พิ่งเปิดเป็นทางการเมื่อ 1 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมานี่เอง ใครอยากไปเที่ยวแบบเสียว ๆ ต้องไปจัดนะคะ

เราไปจัดมาแล้ว ก็แบบว่า กลัวเอาท์นี่นา 555 ในภาพคือไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมาค่ะ

#DoiTungTreeTopWalk ณ สวนแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

คิดค่ากิจกรรมคนละ 150 บาท ก็ได้เสียวๆ กันแล้วจ้าาาา

จุดเริ่มต้นของความอยากมาเที่ยว DoiTung Tree Top Walk ในครั้งนี้ ภาพถ่ายที่โพสในเฟสเลยค่ะ

จำไมไ่ด้แล้วว่าเห็นมาจากเพจไหน เห้ย มันน่าสนใจนะเธอ ไปดูหน่อยดีกว่า พอดีจะได้กลับบ้านนอกในช่วงนี้ด้วย

รู้แค่ว่าอยู่ดอยตุงๆ เท่านั้นจริงๆ ไม่น่าจะไปยากเท่าไหร่เนอะ

แต่พอวันเดินทาง เราขับรถเข้ามาทางดอยแม่สลองค่ะ 555

จริงๆ แล้วหากมาทางเส้นดอยตุงเลยจะดีมาก ใกล้กว่ามาก ทางไม่โหดเท่าดอยแม่สลองนะเราว่า แม้จะลาดยางเหมือนกันก็ตาม

ที่เราห่วงน่ะ คือ เราเช่ารถยนต์มาขับเครือ่ง 1200 CC เท่านั้นเอง เรากลัวมันจะตายในหน้าที่นะสิ 555

เอาน่า ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว นับว่า เครื่อง 1200 CC นี่ใช้ได้แบบเสียวๆ ไปก่อนไต่สะพานแล้วนะเนี่ย อิอิ

หาที่จอดแล้วไปซื้อบัตรเข้าชมสวนแม่ฟ้าหลวงกันจ้าาา

เมื่อจะเข้าชมสวนแม่ฟ้าหลวง ก็ซื้อบัตรเข้าชมสวน 90 บาทค่ะ /คน (ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป/นักเรียน-นักศึกษา ลด 50%)

เราก็ได้ลด 50% ด้วยนะวันนั้น แต่ไม่ใช่ผู้สูงอายุ ไม่ใช่นักศึกษา แต่เพราะเราเป็นผู้หญิงไง เดือนสิงหาวันแม่ ได้ลด้วยเหมือนกันค่า จ่ายไป 45 บาท

ได้บัตรเข้าชมสวนแม่ฟ้าหลวงแล้ว ก็เดินไปต่อกันค่าาา

เดินเข้าไปภายในสวน พบป้าย DoiTung Tree Top Walk คิดค่ากิจกรรมเพิ่ม 150 บาท/คน นะจ๊ะ

ต้องซื้อบัตรเพิ่มอีก เพื่อรับอุปกรณ์เดินชมสวน อุปกรณ์เซฟตี้กัน

จะออกมาหน้าตาประมาณนี้เลย 555

สายรัดตัว (Harness) ซึ่งประกอบไปด้วยสายเข็มขัดสำหรับสวมขาและล็อกเอว

ทางสต๊าฟเจ้าหน้าที่เค้าจะแนะนำการเดิน การไต่สะพานไม้นี้ พร้อมทั้งสาธิตการใช้อุปกรณ์เซฟตี้

กระเป๋า กล้องถ่ายรูปสามารถนำขึ้นไปได้ต้องดูแลเองนะคะ เพราะ สะพานไม้จะโครงเครงไปมานะเออ

ขอบอกว่า ถ้าเอากล้องถ่ายรูปใหญ่ไป ถ่ายยากเหมือนกัน เพราะบนสะพานไม่แน่อย่างแรง ดีนะเราเอาตัวเล็กไป มีไหวๆ อยู่บ้าง

เวลาไต้ขึ้นสะพานจะ มีเชือกมาเชื่อมกับตัวล็อก (Hook) เพื่อล็อกเข้ากับลวดสลิงตลอดทางเดินค่ะ

ย้ำว่า เปลี่ยนตำแหน่งไม่ได้แล้วนะคะ

เดินไปแล้วเดินเลย จะมาให้เธอ อยู่หน้า ชั้นอยู่หลังไม่ได้แล้วต้องเป่ายิงฉุบกันแต่วินาทีนี้เลย

เมื่อพร้อมแล้ววววว เชิญค่ะ

เราเลือกเดินในลำดับแรกๆ สบายหน่อยถ่ายภาพมาไม่ค่อยติดคน อิอิ ส่วนคนข้างหน้าเป็นคนนำทาง สต๊าฟค่ะ

ซึ่งสามารถถอด Hook สลับเปลียนตำแหน่งไว้ดูแลลูกทีมคนอื่นๆ ได้

สะพานแขวนบนยอดไม้รักษ์โลกด้วยไม่ตัดต้นไม้ทิ้งเด็ดขาดนะเออ เมื่อเจอทางผ่าน ต้นไม้ ล็อคไว้ด้วยกับสะพานซะเลย อิอิ

ว่าแล้วก็เดินกันต่อไป ไปสู่สะพานไม้ที่แคบลงอีกนิด ไปยังด่านอื่นๆ

ทริปนี้ขอนอกใจ KEEN วันหนึ่งค่ะ ลากแตะมาทั้งทริป 555 เพราะหน้าฝนด้วยไม่อยากให้ชื้นเปียก

รองเท้าแตะนี่แหละสะดวกเราสุดๆ ล่ะ

ในภาพคือต้องการให้เห็นว่า ทางเดินไม้สองแผ่นจะเป็นแบบนี้นะคะ จะมีขนาดความกว้างเท่าๆ กัน แคบๆ เท่านี้

พร้อมด้วยตาข่ายขึงกั้นรอบๆตัว อีกชั้นหนึ่ง ส่วนพื้นด้านล่างจะสูง 10-20 เมตรก็ว่ากันไปตามแต่ละพื้นที่

ถ้าถามความรู้สึกเราว่า มันเสียวมั้ยเราก็ว่า ธรรมดา หรือว่าเราถึกไปหว่า แต่เราว่ามันตื่นเต้นดีนะ

ความตื่นเต้นคือ ต้องเว้นจังหวะแต่ละช่วงไม่ให้คนมาออแน่นเกินไปในแต่ละจุด

ซึ่งจะมีหลายช่วง หลายด่าน ความสูงสลับกันไปในตลอดระยะทาง 300 เมตร

จะมีความโครงเครงตลอดเวลาหตัวท้ายมีคนเดิน มันตื่นเต้นกันตรงนี้แหละค่ะ

ต้องมีการจับราวตาข่ายสองข้างทางให้แน่นๆ สนุกๆ

มีมุมถ่ายภาพให้เช็คอิน ให้แชะกันหลายจุดเท่ๆ ค่ะ

แล้วแต่ว่าใครจะคิดมุมกันตรงไหนบ้าง

สิ้นสุดการเดินบน สะพานบนเรือนยอดไม้แล้วจ้าาา

โยกตัวล็อก Hook ออกมาเป็นอันสำเร็จเส้นทาง ของ #DoiTungTreeTopWalk

ขาลงมาคืนอุปกรณ์แล้วก็จะมีน้ำล้างมือให้ด้วย อิอิ

DoiTung Tree Top Walk ตื่นเต้นเป็นกระสัย จุดเช็คอินใหม่ในเชียงราย

สำหรับคนชอบผจญภัย ชอบความตื่นเต้น ต้องไม่พลาดนะคะ ^^

เราผ่านแล้ว

เดินลงมาแล้ว ไหนๆ ก็เสียค่าเข้าสวน 90 บาทในเบื้องต้นแล้ว มาเดินชมสวนกันซะเลย

สวนแม่ฟ้าหลวงจัดสวนสวยๆ มีมุมให้ถ่ายภาพกันเพียบจ้าาา

ตรงนี้น้ำเขียวๆ เข้มเพียบเลยค่า แต่เราว่า สวยดีนะ น่าถ่ายรุปเล่นเป็นที่สุด

ถ่ายภาพมาเยอะเหมือนกัน ลงแค่นี้ค่ะ 555

ที่เราชอบอีกอย่างของดอยตุง ในสวนนี้ดอกไม้เยอะมาก จนเราไม่พลาดที่จะถ่ายเก็บไว้

เดินสวน อากาศเย็นๆ แม้จะเป็นช่วงบ่ายก็ยังสดชื่น นี่คือหน้าฝนของจริงค่ะ

ลองไปเที่ยวดูนะคะ ดอยตุง เชียงราย

หน้าฝน หน้าหนา เขียวสวย หมอกจางๆ ธรรมชาติที่ยังสดชื่น ประทับใจ ราคาไม่แพง จ่ายสบายใจด้วย

มีอีกมั้ย ตอบว่ามีค่ะ บล็อกหน้า อิอิ

ขอบคุณที่ติดตามชมค่าาา

จัดเต็มทุกรีวิว จัดเต็มทุกพื้นที่ ไม่ว่าทริปนี้ หรือทริปไหนๆ

RinSa YoyoLive

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.02 น.