“บ้านรักไทย” หมู่บ้านที่คงวัฒนธรรมแบบจีนไว้อย่างเหนียวแน่น เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่ในสมัยอดีตเคยเป็นทหารจีนคณะชาติ (กองพล 93) หรือที่เรารู้จักกันว่า ก๊กมินตั๋ง

อีกทั้งบ้านรักไทยยังอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล กว่า 1,776 เมตร เพราะฉะนั้นเลยทำให้พื้นที่แห่งนี้มีอากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกับเพื่อน กับแฟน หรือ กับครอบครัวมากๆ

สำหรับพวกเราแล้ว หมู่บ้านแห่งนี้ ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่เป็น vibes ความเป็นหมู่บ้านจีนโบราณมากๆ อีกทั้งยามเช้าเรายังสามารถล่องแพชมบรรยากาศของหมู่บ้าน ท่ามกลางสายหมอกที่คลอเคลียบนผิวน้ำได้อีกด้วย

การแวะจิบชายามเช้า หรือ ทานอาหารขึ้นชื่อของที่นี่อย่างหมั่นโถวและขาหมู ท่ามกลางวิวธรรมชาติดีๆแบบนี้ บอกได้เลยว่าฟินสุดๆ

หากหนาวนี้ไม่รู้จะไปไหน เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้มาสัมผัสทะเลหมอกที่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่อนสอน ซึ่งเป็น 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยที่เรียกได้ว่าต้องมาเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต

ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "บ้านรักไทย | หมู่บ้านจีนโบราณ จ.แม่ฮ่องสอน" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ

พิกัดที่พัก: ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท >> https://goo.gl/maps/QbjcsgWnvyrDZgsh6

ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)

ติดตามทริปอื่นๆของพวกเราได้ที่:

By My Side: ผลัดกันถ่าย

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 18.20 น.