งานเทศกาลตรุษจีน สืบสานงานประเพณี แห่เจ้าพ่อ เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566

ไปกัน-Paigun ขอพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวงานเทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ 2566 ที่จัดขึ้นแบบยิ่งใหญ่ ฉลอง 107 ปี มังกรเบิกฟ้าบุปผาบาน 12 วัน 12 คืน

งานนี้มีการแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน แห่มังกรทอง เชิดสิงโต ขบวนแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ และองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม นอกจากนี้ยังมีการแสดงสีเสียงสุดอลังการบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ได้รับชมกันด้วยค่ะ...

จุดที่ตั้งของเวทีการแสดงในงานตรุษจีนนครสวรรค์ หรือตรุษจีนปากน้ำโพ ตั้งอยู่บริเวณหาดทราย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เป็นจุดบรรจบกันของแม่น้ำทั้ง 4 สาย ปิง วัง ยม น่าน มองเห็นวิวทิวทรรศน์ที่สวยงาม ฝั่งตรงข้ามเป็นพาสาน จุดท่องเที่ยวเช็คอินที่ห้ามพลาดของจังหวัดนครสวรรค์ค่ะ

ตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟประดับภายในสถานที่จัดงาน ถ่ายรูปออกมาก็สวยไปอีกแบบค่ะ มุมถ่ายรูปก็มีหลายมุมเลย..

ภายในงานยังมีบูธขายสินค้ามากมาย ทั้งของกิน ของที่ระลึกต่างๆ รวมทั้งบูธกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ด้วยค่ะ งานนี้ผู้คนคึกคักมากค่ะ ยิ่งช่วงค่ำคนยิ่งเยอะสุดๆ ไปเลย ใครยังไม่ได้เดินเที่ยวงานตรุษจีนปากน้ำโพ พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้วนะคะ รีบไปกันเลยค่ะ..

#ไปกัน #Paigun

ดูคลิป >>คลิก<<

- - - - -

พิกัด : เมืองปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์

กำหนดจัดงาน : 15-26 มกราคม 2566

#ตรุษจีนปากน้ำโพ #ตรุษจีนครสวรรค์

#ตรุษจีนนครสวรรค์2566 #ตรุษจีน2023 #ตรุษจีน

ติดตามเราช่องทางอื่นได้ที่ :

Facebook : ไปกัน - Paigun

Instagram : paigun_paigun

Line : https://lin.ee/JGLpcAnV

ไปกัน - Paigun

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 23.03 น.