วันนี้เสร็จธุระเร็วไม่รู้จะไปไหน อากาศดี ๆ แบบนี้จะรีบกลับบ้านได้ไง แวะมาเดินเล่นที่ ดิ วัน รัชดา หน่อยละกัน

มาถึงตั้งแต่ 5 โมงกว่า (เหมือนรีบ) 😁 บางร้านยังจัดร้านไม่เสร็จดีระหว่างรอก็เลยได้มีเวลาเดินถ่ายรูปเล่นไปพลาง ๆ

ที่นี่มีทั้งโซนร้านอาหาร อาหาร เสื้อผ้าแฟชั่น รวมไปถึงของใช้เบ็ดเตล็ดหลากหลาย สายช้อปปิ้ง สายกิน มาที่นี่ครบจบในที่เดียว เพลิดเพลินแน่นอน

เดินเล่นสักพักวนกลับมาโซนอาหาร สายกินอย่างเราต้องโซนนี้เหมาะสมที่สุด 😆

เริ่มที่ร้านแรก กะพรุนพ่นไฟ แมงกะพรุนย่างทาด้วยน้ำมันงา ระหว่างยืนรอกลิ่นหอมมาก

น้ำจิ้มของทางร้านจะมี 3 แบบ น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มหวาน และน้ำจิ้มสุกี้ เราเลือกเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ด เผ็ด เปรี้ยว กำลังดีเข้ากันกับแมงกะพรุนกรุบกรอบ เค้าย่างมาแบบสุกกำลังดี ไม่แห้งมีความจุ๊ยซี่ ตอนแรกสั่ง 3 ไม้ แต่รู้สึกยังไม่จุใจ สั่งเพิ่มมาอีก 3 ร้านนี้เด็ด!!!

แมงกะพรุนย่างน้ำมันงากับน้ำจิ้มซีฟู้ด ดีย์ไม่ไหว.. 😋

เสร็จจากร้านแรกเดินกันต่อ เราชอบที่นี่อย่างคือโล่งดีไม่แออัด เดินได้สบาย ๆ

เดินต่อมาอีกนิดมาเจอร้าน ถังหูลู่ หรือถังหูหลู
เคยทานที่อื่นจะเป็นผลไม้เคลือบแข็งด้วยน้ำตาล แต่ของที่นี่เห็นป้ายเค้าบอกว่าเคลือบเจลลี่ จัดมาลองอย่างละไม้

ด้านนอกจะมีความหยุ่นของเจลลี่ที่เคลือบบาง ๆ หวานนิด ๆ ส่วนสตอเบอรี่ลูกใหญ่หวานฉ่ำ องุ่นไซมัสก็หวาน กรอบ

เสร็จจากผลไม้ย้อนกลับมาด้านหน้าที่เล็งไว้แต่ทีแรก ร้าน ไอโนะเครป

เครปเย็นของที่นี่มีหน้าค่อนข้างหลากหลาย พวกผลไม้จะมีกล้วย กีวี่ ส้ม สตอเบอรี่ ลิ้นจี่ ฯลฯ เราสั่งเป็นเครปชาเขียวถั่วแดง

แป้งเค้านุ่ม ครีมชาเขียวไม่หวานมากพอมารวมกับถั่วแดงญี่ปุ่นกวนและราดด้วยนมข้นนิดหน่อย มันเข้ากันได้พอดี ทานได้เรื่อย ๆ ไม่เลี่ยนเกินไป ส่วนอีกชิ้นสั่งเป็นฝอยทางบราวนี่ ไส้นี้เค้าจะใช้เป็นครีมนม ก็อร่อยนะ แต่สายชาเขียวอย่างเรา รู้สึกว่าชอบครีมชาเขียวมากกว่า 😆

ได้เครปแล้วก็มานั่งทานถือโอกาสได้พักขาไปในตัว ที่นี่เค้าจัดม้านั่งไว้เยอะดี แบบว่าซื้ออาหารแล้วก็มานั่งทานได้สบาย ๆ ไม่ต้องถือเดินทานเหมือนตลาดกลางคืนที่อื่น อันนี้ดีมาก ๆ

คราวหน้าจะมาลองอาหารเกาหลีบ้าง ครั้งนี้ไม่ไหว เจอเครปเย็นไป 2 ชิ้น เริ่มอิ่ม 😄

เสร็จจากเครป มาต่อที่ ข้าวโพดผัดชีส Corn Cheese Fried

ก็ว่าอิ่มแล้วนะ แต่ขออีกสักหน่อย

เค้าจะใช้เนยลงเตาก่อน ตามด้วยเมล็ดข้าวโพดที่สุกมาแล้วผัดให้เข้ากัน เติมน้ำตาล นมข้นจืดให้ความมันกลมกล่อม ปิดท้ายด้วยใส่มอสซาเรลล่าชีสแบบจัดเต็ม

เมื่อชีสโดนความร้อนได้ที่ก็จะได้ ข้าวโพดผัดชีส ที่ยืดดดดด แบบนี้...

แบบนี้...

สายชีสรับรองฟินนน

เดินมาเจอร้านซูชิ ราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 10.- ดูสะอาดสะอ้าน น่าทานมาก แต่ไม่ไหวติดไว้โอกาสหน้า

สำหรับที่นี่เราว่าเป็นอีกที่ที่เหมาะจะมาเดินเล่น หาของกิน หรือมาแฮงเอ้าท์กับเพื่อน ๆ ยามค่ำคืน กับบรรยากาศสบาย ๆ ไม่แออัด มีอาหารหลากหลาย การเดินทางสะดวกสบาย ห้องน้ำดี พื้นที่สะอาดมาก การจัดผังร้านเค้าดีเดินง่ายเป็นซอย ๆ ไป ตกเย็นถ้าเบื่อห้างฯ ไม่รู้จะไปไหนดีก็แวะไปเดินเล่นที่นี่กันได้ค่ะ

The One Ratchada (ตลาด ดิ วัน รัชดา)

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 17.00-00.00น.

การเดินทาง : MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม
รถยนต์ จอดรถได้ที่ เอสพลานาดซีนีเพล็กซ์ 1 ชม.แรกฟรี ชั่วโมงต่อไป 70 บาท

OPW's Story

วันพฤหัสที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 23.02 น.