"เมื่อเรามี รถ 1 คัน กับเวลาครึ่งวัน (12:00-18:00) ณ เชียงใหม่" จะทำอะไรดี ?

ทริปนี้ได้โอกาสจากการมาทำธุระที่เชียงใหม่ค่ะ plan เที่ยวเหรอ (•ิ_•ิ)? ไม่มี เพราะงานนี้ไปทำธุระจริงๆนะ

แต่…บังเอิญเสร็จเร็ว

เมื่อมีเวลา มีพาหนะ โจทย์ในหัวเริ่มมา หาที่ชิลใกล้ๆเชียงใหม่โดยด่วน !!!

อยากไปแบบสัมผัสธรรมชาติสักหน่อย กางแผนที่สิคะแล้วจิ้มเลยค่ะ ได้เป้าหมายมาดังนี้

เริ่มจากหาข้าวกลางวันแบบพื้นเมืองกินกันก่อนดีกว่าเพราะเรายึดคติที่ว่า "กองทัพต้องเดินด้วยท้อง" ไปเริ่มกันที่จุดที่ 1 เลยค่ะ "ครัวหลองข้าว"

เอ่อ ชื่อแปลกดี ถ้ามี ? แบบนี้ต้องหาคำตอบค่ะ ได้ความว่า "หลองข้าว" เป็นภาษาเหนือมาจากคำว่า "ยุ้งข้าว"ค่ะ เนื่องจากร้านนี้เค้าดัดแปลงเอายุ้งข้าวมาทำเป็นร้านอาหารนั่นเอง ตามป้ายมาเลยค่ะ

ใกล้ถึงล่ะ ลานจอดรถเพียบเลยแต่ยังไม่จอดค่ะ มีอีกด้านในบริเวณหน้าห้องน้ำ จะได้เดินใกล้ๆ

ถึงล่ะ นั่นไงหลองข้าว แค่ก้าวเท้าลงจากรถ เพลงก็ลอยมาเข้าหูละ ต่อนยอน ต๊ะ ต่อนย้อน...ได้บรรยากาศเมืองเหนือจริงๆ

ชั้นบนหลังคาค่อนข้างเตี้ย เพราะมันเคยเป็นยุ้งข้าวมาก่อนค่ะ แต่ก็ได้ฟิวขันโตก

แต่ลงมานั่งข้างล่างดีกว่า วิวดี โล่งสบาย

อารมณ์เหมือนอยู่บ้านสวนค่ะ

สั่งอาหารกันเลย หิวละ

ถ้าสั่งน้ำเปล่า จะมาแบบคลาสสิค ในขันน้อยน่ารักๆแบบนี้ค่ะ

นั่งชมวิวทิวทัศน์ สักครู่อาหารก็มา "จิ้นส้มหมกไข่"

"ยำดอกอัญชัน"

"ลาบคั่ว"

"หมูสามชั้นทอด"

และน้ำอัญชันมะนาว อันนี้นี่สั่งเพราะสีสันเลยนะเนี่ย

อร่อยมากทุกเมนู แถมราคาไม่แพงด้วยนะ กินอิ่มแล้วก็เตรียมตัวออกเดินทางต่อค่ะ ขนมหวานคงไม่ไหว

เพราะเรามีเป้าหมายที่จะไปพุ่งชนแล้วค่ะ ^_^

จุดที่ 2 " วัดป่าดาราภิรมย์และพระตำหนัก" ค่ะ อยู่บริเวณทางขึ้นม่อนแจ่ม ร่มรื่นเย็นสบาย

ข้างในสวยสดงดงามมากค่ะ

หากใครมีเวลาสามารถเลือกขึ้นม่อนแจ่มก็ได้นะคะ อยู่ไม่ไกล จะไปค้างสัก 1 คืนยิ่งดี เพราะไม่ว่าจะไปฤดูไหนก็สวยค่ะ

อิ่มตา อิ่มใจกันแล้ว ก็เดินทางต่อไปค่ะ ตรงตลอดจนเจอแยกไฟแดง จะเห็ป้ายนี้ค่ะ นั่นแหละเป้าหมายเรา

อุ๊ย !!! มาถึงก็ได้เวลา "coffee break" แล้วค่ะ ณ จุดจุดนี้ จุดที่ 3 "ภูสันฟ้า"

เข้ามาก็จะเจอกับเหล่า Super Hero ยืนรอต้อนรับค่ะ

เค้ามีทั้งรีสอร์ทและร้านกาแฟนะคะ แต่เราแค่มาจิบกาแฟ ชมบรรยากาศท้องทุ่งนาเฉยๆ ค่ะ

จะสั่งเมนูที่โต๊ะ หรือสั่งตรงนี้แบบเราก็ได้นะคะ เพราะเราต้องจิ้มๆชี้ๆเลือกเค้กอร่อยๆมาชิมค่ะ

จุดถ่ายรูป ดอกไม้และบรรยากาศความชิลนี่เต็ม 10 ค่ะ

นั่งมองวิวเพลินๆ เดี๋ยวเดียว ขนมและกาแฟก็มาค่ะ

เครปเค้กสายรุ้ง

ดูชัดๆว่ามันน่ากินมาก (。→‿←。)

เค้กทีรามิสุก็มี (O ^ ~ ^ O)

มีพลังแล้วก็เดินถ่ายรูปรอบๆได้ มีสระว่ายน้ำ

มีชิงช้า

มีทุ่งนาและทางเดินยาวๆไว้เดินเล่น

แต่แดดยามบ่ายอาจจะไม่ค่อยชิลและต้องกลับมาตบท้ายด้วยกาแฟเย็นๆ

อยู่นานท่าจะไม่ดีเดี๋ยวตัวจะแตกซะก่อน ขอไปจุดที่ 4 เลยล่ะกันค่ะ จุดที่ 4 จุดสุดท้ายของทริปนี้ คือ "วัดบ้านเด่น" ค่ะ

ชื่อแบบเต็มๆคือ "วัดบ้านเด่นสะหรีศรีเมืองแกน"

ข้างในวัดก็สวยสดงดงามตามแบบฉบับของภาคเหนืออีกเช่นเคยค่ะ

ไหว้พระอิ่มเอมใจแล้วก็เตรียมตัวเดินทางกลับไปยังสนามบินค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.10 นาทีค่ะ

หากใครอยากไปต่อจากจุดนี้ยังมีเขื่อนแม่งัดที่อยู่ไม่ไกลนะคะ เราหาแผนที่และคำนวนเวลามาเผื่อให้ด้วยค่ะ

สำหรับทริปนี้ ขอให้ทุกท่าน อิ่มบุญ อิ่มใจ สบายตาไปกับเวลาครึ่งวันของเรานะคะ

ขอบคุณค่ะ

(◡‿◡❀)

พุงพาไป

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.07 น.