"สงบเงียบ เรียบง่าย สบายใจ ใกล้กรุง" เป็นคำที่ไม่ได้เกินความเป็นจริงนัก หากได้ลองสัมผัส "ปารีฮัท รีสอร์ท เกาะสีชัง" จังหวัดชลบุรี แห่งนี้

บอกได้เลยว่าสถานที่นี้เหมาะสำหรับการผ่อนคลายเป็นอย่างมว้ากกกก เพราะอุดมไปด้วยธรรมชาติงดงามเต็มเปี่ยม เงียบสงบ บรรยากาศชิลที่สุดในสามโลก และด้วยความที่ไม่ไกลกรุง เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานเมื่อไร ก็มาพักวันหยุดเสาร์อาทิตย์ได้สบ๊าย สบายยย~ ว่าแล้วก็มาอ่านรีวิวและชมภาพสวยๆ กันได้เลยครับ ^_^

ติดตามการเดินทางอื่นๆ ของเราด้วยน้าา ^_^ ที่ https://www.facebook.com/golitypage

การเดินทาง

นั่งเรือที่ท่าเรือเกาะลอยที่ศรีราชา ราคาอยู่ที่คนละ 50 บาท เมื่อถึงเกาะจะมีรถสกายแล็บให้เช่า โดยถ้านั่งไปที่พักเลยจะอยู่ที่ประมาณเที่ยวละ 150 บาท แต่ถ้าต้องการเที่ยวเกาะด้วยจะขึ้นกับการตกลงราคา แนะนำให้เที่ยวให้พอใจก่อนเข้าที่พัก เพราะทางเข้าค่อนข้างลึก ออกไปไหนยากนอกจากเรียกรถอีกรอบ

แต่ช่วงที่พวกเราไป (3 กันยายน 59) สะพานเกาะลอยกำลังปิดปรับปรุง ท่าเรือจะย้ายที่ชั่วคราว ซึ่งเลยท่าเรือเกาะลอยไปประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณนั้นมีป้ายบอกทางจ้า

วันที่ 1

เมื่อมาถึงที่พักแล้ว จะพบกับหน้าทางเข้าดังภาพ เป็นกระท่อมล็อบบี้ของที่พัก ซึ่งอีกฝั่งของกระท่อมเราจะพบกับธรรมชาติที่แสนสวยงามทันที~

เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับบรรยากาศกระท่อม สะพานไม้ หน้าผา และฝั่งทะเล ซึ่งมีความงดงามลงตัวระหว่างธรรมชาติและสิ่งปลูกสร้างที่ซู้ด สมกับสโลแกนของที่พัก "กระท่อมริมผา มีน้ำกับฟ้าเป็นเพื่อน"

มาดูบรรยากาศในห้องพักที่เราอยู่กันบ้างดีกว่า เราไปกัน 4 คน และจองที่พัก 2 ห้องครับ คือ "บ้านโรนัน" และ "บ้านโรนิน" ทั้งสองหลังเป็นห้องพัดลม ไม่มีแอร์

มาดูบ้านโรนันกันก่อน บ้านหลังนี้จะมีลักษณะพิเศษที่เราประทับใจคืออยู่ริมหน้าผาติดทะเล สวยงามและมีลมพัดตลอดเวลา

ตัวกระท่อมสีน้ำตาลส้มรวมกับแสงแดด จึงบังเกิดสีทองอร่าม มีความน่าอยู่ฝุดๆ ในห้องเป็นเตียงฟูกติดพื้นนะครับ

ห้องน้ำสะอาด และมีแสงแดดเล็ดรอดเข้าไป สร้างอรรถรสในการใช้งานเป็นอย่างดี~

ระเบียงของบ้านโรนันจะมองทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา พร้อมเปลนอนเสริมสร้างความฟินขั้นสุดยอด

ฟินจนต้องตามกระแสในตอนนี้เลยทีเดียว 555+

บ้านหลังถัดมาเป็นบ้านโรนิน อยู่ใกล้ๆ กับบ้านโรนัน แต่จะอยู่ถัดเข้ามาจากหน้าผาหน่อยนึง ไม่อยู่ติดทะเล

ด้านในห้องของบ้านโรนินจะเป็นเตียงสูง ทองอร่ามเช่นกัน

ระเบียงของหลังนี้จะเห็นกระท่อมหลังอื่นๆ เน้นบรรยากาศบริเวณในที่พัก ก็สวยงามไปอีกแบบครับ

มาดูบรรยากาศกันอีกซักหน่อย

ในช่วงตอนเย็นๆ น้ำจะเริ่มขึ้น เหมาะแก่การลุย!!! ที่นี่จะมีกิจกรรมให้เล่นคือโหนรอก และกระโดดน้ำครับ ตามภาพเลย (ขอขอบคุณนายแบบมากๆ ครับ -/\-)

อย่าลืมอ่านคำแนะนำด้วยนะ เดี๋ยวจะบาดเจ็บแล้วหมดสนุกจ้า

พอใกล้ถึงช่วงพระอาทิตย์ตก ฟ้าจะเป็นสีทองสวย ควรค่าแก่การเก็บความประทับใจเป็นอย่างมาก

มุมด้านล่างนี้เป็นมุมมองจากบริเวณท ี่พักไปยังทะเลลับขอบฟ้า ด้านขวาที่เห็นเพิงมีร่มนั้นคือผาประกาศรัก ซึ่งเราสามารถเดินไปชมวิวสุดสวยงามได้ ระยะทางไม่ไกลมาก แต่ทางขรุขระเดินยากนิดหน่อย วิวตรงนั้นจะเป็นอย่างไรอ่านต่อเลยคร้าบ

และนี่ก็คือทางเดินเพื่อไปยังผาประกาศรัก มีเหล่านักเดินทางผู้แสนกล้าหาญกำลังเดินทางไปมากมาย

และแล้วก็ถึงผากระกาศรัก เป็นจุดที่เห็นบริเวณที่พักและทะเลรอบๆ ทั้งหมด มีป้ายยืนยันให้ดูด้วยนะกลัวจะไม่เชื่อ อิอิ

ภาพด้านล่างนี้เป็นอีกมุมหนึ่งของผาประกาศรัก วิวสวยมว้ากกก เป็นของรางวัลสำหรับผู้พิชิตนั่นเอง ^_^

เนื่องจากทางเดินไม่มีไฟ ถ้าใกล้ค่ำแล้วอย่ามัวแต่เพลินกับบรรยากาศนะ เดี๋ยวขากลับจะมองทางไม่เห็

รู้สึกถ้าเดินต่อไปอีกนิดจะมีถ้ำให้ชมด้วย บังเอิญใกล้มืดเลยไม่ได้ไปต่อจ้า

หลังจากนั้นฟ้าก็เริ่มมืดลง ขณะที่กำลังเดินกลับที่พักเราก็ต้องอุทานร้องว้าวววว~ เมื่อได้เห็นวิวดังภาพด้านล่างนี้

คือมันสุดยอดของความสวยเริ่ดอลังมากกกก สีของฟ้ายามพลบค่ำ มันเข้ากับแสงไฟของที่พักได้อย่างลงตัวมากๆ ถ้าได้มาเห็นของจริงจะตื่นตาตื่นใจกว่านี้มากครับ แนะนำวิวนี้เป็นอย่างมากเลย ^^

ถึงช่วงเวลากลางคืนแล้ว แต่เรายังไม่จบ เรายังไม่นอน เรายังมีภาพมาลงให้ชมกันต่อปายยยย

มุมถ่ายรูปโรแมนติก เหมาะสำหรับคนโรแมนติกเช่นคุณ <3

หลังจากชมบรรยากาศยามราตีสักพัก เราก็เข้านอนหลับฝันดี ตอนกลางคืนมีลมจากทะเลเข้ามาบ้าง หากไม่มีลมก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะเพียงพัดลมในห้องพักก็ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

วันที่ 2

มาถึงเช้าวันใหม่กันแล้ว มาดูบรรยากาศยามเช้ากันครับ เนื่องจากวันนี้ฟ้าครึ้ม เมฆเยอะ ภาพอาจดูทะมึนๆ เล็กน้อยนะครับ

ตื่นเช้ากันทุกบ้านเลย~

ลืมบอกไปว่าที่นี่มีสระว่ายน้ำด้วยนะ แต่เ ป็นสระน้ำเค็มสูบจากทะเลแท้ 100% นะจ๊ะ อาจให้ความรู้สึกเหมือนเล่นทะเลก็เป็นได้

อันนี้เป็นภาพมุมมองเดียวกับที่ถ่ายตอนค่ำ แต่เป็นตอนเช้าๆ ครับผม

สวนผ่อนคลายในที่พัก มีที่ให้นั่งและเครื่องเล่นเด็กๆ มากมาย

มาถึงช่วงเวลาเริ่มสายแล้ว พร้อมทานอาหารเช้า ซึ่งจะทานที่ห้องอาหารตามภาพด้านล่างครับ

ซึ่งในห้องอาหารจะมีที่ส่วนหนึ่งเป็นมุมกินอาหารเช้าสุดฟินส์อย่ าบอกใคร ท่านจะได้เห็นคลื่นซัดสาดโขดหินระหว่างจิบกาแฟชิลๆ แน่นอนว่าที่ดีๆ ย่อมต้องแย่งกันจับจอง แนะนำให้มาเช้าหน่อยนะ มิฉะนั้นจะอด~

อาหารเช้าเป็นฉบับมาตรฐานไทย มีไข่ดาว ไส้กรอก แฮม ขนมปัง และจริงๆ มีข้าวต้มทะเลด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายไว้

รีวิวและให้คะแนน

สรุป

นับว่าเป็นที่พักใกล้กรุงที่น่าสนใจที่หนึ่งเลยทีเดียวครับ เพราะได้บรรยากาศและความเป็นธรรมชาติของทะเลเต็มเปี่ยมจริงๆ ยังไงเราก็อยากแนะนำให้ท่านได้ลองไปพักสักครั้งหนึ่ง แล้วจะไม่ผิดหวังเลยจ้า

สุดท้ายนี้ต้องกราบขอบคุณทีท่านติดตามมาถึงจุดนี้
อ่านแล้วชอบ ฝากติดตามเราด้วยน้า ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/golitypage แอดมินใจดีมาก ไม่กัดจ้าา ^^

Golity

วันพฤหัสที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.17 น.