...หากเอ่ยถึง "วังเวียง" เชื่อว่าแทบทุกคนต้องรู้จัก และอยากไปสัมผัสเมืองเล็กๆที่มีมนต์เสน่ห์แห่งนี้กันบ้าง และเมื่ออยากไปสัมผัสแน่ละทุกคนก็ต้องหาที่พักกันในเมืองนี้ ซึ่งที่พักในวังเวียงนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมากมายตาม lifestyle ของแต่ล่ะคน กลางเดือนกันยา 59 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปพักผ่อนที่วังเวียง เลยถือโอกาสทำ รีวิวโรงแรมที่พักสักหน่อยเผื่อเเป็นทางเลือกประกอบการตัดสินใจให้เพื่อนๆที่กำลังจะไปพักที่วังเวียง และนี่คือโรงแรมที่ผมเข้าพักในวันสุดท้าย ของการเดินทาง

ที่พักคืนแรก The Mountain View Riverside Boutique Hotel

ที่พักคืนที่ 2 Viengtara Villa

เรื่องราวมันส์ๆในวังเวียง Activity in Vang Vieng

...โรงแรม the elephant crossing hotel เป็นโรงแรมคืนสุดท้ายที่พวกเราตกลงใจโหวตกันเข้ามา เพราะอยากได้ที่พักเป็นวิวริมน้ำบ้างหลังจากก่อนหน้านั้นได้เป็นวิวุ ทุ่งนา ที่เวียงธารา และวิวภูเขาที่ mountainview riverside แล้ว โรงแรมนี้ผมจองผ่านเว็บ agoda.com ทั้งหมด 4 ห้อง standard และ 1 triple จำนวน 11 คนรวมอาหารเช้าในราคา 1280/ห้อง หารเฉลี่ยแล้วตกคนละ ประมาณ 600 บาท โดยหักผ่านบัตรเครดิตล่วงหน้าก่อนเข้าพัก 7 วัน

...โรงแรมตึกสูง 4 ชั้นแห่งนี้ตั้งอยู่ริมน้ำซองซึ่งมันก็อยู่เยื่้องๆกับฝั่งตรงข้ามที่เป็นเวียงธารานั่นเอง เพียงแค่ข้ามสะพานมาไม่ไกล พวกเรามาถึงที่พักกันเย็นย่ำอีกตามเคย ติดต่อเข้าพักกับพนักงานที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์ ซึ่งลักษณะเคาน์เตอร์รูปร่างเหมือนโรงแรมจิ้งหรีดย่านเยาวราชสมัยก่อนไม่มีผิด ยื่นเอกสารการจองให้พนักงาน เหมือนกับว่าพนักงานไม่ได้เตรียมห้องไว้ให้ เลยมีบางห้องที่จองไว้ไม่พอ เลย upgrade ไปอยู่ deluxe ชั้น 2 ซะหนึ่งห้อง แจกจ่ายกุญแจให้แต่ละคนเสร็จ ก็มาสำรวจห้องพักกันก่อน

มาดูที่ห้อง triple กันก่อนห้องนี้อยู่ชั้น 3 ไม่มีวิว ลักษณะห้องเป็นห้องโล่งๆ เอาเตียงใส่จบ คือไม่ตกแต่งอะไรมาก อุปกรณ์ในห้องก็ทั่วๆไป สภาพภายในห้องพักค่อนข้างเก่า

ส่วนห้อง standard เตียงใหญ่ ตกแต่งได้ดีระดับหนึ่ง แต่ดูจากสภาพร่องรอยและความสะอาดต่างๆภายในห้องแล้วทำให้รู้ว่าโรงแรมนี้น่าจะเปิดมานานทีเดียว ระเบียงด้านหลังห้องมองเห็นวิวสวยของลำน้ำซองแบบเต็มตา

มาดูอีกห้องชั้น 4 วิวสวย เป็นห้อง 2 เตียง

ส่วนห้อง deluxe ที่ upgrade ให้อยู่ชั้น 2 แต่สรุปแอร์ไม่เย็นอีก เลยย้ายมานอนที่ชั้น 1 มาชมรูปห้อง deluxe ชั้น 2 กันน่ะครับ

สภาพห้องพักดูรวมๆแล้วไม่ต่างกันเท่าไหร่ห้องพักเก่าเหมือนกันทุกห้องจะต่างกันแค่วิวเท่านั้น ถึงแม้จะเป็นห้องคนล่ะราคากันแต่แทบไม่ต่างกันเลย แล้วจะจ่ายแพงกว่าทำไมล่ะครับ เพราะฉะนั้นเลือกห้องธรรมดาดีที่สุด โดยเแพาะห้องตรงกลางชั้น 3 กับห้องหัวมุมชั้น 4 วิวจะสวย..

ส่วนทางเดินและบันได

ส่วน lobby โรงแรมนี้จะมี wifi ทั้งในส่วน lobby และห้องพัก แต่บริเวณห้องอาหารจะอ่อนมาก

มาดูในส่วนห้องอาหารกันบ้าง วิวบริเวณห้องอาหาร ถือว่าสวยงามดีทีเดียว

ที่นี่จะมี bar เล็กๆให้นั่ง drink ชมบบรยากาศกัน ในส่วนรสชาติอาหาร ที่พวกเราฝากท้องกันในเย็นวันนั้น รสชาติค่อนข้างไม่ค่อยถูกปากพวกเราเท่าไหร่นัก เพราะค่อนข้างจะจืดและรสไม่จัดไปสักหน่อย แต่เข้าใจว่าเป็นโรงแรมต้องทำรสชาติกลางๆไว้ แต่ขนาดย้ำว่าเอาเผ็ดๆก็ยังไม่เผ็ดอยู่ดี ><

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง..ค่อนข้างจืด

ผัดเผ็ดของที่ร้าน..ทำไมถึงเป็นแกงกะทิไปได้หว่าความเผ็ดไม่ต้องพูดถึง แทบไม่มีเลย

ส้มตำหน้าตาดี แค่รสชาติน่าผิดหวัง

มาดูในส่วนอาหารเช้ากันบ้าง มีไลน์บุฟเฟต์และอาหารเครื่องดื่มอีกหลายอย่าง ถือว่ามาเต็ม และรสชาติกลับค่อนข้าง ok กว่าเมื่อคืน เหมือนกับกุ๊กคนล่ะคนกัน

สรุปภาพรวมของ The Elephant Crossing Hotel ในความคิดของผม ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวังแต่ก็พอรับได้ อย่างแรกที่น่าผิดหวังเลยคือ

1.ภาพของโรงแรมที่โฆษณาในเว็บ agoda เป็นภาพเก่านานแล้ว ตอนนั้นโรงแรมยังใหม่อยู่ ไม่ตรงกับความเป็นจริงที่ได้ไปสัมผัส ทำให้อาจตัดสินใจผิดพลาดได้

2.ส่วนห้องพักมีความทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ความสะอาดยังไม่ค่อยดี แอร์ไม่เย็น

3.พนักงานส่วนต้อนรับ ตอนที่มาเช็คอิน วันที่มาถึงก็แจ้งพนักงานว่าให้ช่วย confirm เรื่องรถที่จองไว้ตอนขากลับที่ท่ารถวังเวียงกับ บ.เมลานีขนส่งว่าให้มารับที่โรงแรมนี้ พนักงานบอกว่าไม่มีปัญหาบ.เเมลานีเขามารับแขกที่นี่ประจำอยู่แล้ว เราก็วางใจ พอตอนเช้าก็ย้ำกับพนักงานอีกรอบ คำตอบคือเหมือนเดิมไม่โทรไปให้ จนอีก 10 นาทีจะถึงกำหนดรถออก จึงแจ้งพนักงานอีกครั้งจึงยอมโทรไปให้ ปรากฎว่าทางบ.ขนส่งระบุในใบจองผิดหวังคิดว่าเรากลับ 19 ทั้งๆที่เขียนหน้าตั๋วเรา 18 ตรงจุดนี้อยากให้เพื่อนๆเช็คดูกันให้ดี วันสุดท้ายให้พนักงานโรงแรมโทรไป confirm เรื่องวันเวลาอีกทีน่ะครับ วันนั้นยังดีที่ทาง บ.ขนส่งแก้ปัญหาโดยการให้นั่งรถตู้ไปส่งแทน แต่สภาพรถตู้ที่นู้นต้องนั่งแถวล่ะ 4 ก็ต้องยัดกันเข้าไปล่ะครับ สรุปว่าในส่วนพนักงานต้อนรับบริการไม่ดีครับ

4.อาหารจานเดียวรสชาติค่อนข้างจืดไปหน่อย ไม่ค่อยถูกปากคนไทย

ข้อเสียมีแล้ว มาดูข้อดีกันบ้าง

1.อาหารบุฟเฟต์ตอนเช้า จัดเต็ม อาหารมีให้เลือกเยอะ

2.รสชาติกาแฟลาวที่นี่ผมว่าสุดยอดแล้ว กินกาแฟลาวมาหลายที่ประทับใจที่นี่ที่สุด

3.ทำเลดี วิวสวย

เทียบความพึงพอใจทุกด้านผมให้ 6 เต็ม 10 จากระดับของโรงแรมและราคา

แผนที่ The Elephant Crossing Hotel จากเวียงธารามาที่นี่

รายละเอียดข้อมูลที่พัก agoda

ในย่านการเที่ยวชมทิวทัศน์, กีฬา, ความโรแมนติคของ วังเวียง โรงแรมดิ อีเลเฟ่น ครอสซิ่ง เป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดให้คุณพักผ่อนจากวันทำงานที่แสนวุ่นวาย จากที่นี้ ผู้เข้าพักสามารถไปยังทุกที่ในเมืองอันมีชีวิตชีวานี้ได้อย่างง่ายดาย โรงแรมสไตล์โมเดิร์นแห่งนี้ตั้งอยูใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของเมืองหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลวังเวียง, โพรวินเชียล โฮสปิทอล, ทัวร์ธรรมชาติLV

โรงแรมดิ อีเลเฟ่น ครอสซิ่ง ยังมีสิ่งอำนวยสะดวกมากมายที่เพิ่มคุณค่าให้การเข้าพักของคุณใน วังเวียง โรงแรมแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้ให้บริการเพื่อสร้างความสำราญใจให้แก่ผู้เข้าพัก แม้แต่ผู้เข้าพักที่พิถีพิถันที่สุด

กลิ่นไอความเป็นโรงแรมดิ อีเลเฟ่น ครอสซิ่ง สะท้อนออกมาให้เห็นในการออกแบบห้องพักทุกห้องที่นี่ อินเทอร์เน็ตไร้สาย (ไม่เสียค่าใช้จ่าย), ห้องปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ, โต๊ะเขียนหนังสือ, มินิบาร์ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะคุณจะได้สัมผัส โรงแรมให้บริการกิจกรรมนันทนาการสุดพิเศษมากมาย เช่น บริการนวด ไม่ว่าคุณจะไป วังเวียง ด้วยจุดประสงค์ใด โรงแรมดิ อีเลเฟ่น ครอสซิ่ง เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการพักผ่อนอย่างมีความสุขและน่าตื่นตาตื่นใจ

-ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาชม และ กด like กด share เป็นกำลังใจน่ะครับ

-แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือพูดคุย สอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่ Fanpage : สตั๊ดดอยร้อยเรื่องราว

-ติดตามบทความเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ ทริปเดินทางทั้งหมด

สตั๊ดดอย ร้อยเรื่องราว

วันพฤหัสที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.07 น.