การเที่ยวในเมืองคะนะซะวะ (Kanazawa) เริ่มต้นที่สถานีรถไฟ Kanazawa

สถานีรถไฟ Kanazawa ปลายเดือนเมษายน อากาศเย็น ท่ามกลางแสงแดดอุ่น ดอกไม้กำลังบาน

สถานีรถไฟ Kanazawa กลางเดือนกุมภาพันธ์ หิมะตกในตอนเช้ามืด อากาศหนาวมาก

ประตู Tsuzumi-mon ลักษณะเป็นรูปกลองพื้นบ้านของประเทศญี่ปุ่น สร้างเสร็จเมื่อปี 2005 และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำสถานีรถไฟ Kanazawa

กาน้ำชาบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ Kanazawa ที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะในตอนเช้า สวยแปลกตาไปอีกแบบ

สำหรับคนที่ไปครั้งแรกแนะนำให้ซื้อ Kanazawa Loop Bus แบบเหมาวัน ราคาใบละ 500 เยนครับ ซึ่งสามารถซื้อได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วรถเมล์ที่สถานีคะนะซะวะ อยู่ด้านหน้าสถานีรถไฟ Kanazawa ทางขวามือในรูปด้านล่างครับ

การใช้บริการ Kanazawa Loop Bus เมื่อขึ้นรถให้แสดงบัตรให้คนขับดู โดยเราต้องขูดเลขให้ตรงกับวันเดือนปีที่เราใช้

จุดหมายแรกที่เราจะพาไปคือ Higashi Chaya Districts เราขึ้นรถ Loop Bus วนขวา (Right Loop) ไป 10 นาทีจากสถานีรถไฟ Kanazawa แล้วลงที่ป้าย Hashibacho (Koban-mae) หมายเลข RL5 หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปอีก 5 นาที (รูปรถเมล์ Loob Bus ในรูปด้านบน ถ่ายไว้ที่ป้าย RL5 ครับ)

แผนที่บริเวณ Higashi Chaya Districts ถ่ายรูปแผนที่นี้ไว้จาก Higashi Chaya Kyukeiken Rest House(สีเหลืองในรูป)

เนื่องจากรถที่เรานั่งจากสถานีรถไฟ Kanazawa ไม่ใช่ Loop Bus เป็น HOKUTETSU Local Bus จำไม่ได้ว่าสายหมายเลขอะไร เจ้าหน้าที่ให้ขึ้นมาเพราะคนรอ Loop Bus เยอะ และรถสายนี้มาก่อน รถสายนี้วิ่งตรงผ่าน Omi-cho Market ไปจอดที่ป้าย RL6 ที่ Loop Bus จอด ต้องเดินย้อนกลับไป 200 เมตร

ระหว่างทางเดินย้อนกลับมา ผ่าน Hashibacho Ryokuchi Park เล็ก ๆ ที่มี ป้อมไม้ ตั้งอยู่

เดินข้ามสะพาน

เลี้ยวขวาเข้าซอยเล็ก ๆ ไป Higashi Chaya Kyukeiken Rest House ซึ่งเป็นบ้านแบบ machiya style สมัยเอโดะตอนปลาย

เดินต่อไปถึงทางแยกจะมีป้ายให้เลี้ยวซ้ายไป Higashi Chaya District

ผ่านร้านขายไอศครีมที่โรยหน้าด้วยทองคำเปลว ใครจะลองดูได้ 891 เยนเอง อิอิ

มีป้ายบอกโปรดไม่กินหรือดื่มระหว่างเดินบริเวณ Higashi Chaya District (ให้กินให้เสร็จก่อนเดินครับ)

เจอสาวญี่ปุ่นใส่กิโมโน ขอถ่ายรูปด้วย เป็นที่ระลึกหน่อยครับ

Higashi Chaya District เป็นเขตร้านน้ำชาที่ใหญ่ที่สุดใน Kanazawa

Chaya (ร้านน้ำชา) คือสถานที่แห่งการเฉลิมฉลองและความบันเทิง ซึ่งเกอิชา (ผู้ให้ความบันเทิงแบบพื้นเมืองของญี่ปุ่น เพศหญิง) ให้ความบันเทิงกับผู้คนด้วยการร่ายรำ และเล่นเครื่องดนตรีพื้นเมืองของญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัย Edo ตอนกลางของเมือง Kanazawa มีร้านน้ำชามากมายในอดีต ร้านน้ำชาเหล่านี้ถูกย้ายจากกลางเมืองไปอยู่ใน 4 เขตในปี 1820
ที่มา : http://www.kanazawa-tourism.com/thai/guide/guide1_4.php?no=1

บริเวณนี้เรียก Former Kamiya Main Building and Storehouse

สำหรับคนที่อยากชมการแสดงของ Geisha มีให้ชมเป็นบางวันด้วยครับ

ร้านนี้มีนกเข้าไปเหมือนจะทำรังอยู่ที่นี่เลย

เดินมาจนเกือบจะสุดทาง เก็บภาพเป็นที่ระลึกหน่อย

เดินไปสุดทางแล้วเลี้ยวซ้ายไปเดินกลับอีกด้าน มุมนี้อาคารบังแดดเดินร่มหน่อย

ถึงศาลเจ้า Sugawara Jinja Shine

แผนที่บริเวณศาลเจ้า

เดินย้อนกลับอีกด้านที่ขนานกับที่เดินมา

กลับมาถึง Higashi Chaya District แวะนั่งพักกินกันหน่อย

กลับมาคอยต่อรถ Loop Bus ที่ป้าย หมายเลข RL5 ฝั่งตรงข้ามจะเห็นเหมือนหอระฆังครับ

เรารอขึ้นรถไปเที่ยวกันต่อที่ พิพิธภัณฑ์ 21st Century Museum of Contemporary Art

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปกำแพงหิมะครับ การเดินทางโดยสายการบิน Airasia
วันที่ 1 ถึงสนามบินนาริตะเวลา 19:00 น. เราส่งกระเป๋าบางส่วนไป Takayama และคืนนี้พักกันที่ Narita airport resthouse
วันที่ 2 ไปแลกตั๋วรถไฟที่สถานี Tokyo แล้วไปขึ้นรถบัสที่ Shinjuku เพื่อไปพักและเที่ยวปราสาท Matsumoto
วันที่ 3 เราไป Japan Alpine กันแต่เช้า เที่ยวเขื่อน ขึ้นกระเช้าไปกำแพงหิมะกันทั้งวัน แล้วไปนอนที่ Toyama
วันที่ 4 ตอนเช้าเที่ยว ปราสาท Toyama บ่ายไป Hida Furukawa เย็นไปพักและขี่จักรยานเที่ยว Takayama
วันที่ 5 ตอนเช้าเราไปเดินป่ากันที่ Kamikochi แล้วกลับมานั่งรถและเดินเที่ยวกันต่อที่ Takayama
วันที่ 6 ออกแต่เช้าไปเดินเที่ยว Shirakawako กันครึ่งวัน ช่วงบ่ายไปเที่ยวกันต่อที่ Kanazawa
โดยเราไปที่ Higashi Chaya Districs แล้วไป พิพิธภัณฑ์ 21st Century Museum of Contemporary Art
วันที่ 7 ช่วงเช้าเที่ยว สวน Kenrokuen และ ปราสาท Kanazawa ตอนบ่ายเดินทางไป Osaka
วันที่ 8 ช่วงเช้าเที่ยว Nara กัน ตอนบ่ายกลับมา Shopping กันที่ Osaka ก่อนกลับคืนนี้ครับ

Wit Sil

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.40 น.