หลังจากไปเยือนเมืองเก่า ณ ฮอยอัน กันมาแล้ว เราก็เปลี่ยนบรรยากาศ มา เมืองฝรั่งเศส บนยอดเขา Bana Hill กันบ้าง ..... นั่ง Grab car ใช้เวลาจาก ฮอยอัน มาถึง Bana Hill 1 ชั่วโมง นิด ๆ พร้อมสายฝนโปรยปรายมาเป็นระยะ แอบทำใจว่า เมฆหมอกขนาดนี้ เราจะได้เห็นความงามของวิวไหม น้ออออ

เนื่องจากเราเช็คเอ้า แล้วเดินทางมาเลย จึงมีกระเป๋าเดินทางติดมาด้วย แต่ที่นี้ก็มีที่รับฝาก แบบฟรีๆ ให้นะ แต่ต้องลงมารับกระเป๋าให้ทัน 17.00 น. นะจ้าาาา
เราจองตั๋วขึ้น Bana Hill ผ่าน Klook.com ซึ่งเป็นแบบ online สะดวก และแถมมีโปรดีๆ ให้ด้วย พอมาถึงก็ไม่ต้องต่อแถวซื้อตั๋ว สามารถโชว์ จากหน้ามือถือได้เลย ซึ่งราคาที่เราซื้อกันมา รวม ค่า cable car และ เครื่องเล่น ที่ Fantasy park แล้ว

พร้อมขึ้นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก!!!!

และแล้วสิ่งที่คิด กับ สิ่งที่ได้เจอ แง๊ๆๆๆๆ มองไรไม่เห็นเลย โดนบดบังด้วย ลมฝน และ หมอก หนาตึบ!!!

Best moment happen when we are unplanned เมื่ออากาศไม่เป็นใจ ก็แค่สนุกไปกับมัน

ดูพยากรณ์อากาศแล้ว วันนี้มีฝนทั้งวัน!! เธอมากับฝน จริงๆ พี่น้องเอ้ยยยยย

พอมาถึง ถึงแม้ฝนโปรยปราย ก็ไม่หวั่นจ้า เดินลุยๆ กันเลย อากาศดี๊ดี สู้กับพายุหมอก 555

เราเลยเลือกที่ไปหลบฝนใน Fantasy park กันก่อนดีกว่า

ได้เวลาสนุกแล้วววว Don’t forget to play , still young :P

เกือบ 2 ชั่วโมง ออกมาฝนก็ยังไม่หยุด แถม หมอกหนากว่าเดิมด้วย แต่เราก็ต้องลุยต่อ.....

ก็ได้อีกบรรยากาศเหมือนกันนะ ดูละมุนๆ ไปหมด 555

เวียดนามเป็นประเทศที่เคยอยู่ในอาณานิคมของฝรั่งเศส  ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ แห่งของเวียดนามจะมีสถาปัตยกรรมสวยๆ สไตล์ยุโรป โดยสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่พักต่างอากาศของชาวฝรั่งเศส และหลังจากจบสงครามลง ชาวฝรั่งเศสได้กลับไปพร้อมทิ้งเมืองนี้เอาไว้ จึงได้มีการบูรณะปรับปรุง และเพิ่มจุดท่องเที่ยวใหม่ๆ มากขึ้น กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามที่กำลังฮิตในเวลานี้....เกร็ดความรู้ก็มา คร้าบบบบบ ^^

อีก 1 จุดไฮไลท์ คือ สะพาน Golden Bridge - Keep clam and dance in the rain

ลุยฝนสิคะ ไม่มีใครลุย รออะไร ทั่งสะพานเป็นของเรา #nottyjourney เจอพายุหมอกและลมฝน บน บาน่าฮิลลล #banahills #danang เลยได้โมเมนต์ แบบนี้เลย จ้าาาา

หมดเวลาเปียก เอ้ย สนุกบนนี้แล้ว อิอิ ลงไปรับกระเป๋า เดินทางต่อ ไปดานัง ...... หิววววววมากกกก

ของกินละลานตา และอาหารทะเลที่นี้สด และราคา ไม่แพง แนะนำร้านนี้ที่ ดานัง

ไม่ต้องสงสัยคนไปไหนหมด ทุกคนเข้าไปนั่งหลบ ลมหนาว และฝน ด้านในจ้า .....

Day 3 แล้วนะ  วันนี้ไปตะเวนเที่ยวในตัว ดานังกันต่อ... อ้อ ลืมบอกว่า เราพักที่ นี้ 2 คืน ในดานัง Le House Boutique Hotel โลเคชั่นที่นี้ คือดีย์ ร้านอาหาร เพียบ เดินไปทะเล ก็แค่ 5 นาที สะดวกสบาย

จุดแรก Dragon Bridge หรือชื่อภาษาเวียดนามว่า Cầu Rồng สร้างเพื่อ เพื่อฉลองครบรอบ 38 ปีของอิสรภาพเมืองดานัง

นี่หัว หรือ หาง กันนะ 555

เดินไปเรื่อยๆ  ฝนตกจ้าาาา ไปพักเบรคที่ คาเฟ่ Coffee House  ลองกาแฟเวียดนามซะหน่อย

ไปต่อที่ #nottyjourney เจอ Danang Cathedral โบถส์สีชมพูอันสวยงาม

โบสถ์คริสต์ ดานัง (Da Nang Cathedral) โบสถ์สีชมพู ตั้งอยู่ใจกลางเมืองดานัง โบสถ์นี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2466 สมัยที่ตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส

เราเดินต่อมาแวะถ่ายรูป สวนเอเปค (APEC Park) ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำฮาน บริเวณสวนมีสนามหญ้าขนาดใหญ่ ทางเดินปูด้วยหิน ไฮไลท์ของสวน APEC แห่งนี้คือ โดมขนาดยักษ์ที่สร้างจากเหล็ก 200 ตัน
มีลักษณะเหมือน "ว่าวยักษ์"

เราเรียกทริปนี้ ว่า เธอมากับฝน 555 จบ!! ทริปเปียกปอน  still smile under the rain :)

#nottyjourney เจอ ดานัง untill we meet again.

Notty Journey

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 16.31 น.