แม้จะยังคิดแพลนเรื่องเส้นทางไม่ได้ แต่เรื่องหล่อๆ อย่างเสื้อผ้า หน้า ผม ต้องมาก่อน...อิอิ

สิ่งที่ผมให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการขี่มอเตอร์ไซค์เลยคือ เสื้อ Jacket เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาอุณภูมิร่างกายให้คงที่ ไม่หนาวหรือร้อนเกินไป ทำให้เราไม่ป่วยหรือไข้ระหว่างออกทริป ไม่งั้นหมดสนุกแย่เลย

สำหรับ Mc JEANS เขาออกเป็น "เสื้อฮู้ดดี้ (Hoodie)" หรือเสื้อที่มีหมวกอยู่ข้างหลังนั่นเอง ก็ถือว่าเป็น Jacket ประเภทหนึ่ง ซึ่งผมชอบมาก ตั้งแต่เนื้อผ้าอินเตอร์ล็อค (INTERLOCK) ให้ผิวสัมผัสที่เนียนลื่น ส่วนหน้าอกก็เป็น Reflex สะท้อนแสง และแขนเสื้อก็ตัดต่อด้วยผ้ายีนส์ เย็บแต่งเป็นลอนๆ สไตล์ Biker

...เท่และครบสูตร Biker ขนาดนี้! ไม่หยิบมาใส่ได้ไง

เมื่อมีเสื้อตัวนอกแล้ว ก็ต้องมีเสื้อใน (อย่าคิดลึก...ฮา) นั่นก็คือเสื้อยืดนั่นเอง

ครั้งผมหยิบเสื้อยืดสีขาว คอกลม ทรง REGULAR แขนสั้น ทำจากผ้า COTTON 100% ให้สัมผัสนุ่มลื่นสบาย ไม่ระคายเคืองผิว และยังซึมซับเหงื่อ ระบายอากาศได้ดีสุดๆ ที่สำคัญสีที่ใช้ย้อมเสื้อยืดนี้ ปราศจากสารฟอมัลดีไฮด์หรือไม่มีสารก่อมะเร็งนั่นเอง อีกส่วนที่แฝงด้วยรายละเอียดแบบแนวๆ ก็อยู่ตรงหน้าอก ภายใต้เทคนิคการปักลูกโช่ เดินขอบเป็นตัวอักษรว่า "Fearless Road"

...เท่และ Simple แบบนี้ ใส่ยืดได้ในทุกการเดินทาง ไม่ต้องกลัวเลย!

บอกเลยว่า ผมชอบกางเกงยีนส์ขาเดฟมากๆ เมื่อ Mc JEANS ออกกางเกงแนวนี้มา...ผมรีบจัดในทันที

และด้วยความที่เป็นกางเกงของ Biker จึงต้องพิถีพิถันมากๆ เพื่อให้รู้สึกสวมใส่สบายตลอดเวลาที่เดินทางเป็นร้อยๆ กิโล ไล่ตั้งแต่การใช้ผ้าเส้นใย SPANDEX และ T-400 ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทุกครั้งที่ขยับร่างกาย รวมถึงยังมีการตีลอนผ้าเพื่อช่วยเพิ่มความหนาและทนทานมากขึ้น

ในความเป็นกางเกงยีนส์ ทรงเดฟ (Slim) สไตล์ Biker เขาจึงใช้ผ้ายีนส์ผสม KEVLAR เสริมในจุดต่างๆ ที่ข้อศอก หัวเข่า และต้นขาด้านนอก เพิ่มความแข็งแรง ทนต่อการเสียดสีและลื่นไถล หากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันอีกด้วย

...เท่แบบยีนส์ฟอกเข้มๆ เอวกลางใส่สบายๆ ทุกทริปเอาอยู่แน่นอน

เมื่อได้ครบทั้งเสื้อฮู้ดดี้ เสื้อยืด และกางกงยีนส์ทรงเดฟ ของ Mc JEANS ผมจึงต้องจัดสัก Route เบาๆ ให้ลมหนาวปะทะร่างกายสักนิด สรุปว่าอุปกรณ์เสริมหล่อของผมทั้ง 3 อย่างผ่าน...Let's Go กันได้เลย

แถมอีกนิด...ระหว่างทางผมแวะไปที่ร้านกาแฟ Weekend Coffee Farm & Garden เพราะชื่อเดียวกับเพจผม Weekend Rider Thailand (ฮา) แต่จริงๆ แล้วผมรู้มาว่า มีบรรยากาศที่ดี ร่มรื่นแบบบ้านสวน อาหารและกาแฟก็อร่อย

ยิ่งเข้าหน้าหนาวแบบนี้ เขาก็จัดร้านแนว Camping ไว้ต้อนรับทุกคน ผมนี่ถูกใจเลย อยู่ใกล้ๆ แค่นนทบุรีนี่เอง...ถือว่าเป็นการวอร์มก่อนออกทริปยาวๆ รับหน้าหนาวนี้ครับ

หน้าหนาวมายาวๆ ทั้งทีแบบนี้ ก็ต้องมีเสื้อผ้าครบเซ็ทเท่ๆ แบบนี้เช่นกัน งั้นแวะไปได้เลยที่ #McJeans ทุกสาขา รับรองว่าต้องถูกใจสาย Biker อย่างแน่นอน!

สนใจติดต่อช่องทางเหล่านี้ได้เลย :
FACEBOOK: MCJEANS
LINE OFFICIAL: @MCJEANS_OFFICIAL
INSTAGRAM: @MCJEANS_OFFICIAL
TWITTER: @MCJEANSOFFICIAL
YOUTUBE: MC JEANS CHANNE

...

สามารถติดตามเส้นทางการเดินทางของ#GetRoute เพิ่มเติมได้ที่

#GetRoute

#TravelRouteSetter

#GetRouteClub

#การรับรู้เป็นประสบการณ์จริงด้วยการเดินทาง

#Thailand

GetRoute Official

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.37 น.