สวัสดีคะ ชื่อยุ้ยนะคะ เป็นครั้งแรกที่เขียนกระทู้คะ
มีอะไรผิดพลาดแนะนำได้นะคะ

ครั้งแรกกับการเขียนกระทู้นี้ จะพาไปเที่ยวเกาะช้างคะ แต่ไปหน้าฝนนะ
ไปหน้านี้แหล่ะ คนน้อย ราคาย่อมเยาว์ 5555
ระยะเวลาครั้งนี้ 4 วัน 3 คืน คะ
เดินทางด้วยรถเก๋งส่วนตัวคะ รถติดแก๊ส
ล้อหมุนจากบางกะปิขึ้นมอเตอร์เวย์ตรงดิ่งท่าเรือ เกาะช้าง จ.ตราดคะ

ค่าเรือข้ามฟากตกคนล่ะ 120บาทคะ

พอข้ามฟากมาถึงเกาะช้าง ก็เลี้ยวขวาเลยคะ ขับไปเรื่อยๆ จนสุดปลายเกาะเลยคะ
จะเจอป้าย หมู่บ้านคลองกลอย

วิวนี้จะอยู่ตรงทางเข้าด้านหน้า ของหมู่บ้านคะ

ชื่อที่พัก "Sea you บังกะโล"

เจ้าของที่พัก "ชื่อพี่โซล่" ค่าที่พัก คืนล่ะ 500 บาท
แต่พี่เขาลดให้อีกราคานึง เป็นห้องแบบพัดลม ห้องน้ำในตัว มีน้ำอุ่นให้คะ
ที่พักแบบส่วนตัวเงียบสงบมากคะ

ไม่ได้เก็บภาพในห้องพักไว้ เพราะไม่ได้คิดว่าได้มาเขียนลงกระทู้อ่ะคะ

บรรยากาศข้างๆห้อง ตกดึก อากาศดีมากคะ

ค่ำๆก็มานั่งหาอะไรกินกันริมหาด
ที่ร้าน Mr. Tee Bar เจ้าของชื่อ "พี่ตี๋" คะ

พี่ตี่บอกว่า ช่วงโลซีซั่นที่หาดนี้จะไม่ค่อยมีคน

ทั้งร้านเลยมีพวกเราอยู่แค่โต๊ะเดียว นั่งๆนอนๆกันสบายไปเลย

เช้าวันที่ 2 ตื่นมาก็ขยันเลยทีเดียว เอาสินค้าที่ร้านมาเปลี่ยนสถานที่ถ่ายภาพกันหน่อย

ออกมารับอากาศตอนเช้า พร้อมกับเช่ามอเตอร์ไซด์ 150 บาทต่อวัน ขับดูบรรยากาศรอบๆ

เจอลิงจ๋อด้วย ปกติทางเกาะห้ามให้อาหารลิงนะคะ เพราะว่าถ้าให้ไป ลิงก็จะแห่กันลงมาหากินกันเยอะ
ทำให้กระทบกับความเป็นอยู่ของชาวบ้าน เขาจึงรณงค์กันห้ามให้อาหารลิง แต่ก็ยังมีคนแอบอาหารกันอยู่เรื่อยๆ
อย่างตัวนี้กินทุเรียน มีคนให้ทุเรียน ที่สำคัญคือมันเอามานั่งกินกันบนหลังคารถ รถเล่ะเปื้อนทุเรียนหมดเลยคะ ><"

แวะกินข้าวร้านป้าตามสั่งแถวนั้นรองท้องไปก่อน
ป้าแกใจดีคะ คิดราคาคนไทยไม่แพงคะ ราคานี่ต่างจากในเมนูเลย
อาหารจานเดียวราคา 50 บาท เท่านั้นคะ อร่อยทุกอย่าง

พนักงานร้านป้ามานั่งคอยบริการ (หรือว่าคอยกิน)

อิ่มแล้วก็ไปขี่รถเล่น
แล้วก็แวะไปซื้ออาหารทะเล จะเอาไปให้พี่ตี๋ทำเป็น อาหารกลางวันและเย็น
ที่ท่าเรือบางเบ้า อยู่ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ ขี่มอไซต์กันไปเพลินๆ

คนนี้คะ พี่ตี๋ เจ้าของร้าน Mr. Tee Bar นั่งปิ้งย่างให้กันเลยทีเดียว

กินอิ่มแล้วนั่งๆนอนๆเล่น ดูสาวฝรั่งเล่นน้ำ ^_^

ตกดึกๆหน่อย พี่ตี๋ชวนไป ร้าน สันติ สันติ บาร์ อยู่แถว Lonely Beach คะ
ไปฟังเพลงเร๊กเก้กัน พอดีที่ร้านมีปาร์ตี้ พี่ตี๋เลยมาเล่นแจมๆ😊

เช้าวันที่ 3 ตื่นมาถ่ายงานเช่นเดิม เจ้าของที่พัก Sea you บังกะโล "พี่โซล่"
อาสาพาเที่ยวน้ำตกที่อยู่แถวๆที่พัก
แต่ยุ้ยจำไม่ได้ว่าชื่อน้ำตกอะไรคะ ช่วงนี้น้ำน้อย ต้องมาปลายๆปีน้ำถึงจะเยอะคะ
ผีเสื้อเยอะ น้ำใส ไหลเย็น

ทำงานไปเที่ยวไปคะ ^_^

คนนี้คือ พี่โซ่ล ขอบคุณที่พาเที่ยวคะ

ร้านที่มีจุดชมวิวสวย แนะนำร้านนี้คะ Rasta View
ร้านแต่งแนวเรกเก้ คนขายก็เรกเก้คะ

ไปจุดชมวิวอีกที่คะ ไม่รู้ชื่ออีกแล้ว แต่สวยคะ เดินข้ามสะพานไม้ระหว่างน้ำทะเลกับภูเขา

ตกเย็นมากินพิซซ่าที่ ร้าน Joy Cottage
สั่งพิซซ่าตามชื่อร้านมากินเลยคะ พิซซ่าหน้า Joy Cottage

ขากลับก็ซื้อของสดตลาดแถวนั้นกลับคะให้พี่ตี๋ ทำให้กินเหมือนเดิม
คืนนี้พิเศษพี่ตี๋กับลูกชายเล่นดนตรีสดให้ฟังด้วยก่อนจะกลับในวันพรุ่งนี้
ขอบคุณคะดูแลเหมือนเป็นครอบครัวเลย

น้องที่ไปด้วยเป่า Didgeridoo

เช้าวันที่ 4 วันกลับ เดินถ่ายวิวแถวๆนั้น กินข้าวร้านป้าตามสั่งเหมือนเดิม
แล้วมานั่งริมทะเลสักพัก ถ่ายรูปรวมสักหน่อย เสร็จก็เดินทางกลับสู่กรุงเทพ

ค่าใช้จ่ายทริปเกาะช้างทั้งหมด 4วัน 3 คืน ((สำหรับ 2 คน))
ค่าอาหารและของฝาก = 4,833 บาท
ค่าแก๊สและทางด่วน = 1,000 บาท
ค่าที่พัก 3 คืน = 1,000 บาท ((ปกติคืนล่ะ 500 พี่เขาลดให้))
ค่าเรือข้ามฟาก ไป-กลับ = 480 บาท
ค่าเช่ามอเตอร์ไซด์ 150 /วัน = 450 บาท

รวมยอดทั้งหมด = 7,763

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านล่วงหน้านะคะ
แนะนำติชมได้คะภาพอาจไม่คมชัดขออภัยจ้า
คราวหน้าไปเที่ยวไหนต่อ ติดตามได้จ้า

สุดท้ายนี้ยุ้ยขอฝากคลิปวิดีโอที่เพิ่งหัดทำขึ้นมา
และเพลงประกอบวิดีโอที่เป็นเพลงของ พี่ตี๋ ที่แต่งขึ้นมาด้วยคะ ขอบคุณคะ

ช่องทางการติดต่อ พี่โซล่ https://www.facebook.com/seayoubungalows

ช่องทางการติดต่อ พี่ตี๋ https://www.facebook.com/MrTee-Bar-606477312729103/?fref=ts

Yu Yui

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.00 น.