สวัสดีค่ะ ... วันนี้ ไปเที่ยว นอกเมือง เมืองนอก กันบ้างดีกว่าค่ะ ไม่ไกลมาก ใกล้ๆ นี่เองค่ะ
รีวิว ฉบับนี้ เป็นฉบับที่ 38 (Vol.38) ของทรายนะคะ

แวะให้กำลังใจ ทราย ทาง Facebook "S Travel My Story" ตามลิงค์ ข้างล่างนะคะ

Malaysia : มาเลเซีย

เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพื้นที่ 329,758 ตารางกิโลเมตร

ปัจจุบัน มาเลเซีย ประกอบด้วย 13 รัฐ ค่ะ และ 3 ดินแดนสหพันธ์ ได้แก่ ปูตราจายา (Putrajaya) , ลาบวน (Labuan)

และกัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur) อันเป็นเมืองหลวงของประเทศค่ะ

ทริปนี้ เราไปกันที่ 2 เมืองค่ะ คือ ปูตราจายา (Putrajaya) และกัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur)

การเดินทาง

เนื่องจาก ประเทศมาเลเซียเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับทางใต้ของประเทศไทย จึงทำให้สามารถเดินทางได้

ทั้งทางบก ทางอากาศ และทางเรือ ซึ่งทริปนี้ เราใช้บริการของ Airasia ค่ะวันนี้ เรามาถึงสนามบินดอนเมืองกันตั้งแต่ ตี 5 ค่ะ แต่เครื่องออก 8 โมงครึ่ง .....

ทริปนี้ เราเดินทางกัน 5 คนค่ะ วัยรุ่นทั้งนั้น ... 555 (ทราย / แม่ทราย และเพื่อนทรายอีก 3 คนค่ะ)

ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ เวลาที่มาเลเซีย เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมงค่ะ

ถึงสนามบิน KLIA 2 แล้ว

เราแวะซื้อ SIM ที่สนามบินก่อนเลยค่ะ

หลังจากนั้น เราก็มาซื้อตั๋ว รถ BUS ของ Sky Bus (สีแดง) ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15 นาที

(KLIA2 >>> KL Sentral) คนละ 11 RM

ตัดภาพมาที่ โรงแรมที่เข้าพักในทริปนี้กันเลยค่ะ

Le Apple Boutique Hotel @KLCC

การเดินทาง จาก สถานี KL Sentral นั่งรถไฟ LRT (สีชมพู) ลงสถานี KLCC

เดินเท้าต่อ 5 – 7 นาที โรงแรมอยู่ใกล้ๆ กับตึกแฝด (ห่าง400 เมตร)

เหตุผลที่เลือกพัก โรงแรมนี้ เพราะอยากไปถ่ายรูปตึกแฝดทุกคืนที่พักค่ะ

และก็เกินคาดค่ะ โรงแรมนี้ อยู่ติดกับสถานี KLCC ซึ่งสถานีนี้ อยู่ชั้นใต้ดินของห้างค่ะ

เดี๋ยว เราไปฝากกระเป๋ากันก่อนนะ เพราะยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน

ออกจากโรงแรมมา ก็เดินเข้าห้างเลยค่ะ หาอะไรทานก่อน เดี๋ยวจะไปซิ่งกันต่อ

เดินวนอยู่สักพัก เอาร้านนี้แหละ "OLDTOWN WHITE COFFEE" ค่ะ

เมนูนี้ โอเคเลยค่ะ คล้ายๆ ข้าวหมูแดงบ้านเรา

ทานกันอิ่มแล้ว ดูเวลา ก็ถึงเวลาเช็คอิน พอดีเลยค่ะ เราเลยตกลงกันว่า เข้าไปล้างหน้าล้างตาให้สดชื่นกัน

แล้วค่อยเดินทางต่อค่ะ

ห้อง 2 คน

ห้อง 3 คน

วิวจากห้อง 3 คน ค่ะ

บูกิตบินตัง (Bukit Bintang) คือ เป้าหมายแรกของวันนี้ค่ะ

การเดินทาง

ต่อแรก: นั่งรถไฟฟ้า LRT (สีชมพู) จากสถานี KLCC >>> ไปลงสถานี Dang Wangi

ต่อที่สอง: เดินไปขึ้น monorail (สีเขียว) ที่สถานี Bukit Nanas >>> ไปลงสถานี Bukit bintang

แถวนี้ มีแต่ห้างค่ะ ด้วยความที่พวกเรางบน้อย ก็ได้แต่เดินดูค่ะ แต่เราเดินกันทุกห้างค่ะ ... 555

เวลาแห่งการช๊อปปิ้ง !!!!!

- พาวิเลียนกัวลาลัมเปอร์ (Pavilian Kuala Lumpur)

- สตาร์ฮิลล์แกลเลอรี (Starhill Gallery)

- ฟาเรนไฮต์เอจต์ตี้เอจต์ (Fahrenheit 88)

- ลอตเท็นช๊อปปิ้งเซ็นเตอร์ (Lot 10 Shopping Center)

เดินกันจนเหนื่อย กลับที่พักกันดีกว่าค่ะ

วันที่ 2 เป้าหมายของวันนี้ คือ “ถ้ำบาตู" (Batu Caves) ค่ะ

การเดินทาง

ต่อที่ 1 จาก รร. นั่งรถไฟ LRT จากสถานี KLCC >>> สถานี KL Sentral "ศูนย์กลางการเดินทางในกัวลาลัมเปอร์"

ต่อที่ 2 นั่งรถไฟ KTM Komuter (สีแดง) สุดสายที่สถานี Batu Caves (25 – 30 นาที)

รถไฟว่างมากค่ะ

KTM Komuter สายสีแดง จาก Sentral ไปลง Batu Caves สถานีสุดท้าย แล้วก็ลงเลยนะคะ

จากนั้น เดินตามทางมาเลยค่ะ ไม่หลงหรอก มีคนมาเยอะ.... อิอิ

เดินเข้ามาเรื่อยๆ ค่ะ

“ถ้ำบาตู" (Batu Caves) สถานที่ซึ่งเป็นเทือกเขาหินปูนขนาดใหญ่

ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์อันโดดเด่นของรัฐสลังงอร์ นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสักการะเทพเจ้าของชาวฮินดู

แม่ ขอถ่ายเดี่ยว ลูกจัดให้ค่ะ ... 555

ขึ้นบันไดมา เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะคะ

ภายในถ้ำค่ะ อากาศไม่ร้อนค่ะ มีลมผ่านตลอดเวลา

สิ่งต้องระวัง หากเพื่อนๆ พาเด็กไปค่ะ "ลิง" ทรายว่า ดุพอสมควรนะคะ

ขาลง ไม่ค่อยเท่าไหร่ เดินเรื่อยๆ ค่ะ

ลงมาถึงด้านล่าง ดูนาฬิกา เราใช้เวลาเที่ยวชมเยอะพอสมควร .... 555

ไม่ใช่ "แม่" ที่เหนื่อย กลายเป็น "ทราย" ที่เหนื่อยค่ะ .... 555

เสร็จสิ้นภาระกิจของวันนี้ ช่วงบ่ายๆ ก็เป็นเวลาช๊อปปิ้ง

แต่ก่อนไปช๊อปปิ้ง เราเติมพลังกันก่อนดีกว่าค่ะ เราเดินทางกล้บมาที่สถานี KLCC ค่ะ

ขึ้นมาจากชั้นใต้ดิน ก็เป็นห้างค่ะ แต่ดันจำชื่อไม่ได้อ่ะ เดินอยู่หลายรอบเหมือนเดิม ก็สะดุดตา กับสะดุดกลิ่นของร้านนี้ค่ะ

เราได้กลิ่นกิมจิค่ะ ..... 555 แม่ถามว่า มาเที่ยว มาเลเซีย จะมากินอาหารเกาหลีหรอ ????? ทรายตอบแม่แบบไม่คิดเลยค่ะ

ว่าใช่ แล้วก็พาเพื่อนๆ เดินเข้าไปในร้านค่ะ

ข้าวผัดกิมจิ ... อร่อยค่ะ

กินกันแบบไม่ยั้ง รสชาติเหมือนนั่งทานอยู่ที่เกาหลีเลยค่ะ ราคาก็ไม่แพง

เผื่อใครสนใจ ทราย แนะนำค่ะ .... 555

FaceBook ของร้านนะคะ https://www.facebook.com/B.bap.my/เนื่องจาก โรงแรมของเราอยู่ติดกับห้างค่ะ เราก็เลยให้เวลาทุกๆ คนไปพักสักหน่อย

พอได้เวลา แดดร่ม ลมตก (ประมาณ 5 โมงเย็น) เราก็พากันเดินจากโรงแรม เข้าในห้าง แล้วทะลุออกอีกฝั่งของห้าง

สิ่งที่เราเห็นตรงหน้า คือ จุดหมายหลักของทริปนี้ค่ะ .... ตื่นเต้น ตื่นเต้น

ตึกปิโตรนาส (Petronas Twin Towers) ซึ่งบริเวณรอบๆ นั้น ก็จะมีห้างใหญ่ๆ ตั้งอยู่หลายห้างเลยค่ะ

มาถึงจุดหมายแล้ว ก็ขอถ่ายรูปคู่กับคุณแม่สักหน่อยค่ะ .....

และเวลาที่รอคอยก็มาถึงค่ะ แสงไฟยามค่ำคืน ณ สถานที่แห่งนี้ ช่างสวยงามยิ่งนัก อีกหนึ่งความฝัน ที่ทำให้เป็นจริง

และยิ่งกว่านั้น ได้พาแม่ มาเพื่อได้เห็นสิ่งนี้ด้วย สวยงามเกินกว่าจะบรรยาย ถ่ายทอดออกมายังไม่สู่กับที่เห็นด้วยตาเลยค่ะ

2 วัน ผ่านไปไว เหมือนโกหก เห็นด้วยจริงๆ กับที่เขาว่ากันว่า "ความสุขนั้น แสนสั้นนัก"

จุดหมายปลายทางสุดท้ายของทริปนี้ คือ มัสยิดสีชมพู" (Putra Mosque)

การเดินทาง

ต่อที่ 1 จาก รร. นั่งรถไฟ LRT (สีชมพู) ไปลงสถานี KL Sentral

ต่อที่ 2 สถานี KL Sentral เราสามารถมาเข้าแถวซื้อตั๋วรถไฟ KLIA TRANSIT ได้ที่เคาน์เตอร์นี้

ซึ่งหากใครจะเดินทางไปสนามบิน ก็สามารถไปโดยรถไฟ KLIA TRANSIT และซื้อตั๋วที่นี่ได้เช่นกัน

ส่วนตอนนี้ บอกเจ้าหน้าที่ว่าไปปุตราจายาค่ะ >>> ไปลงสถานี Putrajaya & Cyberjaya

ระยะเวลาในการเดินทาง: ประมาณ 30 นาที

ลงรถไฟ มาต่อรถบัส กันค่ะ

ก่อนขึ้นรถ ถามคนขับก่อนก็ดีนะคะ กันพลาดค่ะ

นั่งรถมาสักพัก เราก็เห็นภาพนี้ ตื่นเต้น อีกแล้วค่ะ

ข้ามสะพานมาสักพัก ก็ถึงค่ะ คนขับพยักหน้าให้พวกเรา ... (ภาษากายอีกแล้ว... 555)

ลงมาก็เดินไปเรื่อยๆ ค่ะ วันนี้ ถือว่าอากาศร้อนพอสมควรค่ะ แต่ฟ้าสวยมากๆ

สำหรับมัสยิดสีชมพู หรือ Putra Mosque เป็นสถานที่ปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวมุสลิม ซึ่งหากเป็นเวลาละหมาด

คนต่างศาสนิกไม่สามารถเข้าชมได้นะคะ

สำหรับใครที่สนใจเข้าไปชมในมัสยิดนั้น สามารถเข้าชมได้ตามเวลานี้เลยค่ะ ซึ่งจะเปิดเป็นรอบๆ

วันเสาร์-วันพฤหัสบดี เวลา 9:00-12:30 / 14:00-16:00 / 17:30-18:00

วันศุกร์ 15:00-16:00 / 17:30-18:00

การแต่งกายนั้น ผู้ชายต้องสวมเสื้อแขนยาวและกางเกงยาว ส่วนผู้หญิงสวมกางเกงขายาว และจะมีเสื้อคลุมให้สวมทับด้วย

ซึ่งจะมีอยู่ที่บริเวณทางเข้าค่ะ

เข้ามาด้านใน ส่วนมากๆ เลยค่ะ แต่อย่าลืมเดินไปรับชุดใส่คลุมก่อนเข้าด้านในนะคะ

สำหรับผู้ชายที่แต่งตัวเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะไม่ให้ชุดนะคะ แต่ถ้าอยากใส่เดินไปบอกเขาเลยค่ะ ว่าอยากใส่

เห็นด้านนอกว่าสวยแล้ว ด้านในสวยยิ่งกว่าค่ะ

ใช้เวลาไม่นานค่ะ เพราะคนเยอะ แล้วเขาก็กั้นเขตให้เขาได้แค่นิดเดียว

แต่ก่อนออก ก็ขอถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกก่อนแล้วกันค่ะ

จริงๆ บริเวณนี้ มีที่เที่ยวเยอะเลยค่ะ แต่เนื่องจาก ช่วงเย็นเราต้องไปขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยแล้ว

ก็เลย แวะมาตากแอร์ แล้วก็สอบถามข้อมูลการเดินทางที่ประชาสัมพันธ์ ค่ะ

ระหว่างทางเดินไปขึ้นรถ ก็เก็บภาพไปเรื่อยค่ะ

และแล้วก็เสร็จสิ้นภาระกิจ พวกเราก็เก็บกระเป๋าเดินทางไปสนามบินกันค่ะ การเดินทางก็คล้ายๆ กับตอนขามาค่ะ

เราไปตั้งหลักกันที่ สถานี KL Sentral แล้วก็ไปซื้อตั๋ว รถ Bus ของ Sky Bus (สีแดง) ไปสนามบินนานาชาติ KLIA2 ค่ะ

พอถึงสนามบินแล้ว เพื่อนๆ ช๊อปปิ้งกันให้เต็มทีเลยนะคะ แล้วค่อยไปโหลดกระเป๋า เพราะหลังจากเราเข้าสู่เทอมินอลแล้ว

จะไม่มีอะไรให้ช๊อปปิ้งเลยนะคะ อันนี้ จำแม่นมาก เพราะโดนมากับตัว .... 555

ในที่สุด ก็ถึงเวลากลับเมืองไทยแล้ว หันไปถามแม่ว่า เหนื่อยไหม แม่ยิ้ม แล้วก็ตอบว่า ไม่เหนื่อยหรอก ยังเที่ยวได้อีกเยอะ .... 555

สุดท้ายนี้ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ แล้วพบกันใหม่ ครั้งหน้า

มาดูกันว่า ทราย จะพาไปเที่ยว หรือไปหาอะไรอร่อยๆ ทานที่ไหน

ขอบคุณค่ะ

S Travel My Story

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 12.19 น.