สัมผัสอากาศเย็นๆ กับช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ที่ภูทับเบิก

วันนี้เราไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ที่ภูทับเบิกและได้แวะเยี่ยมชมความสวยของธรรมซาติกับวิวทะเลหมอกที่ อาหยง ต้องบอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้ดูรีวิวอะไรมาก่อนเกี่ยวกับภูทับเบิก แค่เห็นร้านก็เลยแวะพักสักหน่อยจากการเหนื่อยล้าที่นั่งรถมาหลายชั่วโมง 55555555

พิกัด Facebook ร้านเพิ่มเติม https://www.facebook.com/AhYongCoffeePhuThapBoek/

พอเข้ามาแล้วก็เกินคาดมากๆ ด้วยความที่ร้านสวยวิวก็ดีด้วย อากาศที่ภูทับเบิกก็เหมือนจะเย็นตลอดทั้งวัน ฟินมากกกก

ที่นั่งมีให้เลือกหลายหลายมากแต่วิวดีทุกที่เลย อาการก็อร่อย เครื่องดื่มก็อร่อย รู้สึกคุ้มค่ามากๆแวะร้านนี้

เราเลือกดื่มโกโก้หวานน้อย รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่หวาน ไม่เลี่ยน และก็ไม่เข็มข้นเกินไป นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วที่ร้านก็ยังมีเมนูอาหารให้เลือกรับประทานอีกด้วย แล้วก็มีทั้งข้าวโพดปิ้ง มันเผา ขนมปังปิ้ง

ใครมาเที่ยวภูทับเบิกก็อย่าลืมมาแวะร้านนี้น๊าาา รับรองคุ้มค่าแน่นอน มาฟินกับบรรยากาศและรlชาติอาหารกัน :)

ส่วนเส้นทางการขึ้นภูทับเบิกนั้นทางค่อนข้างคดเคี้ยวถึง 111 โค้ง ระยะทางกว่า 17.7 กิโลเมตร ทั้งสองข้างทางปกคลุมไปด้วยหมอก ในช่วงที่เราไป (ปลายเดือน พ.ย.) อากาศเย็นและต่ำกว่า 20 องศา เลย ฟินมากกก และยังมีสวนกะหล่ำปลีของชาวบ้านระหว่างทางให้ดูด้วย

จุดชมวิวที่น่าสนใจอีก 1 จุดของภูทับเบิกคือ ผาหัวสิงห์ ที่วิวด้านหน้าของเราเต็มไปด้วยภูเขาสีเขียวล้อมรอบและมีหมอกปกคลุมอยู่ สวยมากและหนาวมากเช่นกัน5555555

นอกจากนี้ที่จุดชมวิวภูทับเบิกยังมีลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว และมีตลาดขายข้าวของ ขายอาหารไว้คอยบริการอีกด้วย และยังมีร้านหมูกระทะ อาหารยอดฮิตสำหรับคนไทยไว้ให้บริการด้วย แค่คิดว่าได้นั่งทานหมูกระทะกับเพื่อนๆ ท่ามกลางอากาศเ็นๆก็สนุกแล้ว ><

เรารู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่ช่วงที่เราไปใใบต้นพญาเสือโคร่งร่วงไปเกือบหมดแล้ว ถ้าไปเร็วกว่านี้สักหน่อยอาจจะได้ชมความสวยงามของต้นพญาเสือโคร่ง

และคนแบบเราไปถึงภูทับเบิกก็เลือกที่จะทานมันเผาและไข่ปิ้งเหมือนเดิม แน่นอนว่า 2 เมนูนี้หาทานที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย แต่เราว่าทานที่ภูทับเบิกอร่อยที่สุด ><

by RouteSetter กิกิ

ติดตามเส้นทางต่อได้ที่นี่ คลิกเลย

...

สามารถติดตามเส้นทางการเดินทางของ#GetRoute เพิ่มเติมได้ที่

#GetRoute

#TravelRouteSetter

#GetRouteClub

#การรับรู้เป็นประสบการณ์จริงด้วยการเดินทาง

#Thailand

GetRoute Official

วันพฤหัสที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 17.05 น.