ทริปนี้พาไหว้สาพระธาตุพนม และไปชมวิวโขงสวยๆมุมสูงที่ Chewa Cafe By SK Sroikham กันค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า เพจไปแอ่วกันFuntrips และ ช่องยูทูปเพจ กดเข้าชมได้ค่ะมีอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวเรื่อยๆเลยเจ้า

พาทัวร์อีสานกันนน

วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร เป็นวัดพระอารามหลวง ชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร  อำเภอ ธาตุพนม นครพนม ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานพระอุรังธาตุ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในพระธาตุพนมบรมเจดีย์ วัดนี้ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เมื่อถึงคราวพระราชพิธีราชาภิเษกในทุกรัชกาล จะต้องนำน้ำจากสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ไปร่วมพิธีด้วยเพื่อประกอบพิธีมุรธาภิเษก

พระธาตุพนม เป็นพระธาตุประจำปีวอก และคนเกิดวันอาทิตย์ค่ะ  องค์พระธาตุเป็นทรงสี่เหลี่ยมสีขาวประดับลวดลายสีทองอย่างงดงามสูงเด่นงดงามตระการตาค่ะ

สถาปัตยกรรมขององค์พระธาตุเป็นแบบเดียวกันกับปราสาทขอม พระธาตุมีลักษณะเป็นเจดีย์สี่เหลี่ยมย่อมุมก่อด้วยอิฐ วัดโดยรอบได้ 74 เมตร สูง 57 เมตร มีลักษณะเป็นเจดีย์กึ่งวิหารยอดพระธาตุเป็นลวดลายเป็นลายเครือดอกไม้ก้านแย่ง  ภายในพระธาตุบรรจุพระธาตุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครพนมและภาคตะวันออกเฉียงเหนือไว้ คือพระอุรังคธาตุ (กระดูกส่วนหน้าอก) ของพระพุทธเจ้าค่ะ

ฉัตรทองคำบนยอดพระธาตุมีน้ำหนักทองคำถึง 110 กิโลกรัมเลยค่ะ

มีผู้กล่าวว่า    ใครมีโอกาสมานมัสการองค์พระธาตุแม้เพียงสักครั้งในชีวิต ก็ถือเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต และเชื่อกันว่าอานิสงส์นี้จะส่งผลให้เป็นผู้มีบุญบารมีและเป็นที่เคารพนับถือ และถ้าใครได้มานมัสการพระธาตุครบ 7 ครั้ง จะถือว่าเป็น “ลูกพระธาตุ” เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและจะมีความเจริญรุ่งเรืองค่ะ

ไปช่วงที่มีการถวายผ้าให้องค์พระธาตุพอดีเลย

นมัสการพระธาตุพนมแล้ว พาไปชมวิวแม่น้ำโขงที่ Chewa Cafe By SK Sroikham  เป็นคาเฟ่ที่อยู่บนโรงแรมชีวาโขง ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม  ว่ากันว่าเป็นคาเฟ่ที่ชมวิวแม่น้ำโขงในมุมสูงที่สวยที่สุดในนครพนมค่ะ คาเฟ่เปิดให้บริการ 9.00-18.00 น. ค่ะ  เดินทางไปที่โรงแรมชีวาโขง แล้วขึ้นลิฟไปชั้น 6 เลยยยยย

มีโซนให้นั่งทั้งในห้องแอร์และนั่งด้านนอกชมวิวแม่น้ำโขงได้สวยงามมากกกก

ขนมกับเครื่องดื่ม รสชาติดีค่ะ พายมะพร้าวอร่อย ราคาร้อยต้นๆ

บรรยากาศวิวแม่น้ำโขงสวยๆบนโรงแรม

วิวคล้ายทะเลที่กระบี่เลย

ภูเขาธรรมชาติ้ฝั่งลาวสวยค่ะ

ถ้าเป็นแขกที่มาพัก เข้าไปชมไปเล่นน้ำในสระน้ำได้วิวสวยมากกกก

มาแอ่วนครพนมกันได้นะเจ้า สถานที่สวยๆเยอะเลย^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09.05 น.