" ใกล้หน้าหนาวทุกครั้ง ไม่มีคนคอยคิดถึง อยากมีใครให้รัก ให้ซึ้งเหมือนคนอื่นเขา
ใกล้หน้าหนาวทุกครั้ง คล้ายฤดูกาลยิ่งเหงา ต้องทนหนาวกับใจ ที่เหงาคนเดียวอย่างเดิม "

ใกล้หน้าหนาวแล้ว เพื่อนๆหลายๆคนคงจะมีแพลนไปสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสอากาศเย็นๆกันแล้วใช่มั๊ยละ
วันนี้ลาเต้ปั่นเย็นๆมีสถานที่เที่ยวสุดฮิต ที่เชื่อว่าหลายๆท่านคงนึกถึงเป็นที่แรกอย่าง “เขาใหญ่"
ด้วยการเดินทางที่ง่าย ไม่ไกลจาก กทม. ที่สำคัญ ที่กิน เที่ยว พัก คาเฟ่ เก๋ๆ เยอะมากกกก
วันนี้เราขอรวบรวมเฉพาะที่ๆเคยไปมานะคะ แถบปากช่อง เขาใหญ่ วังน้ำเขียว ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย
เพราะบางที่ไปมานานมากแล้วค่ะ และบางภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ต้องขออภัยด้วยหากภาพไม่ชัด

เพื่อนๆสามารถไปอัพเดทที่กิน เที่ยว พัก กับลาเต้ปั่นเย็นๆ ได้ที่นี่นะคะ

1. Sala Khao Yai

นานแค่ไหนก็ไม่เคยลืมเลือนจากใจ สถานที่แรกที่อยากแนะนำเลยคือ ศาลา เขาใหญ่
ที่พักในเขาใหญ่ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เราคิดว่าที่นี่วิวสวยที่สุด เป็นส่วนตัวสุดๆค่ะ
ครั้งนั้นเราเข้าพักแบบ Pool Villa No.4 ห้องนี้มีดีตรงเห็นวิวภูเขาจากเตียงชัดมาก
ด้วยด้านล่างเป็นเนินดินแบบสโลปลงไป สระว่ายน้ำรูปไข่ ว่ายไปชมวิวภูเขาไป มีความสุขกว่านี้ไม่มีอีกแล้วค่ะ
พิกัด จากถนนธนรัชต์เข้ามาทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนถึงอุทยานเลี้ยวซ้ายไปทางวังน้ำเขียว

ชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ Review : https://th.readme.me/p/160

2. Bar I Tim Khao Yai

บาร์ไอติม เขาใหญ่ คาเฟ่น่ารัก ภายในตกแต่งสวยงาม สไตล์ Modern Thai Tropical Loft
บรรยากาศดี อาหารก็เป็นพวก แฮมเบอร์เกอร์ สปาเก็ตตี้ เบเกอรี่ กาแฟ จุดเด่นคือผลิตภัณฑ์เป็นสไตล์โฮมเมด

พิกัด ร้านนี้อยู่ที่ปากช่องค่ะ ถ้ามาจากถนนธนะรัชต์ เลี้ยวเข้าปากช่อง
เจอ 4 แยกไฟแดงที่มีกังหันลม เลี้ยวขวาถึงเลยค่ะ

3.Yellow Submarine

ออกแบบมาเหมือนเราได้ไปอยู่ในเรือดำน้ำ ร้านตกแต่งมีเอกลักษณ์อย่างมาก
สีดำขรึมทุกส่วน ชิคมากสำหรับ พ.ศ.นี้ เหมาะแก่การไปเชคอิน ถ่ายภาพเริ่ดๆ
จะไปเดี่ยว หรือไปหมู่ได้ภาพเท่ห์ๆเหมือนกัน เมนูแนะนำของทางร้านคือ Black Honey Toast

พิกัด อยู่เส้น ผ่านศึก-กุดคล้า ค่ะ

4. Birder's Lodge

คาเฟ่น่ารัก พร้อมที่พักเก๋ๆด้านหลัง สะดุดตาด้ายอาคารไม้ทรงแปลกตา เหมาะที่จะมาถ่ายภาพอย่างยิ่งค่ะ
เมนูน่ารักคือ อิตาเลี่ยนโซดามีสายไหมลอยฟูฟ่องอยู่ด้านบนกิ๊บเก๋สุดๆไปเลย มุมถ่ายภาพเก๋ๆ ขอบอกว่าเพียบ

พิกัด ถนน ผ่านศึก-กุดคล้า ตรงข้ามร้านเป็นลาวค่ะ ติดถนนเลย ไม่หลงแน่นอน สูงเด่น เป็นสง่า

Home made Cafe & Bakery ร้านอาหารน่ารักท่ามกลางบรรยากาศสีเขียว สบายๆชิลๆ
การตกแต่งภายในร้านมีกิมมิคเล็กๆให้ถ่ายภาพ มีบริการทั้ง ชา กาแฟ ขนมทานเล่น อาหารก็มีเช่นกันค่ะ
บรรยากาศหนาวๆ ไปนั่งจิบชาร้อนๆ ขนมอร่อยๆสักจาน ฟินส์น่าดูเชียว

พิกัด ถนนธนะรัชต์ กม.12 อยู่ซ้ายมือจ้า

6. Ribs Mannn

ร้านอาหารเปิดใหม่เป็นปราสาทแบบอลังการ เป็นร้านที่เปิดใหม่ของ Smoke House ที่หลายคนคุ้นเคยดี
อาหารรมควันนาๆชนิด ก็จำพวกสเต็ก ที่เราชอบคือแซลม่อนแช่น้ำปลามีผักร็อกเก็ตสดๆรองอยู่ด้านล่าง
อาหารฟิวชั่นบางเมนูผสมผสานระหว่างไทยและเทศได้อย่างลงตัว ไวน์ก็มีให้เลือกสรรอย่างมากมายตามความต้องการค่ะ

พิกัด ริมถนนธนรัชต์ กม.4 ค่ะ

7. Primo Piazza

เมื่อก่อนใครที่ไปเที่ยวเขาใหญ่บ่อยๆ คงจะเคยผ่านตากันบ้างกับร้านกาแฟสไตล์ยุโรป และไร่องุ่น Primo Posto
เวลาผ่านไปก็ได้ทำการปรับปรุงใหม่โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Primo Piazza ที่ตอนนี้มีทั้งร้านกาแฟ มุมถ่ายภาพสวยๆ ฟาร์มแกะ , อัลปาก้า
พื้นที่กว้างขวางเหมาะแก่การไปถ่ายภาพอย่างยิ่ง ให้อาหารแกะ และอัลปาก้า สนุกสนาน แปลกใหม่ดีค่ะ

ที่นี่มีค่าเข้าชมนะคะ
ก่อน 17.00 น. เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท
หลัง 17.00 น. เข้าฟรี เมื่อจองโต๊ะทานอาหารที่ร้านต่างๆ ภายใน พรีโม เพียซซ่า

พิกัด ถนนผ่านศึก-กุดคล้า อยู่ขวามือค่ะ

8. Green Oak Bistro

ร้านอาหารวิวสวยๆ บรรยากาศดี ภายในโรงแรม Escape Khao Yai ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตัวตึกด้านหน้า
มีทั้งอาหารไทยและเทศ วันที่เราไปแค่ไปทานเค้กและเครื่องดื่มค่ะ มุมสวยๆถ่ายภาพก็มีเช่นกัน

พิกัด โรงแรม เอสเคป เขาใหญ่ ถนนผ่านศึก-กุดคล้า

9. 23 Deegree Condo

23 องศา คอนโดที่พักแนวคอนโดที่อยู่ภายในบริเวณเดียวกันโรงแรม เอสเคป เขาใหญ่
ใครต้องการความเงียบสงบ แนะนำที่นี่ ห้อง Pool Access เปิดประตูระเบียงปุ๊บ กระโดดลงสระได้เลย
ห้องที่เราพักนี้จองกับทางเวบ Favstay ค่ะ 2 ห้องนอน พักได้ถึง 6 ท่าน ราคาเฉลี่ยหลักร้อยเท่านั้นเอง
ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่ดีค่ะ สำหรับใครที่มากับแกงค์เพื่อนฝูง และครอบครัว ว่ายน้ำกันแบบเพลิดเพลินมาก

10. ลาน + ลี + ลาร์

ร้านอาหารไทยแนวรักสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส รสชาติดี ราคาไม่แพงค่ะ บรรยากาศสบายๆ
ด้านข้างจะเป็น ร้านกาแฟรักกัน ตกแต่งสไตล์วินเทจ ย้อนยุค ชวนให้นึกถึงวัยเด็กดีจัง
มีทั้ง ชา กาแฟ วาฟเฟิล ขนมหวานทานเล่น

พิกัด ถนนธนรัชต์ กม.9 อยู่ซ้ายมือค่ะ

11. ลาน+ลี+แลกซ์ บูทีค รีสอร์ต (Lan+Lee+Lax Boutique Resort Khaoyai)

ที่พักน่ารัก ที่อยู่ด้านหลังร้าน ลานลีลาร์ ในตอนที่เราไปมีบ้านเพียง 2 หลังแค่นั้นเอง
แต่ตอนนี้รู้สึกว่าทำเพิ่มแล้วค่ะ การตกแต่งน่ารักมาก มีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่ละห้องสีก็จะต่างกันไป ได้อารมณ์ไปคนละแบบ

พิกัด ถนนธนรัชต์ กม.9 ที่เดียวกับร้านอาหาร ลานลีลาร์

12. Midwinter Green Restaurant Khaoyai

มิดวินเทอร์ กรีน เขาใหญ่ เมื่อก่อนเป็นที่ตั้งของ The Smoke House Khao Yai
ที่ได้ปิดกิจการไป วันนี้มาแบบโฉมใหม่ อาหารก็มีทั้งไทยและเทศเช่นเดิม ขนมหวาน เบเกอรี่ ไวน์
โต๊ะนั่งมีทั้งแบบ indoor และ outdoor ไวน์นานๆชนิดให้เลือกสรร ร้านขายฝากก็มีเช่นกันค่ะ

พิกัด ถนนธนะรัชต์ กม.6

ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ใน อ.วังน้ำเขียว แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ว่ากันว่ามีโอโซนอันดับ 7 ของโลก
เหมาะสำหรับวันพักผ่อนแบบสบายๆ เห็นภูเขาน้อยใหญ่ ต้นไม้สีเขียวขจี มีบริการทั้งกาแฟและเครื่องดื่ม
รวมถึงที่พักและฟาร์มแกะให้ชม ไปหน้าหนาวนี้ คงจะได้สูดโอโซนกันแบบชุ่มปอดเลยละค่ะ

พิกัด จาก ถ.ธนะรัชต์ มุ่งหน้าไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางวังน้ำเขียว
ขับมาเรื่อยๆ ผ่านเวลาเวียนรีสอร์ท จากทางขึ้นเขาใหญ่ประมาณ 60 กิโลเมตร

14. Toscana Valley

ทอสคาน่า วัลเล่ย์ อิตาลีแห่งเขาใหญ่ เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศสุดหรู
มีทั้งสนามกอล์ฟ ห้องพัก ร้านอาหารเครื่องดื่ม ในช่วงที่เราไปไม่ได้เข้าไปชมด้านในค่ะ เพียงแค่ถ่ายภาพด้านนอก
ท่านใดที่ผ่านไปลองไปแวะดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ชมบรรยากาศเมืองแบบทัสคานีได้ค่ะ คงจะสวยไม่น้อยเลย

15. Veravian Resort

เวลาเวียนรีสอร์ต วังน้ำเขียว ให้บริการในส่วนของห้องพักหลายรูปแบบ บรรยากาศดี สระว่ายน้ำที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
ที่พักนั้นลดหลั่นตามไหล่เขาลงไป เห็นวิวสวยๆที่วังน้ำเขียวได้เต็มอิ่มกันเลยทีเดียว
นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟด้านหน้ารีสอร์ตให้บริการอีกด้วยค่ะ

16. Flora Park

งานฟลอร่า พาร์ค (Flora Park) อ. วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา คือ พื้นที่ของการจัดแสดงพันธุ์ไม้กลางหุบเขาบนเนื้อที่ 69 ไร่
จะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการปลูกพันธุ์ไม้ตามช่วงเวลาและฤดูกาล ในวันที่เราไปไม่ได้เข้าไปชมด้านในค่ะ
ได้ถ่ายมาเพียงด้านนอกเท่านั้น เนื่องจากมีเวลาจำกัด

ในปีนี้จะเปิดให้เข้าชมในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 - 28 กุมภาพันธ์ 2560

พิกัด แยกวัดโพธิ์เฉลิมพระเกียรติ(ทางหลวงหมายเลข 3052 วังน้ำเขียว – เขาแผงม้า กิโลเมตรที่ 9)

17. Penlaos

" เป็นลาว " ร้านอาหารอิสานรสแซ่บๆยอดนิยมในเขาใหญ่ ต้องยกให้ที่นี่ค่ะ ร้านเป็นลาว
อาหารอร่อย ไม่ใส่ผงชูรสค่ะ รสชาติแซ่บ ราคาไม่แพง ที่แนะนำเลยคือ ไก่ทอดเกลือ ปลื้มมาก
เมนูพิเศษ จะมีเป็นบางวันนะคะ พนักงานให้คำแนะนำดีมากค่ะ

พิกัด ถนน ผ่านศึก-กุดคล้า ตรงข้ามกับร้าน Birder's Lodge

18. ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน

ไปทำกิจกรรมปลูกป่ากันด้วยการยิงเมล็ดพันธุ์พืชด้วยหนังสติ๊ก มีทั้งเมล็ดมะค่าโมง และเมล็ดลาน หรือ ลูกลาน
เพียงแค่ราคาถุงละ 10 บาท เมื่อยิงกระสุนเข้า ไปตกในป่ามันก็จะเจริญเติบโตขึ้นมา ถือว่าช่วยกันปลูกป่าด้วยค่ะ

พิกัด อุทยานแห่งชาติทับลาน

19. Dairy Home

ร้านอาหารแดรี่โฮม ร้านอาหารที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ แถมยังมีร้านค้าไว้ให้ช็อปของฝากติดไม้ติดมือกันอีกด้วย
เมนูที่ไม่ควรพลาดเลยคือ ขาหมูทอด เสิร์ฟคู่กับมันบด รสชาติกลมกล่อม ไม่เลี่ยนค่ะ
ส้มตำต้นอ่อนทานตะวัน เราก็สั่งทุกครั้งที่ไปเช่นกัน เครื่องดื่ม ใครที่อยากลิ้มลองไวน์ก็มีให้เลือกสรร
ส่วนร้านค้าจะขายเป็นพวกผักออแกนิค นมสด ของฝากนานาชนิดค่ะ
ป.ล.ภาพเซตนี้ถ่ายจากมือถือนะคะ ไฟล์ภาพไม่ค่อยคมชัด ต้องขออภัย

พิกัด อยู่ปากทางถนน ผ่านศึก-กุดคล้า ค่ะ ติดถนนมิตรภาพ

20. Palio

ปาลิโอ ที่เที่ยวที่ใครหลายคนในที่นี้เคยไปแน่นอนเมื่อไปเที่ยวเขาใหญ่
มีบริการทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ขายของที่ระลึก โรงหนัง โรงแรมที่พัก มุมถ่ายภาพเยอะแยะมากมาย
ได้อารมณ์แบบเที่ยวเขาใหญ่ สไตล์อิตาลี่

พิกัด ถนนธนรัชต์ กม.ที่ 17

เรียบร้อยแล้ว สำหรับ 20 ที่กิน เที่ยว พัก ปากช่อง - เขาใหญ่ - วังน้ำเขียว By.ลาเต้ปั่นเย็นๆ
หวังว่ารีวิวนี้คงเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ที่เตรียมตัวเที่ยว พักผ่อนหน้าหนาวที่จะมาถึงนี้กันนะคะ
ข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เนื่องจากบางที่ไปมานานแล้ว
เขาใหญ่เป็นสถานที่ ที่เราไปบ่อยมากแห่งนึง แต่ไม่ค่อยได้ทำรีวิว บางครั้งแค่ไปเที่ยว ทานข้าวแล้วก็กลับ
วันนี้ได้โอกาสดี รวบรวมให้เพื่อนๆได้ชมกัน มีข้อสงสัยอะไร หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
ตามไปพูดคุยกันได้ที่เพจ ลาเต้ปั่นเย็นๆนะค้า https://www.facebook.com/lattepunyenyen/

ด้านล่างนี้ เป็นรีวิวแถบเขาใหญ่ที่เคยทำไว้ค่ะ

SaLa KhaOYai in a MemOriA

เที่ยวเขาใหญ่ ที่พักสุดชิค มาแบบมีธีมยกแกงค์ แวะชิมแวะแชะ จ่ายแค่ 2000 !!!

บ๊ายบายค่าาาาาาาา
...ลาเต้ปั่นเย็นๆ...

ลาเต้ปั่นเย็นๆ

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.30 น.