กราบสวัสดีตั้งแต่หัวจรดเท้าทุกท่านที่เข้ามาอ่านน่ะ นี้เป็นรีวิวที่ 3 แล้วสองครั้งที่ผ่านมาเที่ยวอยู่แต่ในประเทศไทย ครั้งนี้เลยกะว่าจะไปตัวเองที่ประเทศลาวดูบ้าง ครั้งนี้เป็นการออกนอกประเทศไทยครั้งแรกของผม อายุก็มากล่ะ แต่ยังไม่เคยได้ออกไปไหนเลย ครั้งนี้มีวันหยุดสงกรานต์ตั้ง 9 วันเชียวจะไม่ให้ออกได้ไง (ผมตัดสินใจทุบหม้อข้าวออกมาเที่ยวเลยโดยการกดเงิน 8000 บาทสุดท้ายในบัญชีออกมา) ออกไปตามทางของเราดีกว่าคนเดียวก็เที่ยวได้ รถเราก็ยังไหวเหมือนเดิมจะกลัวอะไร ถ้าพร้อมกันแล้วก็เกาะไฟสูง ตามมาได้เลย ^_^ (เกาะทำเหหี้ยไรไฟสูง = =!!)

บางคนสงสัยว่าไปทางไหน อะงั้นผมเอาแผนที่ให้ดูก่อนเลย

พร้อมบอกระยะทางจริงๆ ที่ควรจะเป็นแต่ที่ไหนได้กุขี่มากกว่าแมร่งตั้งเยอะ เพราะไรรู้ม่ะ หลงไงไอ่เห้ ^_^ มาๆ กลับมาเข้าเรื่อง

vdo : https://www.youtube.com/watch?v=V5DU38GFG44

11/04/2015

วันนี้จะไปพักที่ภูเรือก่อน ตอนแรกกะออกจาก กทม. ตอนเช้าๆ เพราะเกรงว่ารถจะเยอะ แล้วแมร่งตื่นสายอีกฟลัค กว่าจะได้ออกก็ประมาณ 07.07 น. แล้วแมร่งก็เป็นอย่างที่กุคิดไวจริงด้วยเชรี่ยยเอ๊ยยย!! กว่าจะหลุดพ้นออกจากประเทศ กทม. ได้เกือบชั่วโมง พอออกมาได้แล้วก็เดินทางยาวๆ โดยใช้เส้นทางหมายเลข 1>สระบุรี>21>ภูเรือ ระว่างทางมีทีเด็ดมากกว่านั้น ก่อนถึงสระบุรียางรถเสือกรั่ว ไอ่เหี๊ยยยยยยยยยยยยร้องเหหี้ยหนักกว่าครั้งไหนๆ ครั้งแรกของกูก็เอากันอย่างงี้เลยหรอว่ะก่อนเลยน่ะ ปกติไปไหนไม่เคยจะรั่วเสือกรั่ววันนี้ แล้ววันนี้ร้านปะยางก็เหมือนนัดกัน-เหล้าน่ะก็ปิดกันเกือบหมด ก็จูงไปดิ จนกว่าจะเจอร้านที่เปิดจำไม่ได้ว่าไกลมั้ยแต่รู้ว่าเหนื่อยเหั้ยๆ เลยรถก็นัก แดดก็ร้อน ในที่สุดก็......

กินเวลาในการถอดเข้าถอดออกปะอย่างอีกประมาณ 3 ชั่วโมง โอ๊ววววววว ที่นานเพราะกูไม่เคยถอดไอ่เห๊ มั่วๆอยู่ตั้งนานแล้วท่อมันร้อนด้วย ก็เลยรอเวลาให้ท่อเย็นแล้วถอดออก แล้วประเด็นคือ กูต้องถอดท่อเอง แมร่งก็ไม่ช่วยกูเล๊ยย แล้วก็ถอดล้อออกกว่าจะถอดได้ เห้ออเหนื่อยยเลยย

เสร็จแล้วก็ใส่เข้าที่เดิมมมมมมม!!! เร็วววววววววว!!!! เสียเวลามามากพอแล้ว เก็บของแล้วเตรียมไปต่อกัน ^_^ ยังไม่ทันไรเลย ความคิดแวบแรกคือ ขี่กลับ กทม. เหอะกลัวรั่วอีก แต่ทำไงได้ใจมันยากให้ไป

พอขี่ไปต่อเลยสระบุรีไปนิดเดียวก็ เริ่มขี่ไปหลับไปแล้วล่ะ เริ่มไม่เข้าท่าล่ะ เดี๋ยวจะได้นอนข้างทาง ฮ่าๆ เลยจอดศาลาข้างทางหลับตาสัก 10 นาที แล้วก็ขี่ต่อกันยาวๆ

พอมาเรื่อยๆ ก็ถึงภูเรือแล้ว แต่กว่าจะถึงแวะศาลาข้างทางอย่างบ่อย แมร่งง่วงสึส กาแฟก็แล้ว อะไรก็แล้ว มาถึงก็หาที่พักก่อนเลย แล้วก็ออกมาหาไร-กก่อน หิวล่ะ ไม่ได้-ข้าวทั้งวัน -แต่น้ำ

12/04/2015

ตั้งนาฬิกาปลุก 6.00 น. แต่ดั๊นนนน กดปิดแล้วนอนต่อ เลยตื่น 8.00 เลย เหหี้ยมากกกกก 55555 ทำให้ชีวิตกรูเปลี่ยนกันเลยทีเดียวเชียว มาๆ ออกเดินทางต่อ ออกยังไม่พ้นไทยเลยสึสเอ๊ยยยย โทรศัพท์ตกถนน แล้วมันก็จากไปอย่างไม่กลับคืนมา ชีวิตน่าสงสารตัวเองสึส จากภูเรือกก็วิ่งมาตามเส้นทางเลย มีป้ายบอกถ้าอ่านภาษาไทยไม่ออก ก็อ่านภาษาอังกฤษก็ได้น่ะ ^_^ (เส้นทาง ออกจากภูเรือ-2399-ท่าลี่-สะพานมิตรภาพน้ำเหือง) พอเจ้ามาฮอดเจ้าก็จอดรถไว้หม่องนี้ล่ะ

แล้วก็ไปทำเรื่องซะบัก (ถ้าใครเอารถไปก็ตามตัวเลขเลยน่ะ ทำตาม 1234 คือ 1กับ 2 อะตู้เดียวกัน)

1.ต่อแถวเผื่อเอาเอกสารมากรอก (ตู้7D)

2.กรอกเสร็จก็มาต่อแถวเหมือนเดิม (ขาออกตู้7D) (ฟวยยแมร่งเมิงไม่เอาช่อง 1 ไว้แจกเอกสาร แล้วช่องก็ค่อยทำเรื่องว่ะเอาไว้ที่ยามก็ได้น่ะกูว่า

3.ยื่นเอกสารคนกับรถให้เจ้าหน้าที่พร้อมเงินด้วย เท่าไรไม่รูลืม

4.เอาไปให้คนที่นั่งอ่านหนังสือพิมพ์หน้าทางเข้าอ่ะให้เขาเซ็น

ดูตามภาพปลากรอบเลยน่ะ ^_^

เนี้ยตู้ 7D ต่อแถวเพื่อเอาไอ่พวกนี้

เอกสารที่ต้องเตรียมไปด้วยน่ะ

1.บัตรประชาชาชน

2.ใบขับขี่

3.พาสปอร์ตตัวเราเอง+รถมอเตอร์ไซค์ (ใบแปลเล่ม)

4.เล่มเขียวด้วยก็ได้

ตู้8D อันดับที่3

ทำตามเหมือนเดิมน่ะ 123 ตามรูปบนเลยจ้า เดินไปเหอะ ไม่ต้องอยากรู้ว่าเขาให้ทำไรหรอกรู้ว่าเดินไปตรงไหนพอเดี๋ยวเจ้า่หน้าที่บอกเอง พอทำเรื่องเสร็จเจ้าก็ขี่ไปตามทางโลด เจอสามแยกแรกให้เลี้ยวขวา แล้วก็ตรงไปเรื่อย เจอแยกที่สองคือตามรูปบนให้เมิงเลี้ยวซ้าย (เส้นทาง ท4-แก่นท้าว-ปากลาย-ไชยะบูรี-เชียงเงิน-ท13-หลวงพระบาง)

จากนั้นผมก็ซัดยาวๆ เลยครับไม่ค่อยได้แวะ เพราะอยากถึงหลวงพระบางไวๆ อยากจะพักแต่ๆๆๆๆ พอถึงปากลายเท่านั้นแหละ ห่าเอ้ยยฝนกตก เลยต้องพักที่หลบฝนสักแพพ

ต้องจอดหลบฝนอย่างเดียวลุยไม่ได้เดี๋ยวของเปียก ก็ถือว่าเป็นการพักไปในตัวเลย แวะเพิงหมาแหงนรอฝนหยุด แล้วก็ ต้มมาม่า-แมร่งมันฮ่าๆ พอฝนหยุดผมก็เดินทางต่อ ความตื่นเต้นยังไม่จบเพียงเท่านี้ พอไชยะบูลีเท่านั้นแหละ ไอ่ยยยยยยางรถกุรั่วอีกแล้ววววววว สัสสสสสสสสสสสสสส!!! เลยต้องเสียเวลาปะยางไปอีก 1 ชั่วโมงปลาย คราวนี้ทำเร็วกว่าเดิม เพราะมีครั้งแรกไปแล้ว

ระหว่างรอถ่ายรูปสาวน้อยเล่นสักหน่อย ฮ่าๆ

พอปะยางเสร็จแล้วก็เดินทางกันยาวๆ ก็แวะถ่ายรูปบ้างไรบ้างเพราะยังไงก็ถึงหลวงพระบางมืดอยู่ล่ะ

แล้วก็มืดจนได้ขี่รถตอนมืดในต่างแดนเสียวหลังใช่เล่นเลยน่ะไม่เชื่อลองดูสิ และในไม่ช้าแต่ก็นานพอสมควรเลยแหละก็.....ถึงแล้วมาถึงหาที่พักแล้วไปตลาดมืดเลย สกิลปากเช่นเคย ณ เพลานั้นไม่มีอะไรให้กู-แล้วล่ะแหมะดึกขนาดนั้น ถามไปจนถึงตลาดจนได้ ไม่อยากจะบอกแค่กรูวนหาที่พักก็จะรอบเมืองอยู่ล่ะ 55555 แต่ที่ยังคงมีให้กินก็คือ.....

กว่าจะไปถึงตลาดก็ประมาณ 21.45น. แล้วเขาก็เริ่มๆ เก็บของกันล่ะ ไม่ได้ห่าไรเลยยย นอกจากเบียร์ลาว กะไก่ 1 ไม้ ยยแพงสึส 30000 กีบ เออเกือบลืม ผมสงสัยว่าทำไมหนมครกแมร่งขายดีจังว่ะเลยซื้อมาชิมดู เออเชรี่ยแมร่งอร่อยดีว่ะ ฮ่าๆ ขากลับก็หาที่พักที่ใหม่ ได้ราคาเท่าเดิมแต่ดีกว่าเยอะ ช่วงเทศกาลค่าเฮือนพักแพงทุกหม่อง ฮ่าๆ เข้าที่พักนอนพรุ่งนี้เที่ยวต่อๆ

13/04/2015

สบายดี วันนี้วันสงกรานต์เด้อครับเด้อ มีความสุขหลายๆ ตื่นมา 6.00 เก็บข้าวของไปหาที่พักใหม่ที่ติดต่อไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วก็เอาของฝากเขาไว้ แล้วเราก็ไปตลาดสดไปหาซื้อของใช้จำเป็นไว้ มาๆ เดี๋ยวผมพาไป

ผมชอบตลาดอยู่อย่างน่ะคือ แม่ค้าจะไม่ขายผักหลายอย่าง คือ แต่ละร้านก็จะขายผักไม่ซ้ำกันเลย ขายเป็นอย่างๆไป

แล้วก็ได้หมูยอลาวมา 1 แผ่น ยยแผ่นล่ะ 120 บาท แต่อันบักเอ๊กก ฮ่าๆ

วันนี้มีแผนจะไป ตาดกวางสี กะ ตาดแซ ตอนแรกกะไปตาดแซก่อน แต่ๆๆ ถามคนลาว 10 ปาก บอกว่าตาดแซไม่มีน้ำ บ่ต้องไป งั้นกูไปกวางสีกะได๊ ^_^ ผมจ่ายตลาดเสร็จก็จ 8.00 ล่ะ แล้วก็ออกไปตาดกวางสี ออกมาจากตัวเมืองเจอแยกแรกให้เลี้ยวขวา คือ ป้ายใหญ่มากอ่ะ ถ้าไม่เห็นคือแบบกลับที่พักไปนอนต่อเหอะ กูว่านอนน้อยไปล่ะ ฮ่าๆ

นั้นแหละก็ไปตามทางที่เขาทำไว้ให้ ทางไหนลูกรังเมิงก็ไม่ต้องไป ตรงไปเรื่อยก็ถึงเอง

น้องแมร่งง่วง ฮ่าๆ กุขอโทษที่ใช้งานหนักไปงีบได้ไม่เป็นไรรู้ว่าเหนื่อย

วิวสองข้างทางก็คงมีอะไรดีๆ ให้ชมได้เสมอเหมือนเดิม ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีก็ถึงแล้ว ดูรูปกันยาวๆ บอกได้ว่าน้ำตกเชี่ยไร ข๊าวขาววววว ใส๊ใสสสสส ฮ่าๆ ใสจนเห็น.....ตัวปลา

จ่ายตังก่อนเข้าน่ะอย่าแอบเข้าไปล่ะ

เห็นหมีป่ะ 5555555 ถ้าเห็นแล้วยกมือขึ้นน ฮ่าๆๆๆๆ ถ้ายังไงก็ลงเล่นน้ำกันดีกว่า ^_^

ตรงนี้แบบคือ ไฮไลท์ของงานเลย

มาทั้งทีต้องขึ้นไปให้สุดสิว่ะ ทางขึ้นมี 2 ทางน่ะ แยกซ้ายกะขวา แต่เรามาทางซ้าย เป็นไงน่ะหรอ หึหึ

กว่าจะถึงเอาเหนื่อยเหมือนกันน่ะถ้าไม่อยากปืนก็ออกขวาเลย

บางทีก็อิจฉาน่ะ อยากได้แบบนี้บ้าง ฮ่าๆ

พอเดินเล่นข้างบนเสร็จก็ลงไปเล่นน้ำข้างล่างกันดีกว่า

อ้ายๆๆ ระวังติดนิ้วมือเด้อ พอกลับมาดูรูป อ่อได้แล้วครับสวยมากอ้าย ขอบใจหลายๆ เด้อ T_T ไอ่เหี๊ยยยยยยมือเมิงเต็มมๆ เลย

ขาวมั้ยละเมิงงงง ฮ่าๆ

ทิ้งท้ายไว้ขาวๆ เดี๋ยวมาเล่าถึงความขาวต่อ เอ้ยความมันส์ต่อ
ฝากเรื่องราวที่เกือบจะดีไว้ด้วยน่ะ

ขอฝากเรื่องเก่าๆ ไว้ด้วยโว๊ยยย

ด้ามขวานไทย กับมอไซต์คันเดิม...!!!

เรื่องเล่า 1,887 กม. ของ เด็กชายหนึ่งคนกับรถหนึ่งคัน

ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งครับ ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาอ่าน เหหี้ยยยแมร่งเขียนอย่างเพ้อเจ้อ

จากขาวๆ เสร็จ ก็มาต่อกันดีกว่า ฝากโหวตด้วยน๊าาา ^_^

แล้วเราก็เล่นน้ำให้หนำใจเลยน่ะ กว่าจะกลับก็ 14.00น. ล่ะ กุอยู่นานไปป่ะ คือมันมีอะไรให้ดูเยอะโว๊ยยยยย น้ำตกก็ขาวคนก็สวย ไม่ใจ่แล่วววว พอพักจนเต็มอิ่มแล้วก็กลับสิครับ เดี๋ยวไปตาดแซก่อน อ้าวๆ แต่ ระหว่างทางเกิดเรื่องวุ่นๆ เข้า ไอ่เชรี่ยเด็กเล่นน้ำสงกรานต์กันที่โค้ง กุก็มองไม่เห็น พอกูโค้งไปเจอแมร่งสาสน้ำใส่กูเท่านั้นแหละ โคร๊มมมมม รถกูล้มสิครับ ไอ่เด็กเวรด่าเป็นภาษาไทยแมร่งเลย ไอ่เชี่ยแล้วก็ไม่มาช่วยกูยกรถด้วยน่ะเชรี่ยจริงๆ (ดีไม่เป็นไรมากถลอกนิดหน่อย) ยกรถแล้วไปต่อไปไม่นานเจอคนรถเสียเลยซอยเขาหน่อย ก็ถีบรถให้เขาเข้าเมืองครับ โห๊วเหหี้ยยยย กูลืมดูเลยอีก 8 โลเลยน่ะกว่าจะถึงในเมือง สัสเอ้ยยยไม่น่าเป็นคนดีเลย ฮ่าๆ หัวเข่าแมร่งก็เจ็บๆ

กว่าจะถึงแสสสเอากรูเหนื่อยเลย แต่เขาก็ซื้อน้ำให้ 1 ขวดเป็นการขอบใจ ทำให้แผนเปลี่ยนแผนเลยคิดว่าตาดแซกูไม่ได้ไปล่ะ เอาเวลาไปเข้าที่พักอาบน้ำนอนตีพุงเตรียมออกมาเล่นสงกรานดีกว่า ^_^

เห้ยยย เชรี่ยยสาดกันแบบจริงจังว่ะ ฮ่าๆ

พอออกมาส่องเอ้ยมาดูเขาเล่นน้ำได้สักแปปก็ขี่ไปดูพวกวัดแล้วก็บ้านเรือนเขาหน่อย

โซนนี้ดูสะอาดตาดีมีวัด 2-3 วัดติดๆ กันเลย แต่เสียดายกุเข้าไม่ได้ ร้อนนนนนี้ขี่ไปใกล้ๆ ก็ร้อนแล้ว

ทางเนี้ย เป็นทางกลับบ้านของพี่เขา แต่เราก็กลับทางเดียวกับพี่เขาได้เหมือนกัน พอเข้าที่พักอาบน้ำเสร็จค่ำๆ ก็ออกมาเดินตลาดมืด สิ่งแรกที่เห็นเลยน่ะคือไรรู้ป่ะ แมร่งก็เหมือนบ้านๆ เราป่ะวะแสส ไหนๆ ก็มาแล้วเดินดูสักหน่อย มาๆ เมื่อคืนมาดึกไปหน่อยเลยไม่ค่อยมีไรให้ดู

ขายดีจนแบบไม่มีที่นั่งอ่ะ ไม่รู้ว่ามันอร่อยหรือพวกแมร่งหิวกัน

ป่ะกลับเข้าเฮือนพักนอนเห๊อะ เอ้ยยยยย ยังๆ บังเอิญเห็นมีงานประจำปีเขา ลองๆ เข้าไปดูหน่อย มาๆ ไปดูกัน

เชี่ยยยยแมร่งกเหมือนบ้านเราอีกล่ะ กลับดีกว่า นอนยาวๆ

14/04/2015

เช้านี้อากาศหนาวสึส ยังไงก็ต้องออกไปตักบงตักบาตรให้ได้

มัวแต่ถ่ายรูปพระเกือบหมด ฮ่าๆ ขี่รถเล่นตอนเข้าไปเรื่อยๆ ดันเจอพวกน้ากลุ่ม 1 ปั่นจักรยานมาจากไทย โอ๊วววเชรี่ยยสุดยอดมากกก

ไปกันวันนี้ต้องเปลี่ยนเมืองแล้ว รีบเก็บข้าวเก็บของแล้วออกไปจากเมืองนี้ซะ ป่ะขี่รถกันต่อ คราวนี้ไป.....

....วังเวียง....

ของเยอะเนอะ กุมาคนเดียวนะเนี้ย

เติมน้ำมันให้พร้อม แล้วลุยยกันนนนน ขี่มาได้สักพัก อ้าวๆ ไอ่เหี๊ยยย น้องเป็นไรว่ะเนี้ยอาการเหมือนจะดับ พอไปดูหน้าปัดเท่านั้นแหละน้องแมร่งปวดตด 5555555

188888 แวะข้างทางให้น้องพักหน่อย เดี๋ยวจะดับกลางทาง

น่านอนมากเลย แต่แมร่งร้อนสึสๆ ไหนก็แวะแล้วเอาหมูยอที่ซื้อจากวันก่อนมากินดิ แผ่นล่ะ120 กินได้ถึงวันนี้น่ะครับบ

ดูทางซะก่อน นี้ถือว่าดีแล้วน๊า มีเห้กว่านี้อีก 5555 แต่เดี๋ยวมีไรจะให้ดู

ดูดิ 4 คนพ่อแม่ลูกปั่นจักรยานขึ้นมา ผมนี้ยกนิ้วให้เลย แมรร่งโหดเกิ๊น (รูปแปลกๆ แบบนี้ผมกดPrintScessn เอาน่ะไม่ได้ถ่ายรูปมา) พอขี่ไปสักพักเอ๊าเชรี่ยยยย คนไทยปั่นจักรยานมาอีกแล้ว พี่แกมาคนเดียวด้วย โห๊ววแมร่งเด็ดกว่ากูอีก พี่เขาปั่นมาจากอุดรเลย

ขี่ไปขี่มาเอ๊า เจอทะเบียน กทม. ออกมานอกบ้านยังไงเจอคนบ้านเดียวกันก็อุ่นใจเหมือนเดิม

ผมก็ลอกลายโค้งพี่เขาเลยขี่สบายดี ฮ่าๆ ขี่ไปเรื่อยๆ (รถใหญ่วิ่งไล่รถเล็ก รถเล็กวิ่งไล่รถใหญ่ รถใหญ่บิดแซงรถเล็ก รถเล็กบิด...บิด...บิดจนสายคันเร่งจะขาดไอ่เห๊ตามไม่ทัน พี่ครับรอผมด้วยย ฮ่าๆ) พอไปเรื่อยๆ ก็แวะเข้าจุดชมวิวตรงนี้....

แล้วผมก็ได้นั่งคุยกับพี่เขาข้างบน สนุกดี แล้วแผนการเที่ยวก็คล้ายๆ กันกำลังไปวังเวียงเหมือนกันก็เลยกะว่าเที่ยวด้วยกันเลย แต่ผมไม่มีโทรศัพท์จึงไม่สามารถติดต่อได้ ผมเลยแก้ปัญหาโดยวิธีใช้คอมเปิดเฟสแล้วคุยกับพี่เขาเอา แล้วนัดสถานที่กันเป็นเวลาเอา ฮ่าๆ พอพักหายเหนื่อยกันแล้วคุยโน้นนี้นั้นเสร็จพี่เขาก็ออกก่อนเลยผมถ่ายรูปต่ออีกแปป

ก็ขี่ไปตามทางรูปด้านบนเลยครับ โค้งสนุกมาก ฮ่าๆ พอขี่ไปเรื่อยไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด แต่ทวา.... เด็กๆ ข้างทางเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเมามัน ซึ่งผมก็เอากล้องใหญ่ไว้นอกกล่องใหญ่ แล้วทันใดนั้นเองผมเอ่ยปากบอกเด็กๆ ก่อนเลยว่าอย่าสาดเดี่ยวของเปียก แล้วมันก็สาดจนได้ ไอ่เด็กเหหี้ยยยยกุบอกอย่าสาด อย่าสาด เป็นไงล่ะลำบากพ่อเลยต้องเอาเบียร์มาเส้นกู 1 ขวด เป็นง่ะ

นั้นไงพ่อมันมั้ง วุ่นวายกันทั้งบ้านเลย 5555 ไอ่เสื้อเขียวเป็นคนสาด ยอมรับผิดแต่โดยดี แต่ผมก็ไม่ได้เอาเรื่องอะไรครับ ตามภาษาเด็ก

นี้เก็บไว้เป็นหลักฐานแม่มเลย 55555

กุบอกว่าดูตรงนี้น่ะไดโนเสามันอยู่ข้างใน เชี้ยยยยยแมร่งมองหากันใหญ่เลย 555555 พอพักให้เหนื่อยก็ออกไปต่อ

และแล้วก็ถึงจนได้เชรี่ยยยยยกว่าจะถึงได้น่ะ เล่นเอากุเหนื่อยเลย หาที่พักก็ได้ที่ ที่1ราคาไม่แพงด้วยพักที่ นานา เชรี่ยห้องใหญ่เกินฮ่าๆ ถือว่าโอเคเลย ไปถึงก็กระจายข้าวของ แล้วก็พักสักแปปจากนั้นก็ออกไปกินข้าวกับพี่เขาที่เจอกันระหว่างทาง คุยไปคุยมาพี่เขาสไตล์เดียวกับเราเลย ความคงความคิดการใช้ชีวิตแมร่งเหมือนกันเลย 555555 พอกินข้าวเสร็จก็ไปต่อ

ไปแล้วก็แมร่งเจอเพื่อนคนไทยที่เรียนมอเดียวกันด้วย กลุ่มข้างหน้าอ่ะ ฮ่าๆ เพลินเลยทีนี้เมาดิครับจะเหลือ ยไร 5555 กลับทีพักนอนพรุ่งนี้เที่ยวแต่เช้า แต่ดันเชรี่ยเอ้ยยางเสือกรั่ว กุว่ากูไม่ได้เมาแบบไม่รู้เรื่องไรเลยน่ะ แต่แบบกูรู้ว่ายางรั่วอะจังหวะนั้นแมร่งไม่ไหวแล้วว่ะ นอนก่อนล่ะกันพรุ่งนี้ว่ากันใหม่

ไปนอนขอพักไว้เพียงเท่านี้ก่อนน่ะ พรุ่งนี้กลับมาจากที่ทำงานเดี๋ยวมาเมากันต่อ ^_^

พรุ่งนี้แมร่งเด็ดจริงช่วงหาร้านปะยางตอนเช้าวันสงกรานต์เนี้ย โครตจะเห.หี้ยเลยยยย

มาๆ ต่อให้มันจบๆ ไปนอนดึกสักคืนจะเป็นไรไปเนอะ ยังน้อยก็ยังมีคนรออ่านอยู่ กุมั่นใจเลยว่าเป็นคนแน่ๆ 55555

15/04/2015

แสสสสเมื่อคืนรถยางรั่วใช่มั้ยกูนี้ตื่นเช้าเลย ตื่นแมร่ง 6 โมงรีบยืมรถของที่พักไปหาร้านปะยางรถยนต์ก่อนเลยกว่าจะหาได้ก็เกือบ 7 โมงละ พอได้ร้านแล้วก็เอารถไปทำ สนุกแต่เช้าเลยน่ะเหหี้ยยย แล้วก็ 8.30 น. ก็ต้องรีบไปที่จองทัวร์วันเดย์ทริปไว้ จะทันมั้ยน้อ ชีวิตกุลุ้นตลอดเวลาเลย ฮ่าๆ เชรี่ยจริงๆ รู้แล้วว่ามาวังเวียงมันสนุกอย่างงี้นี้เอง ถรุ้ยยยย!!!

พี่ครับเร่งให้ผมหน่อยน่ะเดี๋ยวผมมีทริปต้องไปตอน 8.30 น. จะเสร็จทันมั้ยอ่ะพี่ มือผมก็ช่วยพี่แกทำด้วยกลัวเสร็จไม่ทัน (น้องชายผมเป็นรถที่นับ 3 จริงๆ นี้รั่วเป็นครั้งที่ 3 ล่ะ จะมีครั้งที่ 4 ลึป่าวน๊อออ!!) พอทำรถเสร็จก็รีบไปแล้วปรากฏว่า....... อดไปเพราะมาไม่ทัน!!! จะทำไงดีล่ะเห้อออ ชีวิตแมร่งเศร้าสัส เสียเลย 90kกีบ

ที่ไหนได้กุมาทัน กุหลอกไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู ฮ่าๆ ตอนแรกก็คิดว่ามาไม่ทันแหละแต่ดวงดีมีคนมาสายกว่าเรา รีบขึ้นรถเร็ววววววว พ่อมองหน้ากูใหญ่แล้ว ฮ่าๆ

แล้วก็นั่งรถไป...ถ้ำเห้ไรสักอย่าง…. รู้แต่ว่าจะไปถ้ำแต่ไม่รู้ชื่อ แต่กุก็จะไป

ในที่สุดก็ถึงจนได้แหม่ระหว่างทาง สาดน้ำกันแต่เช้าเลยน่ะไอ่เด็กเหหี้ยยยยยย

ไปไหนบ้างกูก็ไม่รู้กูเดินตามอย่างเดียว 55555

เด็กก็ออกมาเล่นกันแต่เช้าเลยน่ะ เดินตามเขาต่อไป ใกล้ถึงล่ะ ถ้าใกล่ถึงเมื่อไรคือเมิงจะได้เพลงแนวตืดๆ บ้าง เพลงงไทยสมัยเก่าบ้างไรเงี้ย

ได้เวลาไปนั่งห่วงยางลอดถ้ำล่ะ มาๆ น้ำแมร่งก็เย็นจริงเชรี้ยยยย

แมร่งก็ดึงๆ ตามเชือกมาน่ะ แสสสหมุนเป็นลูกข่างเลยเมิง ฮ่าๆ ใครไม่มากุว่าแมร่งพลาดจริง ถ้ามาแล้วไม่มาลอดแมร่งแบบพลาดสุดดๆ ข้างในแมร่งมีทีเด็ดด้วย พอออกมาก็-ข้าว เขาบอกว่าเป็นข้าวผัด ในใจกูก็ข้าวผัดบ้านเรา มีไข่มีหมูไรงี้ แต่ที่ไหนได้ไอ่เห๊ยยยยย!!! กูเปิดกล่องมาแทบหงายท้องตกโต๊ะเลย ฮ่าๆ เมิงนี้ข้าวผัดแบบดังเดิมเลยน่ะเมิง ผัดจริงๆ อะ

กินเสร็จก็พักผ่อนตามสบายตูด อยากไปไหนก็ไป เดี๋ยวเขาก็เรียกเอง กุเลยเดินมาเล่นกะน้องวัวเลย

เสร็จแล้วก็เดินกลับรถ ไปจุดปล่อยเรือตรงไหนกูก็ไม่รู้ ฮ่าๆ

กุนอนด้วยคนดิ อย่าควิดกูน่ะ ฮ่าๆ เสร็จจากตอนนั้นก็เดินมาเข้าวัดเข้าไปขอพรแล้วกราบไป 3 ครั้ง

หลอกให้เด็กดูไดโนเสาอีกแล้วฮ่าๆ ทำหน้า งง ใส่อีกฮ่าๆ แล้วก็เดินหน้ามาอย่างไร้เยื่อใย

พายไปเรื่อยๆ ถึงเมื่อไรเดี๋ยวไกด์แมร่งบอกเอง พอถึงบาร์ข้างทางไอ่สึสลงไป4 แมร่งเลยฮ่าๆ หลอกเล่น

นั่งเล่นกันสักพักก็ออกไปกันต่อเถอะ ยังอีกไกลเลยพี่เขาบอก เอาพายยยยย พายแมร่งทั้งวันไอ่ห่า พายจนแบบจะเก็บเอาไปฝันแล้วเนี้ย

เห็นข้างหน้ามั้ยยยภาพบนน่ะ เชรี้ยยยมวลมหาประชาชนชาวลาวที่มาเล่นน้ำ ฮ่าๆ จะมากันเยอะไปไหนนน ฮ่าๆ เยอะเชรี้ยยยย แบบนึกว่าว่างาน ลด แจก แถม ฮ่าๆ คนเยอะจริงๆ แล้วก็พายต่อไป.....อย่างไม่สิ้นสุด5555

ไงจู๋เล็ก พอถึงจุดสิ้นสุดแล้วก็....เดินกลับจ้าาาา ฮ่าๆ ของกินพร้อม

ของกงของกินก็เริ่มมาตั้งแผงกันล่ะ เดินไปอีกหน่อยก็มีร้านกาแฟอยู่อยาก-ก็-ไม่อยาก-ก็ไม่ต้อง- 5555

รอเวลาเย็นๆ ไป-เบียร์

เดินมาพระอาทิตย์กำลังตกเลยยย

ร้านนี้น่าจะเปิดน่ะ รูปจะได้สวยๆ ^_^

พอหันมาอีกทีอ๊าววว ไอ่เชรี่ยยยบอลลูนมาจากไหนเนี้ย โอ๊ววว จะลงมาเทียบท่ากลางน้ำเลยมั้ยล่ะไอ่ดอก แหม่ใกล้ชิดเหลือเกิน ฮ่าๆ กูละเสียวแทน แต่ไม่เป็นไรได้ข่าวว่าเป็นใบเซอของจีน ฮ่าๆๆๆ ไว้ใจได้ ได้ก็ แล้วว ฮ่าๆ พอดื่มด่ำเสร็จก็กลับเข้าที่พักไปอาบน้ำเตรียมตัวลุยยยภาคค่ำ ฮ่าๆ SAKURA เหมือนเดิมที่เดิม นัดเพื่อนที่เจอกันมะคืนไว้เกือบเมานะ

บรรยากาศเดิมๆ ขาวเหมือนเดิม ฮ่าๆ ไม่ใช่แล่วววว

พอเมาได้ที่แล้วก็ไปนอน... พรุ่งนี้เจอกันใหม่ ราตรีสวัส ง่วงไม่ไหวแล้นนนนขอตัวพรุ่งนี้ทำงาน...

วันที่เท่าไรแล้วว่ะเนี้ย ไม่รู้วันเวลาไรเลยย 16/04/2015 แล้วววววว
เช้านี้ก็ต้มมาม่ากินไปก่อนละกัน ฮ่าๆ กินเสร็จแล้วก็ไปปปปปปปปปปปป (ไปไหนของมันว่ะ?)

ค่าผ่านทาง คือก็ไปทางสะพานไม้ได้น่ะแต่อยากเสียเงินอะทำไงได้ ฮ่าๆ เสียเงินแล้วก็ขี่ต่อไป

แล้วก็ขี่ไปเรื่อยๆ ไม่ถึงสักที ฝุ่นนี้เต็มตัวกูหมดล่ะดอก (หาที่เหมาะแล้วก็เอากล้องถ่าย VDO ไว้แล้วก็แคปมาน่ะ) ใครเคยไปแล้วแมร่งจะรู้เลย กว่าจะถึง...

ไปช่วงเช้าดีอย่างคือไม่ค่อยมีคน สบายๆ ไม่ต้องเบียดไม่ต้องวุ่นวาย ไม่ต้องอะไรสักอย่าง ปะกลับ ถรุ้ยยย!!!! จะบ้าเหรอออเพิ่งมาถึง เข้าไปหน่อยๆ พอผ่านประตูไปเท่านั้นแหละโห๊ววววไอ่เหหี้ยยยยย พ่องตายกุนึกว่ามางานวัด ฮ่าๆๆๆ อย่าไปสนใจเข้าไปต่อ ก็มาเจอกับ Blue Lagoon

แหม่โผล่หัวมาเอาซะกูตกใจเลยน่ะเมิงงง ฮ่าๆ ข้างในของกินเยอะมากเหลือกเอาตามใจชอบเลย พอเดินเข้าไปอีกก็จะเจอกับทางขึ้นไปถ้ำ ก็เดินขึ้นไปดูหน่อยล่ะกัน แค่ทางขึ้นน่ะเนี้ย

อ่อเกือบลืม ไอ่เด็กที่เดินมาด้วยเนี้ยตอนแรกก็นึกว่ามันเดินขึ้นมาเล่นๆ แต่พอเดินเข้าถ้ำทำไมมันเริ่มส่องไฟให้กูละว่ะ เลยบอกไปว่าเห้ยไม่ต้องๆ เดินเองได้ เลยรู้ว่าแมร่งมันจะให้เราจ้างเป็นไกด์พาเราเที่ยวในถ้ำ ไอ่เด็กเหหี้ยกูเดินเองได้ กว่าจะสลัดมันหลุดฟลัคค เลยต้องบอกมันว่าเห้ยเดินตามมาได้น่ะแต่พี่ไม่มีตังให้น่ะ เคป่ะเท่านั้นแหละแมร่งเดินหนีกุเลย ฮ่าๆ พอเดินลงไปอีกหน่อยก็เป็นแบบเนี้ย ^_^ สาธุกูบอกแล้วไงกูเดินเองได้ ฮ่าๆ

ความจริงก็มีเข้าไปอีกน่ะแต่ไม่ค่อยชอบความเป็นถ้ำอ่ะเลยเดินกลับ

พอมาถึงข้างล่างก็..... โอ๊ววตอนแรกน้ำยังฟ้าอยู่เลยแต่ทำไมตอนนี้น้ำขาวไปหมดเลยว่ะเนี้ยยยยยย ฮ่าๆ

ดูดิ...มันน่ามั้ยล่ะเนี้ยยยฮ่าๆ พอๆ เดินตามมาๆ ดึงสติโหน่ยยยย ^_^ แล้วเราก็มองเขาโดดน้ำกันแล้วก็...เห้ออไอ่ ยสูงยเลยยย แสสส ทำใจอยู่สักพักว่าจะเล่นดีไม่เล่นดี

แมร่งดูคนให้กำลังใจเด๊ ไอ่ห่าเมิงไม่ได้เป็นคนโดดเองนี้หว่าเชียร์กันดีจังเลยแสสส ฮ่าๆ แล้วสุดท้ายก็............

ตู๊มมมมมมมมม!!! ไข่แตกกกกก ไอ่เห๊ยยยยยยยยยย ครั้งแรกนี้แบบหื๊มมมมกุพูดไม่ออกจริง นิ่งไปสักพักเลยแหละ แล้วข้องใจตัวเองก็ปืนขึ้นไปโดดใหม่ โดดไปหลายรอบมาก เล่นให้เต็มที่ไปเลย พอสนุกกันมากพอก็ กลับเถอะครับอยู่ทำไมล่ะ ไปที่อื่นต่อ

นี้สามหนุ่มละมุนลิ้น เฝ้ารถผมเป็นอย่างดี ฮ่าๆ

มาต่อๆ ต่อไปก็จะไปถ้ำจัง ไม่รู้เป็นไงเหมือนกันต้องลองไปดู

สะพาน ไรไม่รู้พอข้ามแล้วยังกะคนเมา ต้องไปลองให้ได้ ^_^

ข้ามไปก็จะมีของกินเต็มเลย พอแวะ-กันเสร็จแล้วก็เดินขึ้นสิครับ

เดี๋ยวๆๆๆๆ คุณป้านี้ยังคิดอยู่ว่าจะขึ้นดีมั้ย สังขารไม่ไหวแล้วหรอป้า ฮี่ๆๆ เห็นมั้ยล่ะเที่ยวตอนแก่ก็เป็นแบบเนี้ย แล้วพวกคุณยังอยากทำงานหนักเพื่อเงินเยอะๆ ไว้เที่ยวตอนแก่อีกมั้ยล่ะ…?

ขึ้นไปถึงก็เจอทางเข้าถ้ำ แต่ถ้าขึ้นไปแล้วเจอทางตันแสดงว่าขึ้นผิดล่ะฮ่าๆ

ดูแมร่งน่าค้นหาดีเนอะ ข้างในแมร่งจะเป็นไงน๊าาาา

เดินเข้าไปอีก

เดินอีกกกกก ยัง ยังไม่หมด

ยังจะเดินต่ออีกมั้ย...สุดแล้วน่ะ เดินดิไอ่เหหี้ยยยยเดินกลับไงเล๊า

เห็นเด็กยืนปาโปร่งอยู่แมร่งจริงจังมาก แล้วแบบเก่งด้วย ญาติๆ เลยเอาเงินให้มันปาเอาเพื่อเอาน้ำให้คนละกระป๋องแจกทุกคน แมร่งเก่งนะเนี้ยอะ

แล้วก็กลับเข้าที่พักนอน ตกเย็นก็ออกไปหาไรกินเหมือนเดิม

ร้านปิ้งย่างซ้ายมือของรูปก็อร่อยน่ะ ขายเนื้อน่ะ ใครอยาก-ก็-ไม่อยาก-ก็ไม่ต้อง-ก

เกือบมาไม่ทันพระอาทิตย์ตก

แล้วก็มีคนมาขอถ่ายรูปรถเราด๊วยย ฮ่าๆ ดีใจ^_^ (ดีใจทำ ไรถ่ายกับรถ??) แล้วเขาก็ชวนคุยโน้นนี้นั้นไปเรื่อยๆ หันมาอีกทีเอ๊าเหหี้ยพระอาทิตย์ตกไปแล้ว.....

ปะกินเบียดีกว่า

เอ้อเกือบลืมมีน้องคน 1 มาแจมด้วยน้องเขามาคนเดียวเหมือนกันแต่นั่งรถไฟมา เจออน้องเขาที่บลูลากูนแหละ

ตอนแรกก็อยากขึ้นน่ะ แต่แมร่งแพงไปป่าวว่ะ เอาตรงๆ เลยน่ะกูไม่มีเงินแสสส

ถ้าไม่มีสะพานนี้ พวกเราคงลำบากกันน่าดู ขอบคุณคนสร้างสะพานนี้ขึ้นมาให้พวกเรา ไป-มา สะดวกนักแล ^_^

เห็นแผลกุมั้ยแผลนั้นแหละที่ไอ่-เวรสาดน้ำใส่จนรถล้มนี้ยังเห็นน้อยๆ น่ะ ค่ำๆ เตรียมออกปาร์ตี้ที่เดิม เหมือนเดิมโอโจ้ไม่-กกกก ครั้งนี้ไปเจอกลุ่ม vespa มาด้วยแต่เขามากัน 3 คันแมร่งเจ๋งดี ^_^

17/04/2014

เห้อออเช้าแล้วยังอยู่บนที่นอน ขี้เกียจแสสสสสสสสสสส อยากอยู่ต่อนะเมืองมันน่าค้นหาดี แต่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเมืองอีกแล้ว....

เก็บข้าวของแล้วออกเดินทางเต๊อะ ขี่ออกมาไม่นานก็เจอกีฬานี้เลย

สำหรับกุมองว่ามันคือกีฬาน่ะ ไม่ได้เป็นการทรมานแต่อย่างใด ถ้าตัวไหนแพ้ก็แค่ต้มกิน จอบอ ฮ่าๆ ล้อเล่นๆ ระหว่างทางที่ลาวมีอะไรน่าสนใจเยอะถ้าพวกสนใจมันก่อนน่ะ ถ้านั่งรถก็คงไม่ได้แวะแบบนี้

ไม่อยากจะเชื่อในสายตาตัวเอง พี่แกลงไปอาบน้ำแปลงฟันอย่างไม่กลัวอะไรเลย เหมือนกับว่านี้แหละบ้านกุ

งั้นเราก็ไปกันต่อ...

ส่วนสวนตรงนี้ผมชอบน่ะแต่ติดอยู่ที่ฟ้าไม่ค่อยสวยเท่าไร แล้วควันไฟป่าเยอะด้วยรูปเลยไม่ค่อยประทับใจมากเท่าไร

แต่พวกเมิงเชื่อกันมั้ยว่า เขาอยู่กันอย่างมีความสุขได้ยังไงว่ะ ซึ่งต่างจากพวกเราๆ เลยน่ะโว๊ย

ขี่ไม่นานก็ถึงล่ะ ทางค่อนข้างสบายๆ ไม่มีห่าไรให้ดูเล๊ยย มันเจริญแล้วอ่ะ และที่แห่งนี้คือเวียงจันทร์....

ขอพักแปป ร้อนนนน ฮ่าๆ อะอะอะถึงล่ะๆ

ใจก็อยากเอารถไปถ่ายด้วยน่ะแต่แมร่งถ้าเอาขึ้นมาคือ กลาง 4 แยกเลย เหมือนขึ้นแท่นเหหี้ยไรสักอย่างอะคนที่ติดไฟแดงก็จะมองๆ เลยต้องตัดใจไป แล้วเราก็ขี่รถเล่นรอบๆ เมืองเวียงจันทร์ให้ครบ 3 รอบ ^_^

ผมว่าศิลปะเมืองลาวก็สวยเหมือนกัน ลองมองดูดีๆ แต่ผมเข้าไปข้างในไม่ได้นะ มันร้อน แบบร้อนเหหี้ยๆ เลยล่ะ รีบออกดีกว่า ก่อนที่นรกจะกินหัวเอา ฮ่าๆ

ที่เวียงจันทร์วัดเยอมาก บางวัดผมแค่ขี่เข้าไปแล้วก็ออกมาบางวัดก็หาที่จอดไม่ได้ ถึงจอดได้ก็กลัวของหายเลยไม่ได้เข้าเลย

คงไม่ต่างไรจากบ้านเรามากนัก พอวนเล่นเสร็จก็... มาปล้นเบยลาวแม่มมัน ฮ่าๆ แค่แวะถ่ายรูปเฉยๆ แมร่งยามเดินมามองล่ะ ห่าก็คงไม่เข้าไปปล้นหลอกน่ะ

พอวนในเมืองเวียงจันทร์อยู่ เกือบ 2-3 ชั่วโมง แมร่งก็ไม่ค่อยมีคนแล้วอ่ะเลยตัดสินใจกลับบ้านเราดีกว่า เพราะว่าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายของวนสงกรานต์แล้วด้วยเหมือนคนเขากลับบ้านกันหมด กูก็เลยจะกลบบ้านด้วยคิดถึงบ้านแล้ว แล้วก็ทำเรื่องเหมือนเดิมเหมือนขาเข้ามาเลย แต่ขาออกจากลาวไวมาก ไม่ถึงชั่วโมงก็เสร็จแล้ว

สวัสดีประเทศไทยฉันรักเธอเหนือสิ่งอื่นใด ^_^ แล้วก็ขี่รถกันแบบอัดยาวๆ แล้วก็...

แวะนอนงีบครั้งที่ 1 ฮ่าๆ ขี่ไปหลับไปบ่อยล่ะ ไอ่เห๊ยยรถจะชนเอาแวะหลับดีกว่า

แวะนอนงีบครั้งที่ 2 ฮ่าๆ มีครั้งที่ 1 ก็ต้องมีครั้งที่ 2 ฮ่าๆ แต่พอเข้ามาใกล้ๆ โคราชแล้วรถเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ มีการเปิดช่องทางพิเศษด้วยคิดถูกแล้วที่กลับมาวันนี้ ถ้ากลับช่วงใกล้ๆ วันที่ 19 น่ะรถเยอะกว่านี้แน่

แล้วกุก็มาครบ 20000 km ที่สยามพอดีเลย เมืองที่ไม่มีวันหลับจริงๆ พอถึงเวลานั้นก็ขี่รถกลับเข้าที่พักอย่างสบายใจ

ขอบคุณผู้ที่ติดตามเรื่องของกุด้วยน่ะ กุขอบคุณจากใจจริงๆ

ถ้าใครมีฝันจงอย่าหยุดที่จะทำมัน ถึงใครจะมองว่าบ้าก็ช่างเขา เรารู้ว่าเราต้องการอะไร แต่บางคนที่เขามาว่าเรา บางคนยังไม่รู้เลยว่าต้องการอะไรในชีวิตของมันเอง ยังมาว่าเรา (งงป่าวว่ะกุว่าคนกรุ๊ป B น่าจะเข้าใจน่ะฮ่าๆ) ถ้าผิดพลาดอะไรตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะครับ แล้วก็ขอโทษสำหรับคำหยาบๆ ที่มีคำว่า เห้ เยอะเหลือเกิน...

เที่ยวคนเดียวก็เที่ยวได้....
ขอบคุณทุกคนมากครับ^_^
ถ้าชอบฝากโหวต ด้วยน๊า^_^

เพจผมไม่มีน่ะ มีก็มีแต่เฟสอ่ะ อัพรูปตอนไปเที่ยวอยู่ล่ะ เดือนละ 1-2 ครั้ง

มีหลายคนถามมาเรื่องค่าใช้จ่ายน่ะครับ จากตอนแรกพกเงินไทยไป 8000 บาท

ค่าน้ำมัน ไป-กลับ อยู่ที่ 1930 บาทไทย ส่วนค่าใช่จ่ายอื่นๆ ก็แล้วแต่เลยครับค่าที่พัก ค่าโน้นนี้นั้นแล้วแต่เราชอบเลย

ถ้าแบบผมก็ กินน้อย นอนถูกแต่ดี มีที่จอดรถ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วอยู่ที่ 6000 บาทครับเหลือๆ เลย ไม่ถึง 6000 ด้วย

ขอจบการพรีเซ้นเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ

7NOVEMBER

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.14 น.