ริปนี้เริ่มต้นด้วยการขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้า ที่ อุทยานแห่งชาติภูเรื อ.ภูเรือ จ.เลย
ยอดภูเรือ เป็นจุดที่สูงที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติอยู่สูงประมาณ 1,365 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง
เป็นหน้าผาสูงชัน พื้นที่โดยรอบปกคลุมด้วยป่าสนเขา

อุทยานแห่งชาติภูเรือ หนาวสุดในแดนสยาม

จากนั้นเดินทางไป สวนดอกไม้ ที เอส เอ
เป็นแปลงไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์ ชมฟักทองยักษ์ และมีมุมไว้ให้ถ่ายรูปสวยๆ

จากนั้นเดินทางไป วัดป่าห้วยลาด
มีจุดเด่นที่ พระประธานสีขาวบริสุทธิ์ สร้างด้วยแร่แคลไซด์ องค์ใหญ่ที่สุด

จากนั้น เราก็ไป Check in เข้าที่พัก วงศ์สายสิริ ศรีเชียงคาน ตั้งอยู่ใจกลางถนนคนเดินเลย

เวลายังเหลือ เราก็เดินทางไป แก่งคุดคู้ ชมความสวยงามของแก่งคุดคู้
ล่องเรือเลียบฝั่งแม่น้ำโขง และชมพระอาทิตย์ตกดินในอีกบรรยากาศหนึ่งของเมืองเชียงคาน

ตกเย็นเราฝากท้องไว้ที่ ถนนคนเดินเชียงคาน ที่เต็มไปด้วยร้านค้าเก๋ไก๋ น่ารักในแบบของเชียงคาน

ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเยอะ เพราะมัวแต่เดินดูของกิน จากนั้นเราก็กลับที่พัก จบ 1 วัน ราตรีสวัสดิ์....
....
.....
.......

อรุณสวัสดิ์.... เช้าวันใหม่
เราไปจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นของเมืองเชียงคาน ภูทอก
นับว่าเป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อที่สุดของเชียงคาน สามารถมองเห็นแก่งคุดคู้ แม่น้ำโขง
ตลอดจนมองเห็นประเทศลาวได้อย่างชัดเจน

พอลงมาก็เดินเล่นถ่ายรูป หาของกิน...

ข้าวจี่

กลับมาใส่บาตร หน้าโรงแรม ยังทัน....

จบทริป เชียงคาน ......

ก่อนจบ!!! ไฮไลท์อีกอย่าง ปั้มน้ำมัน ปตท.เชียงคาน
มีเอกลักษณ์ สะดุดตา ให้ความรู้สึกว่าถึง เชียงคาน แล้วจริงๆ
ปตท. จุดนี้ไม่ได้อยู่ในเมือง แต่จะอยู่ก่อนถึงเมืองเชียงคาน

......................................................... หลงรัก เชียงคาน.......................................................

เชียงคาน

เลย

Pearvarz Thuaythongkum

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.10 น.