.....การเดินทางที่เกิดขึ้นบางครั้ง เป็นเพียงเพราะเราอยากออกไปสัมผัสบรรยากาศจริงๆ สัมผัสรสชาติของอาหาร ว่ามันจะเป็นเฉกเช่นจินตนาการหรือเปล่า แค่ได้ออกไปเห็นกับตา สัมผัสด้วยมือก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีแล้ว......

การเดินทางของวันนี้เริ่มต้นจากเราออกจากที่พักห้วยกุ๊บกับ เวลาประมาณ 10.00 น. เป้าหมายในการพักของเราในวันนี้คือ บ้านระเบียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปยัง อ.เชียงดาวนั้น เราก็ได้หาจุดแวะพักกินข้าว เช็คอิน ถ่ายรูป ที่จริงวางแผนจะไปไร่ชา+ไร่ส้ม  แต่สุดท้ายก็ต้องสมหวังครึ่งหนึ่ง เพราะได้ไปสถานที่เดียว ด้วยข้อจำกัดด้านเวลาและระยะทาง

ให้ภาพได้เล่าเรื่อง

อาหารอร่อย เค้กอร่อย ชาอร่อย  น่าจะเป็นสวรรค์ของคนรักชา  บรรยากาศเย็น สบายๆค่ะ

หลังจากเต็มที่กับการถ่ายรูป กินข้าว เราก็เตรียมตัวออกเดินทางสู่ ปลายทางในวันนี้ นั้นคือ เชียงดาว

เราใช้เส้นทาง แม่ริม-แม่แตง-เชียงดาว ขับรถไปเรื่อยๆ มองดูถนน ต้นไม้ ผู้คน สบายใจไปปอีกแบบ นั่งรถสักพักเราก็เดินทางมาถึงถนนอะไรไม่รู้ที่เขาถ่ายรูปกันเยอะๆ  แวะลงไปวิ่งหลบรถกันเถอะ

เผื่อจะได้หนึ่งรูปมันไม่ใช่เรื่องง่ายนะ5555

จากที่วิ่งหลบรถไปมากกว่า 10 คัน เราก็เดินทางกันไปต่อที่ ระเบียงดาว ก่อนขึ้นไปต้องผ่านเสียค่าเข้าเขตอนุรักษ์...................อะไรสักอย่าง คล้ายๆอุทยานแหละค่ะ

สวัสดีระเบียงดาว

มาถึงจัดแจงเข้าที่พัก

วิวดอยหลวงเขียงดาวหน้าที่พัก สวยมาก ละสายตาไม่ได้เลย

จากนั้นก็

แง๊ มันดีมากเลย ชอบมากๆ ค่าที่พักคืนละ 599/คน รวมอาหารเช้า+เย็น  เลิบมากกกกกก

เราไปถึงที่พักก็เกือบเย็นมากแล้ว ไม่นานก็มีพี่ๆที่โฮมสเตย์เอาอาหารเย็นมาส่งที่หน้าเต็นท์

เคยเห็นแต่ในรูป  มาเจอของจริงแล้วอิ่มอกอิ่มใจ 55555 อาหารเย็นวันนี้ เป็นไข่เจียว น้ำพริก (นรกมาก เผ็ดสุดๆ) แกงจืดแล้วก็ผัดผัก  อาหารสุขภาพค่าาาา  ที่นี่อากาศดีมาก สัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยมีนะคะแต่ที่พักมีไวไฟ  เล่นได้แต่ไม่แรงเท่าไหร่ หลังจากรับประทานอาหารแล้ว ก็รีบอาบน้ำ เตรียมตัวเข้านอน หนาวมาก ไม่ไหว

สำหรับค่ำคืนนี้ก็ Goodnight

30/01/2566

เมื่อร่างกายนอนพักผ่อนเพียงพอแล้วววว  เป็นเวลา 05.00 โดยประมาณ วิวเดินไปเข้าห้องน้ำ  ชอบการดูดาวจัง โคตรสวย

พอสายหน่อยพระอาทิตย์เริ่มส่องแสง มาพร้อมทะเลหมอกบางๆ ก็ทำใจร้าวได้เหมือนกันนะ

ยืนดูหมอกสวยๆ  จากนั้นก็ตามมาด้วยอาหารเช้า

ทานข้าวเสร็จก็เดินชมหมู่บ้านสักหน่อย หมู่บ้านเล็กๆ น่ารัก อากาศดีเหมือนเดิม

พญาเสือโคร่ง ณ เชียงดาว

หลังจากเก็บบรรยากาศ ก็ได้เวลาเดินทางกลับแล้ว สัญญาาว่าจะกลับมาอีก รอเรานะดอยหลวงเชียงดาว

นานนานเที่ยวที

วันพฤหัสที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 16.12 น.