เคยแพลนไว้จะมาเที่ยวหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่มีโอกาสสักที ครั้งนี้เลยตั้งใจมา

เราออกเดินทางตอนสายของวันนับเป็นอีกที่ ที่เป็นสถานที่ที่ใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก

เราผ่านบึงบัว แต่ไม่แวะ ขากลับบัวก็หุบหมดแล้ว ใครจะไปแนะนำว่าให้แวะก่อนได้เลย

ที่แรกที่เราแวะ คือ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมืองไทย เหมือนได้ไปเมืองนอก

จุดเด่นของที่นี่ก็จะเป็นซุ้มอุโมงค์ไผ่ที่ทอดยาวเข้าไปยังวัดจุฬาภรณ์วนาราม

ให้ความสงบ เงียบ ร่มรื่นได้เป็นอย่างดี

แล้วเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ

ตามหาร้านกาแฟกับต้นไม้ แต่ไม่เจอ เสียใจ

ถนนทั้งสายของหมู่บ้านนี้เต็มไปด้วยต้นไม้

ใครที่ชอบปลูกต้นไม้ต้องไม่พลาดค่ะ

เราได้ดินปลูกมาเต็มหลังรถ

ใจอยากหอบต้นไม้กลับ

แค่ของก็ไม่มีที่จะนั่งแล้ว

บ่ายๆ เราขึ้นเขาใหญ่ไปนอนกางเต้นท์ที่ ลำตะคอง

กางเต้นท์หน้าฝนนี่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้

ที่แน่ๆ คุณไม่ต้องไปเบียดกับคนอื่นๆ

และได้ชมธรรมชาติเต็มๆ

ไม่มีเสียงโหวกเวกดังจากการเปลี่ยนสถานที่กินสุรา

มีเพียงกลุ่มคนนั่งกินข้าวล้อมวง

คุยกันเสียงเบาๆ เป็นบรรยากาศอบอุ่นเล็กๆในครอบครัว

ท่ามกลางเสียงน้ำไหลจากฝาย

มีเสียง ลิง ค่าง บ่าง ชะนี แว่วมาแต่ไกล

มีคนมากางประปราย

บริเวณเราก็มีแค่สามสี่เต้นท์

ที่เหลือก็กระจัดกระจายห่างๆกันดี

นึกครึ้มใจก็ออกมาเดินดูดาว

แต่วันนี้เมฆมากเป็นพิเศษ

เดินๆไปก็จะเจอกวางออกหากิน

ถ้าโชคดีก็เจอเม่นด้วย

เม่นตัวใหญ่มากกกกกก

ได้แต่ถามว่า วันนี้เราจะรอดจากฝนมั้ย

คืนนี้ฝนตกไม่แรงนัก เราเลยรอดปลอดภัยในเต้นท์ภายใต้ผ้าห่มอุ่นๆ

ตื่นตี 5 วิ่งรถไปผาเดียวดาย ลมแรง หนาวววววมากกกกก

หมอก ลอยไปที่อื่นหมดเลย

แต่ท้องฟ้าโปร่งๆสลัวๆ ก็ทำให้เราเห็นทัศนียภาพได้กว้างขึ้น

แล้วเราก็กลับมา นอนต่อ

แทบจะไม่อยากขยับตัวลงไปใหนเลย

นอนสูดอากาศดีๆ ฟังเสียงน้ำไหล

สายๆหิวแล้ว เราจึงเก็บเต้นท์และไปกินก๋วยเตี๋ยวกะลาลุงเผ่า อยู่ใกล้ๆกับเขื่อนขุนด่านปราการชล

ทางเข้าดูลึกลับมาก

รสชาติดีทีเดียว ก๋วยเตี๋ยวรสชาติเข้มข้น ส้มตำรสชาติจัดจ้าน

วันธรรมดาได้นั่งโต๊ะนี้ มีเพียงแค่สี่ห้าโต๊ะเท่านั้น

เป็นแคร่ไม้สำหรับหย่อนขา

ใต้แคร่มีปลาคาร์ฟเป็นฝูง น้ำใสมากกกกก

อิ่มแล้วแวะเขื่อนขุนด่านปราการชล

มีภาพพระองค์ให้เห็นอยู่ทุกที่ มีพระราชประวัติพระราชดำริการก่อตั้ง

ยังความอาลัยภายในใจที่สัมผัสได้

จากรอยพระบาทที่เสด็จไป

มีความยิ่งใหญ่ของเขื่อนที่ยังสร้างประโยชน์ให้กับชาวบ้าน ชาวเมืองนครนายกและจังหวัดใกล้เคียง

ซึ่งเป็นพระมหากรุณาอันท้วมท้น

ที่จะเห็นราษฏรสามารถพึ่งพิงตัวเองได้

จากการมีน้ำใช้ และมีดินที่ดีเพื่อเพาะปลูก

พระองค์ทรงมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล

ใกล้เที่ยงเราแวะเล่นน้ำที่น้ำตกนางรอง

แวะกินข้าวพร้อมกับเล่นน้ำ ล่องแก่งห่วงยางที่น้ำตกวังตะไคร้ รถทุกประเภท คันละ 150 บาท

บ่ายคล้อยแล้ว ได้เวลากลับบ้าน

หมดทริปนี้ไปกับความอิ่มเอิมใจ

ว่างๆ ก็ไปแวะหย่อนขาให้นำ้ใสๆ

ไหลเย็นได้ผ่านพาความสบายใจแล้วค่อยกลับมา

กดติดตามกันได้ที่

>>>>ไปเที่ยวกัน

หยิกหมอก หยอกดาว นอนหนาวบนเขา

โฮมสเตย์กลางป่าหิ่งห้อย

ไปเดินเล่นกันที่ พิพิธภัณฑ์พระราม 9

กางเต้นท์ริมเล นอนเซฟังเสียงคลื่น

ตลาดน้ำสามวัง กับเมืองเก่า ที่นี่พนัสนิคม

พายคายัควังบอน นอนเต้นท์เล่นน้ำตก

กางเต้นท์กัน จันทบุรี

กว่าจะถึงภูเก็ตตอนที่ 1

กว่าจะถึงภูเก็ตตอนที่ 2 ตามล่าหาติ่มซำ

กว่าจะถึงภูเก็ต ตอนที่ 3 บทส่งท้าย

จากโคราชถึงปากช่อง...ที่เที่ยวลับๆ ที่น้อยคนนักเข้าไม่ถึง

สัมผัสบรรยากาศความสุขที่ Hotel J Pattaya วันหยุดธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา // รีวิวที่พัก ที่เที่ยว ที่กินแบบจัดเต็ม

เลเจนด์ สยาม ความงามแบบฉบับไทยๆ

ยิ่งรู้จัก ยิ่งหลงรักเมืองลำปาง

เติมความสุขอิ่มแปล้ ณ สะพานแพ โฮมสเตย์

เที่ยว อิต่อง เหมืองปิล๊อค น้ำตกจ๊อคกระดิ่น กางเต้นท์ที่ทองผาภูมิ

นอนเต้นท์ เล่นน้ำตกวังตะไคร้

กาลครั้งหนึ่ง ที่หัวหิน

แมวเหมียว ไปเที่ยวกัลลลล

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 10.53 น.