2nd Jan 2023

สวัสดีปี 2023 ขอให้เป็นปีที่ดี เป็นปีที่จะได้กลับมา "เดินทาง"

อ่างขาง รอบนี้เป็นรอบแก้ตัว เพราะปีที่แล้วกะจะไปกางเต็นท์ล่านางพญาฯ และล่าซากุระที่อ่างขาง แต่โครงการพับเพราะโควิดอีกตามเคย
เอาจริงปีนี้ก็แพลนจะไปกางเต็นท์แหล่ะ

แต่นางพญาฯ ที่บ้านเล็กในป่าใหญ่และซากุระที่อ่างขาง งง

กับสภาพอากาศหรือยังไง นางพญาฯที่ควรบานไม่บาน

กลับเป็นซากุระที่อากาศได้ปุ๊บบานไวกว่าทุกปีเฉย

แพลนเราก็ปรับจากนอนเต็นท์เป็น one day trip ตื่นตี 3 ล้อหมุนตี 4
อ่างขาง ไม่อ้างว้าง Ep.2 2566 ต่างจาก Ep.1 ปี 2558 หลายเรื่องทั้งเรื่องเวลา และเพื่อนร่วมทาง

จุดชมวิวม่อนสน 11 องศา

เราถึงอ่างขาง

6 โมงกว่า ทำให้มีลุ้นจะไปชมดวงอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวม่อนสนค่ะ หืมมม...

ดีนะที่เปลี่ยนใจไม่นอน "ดอยแตก" ค่ะ แทบไม่มีพื้นที่ให้กาง

ยังไม่รวมเรื่องห้องน้ำอีก

มุมเดิม
ที่ม่านหมอกเคลื่อนมาบดบัง

จากจุดชมวิวและลานกางเต็นท์ม่อนสน นั่งรถไปอีกไม่ไกลก็ถึงสถานีเกษตรหลวงอ่างขางแล้วค่ะ

จ่ายค่าเข้าแล้วเราขอให้รถจอดที่จุดที่ 1 ค่ะ แปลงดอกไม้ไม่สวยเท่าปี 58 ที่มา
แต่ซากุระญี่ปุ่นแท้รอบนี้ บานรอเราแล้ว 80% ชื่นใจมาก

จากจุดจอดเราแวะไปที่ "สวนเจ้านาย" ก่อนอับดับแรกเลยค่ะ
สวนจะอยู่ตรงปากทางเข้าสถานีเกษตรหลวงเลย

จากสวนเจ้านาย เดินวนกลับมาโซนแปลงดอกไม้เมืองหนาว
ดอกเหี่ยวและแห้งไปเยอะ แต่วิวเขากับสายหมอกยังสวยจับใจ

ซากุระญี่ปุ่นที่ปลูกเรียงรายตามข้างทางแข่งกันบาน
นางพญาฯ ยังเป็นตุ่ม ๆ ฟ้องว่าปลายเดือนมกราน่าจะบาน

จากภาพ เราเห็น
จนท.ปลูกพวก peach and plum ไว้หลายแปลง
มีซากุระญี่ปุ่นที่ปลูกเพิ่มก็หลายต้น อีกสัก 5 ปีกลับมาดูยามบานอีกครั้งคงสวย ชมพูเต็มดอย

รู้สึกจะเดินมาไกลจากจุดจอดรถเอามาก ๆ
อากาศดี ดอกสวย เดินเพลิน

จุดที่สองที่จอดล่าซากุระคือ สวน ๘๐
หลายคนรู้จักที่นี่เพราะป้ายสวนซากุระ
เราเดินผ่านโซนด้านหน้าสวนมาแบบไม่ชายตามองดอกอย่างอื่นเลยค่ะ

ฝืมือโมเสสถ่ายเองครับ
จ้างด้วยการช่วยหาใบโคลเวอร์ 4 แฉก (จะเจอไหม)

สวนกุหลาบที่ซ่อนตัวอยู่หลังร้านสวัสดิการของสถานี

จุดที่ 3 ที่เลือกจอดสวนดอกเหมยฮัว
ดอยบ๊วยสีขาว
แอบเสียดายที่เริ่มแซมใบแล้ว

ไว้เราจะกลับไป แม้ว่าไกลก็จะไปหา

ขอบคุณที่แวะมา

Mariabamboo

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 21.02 น.