......การเดินทางมอบประสบการณ์ใหม่ให้เราเสมอ.....

ทริปนี้เกิดขึ้นเร็วมาก เรียกว่าแบบไม่ได้ตั้งตัว มีแชทเด้งขึ้นมา ส่งรีวิวมาให้อ่าน แล้วเราก็ตอบกลับไปว่า

มันดีย์ จากนั้นวันถัดมา "จะจองทริปแล้วนะ" ห๊าาาาาา  หาตังค์ที่ไหนก่อนนนน

แล้วเราก็ตอบกลับไปว่า "จองเลย ออกให้ก่อนหน่อยนะ 555"  ใจง่ายเกิ๊นนน

หลังจากวันนั้นก็นั่งอ่านรีวิวไปอย่างดุเดือด ทริปนี้เราเดินทาง 3 คน จอยทริปกับ @gogotripthailand

ชอบการเดินทางกับกรุ๊ปนี้มาก ชิลๆ ฟิวคนไทย สต๊าฟน่ารัก อาหารอร่อย ให้คะแนน 10/10 ไปเลยยยย

เป็นการเดินป่าครั้งแรกแบบจริงจังมาก

28/07/2565

ติ๊งต่อง ถึงเวลาที่ต้องออกเดินทางแล้ว

เราออกเดินทางเช้าของวันที่ 28-07-65  เดินทางจากมุกดาหาร สู่ ด่านช่องเม็ก อุบลราชธานี ด้วยรถยนต์ส่วนตัว(ของคนอื่น55) เรานัดกันเวลา 03.00 น.เมื่อทุกคนพร้อมเราก็ออกเดินทางได้  ได้แต่อวยพรให้ตัวเองว่า ฝนอย่าตกนะ ไม่ชอบ แฉะ ชื้น เดินยาก(ทั้งๆที่ไม่เคยไปเดินป่า ไม่เคยไปเที่ยวหน้าฝน)

ขับรถมาได้สักฝนตกจ้าาาา  ท้องฟ้าไม่เปิดเลย ขับต่อไปเรื่อยๆ แล้วก็ถึงด่านช่องเม็กตอน 06.00 น. เพราะเขานัดรวมกันที่นี้ไม่เกิน7 โมงเช้า เข้าห้องน้ำ กินข้าว หาที่จอดรถ เสร็จสับก็นั่งรอรวมกลุ่มกับกรุ๊ป  นั่งรอวนไป ตั้งแต่หกโมง ถึง 9 โมง ยังไม่เห็นกรุ๊ปเราเลย ตอนนั้น งงมาก ว่าทำไมเขาไม่อ่านไลน์ โทรไม่ติด เพราะบางคนข้ามไปที่ลาวแล้ว  โชคดียังมีสตาฟที่ยังไม่ได้ข้าม พวกเราติดต่อเขาได้ ดีใจมาก เกือบได้ไปนอนเขื่อนสิรินธรแล้วงับ5555 หลังจากนั้นก็ต่อคิวข้ามด่าน จ่ายเงิน 100 บาท ที่ด่านไทยจากนั้นก็เดินข้ามไปที่ฝั่งลาวได้เลย ถึงเร็วมาก แปป เราก็อยู่ที่ลาวใต้แล้ว จากนั้นก็จ่ายค่าเข้าประเทศอีก 100 บาท เป็นอันเสร็จพิธี

อาหารมื้อแรกที่ลาว

หลังจากเติมพลังกันแล้วก็ได้เวลาออกเดินทาง จุดหมายของเราคือบ้านหนองหลวง  ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. ไม่มีรูปถ่าย ไม่มีวิวใดๆ เพราะเราหลับ 55 พอตื่นขึ้นมาอีกที เราก็ถึงทางเข้าหมู่บ้านแล้ว หลังจากนั้นรถก็พาเรามาส่งที่ โฮมสเตย์ในหมูบ้าน เก็บของที่ไม่ได้เอาเขาไปในป่า จากนั้นก็เริ่มออกเดินทางไปยัง ที่ราบสูงโบลาเวน Go..Go..Go

ตามมาค่ะ  ทางดีมีเซเว่น  ><

ข้ามไม้

ข้ามน้ำ
ข้ามหมอก

ตรงนี้เราชอบมาก รู้สึกสดชื่น ฟังเสียงน้ำไหล+เสียงนก เสียงใบไม้ สบายใจฝุดๆ

ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก ป่าเขียว น้ำไหลดี เพราะเป็นหน้าฝน บางจุดก็จะมีโคลน มีปีนขึ้นเขานิดหน่อยตรงก่อนถึงที่ราบสูงโบลาเวน  เดินไม่ยากมาก เดินมาสักพักเราก็ขึ้นมาถึงจุดกางเต็นท์ด้านบน

ดอกเปราะภู ต้องไปช่วง มิ.ย. จะสวยมาก บานเต็มลานเลย (ข้อมูลจากลูกหาบ)
หม้อข้าวหมอแกงลิง ดอกใหญ่มาก แสงว่าป่าอุดมสมบูรณ์มาก

ความรู้สึกแรก  "เหมือนภูสอยดาวเลย " ทั้งที่ไม่เคยไปภูสอยดาว 5555 แต่ด้วยความอ่านรีวิวมาเยอะพอสมควร ทำให้ลานสนด้านบนเหมือนภูสอยดาวมาก แต่พอได้ไปภูสอยดาวจริงๆ มันกลับต่างกันมาก ทั้งๆที่มีต้นสนและลานกว้างเหมือนกัน แต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง

พอเดินถึงจุดกางเต็นท์ ก็อดไม่ได้ที่จะเก็บแสงเย็น  กู๊ดฟิวสุดๆ

หลังจากนั้นกางเต็นท์ (ลูกหาบมาช่วยกาง หาโน้นนี่นั้นให้ ประทับใจ) เก็บของ ทำธุระส่วนตัว ถ้าใครจะอาบน้ำก็จะมีลำธาร เล็กๆ ตักน้ำมาอาบได้ ส่วนเรานั้นก็แค่อาบน้ำอ่ะ ไม่เป็นไรหรอก เปลี่ยนชุดนอนดีกว่า 555

ตกดึกก็ล้อมวงกินข้าว  พอกินข้าวเสร็จแล้วก็แอบไปดูดาว

ที่นี่ เห็นดาวชัดมากนะ สวยมากด้วย แต่ไม่มีกล้องที่มีความสามารถถ่ายดาวออกมาให้สวยดั่งตาเห็นได้ ได้มาเท่านี้แหละ สู้มาก เป็นแรงผลักดันให้หาตังค์ซื้อกล้อง 5555

ในคืนที่เหนื่อยล้า โทรศัพท์มีสัญญาณน้อยนิด กินข้าว ดูดาว แล้วก็เข้านอนกัน  ฝันดีนะคนเก่ง พรุ่งนี้ก็ต้องเดินอีก 5555

29/07/2565

เปิดเต็นท์ออกมาแล้วแบบว่า ภาพฝันอีกแล้ววว

ล้างหน้า ล้างตา แล้วไปเดินเล่นกันสักหน่อย

บรรยากาศคือ  ดีย์ แบบไม่ไหววว หื้ออออ  อิ่มความสุข

หมอกหนาๆ ปกคลุมลานสน

พระอาทิตย์เริ่มส่องแสงแล้ววว

อาหารในมื้อเช้า

เก็บความทรงจำแล้วก็ไปเลี่ยนชุดเตรียมออกเดินทาง ไปตาดเสือ-ตาดขมึดกันนนนน

ทางค่อนข้างที่จะเดินยาก ทั้งแฉะทั้งชื้นและลื่น บวกกับทางลงน้ำตกก็ชัน ปนกันไป

เหนื่อยมาก แต่น้ำตก ตาดขมึดก็สวยมาก

ที่นี้มีห้องน้ำ และเครื่องดื่มไว้บริการด้วยนะ เราก็พักกินข้าวกันที่นี้ จากนั้นเดินกลับมาเล่นน้ำที่ตาดเสือ

มองเห็นหมอกจางๆ ที่ภูเขา ฝนใกล้จะตกแล้ววว

สักพักเราเตรียมตัวแบกกระเป๋ากลับโฮมสเตย์ มีฝนตกปรอยๆ ท้องฟ้ามือครึ้ม ป่าโดนปกคลุมด้วยหมอก มองแทบไม่เห็นอะไรเลย

พอเดินมาใกล้ถึงหมู่บ้านหมอกก็เริ่มจางลง มองเห็นพื้นที่สีเขียวชัดขึ้น

ข้ามสลิงนี้ไปก็จะถึงแย้วววว

ดีใจที่ยังมีแรงชูสองนิ้วได้

ถึงแล้ววโฮมสเตย์ พี่ๆ แม่ๆ น่ารักมาก ไม่ต้องกลัวอดนะ มีของกินอีกเยอะแยะ แต่เราต้องประหยัด เพราะไม่ได้กดตังค์มา 555 ก็มาเดินป่าอ่ะ คิดว่าไม่ได้ใช้ตังค์

เราเป็นกลุ่มแรกของกรุ๊ปที่มาถึง คนยังไม่เยอะ ก็รีบอาบน้ำ ซักผ้า พักผ่อน ก่อนท้องจะร้องแล้วก็ไปหาอะไรรองท้องรอกินข้าวเย็น

มาลาวทั้งที กินเฝออีกแล้ววววว

กินเสร็จก็เดินย่อยสักหน่อย

มีไกด์ตัวน้อย พูดเก่งมากกก

ให้ความรู้สึกย้อนกลับไปวัยเด็ก บ้านเราแต่ก่อน มีลักษณะแบบนี้เช่นกัน ผู้คนที่นี้น่ารักมาก มาก มาก มาก โคตรคิดถึงเลย

เมนูอาหารเย็นวันนี้

นั่งกินข้าวไป คุยกับคนร่วมทางที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็รู้สึกดีไปอีกแบบ ไม่ต้องพูดเรื่องงาน มีแต่เรื่องเที่ยว เปิดประสบการณ์มาก

โฮมสเตย์นี้ คิดค่าบริการ อาหาร+ที่พัก มื้อละ 100 บาท ถือว่าถูกมาก

เป็นอีกวันที่เหนื่อยแต่มีความสุขมาก เช่นกัน หลับฝันดีนะคืนนี้

30/07/2565

เช้าวันนี้กับอากาศ 18 องศา อากาศโคตรดีเลย  แต่ต้องเดินทางกลับแล้ว สำหรับทริปนี้ประทับใจทุกอย่างเลย หวังว่ามีโอกาศจะกลับมาอีกนะ

กาแฟสดจากสวนที่โบลาเวน

วันนี้เราเดินทางไปที่ตาดฟาน  ที่ตาดฟานมีกิจกรรม Zipline ถ้าใครชอบแวะเล่นได้เลย เราไม่ได้เล่น แต่ครั้งหน้าถ้าไปจะทำใจเล่นแน่นอน 555

พื้นที่คนบุญน้อยค่ะ ฟ้าไม่เปิด5555

และแล้วฟ้าก็เห็นใจเรา

สุดท้ายนี้ขอบคุณผู้ร่วมชะตากรรม ถ้าขาดใครไปทริปก็ไม่เกิดค่าาาา

เที่ยวลาวครั้งแรก อากาศดี ผู้คนน่ารัก

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าน๊าาาาา.....

นานนานเที่ยวที

วันพฤหัสที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 16.18 น.