ด้วยความที่ว่าสระบุรี เป็นจังหวัดที่เราไม่เคยไปเลยสักครั้ง ได้ข่าวว่าเป็นจังหวัดที่มีจุดถ่ายรูปสวยๆ มีน้ำตกหลายแห่ง และเป็นช่วงที่ท้ายเขื่อนน้ำลดสามารถขับรถลงไปถ่ายรูปได้ แต่ก็อาจจะติดตรงที่ว่าอากาศต้องร้อนแน่ๆ แต่เอาละด้วยความที่อยากเที่ยวอะน้อ ต้องไป แต่ครั้งนี้จะเป็นการขับรถมอเตอร์ไซค์จากกรุงเทพไปยังจังหวัดสระบุรี

ไฮไลท์ 9 โลเคชั่น

01: ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (นิวซีแลนด์เมืองไทย)
02 : ณ เขื่อนคาเฟ่
03 : น้ำตกดงพญาเย็น
04 : น้ำตกเจ็ดสาวน้อย
05 : อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก
06 : กินเส้นแซ่บ
07 : Cafe Laura Bar and Restaurrant
08 : วัดถ้ำกระบอก
09 : วัดป่าสว่างบุญ

ที่แรกเรามากินที่ ท้ายเขื่อนป่าสัก จุดนี้ให้ปักหมุดไปที่นิวซีแลนด์เมืองไทย เราไปถึงในช่วงเช้า เอ๊ะน้องแพะที่เค้าถ่ายรูปกันไม่เห็นมีเลยถามชาวบ้านแถวนั้น เค้าบอกว่าจะปล่อยในช่วงบ่ายถึงเย็นๆ เราก็เลยถ่ายรูปเล่นกันไปชิลๆ

บริเวณนี้ก็จะเป็นลานทุ่งหญ้ากว้างๆที่อยู่ในเขื่อน จะมาเที่ยวได้เฉพาะช่วงหน้าแล้งเท่านั้น เพราะเป็นช่วงที่น้ำในเขื่อนลดลง เราถ่ายรูปกันสักพักก็กะไว้ว่าช่วงเย็นจะมาเก็บภาพใหม่เพราะว่ายังไม่ได้ถ่ายรูปกับน้องแพะเลยไปถ่ายรูปที่จุดอื่นก่อน และอากาศก็เริ่มร้อน

เรามาแวะจิบกาแฟกันที่ ณ เขื่อนคาเฟ่
ร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณหน้าเขื่อนป่าสัก ตกแต่งสีขาวมินิมอล เราแวะไปนั่งจิบกาแฟกัน แล้วก็ถ่ายรูปเล่นชิลๆ

บรรยากาศร้านตกแต่งน่ารัก ร่มรื่น ฟีลแคมป์ปิ้งนิดๆ

ที่ต่อมา น้ำตกดงพญาเย็น น้ำตกยอดฮิต ของสระบุรี ที่นี่เป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปี สีของน้ำจะออกสีเขียวอมฟ้า น้ำใสๆ จะมีแคร่ให้นั่งติดน้ำตก อยากจะนั่งห้อยขาเล่นน้ำตกที่นี่เหมาะมาก นอกจจากนี้ยังมีร้านอาหารหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็น ปลาเผา ไก่ย่าง ข้าวเหนียวส้มตำ ลาบ และอาหารตามสั่งอื่นๆ มีห่วงยาง มีเสื่อให้เช่า

ตอนเราไปคนเยอะมาก ตอนแรกกะว่าจะไปเล่นน้ำด้วย แล้วก็หาอะไรกิน แต่ที่นั่งแบบติดริมน้ำเต็มหมดก็เลยแวะถ่ายรูปอย่างเดียว

เป็นน้ำตกที่น่าเล่นมาก แต่ว่าช่วงวันหยุดคนจะเยอะหน่อย

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย
ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกดงพญาเย็น เนื่องจากว่าที่นี่อยู่ในเขตอุทยานที่นี่ค่อนข้างเป็นระเบียบ มีน้ำตกให้เดินชมหลายชั้น บางชั้นเล่นน้ำได้ บางชั้นน้ำลึกห้ามลงเล่นน้ำ แต่ละจุดก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล น้ำตกที่นี่มีน้ำตลอดปีเช่นกัน สีของน้ำตกน้ำใสสีเขียวอมฟ้า ด้านบนมีร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่าง ข้าวเหนียว ส้มตำ ปลาเผา

น้ำตกสวยมาก มีที่เล่นน้ำค่อนข้างหลายจุด แต่บางจุดห้ามลง จะมีทุ่นแดงห้ามข้ามเขต

ลงภาพบรรยากาศให้ดูกันหลายๆจุด

บางจุดสีน้ำจะอมฟ้า สวยมาก

สำหรับน้ำตกเจ็ดสาวน้อย จะไม่มีซุ้มทานอาหารริมน้ำ แต่สามารถนำเสื่อไปปูนั่งทานอาหารได้ ส่วนร้านอาหารจะอยู่ด้านบนบริเวณลานจอดรถ

อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก
อีก1จุดลับ ที่อยากจะแนะนำสายขับรถเที่ยว ชมวิว เป็นถนนอีกเส้นที่มีวิวทิวทัศน์สวยมากๆ ถนนเลาะอ่างเก็บน้ำ เลียบชายภูเขา โค้งสลับไปมา มองวิวอ่างเก็บน้ำ อยากจะจอดถ่ายรูปตรงไหนก็สามารถจอดแวะเก็บภาพสวยๆได้

เป็นถนนเลาะริมอ่างที่ขับรถเพลินมากๆ

เราแวะจอดถ่ายรูปเล่นกันชิลๆ เลยคิดว่าถ้าเป็นช่วงฤดูฝนภูเขาเขียวๆ น่าจะสวยมากๆ

ช่วงเย็นเรากลับไปที่ท้ายเขื่อป่าสักอีกครั้ง คราวนี้ได้เจอฝูงน้องแพะสมใจ

โดยไฮไลท์คือการป้อนนมและป้อนกระถินให้น้องแพะ แย่งกันชุลมุนมากๆ แต่สนุกดี 555

ตัวเล็กๆเราจะป้อนนม

ช่วงเย็นแสงสวยมาก เราดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ได้เลย

กินเส้นแซ่บ
เป็นร้านที่เราบังเอิญผ่านแล้วแวะไป เมนูที่นี่มีให้เลือกเยอะมากๆ สายอาหารแซ่บๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด มีเมนูให้เลือกเยอะมากๆ ทั้ง ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ยำต่างๆ ส้มตำ หมูสะเต๊ะ อาหารตามสั่ง เมนูของหวาน ข้าวเหนียวมะม่วง และยังมีเครื่องดื่มชากาแฟอีกด้วย บอกเลยว่าแวะที่เดียวครบ

บรรยากาศร้านน่านั่ง คล้ายๆคาเฟ่เหมือนกัน

เราสั่งหมูสะเต๊ะ ผัดไทย ยำหมูยอ อร่อยทั้ง 3 เมนู
และสั่งของหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วงมา อร่อยมาก

คาเฟ่สไตล์ยุโรป ตกแต่งสวยมาก พื้นที่กว้างขวาง สายถ่ายรูปบอกเลยว่าต้องชอบ ถ่ายรูปมาทีนึกว่าอยู่อังกฤษ อิตาลี เป็นอีก1คาเฟ่ต้องห้ามพลาดเลยครับ

บรรยากาศร้านตกแต่งสวยงามมีพื้นที่กว้างขวาง

มุมถ่ายรูปเยอะมาก มีทั้งโซนopen air และห้องAir โซนริมน้ำโซน ด้านบน โซนนั่งเล่นแคมป์ปิ้ง บรรยากาศเหมือนหลุดไปต่างประเทศ

บรรยากาศเหมือนวาร์ปไปยุโรป มุมถ่ายรูปคือเยอะมาก แต่แนะนำว่าควรไปช่วงเย็น กลางวันค่อนข้างร้อน

วัดถ้ำกระบอก
ถ้าพูดถึงวัดถ้ำกระบอก หลายคนน่าจะนึกถึงแต่สถานที่บำบัดผู้ติดยาเสพติด หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าที่นี่ยังสามารถเข้าไปเที่ยวได้ มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ที่สร้างด้วยหินลาวา มีความยิ่งใหญ่อลังการ อยากให้ทุกคนลองแวะไปไหว้พระ ถ่ายรูปกันดูครับ

พระพุทธรูปที่สร้างด้วยหินลาวา ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ

ลองดูภาพกันรัวๆ ครับ

ด้านหน้าก็จะมีรูปปั้นในหลวงรัชกาลที่ 9

จากภาพถ้าเปรียบเทียบขนาดกับคน จะเห็นว่าองค์พระใหญ่มากๆ
สำหรับวัดถ้ำกระบอก บอกเลยว่าเป็นอีก1วัดสวยในจังหวัดสระบุรี ที่ควรแวะไปสักครั้ง

วัดป่าสว่างบุญ

ตั้งอยู่ที่ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อีก1วัดสวย ที่บอกเลยว่าสวยมากๆ ไฮไลท์ของที่นี่มีหลายจุด จุดแรกจะเป็นจุดที่มีเจดีย์ 500 ยอด ตั้งอยู่โดดเด่น สีเหลืองทอง เหลืองอร่าม สวยงามตา บนเขายังมีพระธาตุที่สามารถเดินขึ้นไปสักการะได้ และยังมีพระนอนองค์ตั้งอยู่โดดเด่น เป็นอีก1วัดที่สายบุญ สายถ่ายรูปห้ามพลาด

ซุ้มประตูทางขึ้นสวยมาก

หลังหลังจะมีพระนอนองค์ใหญ่ และพระธาตุบนภูเขา สามารถเดินขึ้นไปสักการะได้

วัดป่าสว่างบุญ เป็นอีก1วัด ที่สวยงาม แนะนำว่าต้องไปเยือนสักครั้ง

จบแล้วครับสำหรับ ทริปสระบุรี จริงๆ สามารถไปเที่ยวแบบ one day trip ก็ได้ แต่ถ้าอยากเที่ยวแบบสบายๆ ให้ไปสัก 2 วัน 1 คืน กำลังเหมาะ แวะเที่ยวเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ ไปเล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตก แวะกินอะไรอร่อยๆ ไหว้พระขอพร ต้องบอกว่าสระบุรีเป็นอีก1จังหวัดน่าเที่ยว ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถแค่2ชั่วโมงก็ถึง สายลุยชอบขับขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวก็สามารถขับมาได้แบบชิลๆ ยังไงก็ฝากรีวิวสระบุรีไว้ด้วยนะครับ ไว้เจอกันรีวิวทริปหน้าครับ ^^

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 13.25 น.