"เขาล้อมหมวก" ที่ๆทำให้คนตัวเล็กลง"

"เขาล้อมหมวก" ที่ใครๆ ต่างก็พูดถึง มองดูปฎิทิน อ้าวพรุ่งนี้ "เขาล้อมหมวก"ก็ปิดแล้วนิ ถ้าไม่ไปวันนี้ รออีกที วันนักขัตกฤกษ์เลย "นานมาก" คิดในใจไม่รอแล้ว #คืนนี้ไปเลย จะได้ทันขึ้น "เขาล้อมหมวก" (พรุ่งนี้เช้า) #ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย [โรงแรมก็ไม่ได้จอง] เอาน่าก็มันอยากไปนิ

(19.30น.) เรา 2คน ออกเดินทางโดยรถตู้ (กรุงเทพ-ประจวบ) เลยทันที การเดินทาง ตอน "กลางคืน" ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง จากการเดินทาง "ตอนเช้า" หรือตอน "กลางวัน" ขนาดพี่โชเฟอร์ยังถาม เรา 2 คน เลยว่า #กล้ามาด้วยหรือ #เลยตอบพี่เขาไปว่า "ใจมันรัก (เขา) กลัวไม่ทันปิดเขามากกว่า แกก็ขำ เวลาที่คนต่างหลับไหล แต่ยังมี เรา 2คน ที่กำลังมุ่งหน้าเพื่อไปตามหาสิ่งที่เราชอบ ที่เรารัก ดีนะที่พี่โชเฟอร์ชวน เรา 2 คน คุยตลอดการเดินทาง ทำให้เรา 2คนไม่เหงา และผ่อนคลายมากขึ้น และแล้วรถตู้ก็มาถึง "ประจวบ" เวลา (23.30 น.) มืดแล้ว เดินดุ่ยๆ หาห้องพัก "มนต์ทะเล" ตามที่พี่มะนาวบอกมา

"เจอแล้ว "มนต์ทะเล" คืนนี้เราจะพักกันที่นี่

โชคดีที่เรา 2 คน ไม่ได้มาช่วงเทศกาล ห้องพักไม่ต้องจองล่วงหน้า ก็ยังพอมีอยู่"

#Cherk in แล้วไม่ยังไม่ง่วง เลยออกไปเก็บภาพกันก่อนเข้านอ

กลางคืนมันเงียบดีแฮะ #สบายเรา #ไม่ร้อนด้วย

#บรรยากาศยามค่ำคืนมันสวยไปอีกแบบ (เงียบดี) เงียบจนทำให้ เรา 2 คน ได้ยินเสียง "คลื่นซัด" #ดังมาก

#แสงไฟสะพานยามค่ำคืน แสงนวลๆ ชวนมอง เมื่อสะท้อนกับผิวน้ำยามค่ำคืน

#สะพานทำให้เราต้องเดินปรี่เข้าไปเพื่อเก็บภาพสวยๆทันที บนสะพานลมเย็นมาก คนก็ไม่มาก

#เพราะเป็นเวลากลางคืน ทำให้เรา 2คน เดินถ่ายรูปเล่นกันได้อย่างสบายๆ

สักพักก็ถึงเวลาที่เราต้องเข้านอนแล้ว เพราะเริ่มง่วงแล้ว

#พรุ่งนีเช้าเจอกัน (ตี5)

(ตี5) ฟ้าเริ่มสาง เรา 2 คน ก็ออกเดินทางไปทันที

#ทางโรงแรมมีบริการ โทรเรียกพี่มอไซร์พ่วงข้างมารับ เรา 2 คน

เพื่อไปส่งที่ "เขาล้อมหมวก" ที่อยู่ในค่ายทหาร กองบินที่ 53 กองพลบินที่4 เมื่อมาถึงแล้ว เรา 2คน รีบไปลงทะเบียน รายชื่อ เพื่อที่จะขึ้นเขา (ต้องลงทะเบียนรายชื่อก่อนขึ้นเขาล้อมหมวกก่อนนะ) ลงทะเบียนรายชื่อเสร็จแล้ว "เรา 2 คน" ไม่รอช้า รออะไรก็จัดไปซิคับ วันสุดท้ายก่อนปิดเขาล้อมหมวก (เปิดอีกทีนักขัตกฤษต์หน้าแหนะ)

7ด่านเท่านั้นรอเราอยู่ ครึ่งทางแรกก็ไม่เท่าไหร่บันได พอได้หายใจถี่ๆ ค่อยๆไป

#ระหว่างทางก็จะมีเพื่อนร่วมทางมากมายอย่างที่เห็น #พี่ทหารจะคอยดูแลเราอยู่เป็นระยะๆ เพราะกลัวอันตรายที่จะเกิด กับคนที่ขึ้นมาบน "เขาล้อมหมวก"

#ตลอดทางจะต้องแวะถ่ายรูป เพราะวิวมันสวยจริงๆ สุดสายตา สวยมากๆ ต่อไปก้ถึงเวลาเชือกล้วนๆ การจราจารเริ่มชะลอตัว ด้วยความที่ชัน และไม่เรียบ ทำให้ทุกคนๆต้องใช้แรงกาย แรงใจ และความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

#ตลอดทางที่ขึ้น"เขาล้อมหมวก"เรา 2คน คิดว่าต่างคนต่างมา แต่ไม่ใช่เลย มิตรภาพดีๆ รอยยิ้มที่มีให้กัน เกิดขึ้นได้เสมอ

มาถึงจนได้นะ "เรา 2 คน" เล่นเอาคอแห้งเหมือนกันนะเขาล้อมหมวก แต่ก็ยังน้อยกว่า "ภูกระดึง อยู่ดี555 สบายๆ

วิวมันเป็นอย่างนี้นี่เอง วิวระดับ 360 องศา ถึงว่าใครๆ ก็อยากที่จะมา

#ด้านบน จะมีรอย พระพุทธบาทจำลอง และพระพุธรูปปางนาคปรก ขึ้นไปแล้ว ทุกคนควรที่จะกราบสักการะ

(ดีเลยพระประจำวันเกิดด้วย)

#ไม่ถ่ายคู่กับธงชาติไทย เหมือนมาไม่ถึงใช่ไหม 555

"ไม่มีใครรอให้หายเหนื่อยกันเลย ทุกคนต่างหามุมสวยเพื่อถ่ายรูป ไม่แปลกใจหรอกคับ ถ้าใครเคยขึ้นมาจะ "เข้าใจ"

วิวระดับ " 360 องศา" ท้องฟ้าที่กว้าง อ่าวที่เป็นเอกลักษณ์ #รวมแล้วมันคือความชื่นใจ กดชัตเตอร์ แบบรัวๆ "เรา 2 คน" ใช้เวลาเก็บภาพความทรงจำดีๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

มองดูแต่ละคนที่ขึ้นมาดูแลมันชื่นใจ เมื่อเห็นคนที่ชอบในแบบเดียวกัน #เพราะการจะพูดให้ใครที่ไม่เข้าใจว่าเราเที่ยวเพราะอะไรคงยากที่จะอธิบาย "แต่ทุกครั้งที่เดินทางมันจะเจอคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกับเรา ชอบอะไรคล้ายกัน" [บางครั้งเราก็อาจได้เพื่อนใหม่เพราะการเดินทาง] "การเดินทางสร้างมิตรภาพใหม่ๆให้เราเสมอ

อยู่ด้านบนก็นานแล้ว ได้เวลาที่เรา 2คน จะลงจากเขาล้อมหมวกแล้ว

ขาลงรู้สึกเบามาก เหนื่อยน้อยลง แต่จะช้าหน่อย เพราะต้องค่อยๆลง รอกันเป็นระยะ

แต่ใจเย็นๆนะ ได้ลงกันทุกคน แบ่งปันกัน ให้อภัยกัน แล้วทริปนี้จะมีแต่ความสุข

มาถึงด้านล่างจะเจอกับ"ค่างแว่นตัวน้อยน่ารัก(แฟนผมนิอยากจะลักกลับบ้านเลย555) หน้าตามันแบ๊วมาก"

"ตามันเหมือนใส่คอนเทคเลนส์อยู่ตลอดเวลา"

#ได้เวลาที่เรา 2คน ต้องกลับแล้ว ก็โทรให้พี่มอไซร์พ่วงมารับเพื่อกลับที่พัก ตลอด 2 ข้างทาง "เรา 2 คน" จะพยายามมองและจดจำเส้นทางที่ผ่านมาเสมอ

เพราะทุกๆครั้ง ที่ได้ไปเที่ยวที่ไหน ที่นั่นคือ" ความทรงจำที่ดีๆ เสมอ"

เมื่อเราเดินทางกลับมาถึงที่พัก ก็เก็บ "เป้ 2 ใบ กับ ใจ 2 ดว"ง เตรียมเดินทางกลับบ้าน "Cherk Out"

เสร็จแล้ว "ก่อนกลับ" "ขอเก็บภาพเป็นที่ระลึกหน่อยนะ"

เราก็แวะไปถ่ายรูปอีกซักครั้ง เพราะเมื่อวานเรามาถึงก็ดึกแล้ว อยากได้ภาพแบบกลางวันมั่ง

#ด้านบนคือภาพโดยรวมของทริปนี้

ได้เวลาที่เรา 2คน ต้องเดินทางกลับแล้ว ก็เดินไปขึ้นรถตู้ (ประจวบ - กรุงเทพ) ขากลับที่อยู่ใกล้ๆ ที่พักของเรา

เราถึงบ้านเวลา (15.30 น.) มันเป็นอีกทริปนึง ที่เรา 2คน รู้สึกคุ้มนะกับวิว บรรยากาศที่ "เรา 2คน" ได้รับจากการเดินทางในครั้งนี้ ขอบคุณสำหรับการติดตามรีวิว ของ "เรา 2 คน" ไว้เจอกันใหม่กับทริปต่อๆไปของ "เรา 2 คน" #เป้ 2 ใบ ใจ 2 ดวง

รวมค่าใช้จ่ายตลอดทริป

ค่ารถตู้ขาไป 2คน 480 บาท

ค่ารถตู้ขากลับ 2 คน 400 บาท

ค่ามอร์ไวรืพี่รถพ่วงไป-กลับ 2 คน 200 บาท

ค่าที่พัก ห้องแอร์ 700 บาท

ค่ากิน+เบ็ดเตล็ด 170 บาท (น้อยมาก555 เที่ยวเพลิน)

รวมทั้งหมตลอดทริปของเรา 2 คน 1950 บาท

ชูใจพาเที่ยว

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.12 น.