จังหวัดระยอง เราอยากแนะนำโฮมสเตย์ย่านปากน้ำประแสที่หนึ่ง บรรยากาศดี อยู่ในชุมชนเก่ากว่า 100 ปี และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมทั้งมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นด้วย โฮมสเตย์ที่เราว่า คือ "มาหาสมุทร บูติคโฮมสเตย์"

บริเวณชั้น 1 เป็นห้องโถงกว้าง พื้นทั้งหมดเป็นไม้สัก ดังนั้นการเดินหรือทำอะไร ระวังกันหน่อยนะ อ้อ! ก่อนเข้ามาก็ต้องถอดรองเท้าก่อนนะ ส่วนรองเท้าก็จะมีตู้เก็บให้ตามเบอร์ห้องเลย

"มาหาสมุทร โฮมสเตย์" เกิดจากการ Renovateจากโรงงานแปรรูปแมงกะพรุนและบ้านคหบดีเก่า มาเป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ริมแม่น้ำประแสและภายในที่พักก็ยังคงเก็บความขลัง ความเก่า ของชุมชนริมน้ำไว้ และมีแผนที่ให้ดูว่ารอบๆชุุมชนมีอะไรเที่ยวบ้าง

ขึ้นมาด้านบน ทั้งหมดจะเป็นห้องพัก และมีพื้นที่ส่วนกลางให้นั่งชมวิวด้วย ช่วงบ่ายๆ ลมโชยเย็นสบายมากๆเลยและถ้าจะดื่มน้ำ หรือ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ อนุญาตให้เฉพาะทานด้านล่างเท่านั้น

ห้องของเรา เป็นห้อง " Duplex Twin" เป็นห้องแบบ 2 ชั้น ด้านล่างเป็นบริเวณห้องนั่งเล่น และห้องน้ำส่วนด้านบนเป็นที่นอน พร้อมพัดลมเพิ่มความเย็น 1 ตัว

พอเริ่มพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ก็ออกมานั่งเล่นบริเวณส่วนกลางของที่พัก มีที่นั่งบนบ้าน หรือจะนั่งบนเรือก็มีเปลให้นั่งไกวเพลินๆ แต่ใครเป็นนักกิจกรรม ทางที่พักก็มีบริการล่องแพเปียก ชมนก ดูเหยี่ยวแดง ชมพระอาทิตย์ตกดิน ราคาคนละ 200 บาท ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

บรรยากาศตอนมืดก็สวยดี โรแมนติกน่าดู

ตอนเช้าจะเริ่มประมาณ 08.30 น. เสริฟมาเป็นปิ่นโตแบบนี้พร้อมข้าว 1 หม้อ (เล็ก) เปิดปิ่นโตก็จะมีกับข้าวให้ 4 อย่าง น่าทานทั้งนั้นเลย(หมูชะมวง, ทอดมันปลากราย, ห่อหมกปลาใบยอ, แกงเขียวหวาน)

ใครอยากได้ความสงบ เปลี่ยนบรรยกาศการนั่งโง่ๆริมทะเล มาเป็น นั่งโง่ๆริมแม่น้ำประแส เราแนะนำที่นี่เลย "มาหาสมุทร บูติคโฮมสเตย์"เงียบสงบ บรรยกาศดี ที่พักสวย นอนสบาย มาเที่ยวกันนะ แล้วจะติดใจเหมือนเราที่จะต้องกลับไปเยือนอีกแน่นอน

มาหาสมุทร บูติคโฮมสเตย์ (MahahSamut Boutique Homestay)
Tel: 081-653-4123
FB: @MahahSamut

Pratuneung

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.44 น.