สวัสดีค่ะ วันนี้เราพาไปเที่ยวราชบุรีใน 1 วันง่ายๆเบาๆ

เราเริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพไปที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในเย็นวันศุกร์มานอนบ้านเพื่อนค่ะ มาถึงก็มืดพอดี เราจึงจะเริ่มทริปในตอนเช้าวันที่ 4 มีนาคมและกลับบ้านในช่วงเย็นค่ะ ใช้เวลาในการเที่ยวน้อยนิดงบรวมทุกอย่างไม่เกิน 1,000 บาทค่ะ

ในตอนเช้าเราเริ่มกันที่ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดริมธารยามเช้าที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรีค่ะ

เราไปถึงประมาณ 07:30 น. เริ่มมีคนมากันเยอะแล้วเพราะตลาดเปิดช่วง 07:00 น. มีกิจกรรมการทำบุญถวายของ จะมีคนถ่อแพพาพระมาทางน้ำให้เราได้ใส่ทำบุญกันค่ะ

การมาทำบุญที่นี่มีการจัดระเบียบดีมากๆเลยค่ะ

ส่วนของตลาดก๊จะมีของกินให้เลือกซื้อกันเยอะมากๆเลย

ตลาดโอ๊ะป่อย จะเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-14.00 น.

เมื่ออิ่มท้องแล้วเรากลับไปที่บ้านกันเพื่อนกันเพื่อไปขึ้นเขาทะลุมิติกันค่ะ

เราใช้เวลาค่อนข้างนานในการขี่รถจากอ.สวนผึ้ง มาที่เขาทะลุมิติ อ.จอมบึง แต่เราใช้เวลาในการเดินขึ้นเขาไม่ถึง 10 นาทีค่ะ 5555

เขาทะลุมิติ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 1 ใน UNSEEN ของจ.ราชบุรีใครอยากได้วิวสวยๆ ทางเดินไม่ไกลแค่ 200 เมตรก็ถึง ยังไม่ทันเหนื่อยก็ได้วิวสวยถูกใจ ใครสายชิวแต่อยากได้มุมถ่ายรูปป่าเขาสวยๆมาได้เลยค่ะแต่ทางค่อยข้างลื่นเพราะมีหินลูกรังโรยเป็นทางไว้ แต่มีเชือกให้จับตลอดทาง ทางชันเล็กน้อย ต้นไม้รอบๆต้นเล็กๆไปตอนเช้าหรือเย็นจะดีกว่านี้ เพราะเราไปเที่ยงเลยร้อนมากๆใครไปเที่ยวจอมบึง สวนผึ้ง เป็นทางผ่านแวะมาได้ใช้เวลาเดินขึ้น 10 นาทีเหลือๆ ค่ะ หรือถ้าใครไปสวนผึ้งแล้วจะกลับมาทางตัวเมืองผ่านจอมบึงแวะได้ค่ะ ถ้าเป็ฯทางผ่านแล้วแวะมันจะฟินกว่าการตั้งใจไปที่นี่เฉยๆค่ะ

คำแนะนำ : - เตรียมน้ำมาเอง ไม่มีร้านขาย- ไม่มีคนนำทาง มีป้ายบอกทางและเดินไม่ไกล ไปเองได้-ใส่รองเท้าผ้าใบมาเวลาลื่นจะได้ไม่เจ็บเท้า- ควรมาเช้าหรือเย็นจะสวยและไม่ร้อน

เมื่อเดินขึ้นเขาทะลุมิติเสร็จแล้ว

ช่วงบ่ายๆเราไปที่ ร้านFeel Pizza อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นร้านหนึ่งที่เพื่อนเราส่งรูปมายั่วรัวๆ และเป็ฯอย่างที่คิด สเต็กที่นี่อลังการมาก ถูกใจมาก พิซซ่าก็อร่อย ยำผักกูดก็ดี กลับมาถึงบ้านยังงอแงอยากทานอีกเลยค่ะ

เราได้มาแต่รูปอาหารนะคะ หิวมากกกกก

แล้วเราก็มาต่อกันที่ The Camping Field มาชิว ถ่ายรูปเล่นกันก่อนกลับบ้าน มีความรีบหน่อยเพราะมีคนมารอรับกลับบ้านแล้วค่ะ แต่ที่พื้นที่โล่งๆสวยๆทำให้ชื่นใจได้ดีเหมือนกันค่ะ

ME' Art X Traveller.

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 14.57 น.