หลายคนอาจเป็นเหมือนเรา ที่เวลาเห็นโปรของสายการบิน อยากซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่รู้จะไปลงที่ไหนดี จังหวัดที่มี่ที่เที่ยวชื่อดัง ก็ไปมาหมดแล้ว ก็เลยหาจังหวัดที่มีสนามบิน และยังไม่เคยไป ก็เลยมาจบตรงที่….. จังหวัดนครศรีธรรมราช

เราเป็นพนักงานออฟฟิส ที่มีตารางชีวิตค่อนข้างเป็นระบบ เช้ามา ไปทำงาน เย็นกลับบ้าน มีวันหยุด เสาร์อาทิตย์ ก็เป็นมนุษย์เงินเดือน ปกติทั่วไป แต่ครั้งนี้มันมีตัวแปรสำคัญ และเป็นจุดหักมุม ในการท่องเที่ยวของเรา นั่นก็คือ....................เราเพิ่งจะขับรถเป็น

เมื่อก่อนเวลาจะไปเที่ยวไหน ต้องทำการบ้านอย่างดี ว่ามีรถสาธารณะอะไรที่จะไปแต่ละที่ได้บ้าง ลงเครื่องบินแล้วไปยังไงต่อ ขึ้นรถสองแถว หรือรถโดยสาร จากที่ไหน ไปลงตรงไหน เพราะก่อนหน้านี้ขับรถอะไรไม่เป็นเลยสักอย่าง ต้องอาศัยแต่รถประจำทางเพียงอย่างเดียว มันเลยทำให้เราไม่ค่อยได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวแปลกๆ ไปก็แต่ที่ๆคนนิยมไปกันเท่านั้น ถึงจะมีรถไป ดูยุ่งยากมากมาย ไปไหนแต่ละที ต้องทำการบ้านหนักจริงๆ

ดังนั้น การขับรถได้ จึงเป็นจุดหักมุม ในชีวิตการท่องเที่ยวเลยหล่ะ เช่ารถขับมาจากสนามบินนครศรีธรรมราช เพียงแค่ ชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้ว

แล้วก็คิดไม่ผิดเลยจริงๆ ที่มาที่นี่........... หมู่บ้านคีรีวง

หมู่บ้านคีรีวง ตั้งอยู่ที่ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช

หมู่บ้านแห่งนี้ เป็นชุมชนที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ที่มีสายน้ำไหลลงมาจากภูเขา ผ่านแก่ง ผ่านก้อนหิน มากมาย กลายเป็นลำธาร และไหลมารวมกันเป็นแม่น้ำสายเล็กๆ ที่ผ่านกลางหมู่บ้านแห่งนี้

ความสงบ และความเงียบ เป็นสเน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่ วิถีชีวิตแบบชนบทก็ยิ่งจะทำให้เรารู้สึกอิ่มกับบรรยากาศ เพิ่มมากขึ้นไปอีก 10เท่าเลย

สะพานข้ามแม่น้ำแห่งนี้คือ Landmark ของที่นี่เลย วิวสวยระดับพรีเมียม มองไปรอบตัวเป็นภูเขา เขียวขจีสลับซับซ้อนกันไปไกลสุดตา

ถึงแม้ว่าช่วงที่ไปจะเป็นช่วงต้นฤดูฝน น้ำยังไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่ก็ยังพอมีน้ำไหลเอื่อยๆ เรื่อยๆ ลงมาจากเขา

สองฝั่งแม่น้ำก็เขียวชอุ่มไปด้วยต้นไม้ ตลอดทั้งปี

เย็นตา สบายใจ และทำให้เราได้ผ่อนคลายกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา

ช่วงที่กว้างที่สุดจะอยู่ตรงช่วงกลางของหมู่บ้าน มีบางจุดที่มีถนนตัดผ่านแม่น้ำข้ามไปอีกฝั่ง เราสามารถลงไปเดินเล่นได้

น้ำตรงนี้ใสมาก สามารถให้อาหารปลาได้ หรือถ้าใครร้อนๆ จะลงเล่นน้ำ ก็เข้าท่าดีเหมือนกัน น้ำไม่ลึกมาก เห็นเด็กๆ ลงไปเล่นกันสนุกสนาน

ไม่ต้องกังวลเรื่องเสื้อผ้าเปียก แถวๆนั้นมีบางร้านให้เราใช้บริการห้องน้ำ สำหรับอาบน้ำ หรือเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ค่ะ

ที่พักของเราในคืนนี้ คือที่ Kiriwong Riverview เป็นรีสอทที่ติดริมแม่น้ำ นอนฟังเสียงน้ำตก ชิลๆ

แถมที่นี่ยังมีร้านอาหารริมน้ำ หากใครไม่ได้มาค้างคืนก็มากินข้าว ชมบรรยากาศดีๆ ได้อีกด้วย

น้ำตกด้านหน้าบริเวณที่พักเรานั้น เราสามารถลงไปเดินเล่น ถ่ายรูป หรือจะเล่นน้ำก็ได้ น้ำไหลไม่แรงมาก เย็นสบาย กำลังดีเชียวหล่ะ

กิจกรรมที่ทำได้เมื่ออยู่ที่นี่ มีไม่มากนัก นอกจากเดินเล่น ชมวิวแล้ว ถ้าหากใครอยากปั่นจักรยานเที่ยวรอบๆตัวหมู่บ้านก็มีจักรยานให้เช่า ราคาไม่แพง

หรือไม่ก็ลงไปนอนแช่น้ำเล่น น้ำเย็นๆช่วยอาจช่วยให้เราปล่อยวางเรื่องเครียสๆในหัว ให้ไหลไปกับสายน้ำก็ได้

ของกินของใช้ก็หาได้ไม่ยาก ร้านขายของ ขายอาหาร ก็มีหลายร้าน เป็นการสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้อีกด้วย

ที่หมู่บ้านคีรีวงนี้ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับคำว่า SLOWLIFE อย่างแท้จริง

เค้าว่ากันว่า หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่มีอากาศดีที่สุดในเมืองไทย หากใครมีโอกาส ก็ลองมาสูดอากาศบริสุทธิ์ที่นี่สัก ซื้ด สอง ซื้ด นอนพักสักคืน เล่นน้ำ ให้อาหารปลา หรือปั่นจักรยาน กันดูค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง

SandyHappy

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.27 น.