DAY 2 : Vinwonder สวนสนุกแดนสวรรค์ ของเวียดนาม

ขอบอกรายละเอียดการซื้อบัตรกับตารางบัสให้ฟังก่อนนะคะ

เราซื้อบัตรจากเอเจ้นที่อยู่ใกล้ๆโรงแรมเราค่ะ อยู่ตรงวงเวียนเลย

อยู่ตรงข้ามกับอันนี้เลยค่ะ แล้วก็ขึ้นบัสตรงนี้เช่นกัน

เราเลือกแบบแรก คือเข้าแค่ Vinwonder ค่ะ อยากเก็บให้หมดๆ ส่วน สวนสัตว์พวกเราเฉยๆค่ะ สามารถต่อราคาได้นะคะ ลองต่อดู

ตารางรถบัสฟรีค่ะ ตรงวงเวียนคือเบอร์ 10 ค่ะ รอบแรก 8:26 เดินจากที่พักเรา 3 นาที สะดวกมาก

รถบัสคันใหม่ คันใหญ่นั่งสบายค่ะ มารอก่อนเวลาสัก 15 นาทีนะคะ

บัตรที่ได้มาเก็บไว้ดีๆนะคะ ขึ้นบัสไม่ต้องโชว์ก็ได้ค่ะ โชว์ที่ทางเข้าอย่างเดียว

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีค่ะ ชิลมากกก

มาถึงแล้วค่ะ อลังการมากกกกกก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเป็นแบบนี้เลย

อลังการงานสร้างมากเลยจ้า แถมคนไม่เยอะด้วย อาจจะมาวันธรรมดาด้วยมั้ง

#ชะนีฟิลแฟน พร้อมลุยมากๆจ้า 555

เปิด 9 โมง เราก็เข้ากันตรงเวลาเลย ดีงามมาก เหมือนดิสนีย์แลนด์เลย แต่เป็นเวอร์ชั่นไม่มีคน เจอคนญี่ปุ่นก็แอบได้ยินเค้าพูดเหมือนกันว่า เหมือนดิสนีย์แลนด์

ต้องมาถ่ายตรงจุดแลนด์มาร์กที่แรกก่อน  ^^//

มีเครื่องเล่นเป็น 6 โซนนะคะ คำนวนเวลาดีๆ ต้องเล่นให้ครบ ซึ่งเราเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวไม่ได้ เลยได้แต่ส่งน้องเล่นแทน น้องเล่นทุกอันแบบเมามันมากก

เดินวนซ้ายของปราสาทกันเลยค่า วิวนี้ก็สวยนะคะ

เดินอ้อมไปข้างหลังปราสาทเพื่อเล่น Adventure World ก่อนเลย

เครื่องเล่นตัวแรก เราเห็นมีคนเล่นแค่ไม่กี่คนเอง เราแบบ OMG มาก 555 คนเดียวก็ให้เล่นได้เลย ไม่ต้องรอคนใดๆ เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้จริงๆ

รถไฟเหาะจ้า และสิ่งก่อสร้างยังใหม่อยู่เลย อลังการมากด้วย ตื่นตาสุดๆ

ทุกเครื่องเล่น เค้าจะมีป้ายเตือนด้วยค่ะ ถ้าคุณเป็นพวกความดันสูงไรงี้ ก็ไม่ต้องเสี่ยงเล่นนะคะ

เครื่องเล่นอันนี้ก็เล่นกัน 3 คน คนเกาหลี เล่นเสร็จอ้วกไป 2 คน เห็นแล้วคอจะหักแทน ทั้งหมุนทั้งเหวี่ยง

จับจุดไม่ถูกเลยค่ะ vinwonder  มีเอกลักษณ์ของตัวการ์ตูนยังไง

เล่นเครื่องนี้คือเปียกนะคะ ต้องซื้อชุดกันฝนเข้าไปด้วย ซึ่งน้องฉันลุยค่ะ เปียกก็ไม่เป็นไร

แค่เห็นเค้าเล่น เราก็มีความสุขแล้วอ่ะ 5555555 เรายอมม

ขวดนี้ดีมาก อร่อยชื่นใจ 30,000 VND

ยอดอยู่ปลายฟ้ามากจ้า แต่มุมสวยมากเลยนะ

ทั้งเครื่องเล่น มีน้องเราเล่นอยู่คนเดียว เกร๋ๆ ชิลๆ ไม่ต้องต่อคิว อยากเล่นได้เล่น 555 น้องบอกว่าอันนี้มันมากก ไม่คิดว่าจะขึ้นไปสูงขนาดนั้น ตบมือค่ะ ยอมมม

ไปกันต่อจ๊ะ เก็บให้ครบ

คือเครื่องนี้ เปียกจริงจัง เปียกทั้งตัว น้ำพุ่งตลอดทาง น้องบอกมันมากพี่!!!

ฝั่งของอควาเรียมนะคะ จะมีโชว์ตอน 11:00 เลยรีบมา

อลังการมากแม๊!!!!!!!!!!

The Sea Shell เป็นยังไงน้าาาาา

คือจะเรียกว่าเทพอะไร หรือเป็นตัวการ์ตูนในหนังเรื่องไหน ก็ไม่เคยรู้เลย หาข้อมูลแทบไม่มีเลย

แต่ใดๆคือ เทอออ มันอลังการอีกแล้วววว 5555 แต่ไม่มีฉลามวาฬนะ

แต่มีนางเงือกแทน เป็นการแสดงของนางเงือกว่ายน้ำเล่นค่ะ

คือดีมากกกกกกก ไก่ล้านนตัวววว เราอยากให้ทุกคนได้มาดูจริงๆนะ

ว่ายน้ำแข่งกับน้องปลากันเลยจ้า น้องเรานั่งดูไปด้วย น้ำตาไหลไปด้วย บอกประทับใจ ไม่คิดว่าจะเป็นโชว์ที่ดีมากแบบนี้ ดีจริงๆนะ ชอบมากกกกก

โคตรเท่ห์ อยากทำตำแหน่งนี้ค่ะ  55555

น้องปลาบอก เมิงมองไรกูเนี้ยะ!!! ปายยยยยย

ดูโชว์เสร็จ ก็เดินดูปลา เซ็ตแรกก็มาเจอน้องปลาดาวเลย สีสดใสมากกกกก

แอบแตะน้องเบาๆ น้องตัวแข็งมาก ส่วนตรงขาก็ขยับไปมา น่ากลัวว 555 แต่ใดๆแล้ว สีของน้องโดนใจมาก

พาลูกๆมาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ มันดีมากจริงๆ

มีน้องเพนกวินด้วยนะคะ ว้าวมากกกอีกแล้ววว  555

น้องเยอะมากๆ ตัวอ้วนๆทั้งนั้นเลย

เทอออ ห้องอาหารในอควาเรียมดีมากกกก โรแมนติกมากกอ่ะ แต่ไม่มีคนเลยยย แอบเสียใจอ่ะ คือถ้ามีเวลายังอยากนั่งกินข้าวที่นี่เลยนะ

เป็นคนที่อินอะไรใต้น้ำอยู่แล้ว 555 ชอบมากกกกกก

ออกมากินข้าวที่โซนอาหารหน้าอควาเรียมฝั่งซ้ายมือค่ะ

อาหารก็ไม่แพงนะคะ เราสั่งสปาเก็ตตี้ก็อร่อย แต่น้องสั่งข้าว บอกว่าไก่แข็งไปหน่อยค่ะ

น้ำมะพร้าวที่เป็นสีน้ำตาล ทุกทีที่ไทยจะเจอแต่สีเขียวสดๆ แปลกตาดีค่ะ น้องบอกจืด

ไปเที่ยวกันต่อค่าาาาา

เข้ามาโซนเด็กน้อย ซึ่งฉันนน เล่นได้ค่ะ ไปแย่งของเล่นเด็ก 55555

ตรงนี้เป็นโซนสำหรับเด็กเลยค่ะ ดีมาก ใหม่มากก มีให้เด็กฝึกพัฒนาการเยอะเลย

มีมุมถ่ายรูปเยอะแยะเลยค่ะ ชอบดูอลาดิน อยากให้ทุกคนเข้าไปดูนะคะ สนุกมากกก

โซนอาหารอีกโซน คนโล่งมากกกกก ใจหายมากกก อยากให้ทุกคนมากันเยอะๆจัง

พอถึงบ่าย 3 โมง พวกเราก็มาเล่นที่สวนน้ำค่ะ ใช่ค่ะ ในนี้มีสวนน้ำด้วยยยยย

มาเช่าผ้าเช็ดตัวกับฝากกระเป๋าค่ะ

ล็อกเกอร์กับผ้าเช็ดตัว อย่างละ 50,000 VND ค่ามัดจำ 150,000 VND ก่อนฝากเอาเงินติดมาด้วยนะคะ เผื่อต้องซื้ออาหาร

พร้อมลุยแล้วค่าาา 5555

แต่แดดร้อนมากกก ขอหลบเข้าร่มก่อนน

สวนน้ำของฝั่งเด็กก็มีนะคะ

อยากเล่นอันไหน เราต้องยกห่วงยางขึ้นมาข้างบนเองนะคะ

มาเล่นตรงลานเด็กน้อยแทน  555

สภาพพพพพ 55555 ได้เล่นสักอันสองอันถือว่าคุ้มแล้ว

อันนี้ก็นั่งดูคนอื่นเล่น เราก็ไม่กล้าเล่นอยู่ดี 555

ตอน 4 โมง ก็มีโชว์ที่หน้าลาน ดีงามน้าาาา 555

พอ 4 โมงครึ่ง เราก็เริ่มไปอาบน้ำ เพราะที่สวนน้ำปิดตอน 6 โมง แล้วก็เล่นกับพนักงาน นางพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อยจริงๆ ใช้การเดาล้วนๆ จนน้องยอมว่าพี่คุยกับเค้ารู้เรื่องได้ยังไง พี่ก็เดาเอานั้นแหล่ะ 55

เปลี่ยนชุดเสร็จก็เตรียมไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ค่ะ กะให้เวลาพระอาทิตย์ตกพอดี 5:30

ชิงช้าสวรรค์อยู่หลังสุดเลยค่ะ ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาทีเลย

ยิ่งใหญ่อลังการมากจ้าาาา

วันที่ไปคนน้อยมาก การจะเล่นเครื่องเล่นอันไหน ก็คือไม่ต้องรอเลย

ตู้แต่ละตู้ใหญ่มาก มีแอร์ทุกตัวค่ะ

เห็นทั้งหมดของสวนสนุกเลยค่ะ

พระอาทิตย์ยังไม่ตกสักที วนจะครบแล้วนะ

น้องถ่ายรูปดีมากกกก ^^// นั่ง  1 รอบ ประมาณ 20 นาทีค่ะ นั่งชิลๆ ดูวิว

ทางเราคือชิลเกินแล้วอยากเห็นพระอาทิตย์ตกไปเลย ก็เลยนั่งอีกรอบ 555 พนักงานก็ใจดี ปล่อยยาวๆ

แสงกำลังสวยเลยยยยย

สวยมากกกกกกกกก ไก่ล้านตัวววว

พระอาทิตย์ตกแล้ววว เรามารอดูแสงสีไฟตอนกลางคืนกัน

พอเปิดไฟ มันก็สวยอลังไปอีกแบบไปเลย

มุมนี้ก็สวยมากเช่นกัน กล้องดี ตากล้องดี เลยได้รูปสวยๆเยอะเลย ขอบคุณน้องจริงๆ

มุมจากข้างหลังปราสาทนะคะ แสงตอนที่พระอาทิตย์ลงไปเลย

แล้วเราก็กลับมานั่งรอที่หน้าปราสาท เพราะตอน 1 ทุ่มมีการแสดงโชว์ปิดท้ายค่ะ

รสนี้อร่อยมาก น้องคนไทยอีก 2 คนที่เจอที่สนามบิน ซื้อมาให้แล้วมานั่งดูโชว์ด้วยกัน

ขอบอกเลยค่ะ โชว์ดีมากก แสง สี เสียง ฉาก ไฟ ยิ่งใหญ่มากกก ทำได้ดีมากก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะดีขนาดนี้เลย โชว์ประมาณ 45 นาทีนะคะ เสียอย่างเดียว พากย์เป็นภาษาเวียดนามเท่านั้น ถ้ามีภาษาอังกฤษประกอบด้วยน่าจะได้มากๆเลย อยากให้ได้ไปชมโชว์กันนะคะ

โชว์เสร็จก็ออกมาขึ้นรถบัส พนักงานของสวนสนุก ก็มาช่วยจัดการเรื่องรถบัส เราอยากไปเที่ยวที่ Grandworld ต่อ เลยมาขึ้นฝั่งตรงข้าม

พอเราไปถึง Grandworld  มันดูเหมือนคนโล่งๆ เราเลยว่าจะมาพรุ่งนี้ใหม่ แล้วเราก็หารถกลับไปที่ Vinwonder อีกรอบ เพราะจะนั่งบัสกลับตอน  22:40 แต่ไม่มีรถคันไหนไปส่ง ทุกคนบอกว่าบัสหมดแล้ว ต้องนั่งแท็กซี่กลับเท่านั้น แท็กซี่คิดเรา 800,000 VND คือแบบแพงไปมั้ย เราเลยลองดู Grab แค่ 620,000 VND เอง จะมาโกงฉันไม่ได้หรอก แต่พอกลับไปถามเอเจ้น เค้าบอกว่าที่จริงยังมีบัสนะ เพราะโชว์ที่ Grandworld เริ่มตอน 3 ทุ่มไง ยังไงต้องมีบัส

มื้อเย็นรองท้องก่อนกลับเข้าเมือง เฝออีกแล้วจ้าาา

ตามเดิมดูราคา Grab แล้วเอาไปเทียบกับคนที่ขับแท็กซี่หน้า Grandworld เค้าก็จะลดให้นิดหน่อย 555 มีรถเพียบไม่ต้องกังวลว่าจะกลับเข้าไปในเมืองไม่ได้นะคะ

กลับมาถึงในเมือง เพื่อนเวียดนามก็ขับมอไซส์มารับไปชิลๆวนในเมือง อากาศเย็นแล้วนะคะ ประมาณ 17 องศา หนาวเด้อออ อากาศเปลี่ยนเร็วมากกก

ร้านนี้เหมาะสำหรับนั่งชิลดูพระอาทิตย์ตกนะคะ

ฟิลดีมากกกกกกกก

เบียร์ที่มาถึงเวียดนามแล้ว ต้องลองชิมให้ได้ ...

จบ...

ค่าใช้จ่ายวันที่ 2

1. ค่าเข้า Vinwonder : 850,000 VND = 1,196 THB
  2. ค่าอาหาร+เครื่องดื่ม : 295,000 VND = 415 THB
  3. ผ้าเช็ดตัว : 50,000 VND = 70 THB
  4. ล็อกเกอร์ : 50,000 VND = 70 THB
  5. แท็กซี่ขากลับ : 180 THB
  6. Saigon beer : 120,000 VND = 169 THB
Total : 2,100 THB

คำแนะนำในมุมมองเรา
  • จากในเมืองไป Vinwonder มีหลายจุดให้ขึ้น บัสมาค่อนข้างตรงเวลาค่ะ สะดวกมาก
  • ขับมอไซส์ไปได้ค่ะ ไกลหน่อย แต่ทางก็มืดเช่นกัน ต้องขับดีๆ
  • ควรใช้ Grab เช็คราคาเดินทางนะคะ ไม่ควรใช้แท็กซี่โดยตรง เพราะโดนบวกเพิ่มแน่นอนค่ะ
  • เครื่องเล่น Vinwonder มีเยอะและมีหลายโซน แนะนำให้กะเวลาดีๆนะคะ
  • โชว์ตอน 1 ทุ่มดีมาก จับจองที่นั่งตรงกลางได้เลยค่ะ
  • ถ้าซื้อตั๋วผ่านเอเจ้นซี่ จะใช้บัตรได้แค่ 1 วันนะคะ ถ้าซื้อจากที่นั้นเลย สามารถเลือกแบบ 2 วันได้ค่ะ
  • เหมาะสำหรับพาลูกๆ หลานๆ มากับครอบครัว มันดีมากจริงๆค่ะ

#ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ

#phuquoc #vietman #vietjet #เวียดนาม #ฟูโกว๊ก #รีวิวฟูโกว๊ก #เที่ยวเวียดนาม #เที่ยวฟูโกว๊ก #เกาะฟูโกว๊ก #ท่องเที่ยวเวียดนาม #เที่ยวฟูโกว๊กเวียดนาม #vinwonder #vinwonderphuquoc #grandworld #grandworldphuqouc

หนีเที่ยวไดอารี่

วันพฤหัสที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.34 น.