บุฟเฟต์ซีฟู้ดและอาหารสุดพรีเมียมติดหาดจอมเทียน

ใครที่ไปเที่ยวพัทยาก็ต้องคาดหวังจะมากินซีฟู้ดกันทั้งนั้นแหละค่ะ มาถึงที่แล้วอะ 55555 แต่ว่าปัญหาที่เรามักจะเจอคือ ถ้าเราอยากกินซีฟู้ดที่พัทยาแบบเป็นบุฟเฟต์ ส่วนใหญ่ร้านจะเป็นแบบ Outdoor ร้อนก็ร้อน เหงื่อก็ท่วม ไหนจะต้องปิ้งเองอีก กว่าจะสุกหน้าดำหน้าแดงหมด รีวิวนี้ กินจนจน เลยจะขอแนะนำบุฟเฟต์ซีฟู้ดที่อยู่ในโรงแรม U Jomtien Pattaya ที่ครบเครื่องทั้งรสชาติ คุณภาพ และบรรยากาศ กับ "Salt Restaurant - U Jomtien Pattaya" ค่าาา

Salt Restaurant เป็นห้องอาหารของโรงแรม U Jomtien Pattaya ซึ่งปกติจะใช้เป็นห้องอาหารสำหรับแขกของโรงแรม แต่เดี๋ยวนี้เค้าเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ตลอดเวลาเลยค่ะ ไฮไลท์ก็คือทุกวันเสาร์ที่ Salt Restaurant จะจัดเมนูบุฟเฟต์ซีฟู้ดในราคาคนละ 690 บาทสุทธิ บางคนอาจจะบอกเฮ้ยแพง แต่เดี๋ยวเราพาไปดูค่ะว่าราคานี้ลูกค้าจะได้อะไรบ้าง จบรีวิวแล้วอาจจะเปลี่ยนความคิดได้เลยนะคะ 5555

ห้องอาหาร Salt จะมีพื้นที่นั่งทั้งโซน Indoor สำหรับลูกค้าที่อยากนั่งห้องแอร์ หรือถ้าใครอยากดูบรรยากาศและวิวหาดจอมเทียน ก็มีโซน Outdoor ด้วยนะคะ

Indoor

Outdoor

ไลน์อาหารที่เป็นไฮไลท์ของบุฟเฟต์นี้ คือซีฟู้ดที่มีทั้งปูม้า ปลาหมึก หอยหวาน กุ้งแม่น้ำ (นี่ก็นับเป็นซีฟู้ดนะคะ 55555) แล้วก็จะมีบาร์บีคิวและผักย่าง ทั้งหมดนี้ย่างให้พร้อมทานเลยค่ะ

โชว์คุณภาพวัตถุดิบก่อนถึงมือเชฟ แต่เราไม่ต้องคีบไปปิ้งเองนะคะ 555555

ด้านนอกใกล้ ๆ กับไลน์ซีฟู้ด เค้าจะมีเชฟคอยปิ้งให้ตลอดเลยค่ะ ไม่ต้องลำบากมานั่งปิ้งให้ควันลอยใส่หน้า เข้าร้านมายังไง ออกไปด้วยหน้าเดิมแน่นอนค่ะ 5555555

น้ำจิ้มซีฟู้ดตักเองได้เลยค่ะ มีสูตรพริกเขียวกับพริกแดง แซ่บทั้งคู่ สีแดงจะหวานกว่าเขียวนิดนึง

นอกจากไลน์ซีฟู้ดแล้ว บุฟเฟต์วันเสาร์ของ Salt Restaurant ก็มีอาหารอย่างอื่นด้วยนะคะ สองซุ้มนี้จะเป็นเมนูประเภทเส้นค่ะ มีทั้งอาหารไทยแบบ ผัดไท ส้มตำ ยำ แล้วก็สั่งเป็นสปาเก็ตตี้ได้ด้วย สามารถเลือก custom เองได้เลยว่าจะใส่เครื่องอะไรบ้างค่ะ เราเลือกผัดไทกุ้งสด ตำปูปลาร้า ยำทะเลรวม สปาเก็ตตี้โบโลเนสหมูสับ

ยัง ยัง ยัง ยั้ง!! ถ้าเท่านี้ยังไม่พอ เข้ามาโซนห้องแอร์ มีไลน์อาหารให้เลือกเพิ่มอีกด้วยค่ะ

ไก่ย่างซอสเห็ด

ปลาอบไวท์ซอส

ผัดผักน้ำมันหอย

ข้าวผัดไข่

มันฝรั่งอบ

อยากกินทุกอย่างเลยค่ะ ไม่รู้จะหยิบอะไรก่อนหลัง ค่อย ๆ หยิบทีละอย่าง สุดท้ายเลยเถิด 555555

ยัง ยัง ยัง ยั้ง!! เผื่อถ้ากลัวจะหนักไป มีไลน์สลัดผักให้เลือกด้วยค่าา

ยัง ยัง ยัง ยั้งง!!! และอีกไฮไลท์ที่สำคัญไม่แพ้กับซีฟู้ดเลยคือ ของหวาน มีให้เลือกเยอะมากกกก เยอะแบบเค้าเปิดเป็นบุฟเฟต์ของหวานอีกร้านเลยก็ยังได้ 55555

เค้กมะพร้าว ท็อปด้วยไวท์ช็อคโกแลต

ทาร์ตเลมอนเมอแรงก์

เอแคลร์

เค้กวานิลลา

เครมบรูเล่ ทอชด้านบนมาหอม ๆ เลย

เค้กช็อคโกแลต

อันนี้เจ๋งมากค่ะ พาตาคอตต้าเสาวรส ยังไม่เคยเจอที่ร้านอื่นเลยนะ

ทางโรงแรมภูมิใจนำเสนอเมนูของหวานมาก ๆ เพราะพี่เชฟคนนี้เค้าถนัดทำของหวานมากค่ะ

แล้วเค้าแนะนำว่าต้องลองทุกตัวเลยนะ บ้าหรอคะพี่ ใครมันจะไปทำอย่างนั้น
V

เฮ้ย ใครเอามาวางไว้โต๊ะเรา 555555555555

เดินตักไปซะทุกไลน์ ได้เวลาชิมละค่ะ เริ่มที่ซีฟู้ดก่อนเลย อร่อยที่สุดยกให้ปู ปลาหมึก และหอยหวาน ปูเนื้อหวานมากเลย สมกับที่มากินถึงแหล่ง ส่วนกุ้งแม่น้ำนี่ ถึงจะเป็นซีฟู้ดแต่ไม่ใช่ของทะเล เลยไม่มีข้อได้เปรียบเรื่องพื้นที่ 555555 รสชาติใช้ได้นะคะ แต่ว่ายังเป็นรองสามตัวเจ้าถิ่น เพราะงั้นใครมากินร้านนี้ ตักปูให้อิ่มเลยค่ะ ไม่ผิดหวัง ย่างก็ไม่ต้องย่างเอง แกะแปปเดียวได้ฟิน

ผัดไทยกุ้งสด เค้าจะผัดมันนิดนึง แต่ว่าอื้อหือออ อันนี้อร่อยม้าก ใครไม่ชอบมัน ๆ ก็บอกพี่เชฟเค้าตั้งแต่ที่ Station ได้ค่ะ โหอันนี้อร่อยอะ เมนูเส้นแบบนี้จะตัดกำลังนะ แต่ใครสนล่ะ 555555

บาร์บีคิว มีหมูและไก่ อร่อยทั้งคู่ค่ะ ย่างมากำลังดี เนื้อด้านในไม่แห้ง กำลังฉ่ำ ๆ

ใช่ว่ามากินมื้อเย็นโรงแรมแล้วจะมีแต่ตำไทยให้สั่งนะคะ นี่เลยค่ะ ตำปูปลาร้าของชอบ ธรรมดาที่ไหน

ยำทะเลรวม ถ้าไม่ใช่บุฟเฟต์คงไม่ได้เห็นปริมาณที่ใส่ให้ขนาดนี้แน่ ๆ ค่ะ ไปกินร้านยำนี่แย่งกุ้งแย่งปลาหมึกกับเพื่อนจนแทบจะเลิกคบ

สปาเก็ตตี้โบโลเนสหมูสับ อร่อยแต่ว่าเราให้ใจผัดไทยไปแล้วค่ะ เสียใจด้วยนะเธอ

ผลไม้ล้างปากก่อนเข้าของหวาน จะมีสัปปะรด แตงโม แก้วมังกร แต่เราจะมองข้ามไปค่ะ 5555555

สำหรับของหวานเราขออนุญาตไม่เจาะจงรสชาติแยกชนิดนะคะ เพราะอร่อยทุกอย่างเล้ยยย สมกับที่พี่เชฟเค้าขู่ว่าต้องลองให้หมดนะ ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ใครที่มีโอกาสได้มา อย่าลืมเผื่อท้องไว้กินของหวานด้วยนะคะ โดยเฉพาะพานาคอตต้าเสาวรส หาที่อื่นยากเน้อ

ในบุฟเฟต์จะไม่รวมเครื่องดื่มค่ะ สามารถสั่งเพิ่มกับทางห้องอาหารได้เลย มีแทบทุกอย่างที่นึกออก ของเราเลือกเป็นเครื่องดื่ม Signature สองตัวนี้ของโรงแรมค่ะ เป็นลิ้นจี่โซดากับยูสุอัญชัญโซดา สดชื่นมาก รีเฟรชรสชาติในปาก

สรุปนะคะกับ Salt Restaurant - U Jomtien Pattaya บุฟเฟต์ซีฟู้ดในราคา 690 บาทสุทธิ สำหรับเราร้านนี้คุ้มค่ามากเลยค่ะ หลายครั้งเวลาเราไปกินอาหารโรงแรมเรามักจะเจอรสชาติเฉย ๆ แต่ร้านนี้อร่อย ของทะเลอย่างปู ปลาหมึก หอยหวาน สู้ร้านดังได้สบาย ผัดไทยนี่โคตรม้ามืด ไม่ได้คาดหวังแต่อร่อยเฉยเลย แต่เซอร์ไพรส์มาก ๆ คือของหวาน มีหลายอย่างและอร่อยทุกอย่าง คุ้มค่าไม่แพ้ซีฟู้ด เห็นทางโรงแรมว่าอีกหน่อยเค้าจะเปิดร้านของหวานโดยเฉพาะเร็ว ๆ นี้ด้วยนะคะ อยากกลับมาอีกก

เราเชื่อว่าต้องมีคนถามแน่ ๆ ว่าถ้าไปเทียบกับบุฟเฟต์ราคา 200-400 บาทในพื้นที่ใกล้เคียงจะคุ้มกว่ามั้ย เรามองว่ามันเทียบกันไม่ได้ค่ะ ในราคาที่สูงกว่า สถานที่ก็เป็นห้องอาหารโรงแรม บริการระดับมาตรฐานโรงแรมเครือ U วัตถุดิบคุณภาพดี ความสะอาดยิ่งไม่ต้องพูดถึงค่ะ แถมจบมื้อแล้วยังไปเดินเล่นแถวชายหาดต่อได้ด้วย อิ่มทั้งท้องและประสบการณ์ด้วย คุ้มค่าแน่นอน เชิญได้ที่ Salt Restaurant - U Jomtien Pattaya ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไปน้าาา

Salt Restaurant @U Jomtien Pattaya
Seafood BBQ Buffet

Location: https://goo.gl/maps/o36hAurLNg...

Facebook: https://web.facebook.com/saltr...

💲 ราคา 690.- ต่อคน (ไม่รวมเครื่องดื่ม)
เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีครึ่งราคา และอายุต่ำกว่า 6 ปี ฟรี!!

เปิดทุกวันเสาร์ มี 2 รอบ
✅ 18:00 - 19:30 น.
✅ 19:30 - 21:00 น.

📞 สนใจสำรองที่นั่งโทร. 033 128 028 หรือไลน์ไอดี U Jomtien Pattaya

#บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด #อาหารทะเล #หาดจอมเทียน #พัทยา #seafoodpattaya #buffetpattaya #pattaya #ของกินพัทยา #อาหารทะเลหาดจอมเทียน

กินจนจน : Poor Eater

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 00.57 น.