猪苗代湖 Lake Inawashiro | Fukushima, Japan

“ทะเลสาบอินะวะชิโระ (Lake Inawashiro)” ตั้งอยู่ที่เมืองอินะวะชิโระ จังหวัดฟุกุชิมะ

ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศญี่ปุ่น ผืนน้ำของทะเลสาบมีความใสมาก

จนได้รับฉายาว่า “Tenkyoko” แปลว่า “ทะเลสาบกระจกสวรรค์”

ที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาล แต่ถ้ามาในช่วงเดือน พ.ย. – เม.ย. ก็จะได้เจอเหล่าฝูงหงส์สีขาว

และนกเป็ดน้ำที่อพยพมาอยู่ที่นี่ด้วยค่ะ เรามาในช่วงหน้าหนาวเดือนม.ค. บอกเลยว่าหิมะขาวๆฟูๆ

มองไปตรงไหนก็สวยไปหมดเลย ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองกันสักครั้งนะคะ สวยมากจริงๆ

เราเดินทางจากโตเกียวโดยใช้ JR EAST PASS (Tohoku) ผู้ใหญ่ราคา  20,000 เยน

การเดินทาง : จาก  Tokyo Station นั่ง Tōhoku Shinkansen ไปลงที่ Koriyama(Fukushima) Station  แล้วเปลี่ยนขบวนเป็น JR Ban-etsu-West Line ไปลงที่ Inawashiro Station จากนั้นนั่งรถบัส Aizu Bus จากหน้าสถานีไปลงที่ป้าย Nagahama Bus Stop ถึงหน้าทะเลสาบเลย

*สามารถใช้ JR EAST PASS (Tohoku) นั่งรถไฟได้เลย จ่ายเพิ่มแค่ค่ารถบัสเท่านั้น*

บรรยากาศบริเวณหน้า Inawashiro Station

Ode to Journey

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 16.03 น.