เราขับรถยนต์มาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ทางค่อนข้างโค้งเยอะ

แต่ได้เห็นความเขียวขจีของธรรมชาติตลอดเส้นทางก็หายเหนื่อยไปเลย

เดินทางด้วยเส้นทางเดียวกับไปถ้ำเชียงดาว จนถึงหน่วยพิทักษ์ป่าสบห้วยผาตั้ง-ศาลา จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมค่าเข้าคนละ 20 บาทและรถยนต์คันละ 30 บาท จากนั้นให้ขับไปตามเส้นทางอีก 30 กิโลเมตรก็จะถึงเมืองคอง

“เมืองคอง” หมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่หลังดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาและสายน้ำ มีบรรยากาศที่เงียบสงบ อากาศบริสุทธิ์

เหมาะแก่การมาพักผ่อนใช้เวลาอยู่กับตัวเอง สัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายสบายๆ Slow Life

กิจกรรมที่มีให้ทำที่เมืองคองคือการล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติ ปั่นจักรยานชมวิวรอบหมู่บ้าน เรามาเดินเล่นตอนเย็นๆ แสงตอนเย็นประมาณนี้เลย อากาศดี ชิลมากๆ

เราพักกันที่ "บ้านวังริมคอง โฮมสเตย์" ที่พักติดริมน้ำ มีห้องพักหลายแบบให้เลือก บริการดีเยี่ยม
🛖 ราคาที่พัก 350 บาท/คน (ไม่รวมอาหาร) 600 บาท/คน (รวมอาหาร 2 มื้อ)
🕐เข้าพักได้ 13.00 น. ออกจากที่พักก่อน 12.00 น.
🚿ห้องน้ำรวม ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีผ้าเช็ดตัวให้
🍳มีอุปกรณ์ครัวต่างๆ และชุดดริปกาแฟให้ยืมใช้
📱ไม่มี Wifi สัญญาณโทรศัพท์มีแค่ AIS และ True ชัดเจน D-tac ใช้ได้เป็นบางจุด

เราพักที่ห้องนี้เลย ชื่อห้องบ้านริมน้ำระเบียงคอง(หลังที่ 3)

ตอนเช้าเราจะไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ติดต่อคุณลุงเจ้าของที่พักให้พาไป (ค่าไปจุดชมวิวคนละ 150 บาท) เราไป 2 จุดคือจุดชมวิวอิงฟ้าและจุดชมวิวเด่นทีวี ได้เห็นวิว 360 องศา เห็นดอยหลวงเชียงดาวแบบใกล้ๆ หมอกฟูๆ แสงพระอาทิตย์สีส้มที่สาดส่องไปรอบๆภูเขา เป็นสัญญานของเช้าวันใหม่อันงดงาม

มาที่แรกจุดชมวิวอิงฟ้า

ไปต่อที่จุดชมวิวเด่นทีวี

หลังจากกลับมาจากจุดชมวิว เรามาเดินเล่นรอบหมู่บ้าน และจิบกาแฟกันที่ร้าน "ฮักเน้อกาแฟสด"

บรรยากาศตอนเช้าท่ามกลางสายหมอก อากาศดีมากๆ

ใครอยากหาที่พักผ่อนเติมพลังให้ชีวิตแนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ "เมืองคอง" ลองมาแล้วจะรัก

Ode to Journey

วันพฤหัสที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.41 น.