สวัสดีค่า เขียนรีวิวเป็นครั้งแรก ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า ヽ (* ⌒ ▽ ⌒ *) ノ

ถ้าพร้อมแล้วก็.. อิคิมาโช!! ไปกันเลยค่า

วันนี้จะพาไปเที่ยวฮาโกดาเตะ (Hakodate) 2 วัน 1 คืน ที่หิมะตกหนักสุดๆ ถ่ายรูปแบบจุใจไปเลย

✈️ เริ่มต้นเดินทางด้วยสายการบิน Peach air ไปลง New-chitose airport (ถ้าไปลง Hakodate airport เลยจะใกล้กว่านะ แต่ราคาช่วงปีใหม่แรงมาก สู้ไม่ไหวจริงๆค่า)

🚙 เช่ารถขับจากสนามบินนิวชิโตเสะไปฮาโกดาเตะ ใช้เวลาประมาณ 4 - 5 ชั่วโมง ในสนามบินมีบริษัทเช่ารถให้เลือกเยอะมาก ลองเลือกดูตามนี้นะ 👉🏼 ข้อมูลบริษัทเช่ารถ สนามบิน New-chitose แนะนำจองออนไลน์มาล่วงหน้าเพราะนักท่องเที่ยวเยอะมาก รถเช่าอาจจะเต็มได้ **ที่สำคัญหน้าหนาวหิมะตกเยอะ อย่าลืมเลือก Studless tire (สำหรับทริปนี้เราไม่ได้ใช้โซ่ค่ะ แค่เปลี่ยนล้อก็เพียงพอแล้ว) เอกสารต้องใช้สำหรับเช่ารถคือ

- International license (ใบขับขี่สากล)

- Passport (หนังสือเดินทาง)

💎 ใครที่เช่ารถขับ แนะนำซื้อ Hokkaido Expressway Pass ประหยัดค่าทางด่วนได้เยอะมาก ใช้ได้ทุกทางด่วนในฮอกไกโด สามารถซื้อตรงกับบริษัทที่เช่ารถได้เลย

ตัวอย่างเช่น จากซัปโปโรไปฮาโกดาเตะ ค่าทางด่วนประมาณ 5,000 เยน
ซื้อพาส 2 วัน ราคาเพียง 3,700 เยน >>ใช้แค่ขาเดียวก็คุ้มแล้ว

วิวระหว่างทางก็สวยไปเหมือนกันนะ วันที่หิมะตกบนถนนเส้นทางหลักจะมีการเคลียร์หิมะอยู่เสมอเพื่อไม่ได้ถนนลื่น แต่ถ้าขับในช่วงกลางคืนก็อาจจะหิมะทับถมบ้าง และบางช่วงระหว่างเมืองก็อาจจะไม่มีไฟด้วย ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

🌆 Share Hotels Hakoba Hakodate

เราเลือกพักที่โรงแรมนี้ซึ่งทำเลดีมาก ตั้งอยู่ตรงข้ามอ่าวและโกดังอิฐ มีที่จอดรถข้างโรงแรม (1 คืน ราคา 1,000 เยน 💸) และร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง แถมใกล้เนิน Hachiman-Zaka คือทำเลดี พนักงานดี โรงแรมสะอาด ประทับใจมากให้ 10/10 ไปเลย

ที่นี่มีทั้งห้องพักที่มีห้องน้ำในตัว และห้องพักแบบใช้ห้องน้ำรวม ซึ่งเราจองมาแบบห้องพักที่ต้องใช้น้ำรวม แต่ขอบอกเลยว่า ห้องอาบน้ำและห้องน้ำมีหลายห้อง แถมสะอาดมากตามมาตรฐานญี่ปุ่น มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้บริการ มีห้องครัวรวมให้ใช้ชั้นบนสุด และมีดาดฟ้าให้ออกไปเดินเล่นดูวิวอ่าว และเห็นโกดังอิฐด้วย

⛔️ ขอเสียอย่างเดียวคือ ไม่ได้มีลิฟท์ทุกชั้น ใครกระเป๋าเดินทางใหญ่อาจจะลำบากหน่อย นอกจากนี้ห้องอาบน้ำและห้องน้ำอาจอยู่คนละชั้นกับห้องพักอีกด้วย

📍 Goryokaku Tower ดูวิวสวนประดับไฟรูปดาวยามค่ำคืน

⏰ เปิด 09.00 - 18.00 น. **ลิฟเปิดให้ขึ้นทาวเวอร์ถึง 17.50 น.

ทาวเวอร์นี้จะเป็นจุดชมวิวสวน ซึ่งจะมีการประดับไฟ มองลงมาจะเห็นสวนรูปดาวสวยงาม ฉันมาเพื่อสิ่งนี้ และใช่ค่ะเรามาถึงทาวเวอร์ตอน 17.51 น. ซึ่งเคาท์เตอร์ขายตั๋วปิดแล้ว !!!! ดังนั้นถ้าใครจะมาเช็คเวลาทำการดีๆค่ะ เมื่อพลาดขึ้นไปถ่ายรูปด้านบนแล้ว อย่างน้อยขอไปเดินถ่ายรูปรอบๆสวนสักหน่อยก็ยังดี (T_T)

หมดวันแล้ว ขอไปนอนก่อนค่า

🍴มื้อเช้าเดินตลาด กินอาหารทะเลสดๆ

📍 Hakodate morning market (ข้าง JR Hakodate)

⏰ เปิด 05.00 - 14.00 น.

วันนี้หิมะตกหนักแต่เช้าเลยค่ะ แต่เพื่อของกินเราสู้ตายจ้า มาถึงแล้วต้องลองให้รู้

ในบริเวณตลาดมีอาหารทะเลให้เลือกเยอะมาก ทั้งร้านข้าวด้ง ร้านอาหารทะเลย่าง ร้านขายอาหารทะเลสดๆโดยเฉพาะ ร้านขายผลไม้ รวมถึงร้านขายของฝาก พ่อค้าแม่ค้าบางร้านถึงกับพูดภาษาไทยได้นิดหน่อย เพราะคนไทยไปเยอะมากกกกจริงๆ (คนไทยเราอยู่ทุกที่ค่ะ) o (❛ᴗ❛) o

หิมะตกหนักขนาดไหน ก็ดูอาหารทะเลที่เรียงรายอยู่ข้างทางเอาค่ะ ถูกหิมะคลุมเต็มไปหมดเลยยย แต่ถ้าจะซื้อไม่ต้องห่วง คนขายเขาทำความสะอาดให้จ้า

และนี่คือมื้อเช้าของเราค่า 3 อย่างนี้ราคา 8,800 เยน 💸  (แพงที่ปู) ปูจะรสชาติเค็มๆนิดหน่อย ขอแอบกระซิบว่าเราชอบปูทะเลไทยมากกว่า

นาทีนี้คือคิดถึงน้ำจิ้มซีฟู้ดมากๆ ใครมาต้องลองหมึกย่าง it's a must! มันสดมันหวานมันหนุบหนับ บอกเลยว่าห้ามพลาด จริงๆ King crab ปูตัวใหญ่ๆ ปูหิมะทางร้านก็มีนะ แต่วันนี้เนื่องจากงบจำกัด เลยไม่ได้สั่งค่า

ใครสนใจสั่งปูทั้งตัวแบบนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณกิโลละ 20,000 เยน ตัวนึงหนักประมาณ 2 กิโลจ้า

ของคาวเสร็จก็ตามหาผลไม้สดๆ คุณภาพนี้ ราคานี้ที่ไทยหาไม่ได้ค่า

มาถึงฮอกไกโดแล้วต้องไม่พลาดเมล่อนนะ 1 ซีกแบบนี้ 500 เยนเท่านั้นค่ะ 💸

🍵 อากาศหนาวๆแบบนี้ ขอแวะจิบชากาแฟที่ Tully's coffee ในสถานี JR Hokkaido แบบนึงค่า

📸 และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาแห่งการตะลุยถ่ายรูป

📍 Kanemori Red Brick Warehouse

ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของฮาโกดาเตะที่ต้องมาถ่ายรูปเลย เป็นโกดังอิฐตั้งอยู่ริมอ่าว มีทั้งที่ช้อปปิ้ง ที่กิน และเดินถ่ายรูป

ช่วงที่ไปเรียกได้ว่าหิมะถล่ม แต่คนไทยอย่างเราชอบหิมะอยู่แล้ว วิ่งเข้าใส่เลยจ้า ฉันไม่กลัวหรอกนะ

ริมอ่าวก็สวยไปอีกแบบนะ เห็นภูเขาอยู่ไกลๆ

🍴มื้อเที่ยงฝากท้องไว้ที่ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง

📍 Lucky Pierrot Burger bay area main shop (มีหลายสาขาทั่วฮอกไกโด)

ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง ที่ใครๆก็บอกว่าต้องลอง และคิวยาวมาก รับประกันเลยว่าอร่อยจริง ขนมปังเบอร์เกอร์คือดีมาก

วันนี้เราสั่งเช็ตแนะนำมีเบอร์เกอร์ไก่ทอด เฟรนฟราย และน้ำชา ราคา 790 เยน 💸

อิ่มท้องแล้วไปต่อกันเลยค่า

มีรถรางในเมืองด้วย น่ารักเนอะ

📍 Hachiman-Zaka slope

เดินขึ้นไปค่ะ ฮึบๆๆ เพื่อรูปวิวที่สวยงาม

และใช่ค่ะ หลังจากเราตะลุยถ่ายรูปมาทั้งวันท่ามกลางอากาศหนาวๆ แบตโทรศัพท์หมดค้าาาา อดเอารูปเนินสวยๆแบบหนังแฟนเดย์ แฟนกันวันเดียวมาฝากเลย แต่เซฟไว้ในความทรงจำแล้วกันเนอะ ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

🍴มื้อค่ำ จัดอาหารทะเลสดๆแบบเต็มๆอีกรอบ

📍 Hakodate marukan-gyogyoubu Umigaki

หอย Hotate คือสดแบบ 10 10 10 สด หวาน กรอบ

สเต๊กปลาแซลมอลรสชาติทั่วไปค่ะ

และแล้วทริปฮาโกดาเตะก็เดินทางถึงตอนจบ 2 วัน 1 คืน ขอลาไปก่อนน้า แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า

มาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้า อย่าลืมจัดฮาโกดาเตะไว้ในลิสต์นะคะ เพราะเป็นเมืองเล็กๆที่น่ารักมากและบรรยากาศดีมากกกก

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆจาก Ikimashou ด้วยนะคะ

(◕‿◕) ♡

Ikimashou - อิคิมาโช

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 20.01 น.