#ดรากอนบริดจ์ #Dragon Bridge #highlandcoffee #CaChepHoaRong #คาร์ฟดราก้อน Mascot ของเมือง #ดานัง #สะพานแห่งความรัก #lovebridge # #เวียดนาม

วันนี้จะพาไปเที่ยว #ที่เวียดนาม #ดานัง กันคะ

ใน #เมืองดานัง นั้น มีสถานที่เที่ยว มากมายคะ

และเดินทางไปแต่ละที่ไม่นาน

เราไปกับทัวร์คะ!! แต่ก็รู้สึกว่า แต่ละที่ ไม่ไกลกันมากนัก

***ตามรอย โปรแกรมทัวร์ได้นะคะ  1 วัน ในเมือง ดานัง ไปไหนได้บ้าง***

#สะพานมังกร, #สะพานความรัก, #คาร์ฟดราก้อน, #ไฮล์แลนด์คอฟฟี่, #คาเฟ่

,#ตลาดฮาน, #เรือกระด้ง, #เมืองโบราญฮอยอัน ยาวๆถึงมืด

เราไปถึง 2 ทุ่มกว่า ๆ ก็ ไปทาน อาหารพื้นเมืองเวียดนามกันเลยคะ

รสชาติที่นี่จะจืดๆ มันๆ หน่อยคะ แต่เราชอบเฝอ และ ป่อเปี๊ยเวียดนาม  อร่อยคะ

เราไปเข้าที่พักที่อยู่ในเมืองดานังเลยคะ ข้างๆมีมินิมาร์ท และร้าน อาหาร ทะเล ครึกครื้น

โรงแรมอะไร ถามได้คะ อยู่ไม่ไกล ตลาด กลางคืน

จุดแรก ได้ถึง 3 check in

- dragon Bride
-สะพานความรัก
-ดราก้อน คราฟ

ทั้ง 3 จุดเรียกได้ว่า ใกล้กันสุดๆๆ แล้ว ข้ามถนนไปหาคาเฟ่นั่งฝั่งตรงข้าม

มีทางม้าลายให้ข้ามคะ รถหยุดให้นะคะไม่น่ากลัว

ฝั่งตรงข้ามมีร้านให้นั่ง และ คนเวียดนามนิยมทาง ชา กาแฟ กันเช้าๆ คนครึกครื้นสุดๆๆคะ

เราเลือกแวะที่ Highland Coffee เนื่องจาก ทางไกล์ แนะนำว่า เป็นร้านที่มีชื่อเสียงของเวียดนาม หาได้ทั่วเวียดนาม หรือ อารมณ์ Amazon บ้านเรานั่นเองคะ

หลังจากได้ชิม เมนูดัง ชาเม็ดบัว เราว่าอร่อยดีคะ

รวมถึง ชาเขียว อันนี้เราว่าดีอร่อยมากๆๆเล

**คาเฟ่ที่นี่ไม่มีถามว่า เอาหวานกี่เปอร์เซ็นต์%เค้าทำมาเลย ซึ่งรสชาติ ลงตัวมากๆๆ **

ลังจาก เราใช้เวลาในที่นี่พักหนึ่งเราก็ไปต่อกันที่ ตลาด ฮาน

ที่นี่ร้านค้าส่วนมากรับเงิน บาทคะ แต่ไม่รับเหรียญ นะคะ

มีด้วยกัน 2 ชั้น

ชั้นล่าง จะขายอาหารแห้ง กลิ่นจะแรงหน่อยคะ ชั้นบน เป็น เสื้อผ้า

**กาแฟ G7 ที่นี่เค้าดังคะ **

***เบียร์ กระป๋อง หิ้วมาได้แค่ 6 กระป๋อง โหลด ใส่กระเป๋าเดินทาง  ***

ใครจะหาชุดอ่าวญ๋าย ซื้อได้ที่นี่เลยคะ ต่อราคาด้วยนะ เดรสสีสดใส ไว้ใส่ขึ้น banahill ก็มีคะ

ที่นี่เค้า มีรับแก้ทรง ตัด อยู่ด้านหลังคะเรียกว่า ได้ชุดที่พอดีแน่นอน

หลังจากนั้นเราไปต่อกันที่ Apec park คะ

ซึ่งไม่ไกลมากนัก เป็น สวนสาธารณะ ที่เราจะเห็นชาวเวียดนาม มานั่งเล่น ทำกิจกรรม กันที่นี่คะ

ก็ไม่มีอะไรมากคนส่วน มากมาเช็คอิน และถ่ายรูปกันคะ

......พักทานข้าว ที่ทางทัวร์จัดให้ ....

หลังจากนั้นเราไปตะลุย ร้านขายเพชรพลอยที่นี่สวยมาก

ต่อกันที่เรือกระด้งคะ จุดนี้ที่จะนั่งรถไปใช้เวลา ค่อนข้างนานแต่ก็ไม่มากคะ

คนพายเรือที่นี่ส่วนมากเป็น ชาวประมง รายได้ส่วนมากมาจากทริป

ในเรือกระด้งจะมี หมวกสานเวียดนามให้ใส่ และมีร่มให้ด้วยคะ

ตอนหมุนเรือ หมุนนิดเดียว มึนแล้วคะ ขอยอมแพ้......

เค้าจะจะมีโชว์หมุนเรือ ร้องเพลง หญิงลี และ ก็ กลับคะ ไม่มีอะไรมาก55+

แต่ก็ได้ บรรยากาศ ชาวเวียดนามสุดๆๆคะ

หลังจากนั้นเราก็ ไปใช้เวลาทั้งวัน ที่ ตลาด ฮอนอันกันคะ

อย่าลืมแวะ MOT cafe เป็นสมุนไพรที่รสชาติอ่อนๆ

ที่นี่ คาเฟ่เรียงรายเลยคะ

อย่าลืมไปเช็คอิน สะพานโบราญ และตึกสีเหลืองกันนะคะ

หรือจะไปนั่ง สามล้อ ชมวิวก็ได้คะ

ทัวร์ จัดให้ที่นี่ยาวๆๆ เลยคะ

แล้วก็กลับ กินข้าวเย็น อาหารเย็นคือ อร่อยมากจนลืมถ่ายรูป

ข้อดีของการไปทัวร์

คือเราไม่ต้องมานั่งนึกหรือ รอเรียกรถแกรปเพื่อไปแต่ละจุด

เที่ยงไปถึงอาหารวางไว้เลยเรียกว่าไปนั่งแล้วกินเลยคะ

ที่สำคัญ ทัวร์ที่เราไป ไกด์ ใหแลกเงินไทยคะ เห็นหลายท่านไปถึงที่โน่น มักจะมีปัญหาเรื่องการแลกเงิน แต่ที่เราไป แลกกับไกล์ท้องถิ่นได้ตลอดเวลาคะ

เรียกได้ว่า เตรียมแค่เที่ยวกับกินและชอป ปล่อยสมองโล่งๆ ไม่ต้องวางแผนอะไรคะ

APVariety.

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 15.36 น.