ทำงานเหนื่อย ๆ มา 5 วันเต็ม วันหยุดเสาร์อาทิตย์แบบนี้

ออกไปสูดอากาศดี ๆ ที่จ.กาญจนบุรีกันเถอะ

เราจะพาไปนอนในบรรยากาศเงียบสงบแนบชิดธรรมชาติกัน

ที่นี่ครับ "บ้านกลางทุ่งออร์แกนิคโฮม"

เราออกเดินทางจากห้างเซนจูรี่ ขึ้นวินรถตู้สายกาญจนบุรี-พนมทวน ราคาคนละ 130 บาท

บอกพี่คนขับไว้ก่อนเลยว่าเราจะลงที่หน้าบริษัทฮิปโป

พอเห็นป้ายตามข้างทางที่เขียนไว้ว่าหมู่บ้านหนองขาว ก็เตรียมตัวลงกันได้เลยครับ

นั่งกันไปไม่นานถึงแล้วครับหน้าบริษัทฮิปโป

จากนั้นก็โทรหาป้าแอ๊ดเลยครับ

รอกันสักพักเดี๋ยวป้าแอ๊ดเจ้าของบ้านกลางทุ่งก็จะมารับ

ตลอดสองข้างทางก่อนถึง

เราจะเห็นเลยว่าเต็มไปด้วยทุ่งนาเต็มไปหมด

อากาศก็สดชื่นดีซะจริง ๆ

นั่งรถกันไปไม่ถึง 10 นาที ก็ถึงแล้วครับ

มาถึงไม่ทันไรท้องร้องหิวข้าวซะแล้วครับ

ป้าแอ๊ดมีอะไรให้ผมกินมั่ง

หิวจะแย่แล้ว ป้าบอกมาอยู่นี่กินกันง่าย ๆ นะ

เดี๋ยวป้าทำไข่เจียวกับเห็ดให้กินแล้วกันนะ รอแปปนึง

ระหว่างรอป้าแอ๊ดทำกับข้าว

เราก็เดินสำรวจห้องที่นี่ไปพลางๆ

สำหรับบ้านกลางทุ่งจะมีบ้านอยู่ 3 หลังด้วยกันครับ

บ้านหลังนี้จะมีอยู่ 3 ห้องครับ

ห้องแรกเป็นห้อง Honey สำหรับคู่รัก ห้องนี้เล็กหน่อย

แต่ห้องน้ำใหญ่มาก พอดีมีคนเข้าพักเราเลยถ่ายได้แค่หน้าห้อง

ห้องที่สองเป็นห้อง Japanese

อารมณ์สไตล์ญี่ปุ่นหน่อย ๆ ครับ

ส่วนห้องสุดท้ายเป็นห้อง Ozone

เป็นห้องพักของเราเองครับ

ห้องน้ำทุกห้องของที่นี่ จะเป็นแบบเปิดโล่งครับ

อาบน้ำไปกับธรรมชาติได้สบายๆ เลยครับ

ธรรมชาติขนาดที่ว่าตั๊กแตนยังมาเกาะดูเลยครับ ฮ่าๆๆ

บ้านหลังต่อไปชื่อว่า ไฮกุ ครับ

เนื่องจากป้าแอ๊ดเป็นคนชอบคิดชอบเขียน

แนวบทกวีของญี่ปุ่น ในห้องก็จะมีหนังสือกวีเต็มไปหมด

เลยเป็นที่มาของบ้านหลังนี้ครับ

บ้านหลังสุดท้าย เป็นบ้านเรือนไทยครับ

เหมาะสำหรับคนที่มาพักกันเป็นครอบครัว เข้าพักได้ 4 คนครับ

ด้านล่างเรือนไทยก็จะมีที่ให้นั่งเล่น

นั่งอ่านหนังสือกันได้เพลิน ๆ แบบนี้ครับ

นี่ ๆ หิวข้าวยัง ไปกินข้าวกันเถอะ

เราหิวแล้ว อ่านหนังสือเพลินเชียวนะ

สำหรับอาหารของที่นี่ จะมีแต่อาหารปลอดสารพิษ

อาหารทุกอย่างก็จะเต็มไปด้วยผัก เพราะป้าแอ๊ดไม่กินเนื้อสัตว์มานานแล้วครับ

หน้าตาอาหารก็จะเป็นแบบนี้ครับ

ไข่เจียวกินกะน้ำพริก

เริ่มหิวกันแล้วใช่มั๊ยล่ะ ฮ่าๆๆๆ

กระเพราเห็ดกินพร้อมกับข้าวกล้อง

กินแบบคลีน ๆ กันดูบ้าง

อยู่ในเมืองกินเนื้อสัตว์กันมาเยอะแล้ว

แต่จะอิ่มมั๊ยค่อยว่ากัน ฮ่าๆๆ

ส่วนใครที่กลัวไม่อิ่ม

แนะนำให้ซื้อขนมมาตุนไว้ก็ดีครับ

ไม่งั้นร้องหิวขึ้นมาไม่มีอะไรกิน

จะต้องรอถึงเช้าเลยทีเดียว

อาหารว่างก็จะมีแต่ขนมปังโฮลวีทครับ

ปิ้งกรอบ ๆ ราดด้วยแยมบลูเบอรี่

กินกันได้ทั้งวัน ป้าแอ๊ดบอกเต็มที่

กินคู่กับชาร้อน ๆ อร่อยไม่เบาครับ

อิ่มจนได้ที่เราก็เดินไปดูกระท่อมเห็ด

วัตถุดิบง่าย ๆ ทั้งสดทั้งกรอบ

เห็ดอร่อย ๆ จากบ้านกลางทุ่งครับ

บนกระท่อมเห็ดยังมีความสวยงาม

จากดอกหางนกยูงให้เราดูกันด้วยครับ

ถึงจะร่วงหล่นจากต้นแล้ว

แต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยความสดใสครับ

พอเริ่มอิ่ม เริ่มมีแรง เราเลยออกไปปั่นจักรยาน

ออกไปสูดอากาศดี ๆ จากทุ่งนากันซักหน่อย

ที่นี่มีจักรยานให้เลือกหลายคัน

ชอบคันไหนเลือกเอาตามสบายเลยครับ

ปั่นไปได้ไม่ไกล

ก็เจอฝูงวัวฝูงควายนี้เข้า

หญ้าที่นี่สมบูรณ์มากครับ

อากาศดี ๆ แบบนี้

เราสองคนเลยปั่นจักรยานกันยาวเลยครับ

เห็นทุ่งนาเขียวขจีแบบนี้

เราเลยถ่ายเก็บรูปเก็บกันไว้สักหน่อย

ปั่นจักรยานกันเสร็จ

มาเดินชมสวนดอกไม้กันต่อ

ดอกพุทธรักษายามเย็นครับ

มื้อเย็นครับ

ยังคงเต็มไปด้วยความคลีนอีกเช่นเคย

กลับไปน้ำหนักลดฮวบแน่ครับ

กินข้าวกันเสร็จ เราก็มาหาหนังสืออ่านเล่นกันครับ

ป้าแอ๊ดเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาก

จะเห็นได้ว่าหนังสือเต็มทุกชั้น

บ้านทุกหลังก็อัดแน่นไปด้วยหนังสือเต็มไปหมดครับ

ป้าแอ๊ดเป็นคนเกิดปีม้าครับ

พวกภาพวาดที่เป็นรูปม้าเลยเยอะเป็นพิเศษ

ภาพรูปนี้ป้าแอ๊ดบอกว่า อายุป้าเริ่มเยอะแล้ว

อยากมีรูปนี้ไว้เป็นแรงบันดาลใจ

พอเห็นแล้วจะได้มีแรงเหมือนม้าหนุ่มอย่างในรูปครับ

พวกเราก็นั่งคุยกับป้าแอ๊ดไปเรื่อยครับ จนป้าแนะนำหนังสือไฮกุมา

เป็นหนังสือที่แกเขียนเอง สั่งตีพิมพ์เอง

แบบนี้ต้องเอาไปอ่านหน่อยซะแล้ว

ว่าฝีมือการเขียนป้าแอ๊ดจะเด็ดดวงแค่ไหนกัน

ป้าแอ๊ดเริ่มง่วง

ได้เวลาที่เราจะต้องกลับไปบ้านพักกันแล้วครับ

แล้วเราก็หลับไปด้วยบรรยากาศดี ๆ จากบ้านกลางทุ่งครับ

เช้าวันใหม่กับบรรยากาศดี ๆ ริมหน้าต่าง

สดชื่นสุด ๆ ครับ

ก่อนกินข้าวเช้า เดินเล่นชมดอกกล้วยไม้

เช้าวันใหม่ที่ใคร ๆ ก็อยากจะตื่นมาเจอกับอากาศดี ๆ แบบนี้ครับ

เราตื่นกันเช้าไปหน่อย

คนทำกับข้าวป้ายังไม่มา

เลยมีคนขอเป็นลูกมือป้าแอ๊ด

ทำกับข้าวกินกันเองซะเลยครับ

มื้อเช้านี้เราอินเตอร์กันหน่อย แซนด์วิชขนมปังโฮลวีทหนานุ่ม

กัดคำโต ๆ พร้อมกับโอวัลตินร้อน ๆ นั่งมองต้นไม้ไปเพลิน ๆ

อะไรจะมีความสุขได้ขนาดนี้ล่ะครับ

แล้วเราก็ได้เวลาที่ร่ำลาป้าแอ๊ดกันแล้ว

ที่นี่ไม่มีตู้เย็น ไม่มีทีวี มีแต่อากาศดี ๆ

มีอาหารปลอดสารพิษให้ได้เลือกกิน

ถ้ามีโอกาสเราจะกลับมาหาป้าอีกนะครับ

ป้าแอ๊ดโทรหารถสองแถวให้เราก่อนกลับ

ถ้าหาเองราคาจะแพงกว่านี้

เราเลยได้ราคาเหมาไปสะพานข้ามแม่น้ำแคว

ในราคา 200 บาทครับ

แล้วเราก็ได้ไปเห็นอะไรหลายๆ อย่างบนสะพาน

ผู้คน นักท่องเที่ยว ที่ใครหลายต่อหลายคน

ได้แวะเวียนมายังสะพานข้ามแม่น้ำแควแห่งนี้

สะพานที่ยังคงความคลาสสิค

ได้ในทุก ๆ ครั้งที่มาเยือน

"เพราะชีวิตที่วุ่นวายในสังคมเมือง

ทำให้เราอยู่กับตัวเองได้น้อยลง

การได้พาตัวเองมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้

เป็นชีวิตดีๆ ที่เราต้องออกไปสัมผัสด้วยตัวเอง"

รายละเอียดค่าใช้จ่าย

ค่ารถตู้ กาญจนบุรี-พนมทวน คนละ 130 บาท ไปกลับคนละ 260 บาท

ค่าที่พัก บ้านกลางทุ่งออร์แกนิคโฮม 1 คืน รวมอาหาร 3 มื้อ คนละ 1,000 บาท

ค่ารถสองแถว เหมาไปสะพานข้ามแม่น้ำแคว 200 บาท คนละ 100 บาท

ค่ารถมอเตอร์ไซด์ ไปสถานีขนส่งกาญจนบุรีคนละ 30 บาท

ค่าอาหารและเครื่องดื่ม คนละ 500 บาท

ไปกัน 2 คน รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดคนละ 1,890 บาท

FB : Bean Skullflied

Bean Skullflied

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.43 น.