VDOทริปนี้

สวัสดีค่ะ..ทุกคน ทริปเรามาเที่ยวกันที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กัน 4วัน 3คืนค่ะ

เรานั่งเครื่องมาลงสนามบินสุราษฎร์ธานี ต่อรถบัสมาที่ท่าเรือดอนสักเพื่อขึ้นเรือ Ferry มาที่เกาะสมุยค่ะ จากท่าเรือดอนสัก ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง เราก็มาถึงท่าเรือหน้าทอนค่ะ พอถึงเราก็มารับรถมอเตอร์ไซค์ที่เราติดต่อเช่าไว้ ค่าเช่า 200บาท ต่อวัน ทริปนี้เราพักกันที่ โรงแรมไอบิส บ่อผุดสมุย ค่ะ พักกันที่นี่ 3คืนเลย

เก็บกระเป๋ากันเรียบร้อยก็ตรงมาที่นี่เลยค่ะ Coco Tam’s บีชบาร์ในตำนาน ที่นี่เค้าจะมีทั้ง ร้านอาหาร คาเฟ่และก็บีชบาร์ ค่ะ วันนี้เรามานั่งชิลกันที่บีชบาร์ค่ะ

เรามาถึงฝนก็ตกหนักเลย แต่ก็ยังพอได้ที่นั่งตรงหน้าบาร์ค่ะ บรรยากาศดีมากเลย เพลงเพราะมากๆ นั่งเล่นกันสักพักก็ว่าจะไปเดินถนนคนเดินกันต่อ แต่ไม่ทันค่ะ วันนี้เค้าเก็บเร็วเพราะฝนตกหนัก ก็เลยกลับที่พักกันเลย^^

DAY2

สวัสดี..เช้าวันที่2 ค่ะ เรากินข้าวเช้ากันเรียบร้อยแล้ว วันนี้เรามีนัดไปทัวร์ หมู่เกาะอ่างทอง กัน พี่เค้าเอารถมารับเราไปที่ท่าเรือตอน 7.15 ค่ะ

เราจองทัวร์มากับ High sea Koh samui ได้เป็นราคาโปรโมชั่นคนละ 900บาท

ที่แรกที่เรามากันก็คือ 'เกาะวัวตาหลับ' ไฮไลท์ของที่นี่คือการเดินขึ้นไปจุดชมวิว ระยะทางประมาณ 500เมตรค่ะ

เดินมาถึงด้านบนของจุดชมวิว เหนื่อยอยู่เหมือนกันนะ แต่พอมาถึงเห็นวิวแล้วหายเหนื่อยเลยค่ะ เราสามารถเห็นหมู่เกาะเรียงรายบนท้องทะเลสีคราม เป็นอะไรที่สวยมากๆเลย

ใช้เวลาในการเดินขึ้น-ลงจากจุดชมวิวประมาณ 1ชั่วโมงค่ะ พี่เค้าให้เรานั่งพัก เล่นน้ำที่ชายหาดกันได้หรือถ้าใครอยากไป snorkeling ก็ได้เหมือนกันค่ะ

ถึงเวลาอาหารกลางวันของเรา พี่เค้าจะจัดเป็นบุพเฟ่ต์ให้กินกันบนเรือเลยค่ะ

ที่ต่อมาที่เรามากันก็คือ 'ปิเล๊ะ' หรือ'ทะเลใน’เป็นทะเลสาบกลางหุบเขาตั้งอยู่ที่ 'เกาะแม่เกาะ’ค่ะ เราต้องเดินขึ้นบรรไดที่จุดชมวิวประมาณ 150เมตร

ตรงนี้เดินขึ้นมาไม่เหนื่อยเท่าไหร่ค่ะ ใช้เวลาประมาณ5-10นาที ก็ได้เห็นความสวยงามแล้วค่ะ น้ำทะเลตรงนี้จะเป็นสีเขียวมรกต มีโขดหินและก็ต้นไม้รอบๆเป็นอะไรที่สวยงามมากๆ

หลังจากกลับมาจากทัวร์เกาะก็ถึงเวลาดินเนอร์กันแล้วค่ะ ร้านที่เรามานะชื่อว่า คาเฟ่ เดอ เพียร์, สมุย(Café De Pier x Samui) ร้านตั้งอยู่ใน Fisherman Village ไม่ไกลจากที่พักเรานะ เป็นคาเฟ่สุดชิลล์ ติดหาดบ่อผุดเลยค่ะ

ในร้านเค้าก็จะออกแบบเป็นไม้สีเข้มๆ มีที่นั่งแบบโอเพ่นแอร์ รับลมทะเลเย็นๆ มองวิวที่เป็นซิเนเจอร์ของร้านเป็นสะพานปลาเก่า เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คค่ะ ส่วนเมนูเค้าก็มีทั้งอาหารไทย อิตาเลี่ยนและก็อเมริกันเลย ส่วนเครื่องดื่มก็มีหลากหลายอยู่เหมือนกันค่ะ

DAY3

สวัสดีตอนเช้าค่ะ วันนี้เป็นวันที่3 ของทริปแล้ว เป็นวันที่เราขี่รถเที่ยวทั้งวันเลย ที่แรกที่เรามากันนะคะ เป็นคาเฟ่ชื่อว่า SUMMER by Coco Tam’s ที่วันแรกเรามาเป็น Coco tam’s โซนบีชบาร์ วันนี้เราลองมาเป็นโซนคาเฟ่ดูบ้างค่ะ

เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมหาดที่บรรยากาศดีมากๆค่ะ มี มุมถ่ายรูปเพียบ เมนูอาหารของที่นี่ก็มีหลากหลาย ทั้งอาหารคาวหวาน อาหารฟิวชั่น และเครื่องดื่ม เรียกว่าครบจบที่เดียวเลย

ที่ต่อมาที่เรามากันนะคะคือ จุดชมวิวลาดเกาะ จะตั้งอยู่ระหว่างหาดเฉวงกับหาดละไมค่ะ เป็นจุดชมวิวสวยๆที่มีลักษณะเป็นผาหินติดริมทะเล และเค้าก็จะมีศาลามีที่นั่งให้เรา นั่งชมวิวด้วยค่ะ

และตรงนี้ก็จะเป็นทางเดินลงไปโขดหินด้านล่างค่ะ เค้าทำเป็นบันไดไว้สะดวกมากๆค่ะ

ได้เวลาอาหารเที่ยง เรามาแวะกินข้าวกันที่ ร้านกะปิสตอ เห็นเค้าว่าเป็นร้านอาหารใต้รสเด็ด ก็เลยต้องมาลองสักหน่อยค่ะ

ร้านเค้าบรรยากาศดีนะ มีที่นั่งทั้งในร้านและก็นอกร้านเลย มีที่จอดรถสะดวก ส่วนอาหารเมนูแนะนำเค้าก็มีหลายเมนูเลย รสชาติเข้มข้น จัดจ้านสมเป็นอาหารใต้

ที่ต่อมาที่เรามาเที่ยวกันนะคะ ก็คือ หินตาหินยาย ตั้งอยู่ที่หาดละไมค่ะ เป็นสถานที่สุดฮิตอีกที่นึงของสมุยค่ะ ที่นี่จะมีโขดหินขนาดใหญ่ที่มีรูปแปลกตา และระหว่างทางที่จะเดินไปที่โขดหิน ก็จะมีร้านขายกาละแมเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ ขายอยู่หลายร้านสามารถซื้อไปเป็นของฝากกันได้ค่ะ

ตรงนี้จะเป็นหินตาหินยาย ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล คลื่นลม แสงแดด ก็เลยทำให้มีรูปร่างแปลกตา คล้ายกับอวัยวะของคนค่ะ^^

หินตา

หินยาย

เรามาทานข้าวเย็นกันที่ ร้าน Cocoon Viewpoint เป็นคาเฟ่ สุดชิล ที่ออกแบบดีไซน์ได้เก๋มากๆค่ะ และสามารถมองเห็นวิวเกาะสมุยได้แบบสุดลูกหูลูกตาเลย

ในร้านจะเป็น open-air สบายๆ เปิดโล่งนั่งรับลมเย็นๆ ตกแต่งเป็นคลุมโทนและก็ใช้วัสดุธรรมชาติจากไม่ไผ่ และเค้าก็จะมีมุมถ่ายรูปที่เป็นไฮไลท์ด้วยนะ จะทำเป็นเหมือนช่องให้เรานั่งถ่ายรูป มีเป็นเปลตาข่ายให้นอน ด้านหน้าก็จะเป็นวิวทะเลสวยๆ ส่วนเมนูก็จะมีทั้งคาวทั้งหวานค่ะ

ตกเย็นเรามาเดินเล่นกันที่ หาดเฉวง ค่ะ เป็นหาดที่ยาวและสวยที่สุดบนเกาะสมุยเลย เพราะมีหาดทรายละเอียด และก็น้ำทะเลใสๆ เราจะเห็นนักท่องเที่ยวมาทำกิจกรรมที่หาดนี้กันเพียบเลยค่ะ

เดินเล่นเสร็จเรากันมานั่งฟังเพลงกันที่ seen beach club กันต่อ เป็นบีชคลับสุดชิคริมหาดเฉวงค่ะ

บรรยากาศในร้านคือดีงามมากค่ะ เปิดเพลงเพราะ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เค้าจะตกแต่งแบบสไตล์ทรอปิคอล มีมุมให้เรานั่งชิลเยอะแยะเลย

DAY4

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปเราแล้ว เราเดินเล่นเก็บภาพริม หาดบ่อผุด กันค่ะ เพราะว่าตั้งแต่มาพักที่นี่ยังไม่ได้เดินเล่นที่หาดเลย หาดนี้จะเป็นหาดเล็กๆที่มีความคึกคัก เพราะว่าเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมงค่ะ คือจะเต็มไปด้วยเรือที่มาจอดตามชายหาด และก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก เยอะอยู่เหมือนกันค่ะ

ได้เวลากลับกันแล้วค่ะ ทริปนี้เราได้ ขี่รถเที่ยวรอบเกาะ ได้เห็นมุมใหม่ๆของสมุยเพียบเลย ได้นั่งชิลคาเฟ่วิวสวย ลองกินอาหารใต้รสเด็ด และก็ที่สำคัญได้ไปทัวร์ หมู่เกาะอ่างทอง ที่มีจุดชมวิวและก็ทะเลใน เป็นอะไรที่สวยมากๆค่ะ

ยังไงฝากเพื่อนๆ กดLike กดติดตามพวกเราด้วยนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันพฤหัสที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 21.43 น.