เนื่องจากทริปที่แล้ว กระบี่แบบ ไม่ง้อทะเล แต่.....มากระบี่ จะไม่มีทะเล ก็ยังไงอยู่เนอะ....ที่จริงเคยมาเที่ยวกระบี่เมื่อ 15 ปีที่แล้ว แต่ไม่เคยมา หาดไร่เลย์เลย

ไร่เลย์ไม่ใช่เกาะ แต่ไม่มีรถชนิดใดเข้าถึงได้ นอกจากเรือ  เราเอารถยนต์มาจอดที่ สำนักงาน ไร่เลย์ วิลเลจ  เนื่องจาก คืนนี้ เราจะพักที่นั่น แล้วนั่งเรือ หางยาว (ฟรี) เพราะ รอบ เที่ยง จะเป็นรอบเรือของพนักงาน ที่รีสอร์ต เลยได้ นั่งเรือ อา ... คือ อาศัย 5555  นั่งเรือประมาณ 15 นาที ก็ถึงแล้ววววว ....หาดไร่เลย์

เรือจอด รอลูกค้า พร้อมนำเที่ยวเกาะต่างๆ ------ถึงปุ๊   เจอน้อนค่างแว่น มาต้อนรับเลย อยู่เส้นทาง จากท่าเรือเดินไป Railay Village Resort ตะมุตะมิเชียว ...นี่คือเจ้าถิ่นเจ้าแรกเลย ^^

Railay Village Resort อยู่ที่หาดไร่เลย์ตะวันตก ห้องสวยมากกกกกก กว้างขวาง กลิ้ง 10 ตลบ ได้สบาย

ลงไปเจอะ สระว่ายน้ำดีงาม ด้วยบรรยากาศร่มรื่น

ด้วยความร่มรื่นนี่ล่ะ ไม่แปลกใจเลยจะมี เพื่อนบ้าน แวะมาทักทายอยู่นะ  หุหุ

เพ่เขาตัวใหญ่อยู่นะ แต่เขาก็จะอยู่นิ่งๆ ไม่กวนใคร ออกจะกลัวคนด้วยซ้ำ ...เราก็แค่รอให้เพ่ เขาเดินไปก่อนล่ะกัน เกรงใจ 5555

แปลงร่างเสร็จ ตะเวน เที่ยวกันดีกว่า ...จุดหมายคือ ถ้ำพระนาง

ที่พักเรา อยู่ติดกับ walking street ของหาดไร่เลย์เลย ...... ของกินเพียบอยู่  ได้ อะโวคา  เติมพลัง!!

ทางเดินไปถ้ำพระนาง ก็จะเจอ ความสวยของ หินงอก หินย้อย สวยสะดุดตา

#nottyjourney เจอถ้ำพระนางหาดไร่เลย์

เดินมาเรื่อยๆ เหมือนทะลุ มาอีกบรรยากาศหนึ่งเลย ว้าว!!!

เรามาไหว้ ศาลพระนาง ซึ่งมีตำนาน อยู่คนท้องถิ่นให้ความเคารพและนับถือ (หาอ่านได้ ^^)

ได้เวลา ลงน้ำแล้วววว

ทำไม จังหวัดกระบี่ ถึง มีน้ำใส มากแม๊ ไม่ว่าจะทะเล หรือ คลองน้ำใส ... เสน่ห์ ของที่นี้เหลือร้ายจริงๆ

คุณพระ!!! ฝนเทลง เทลงมา แบบ ฟ้ารั่วเลย - -" แต่ก็ลุยน้ำฝนไปเลยสิคะ 555

มานั่งแก้หนาวกับ Honey monkey เจอแก้วนี้ไป ยิ้มพริ้ม เชียวน้าาาา

ยิ้มหน่อย #nottyfilm ที่นี้จะมีเจ้าถิ่น ที่เป็นเพื่อนบ้านอยู่หลายประเภท

1.สายน่ารักตะมุตะมิ ค่างแว่น

2.สายเข้ม เพ่ ตะเข้น้อย

3. สายซน ลิงจั๊กๆ ที่เราเห็นทั่วไป (ชั้นสินะ)

4. สายชิว นกเหงือก (คุณผู้ชาย) บ่งบอกความสมบูรณ์ของที่นี้สุดๆ เลิฟเลย

Fine the place that we don’t know #nottyjourney #เที่ยวไทยเท่ห์

Notty Journey

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 13.35 น.