หลังจากเที่ยวในเมืองขอนแก่น 1 วัน เราเดินทางต่อมาที่ อ.ภูผาม่าน ขับรถมาประมาณ 1 .30 ชม.

ภูผาม่าน อำเภอในอ้อมกอดแห่งขุนเขาและม่านหมอก ที่ยังคงความสงบและเรียบง่าย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้แวะ ทั้ง ที่พัก คาเฟ่ สวยวิวดีมองเห็นวิวของภูผาม่านเกือบทุกที่....จุดหมายแรกของเราต้องแวะที่นี้เลย

Hey!! แวะมาทักทาย  #nottyjourney เจอ blue lagoon ภูผาม่าน สวยยย

Blue lagoon ภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น สระสีเขียวมรกตตัดกับริ้วลายหินปูนสีเทาของเหมืองหินเก่าของโรงโม่หิน น้ำใสแบบไม่ต้อง filter อะไรเลย บวกกับสีเขียวของต้นไม้ที่อยู่รายล้อม ชักภาพได้แบบสุดปัง ให้ภาพบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ จึงกลายเป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพแห่งภูผาม่าน ขอนแก่น ต้องแวะนะ

ถ้ามาตาม GPS ทางก็จะตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะปลายทางจะสวยมากกกก :)

อีกหนึ่งที่ ที่เราอยากมาเยือน คือสวนสนดงลาน

ป่าสนแห่งนี้​เป็นแปลงงานวิจัยของสำนักวิจัยและนักพัฒนาป่าไม้​ ของกรมป่าไม้​ ที่ทดลอง​ปลูก​จนกลายเป็น​ป่าสนอันสวยงามบนผืนหญ้าสีเขียว อันร่มรื่น..แต่แอบเสียดายตอนนี่้ปิดปรับปรุงชั่วคราว เนื่องจาก ต้นสนจำนวนมากยืนต้นตาย :( เสียใจจุง

ไว้คราวหน้าค่อยมาเจอกันใหม่นะ หายป่วยไวๆ นะ ต้นสน ^^
ก่อนเข้าที่พัก ขอแวะเช็คอินคาเฟ่ ซะหน่อย บ่ายๆ แบบนี้ต้องโดน!!

ตากะยาย คาเฟ่ ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น คาเฟ่สีขาวมินิมอล สไตล์

ด้วยฉากหลังเป็นภูผาม่านที่มองเห็นแบบใกล้ชิด จึงได้มุมสวยๆ แบบเน้

ถึงเวลาเข้าที่พักที่เราจองไว้ คือ ภูผาม่าน โฮมสเตย์

ตอนนี้มีปรับปรุงสถานที่ ขยายพื้นที่ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว

ฤดูเก็บเกี่ยวข้าวไปหมดแล้ว  นั่งเหงาเลยเรา

มาถึงบ้านพักของเรากันบ้าง .... เราพัก บ้าน the forest สะดวกสบาย มีอ่างน้ำอุ่น ให้แช่ด้วย ชอบ

มื้อเย็น สั่งหมูกะทะ มาเสริฟ์ถึงหน้าบ้านเลย ก็ฟิน อากาศ 20 องศา และอาหารตรงหน้า พร้อมบรรยากาศ ภูผาม่าน ด้านหลัง

16 องศา กับแช่ น้ำอุ่นๆ ออนเซน น้อยๆ นี่เอง  #ขอนแก่น #ภูผาม่าน

อากาศกำลังดี ตอนเช้า 16 องศา .... แต่คุณผู้ชาย ดูชิว ไม่สะทกสะท้านไปนะ 5555

แอบมีหมอกบางๆมาทักทาย

อีสานเราก็ชิว ได้ไม่แพ้ภาคเหนือ เหมือนกันนะ มาเที่ยวกันเถอะ

Find the place that we don’t know #nottyjourney เจอภูผาม่าน

Notty Journey

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 12.33 น.