#beginagain  #nottyjourney ออกเดินทางนอกประเทศอีกครั้งในรอบ 3 ปี เราเลือก จุดหมายปลายทางที่รอจะมาเยือนนานแล้ว คือ Hoi An - Danang เวียดนาม -- ไม่เกี่ยวกับฟู้ก๊วกแต่อย่างใด 555

My journey is mine...I will respond in my own way  เดินทางด้วยสายการบิน Vietjet Air นั่ง 1 ชม. กว่าๆ ก็ถึง Danang International Airport  ที่สนามบินดานัง อวดรูปสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อเรียกน้ำย่อย อ่อยๆ นักท่องเที่ยวซะนิด อิๆ

เราเรียก Grab car จากสนามบิน นั่งรถ ชั่วโมงกว่า ๆ เวลากำลังดี มาถึง 14.00 น.  ก็มาถึงเมืองฮอยอัน แล้วจ้าาาา เราพักที่ HomeStay May Trang ซึ่ง เลือกที่ใกล้กับเมืองเก่า ฮอยอัน Old Town เดินเพียงไม่เกิน 5 นาที ก็ถึงเลย เก็บกระเป๋าเข้าที่พัก พร้อมออกไปลุยเที่ยวต่อทันที go go go

หิวกันมากเลย ขอรองพื้นกะเพาะด้วยนี่เลย

มาถึงถิ่น #nottyjourney เจอ บิ๊กบึ้ม vacation calories don’t count. มันสดชื่น เรียกน้ำย่อยเสร็จก็ต่อด้วยเมนู จานหลัก ร้านฝั่งตรงข้ามนี่เลย

อร่อย หรือ หิว มัน คือเส้นบางๆ ระหว่างกัน 555

ระหว่างที่นั่ง อิ่ม อยู่นั่น ก็มีคุณยายมาขาย กล้วย ซื้อไม่ซื้อ 555 ก็ไม่สามารถละสายตาคุณยายได้ โดนตกไป 1 ดอก

ถึงเวลา ป่ะ ป่ะ เดินเที่ยวใน เมืองเก่ากัน

หรือใคร ขี้เกียจจะเดิน ก็มี บริการนั่งจักรยาน ชมเมือง ชิวๆ ไป ... เอานู๋ หลบ รถหน่อย 5555

The place I belong - my tone #nottyjourney เจอฮอยอันแล้ว ทุกตรอก ซอกซอย เดินได้ไม่มีเบื่อ #คนวันศุกร์ก็จะสุขแบบเน้ ชอบมากกกก

เกร็ดความรู้ นิดนึน นะ  ถึง ----  สะพานญี่ปุ่น เมืองฮอยอัน หรือที่ชาวเวียดนามเรียกว่า Lai Vien Kieu แปลว่า สะพานแห่งมิตรไมตรี ที่ได้ชื่อนี้เนื่องจากสะพานแห่งนี้สร้างขึ้นโดยชุมชนชาวญี่ปุ่น เป็นสะพานที่สร้างขึ้นข้ามคลองที่ในอดีต 400 ปีกว่าที่ผ่านมา #ฉันชอบเรียนประวัติศาสตร์ #ฉันชอบเมืองเก่า #ฮอยอัน Vietnam

Duc An House นี่คือบ้านเก่าดูอัน บ้านดั้งเดิมของเมืองนี้ มีอายุมากกว่า 180 ปีมาแล้ว ข้างในมีของใช้เก่าๆ ทำไม คุ้มโทน เดียวกันเลย เราเข้ากับเมืองเก่าได้ดี ชิมิ ^^

เมืองนี้มีแม่น้ำคู่บ้านคู่เมือง นั่นก็คือ แม่น้ำทูโบน พอเริ่มเย็นๆ ก็จะมีเรือ สำหรับจอดรอนักท่องเที่ยว หากอยากล่องเรือชมวิว

เราอยู่กันจน ค่ำ  เพื่อดื่มด่ำ เมืองแห่งโคมไฟ และบรรยากาศยามค่ำคืนของ Lantern Town

มื้อเย็นเลือกร้านอาหารที่ติดริมแม่น้ำ กับบรรยากาศสุดฟินนนน

Day 2 .....เช้าวันที่ 2 เราออกมาหามื้อเช้าทาน หาเฝอ  กินกันดีกว่า และร้านนี้คือดีย์อะเทอออ

ดูดีๆนะ ระวังเจอเนื้อ น้อนนนนน นะจ๊ะ

เช้าวันนี้ เราเดินทางต่อไป เมืองดานัง จะนอนที่นี้ 2 คืน

#nottyjourney เจอ ดานังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่าที่ติดกับทะเลจีนใต้ ทำให้มีชายหาด หมีเคว ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นหาดที่สวยที่สุดของดานัง ...... เรือกระด้ง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของที่นี้ นี่คือที่มาของคำว่า หน้าบานเป็นกระด้ง 5555 ก็ใหญ่จริงอะ

แวะมาชายหาดแปป สูดอากาศให้เต็มปอดแล้วไปเที่ยวต่อ ....... next >>
เราจะขึ้นเขา ไป Bana Hill กัน ตามมานะ The journey about passion

Notty Journey

วันพฤหัสที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.32 น.