[PATTAYA] นอนพัทยาในคืนวันเกิด 2 วัน 1 คืน ฟีลกู๊ดมาก

เริ่มต้นทริปนี้ 12.10.2022 ซึ่งเป็นวันเกิดของเราเอง แพลนปีนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเปลี่ยนที่นอนหาที่พักผ่อนชิว ๆ เหมือนเดิม ค่ะ

เราออกจากกรุงเทพประมาณ 09.00 มาถึงพัทยาก็ 11 โมงกว่า แวะกินอาหารเช้ารวมเที่ยงด้วยเลยที่ร้าน The Oxygen Pattaya เป็นร้านคาเฟ่และร้านอาหาร  ก่อนหน้านี้ก็เคยไปร้าน The Lunar Beach House พัทยาที่อยู่ข้างๆกันมาแล้ว คราวนี้ก็เลยลองแวะที่นี่ดูบ้าง

ร้าน The Oxygen Pattaya เข้ามาร้านค่อนข้างกว้างขวาง วิวดี ติดทะเล ที่นั่งเยอะ น้องหมาเข้าได้ มา กลางคืนก็น่าจะชิว โซนติดทะเลจะนั่งได้ช่วง 5 โมงเย็น

เป็นร้านที่ถ่ายรูปออกมาสวยมาก โชคดีตอนที่ไปแดดออกฟ้าสวย ทะเลพัทยาตรงนี้ก็ดี สีนํ้าคือสีฟ้าแบบไม่ได้ปรับภาพแต่อย่างใด สวยมากกกกกกก ถ่ายออกมาเหมือนอยู่สมุยเลยมุมนี้ แลัะคือร้านไม่ร้อนลมโกรกนั่งชิวได้เพลิน ๆ

ส่วนอาหาร สั่งส้มตำแซลมอน ต้มยำกุ้ง หนวดปลาหมึกนํ้าจิ้มซีฟู้ด รสชาตินํ้าจิ้มคล้ายร้าน The sky พัทยา ราคาแรงเหมือนกัน รสชาติเบสกลางๆไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ว๊าวอะไรมากนะคะ ส่วนขนมยังไม่ได้ลองเพราะอิ่มก่อน

โดยรวมก็เป็นอีกหนึ่งในร้านพัทยาที่ชอบ อาจจะเพราะวิวดี ติดทะเล ที่นั่งเยอะ นั่งลมเย็นเพลิน ๆ ถ้าใครมาพัทยาก็แนะนำค่ะ นี้ก็คิดว่าอาจจะมาซํ้ารอบหน้าขอมาลองขนมบ้าง

นั่งสักพักเราก็ไปกันต่อ เราไปแวะกันที่ร้าน Coco Rodante ซึ่งร้านนี้อยู่บางเสร่นะคะ ขับออกมาจากพัทยา ประมาณครึ่งชั่วโมง ที่เรามาที่นี่เพราะใกล้กับโรงแรม U Pattaya ที่เราจะนอนคืนนี้

ร้านเป็นร้านเล็ก ๆ แต่น่ารักดี มีทั้งไอติม นํ้า และก็เค้ก เราสั่งไอติมสตอเบอร์รี่ กับ ไอติมมะพร้าว อร่อยดี แต่ทะเลตรงนี้ไม่สวยเหมือนร้านแรกเท่าไหร่ ร้านแรกคือทะเลสีฟ้าแบบไม่แต่งสีเลย ร้านนี้ทะเลมีความดำ

ถ่ายรูปออกมาชิคมาก แต่ลมแรงดีมาก นั่งนานๆเผลอหลับได้เลย แต่ที่นั่งมีไม่เยอะนะคะ โชคดีวันไปคนไม่เยอะเลยได้นั่งชิวหน่อย ถ้าใครมาแถวนี้ก็แวะได้ค่ะ ร้านชิคดี ไอติมอร่อย

จากนั้นเราก็มาเช็คอินที่พัก คืนนี้นอนกันที่ U Pattaya เราเคยมานอนตอนครบรอบกับแฟนสมัย 5 ปีที่แล้ว และตอนนี้วันเกิดก็รู้สึกอยากมาอีกเพราะชอบ

ทุกครั้งที่เลือกที่พักเรามักจะเลือกโรงแรมที่ห้องพักน้อย หรือเป็นพลูวิลล่าซะส่วนใหญ่ เพราะชอบความเป็นส่วนตัว ซึ่งที่นี่ก็ตอบโจทย์หมด มู้ดดีมาก บรรยากาศดี

ความน่ารักคือมีเค้กให้ด้วย ขอบคุณ U Pattaya ด้วยค่ะ ใส่ใจมาก แต่ลูกโป่งเราหอบมาเองนะ มานั่งสูบเองที่ห้อง สั่งในช้อปปี้มา พอเอามาถ่ายรูปรวมกันน่ารักไปหมดเลย แค่นี้ก็แฮปปี้แล้วในวันเกิด :)

ตกเย็นเราออกไปกินข้าวที่ร้านปรีชาซีฟู้ด สาขาบางเสร่ ตอนขับมาโรงแรมผ่านพอดี อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม แล้วรอบก่อนไปกินอีกสาขา ก็รู้สึกชอบร้านนี้นะ รสชาติถูกจริตกับเรา ก็เลยไปอีก

รสชาติสาขานี้อร่อยเหมือนกัน รสชาติจัดจ้าน บรรยากาศก็ดี ราคาก็ไม่แพงด้วย เป็นอีกร้านอาหารพัทยาที่ไม่ผิดหวัง

จบคืนแรกด้วยความฟิน อิ่มอกอิ่มใจอิ่มท้อง ZzzZz

ตื่นเช้ามาวันที่ 2 แสงตอนเช้าสวยมาก ๆ สีนวลมากเหมือนพระอาทิตย์ตก แต่จริงๆ พระอาทิตย์กำลังจะขึ้น

ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น และก็หลับต่อ เพราะเตียงคืนดูดวิญญานมาก กว่าจะลุกไปกินข้าวเช้าก็คือ 9 โมงกว่า..เมนูอาหารเช้าค่อนข้างหลากหลาย แต่ไม่ได้ถ่ายมาเท่าไหร่นะคะ

วิวสระว่ายน้ำตรงนี้คือส่วนกลาง มารอบสองก็ไม่ได้ลงเล่นเช่นเดิม เพราะพอเข้าห้องก็คืออยู่ยาว เหมาะกับการพักผ่อนของจริง แสงวันนี้สวยมากแต่ก็แรงมากเช่นกัน

กินเสร็จก็คือกลับห้องมานอนแช่อ่าง ความดีของ U Pattaya คือเช็คอินตอนไหนเช็คเอาท์ได้ตอนนั้น เราเลยรู้สึกว่า มันได้ใช้เวลาคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปจริง ๆ และเราก็ไม่ต้องเร่งรีบ ได้พักผ่อนสบาย ๆ นี้คือโนสปอนเลยนะ แต่ขออวยชอบจริง ไม่งั้นคือคงไม่มาซํ้า เวลาเห็นโรงแรมต่างๆให้เช็คอินบ้างที่เดียวนี้บ่ายสามแล้วท้อ แต่ที่นี่คือดีงาม

กว่าจะออกจาก U Pattaya ก็คือบ่ายโมงกว่าแล้ว มาครั้งที่สองแล้วก็ยังประทับใจเหมือนเดิม ส่วนราคาราคาเต็มประมาณห้าพันใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันเหลือประมาณสามพันค่ะ คุ้มค่าพักผ่อนสมใจจริง ๆ ใครกำลังหาที่พักพัทยาแนะนำเลยค่ะ

ออกจาก U Pattaya เรากะว่าจะไปกินร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า เป็นร้านอาหารที่ดูรีวิวมาน่ากิน อยู่แถวบางละมุง ก็ไดลจากพัทยาหน่อย แต่มาเส้นนี้ก็กลับกรุงเทพสะดวก สามารถมาได้ แต่ความพีคคือ มาถึงแล้ว รถแน่นคนแน่นร้านแตกมาก อาจเพราะวันนี้มันเป็นวันหยุดยาวพอดี มื้อนี้คืออดค่ะ ทำใจต่อไม่ได้ ก็เลยคอตกกลับกรุงเทพเลย เพราะก็บ่ายสองกว่าแล้ว แอบเสียดายที่อดกิน แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะแค่นี้ก็คือแฮปปี้แล้ว เป็นทริปที่อาจจะไม่มีอะไรมาก แต่ก็อยากมาแชร์ความประทับใจในวันเกิดตัวเองให้ได้อ่านกันนะคะ : )

ติดตามเพจได้ที่ : https://www.facebook.com/puifa...

Puifaikamon

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09.56 น.