ทริปนี้เริ่มจากความไม่ได้ตั้งใจ

แค่นั่งเปิดแอพดูตั๋วเครื่องบินเล่นๆ เผื่อเจอตั๋วราคาดีๆ

ปรากฏว่าเปิดไปเจอแอพฯ Nokair กรุงเทพ – ฮานอย (ไปกลับ) 1,998 บาท

ก็ถ้า…ราคาตั๋วจะถูกขนาดนี้แล้ว ได้ไปเจอนาขั้นบันไดสีเขียวเรียงตัวอย่างสวยงาม

มองแล้วสบายใจ สบายตา พร้อมกับอากาศดีดี ดีมากมากมากมากมาก

เราจะรออะไรละคะ..ไปค่ะ ลุย!!

ตั๋วเครื่องบิน

จองตั๋วไป-กลับ ของ Nok air

12 Aug 2016 : BKK18:20 PM / HAN 20:05 PM

17 Aug 2016 : HAN 20:50 PM / BKK 22:30 PM

ราคา 1,998 บาท

ค่าเงิน

10,000 ดอง = 15 บาท

*ทั้งนี้เรทเงินขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวในตลาดอัตราแลกเปลี่ยน*

การติดต่อสื่อสาร

ซิมการ์ด mobifone ราคา 150,000 VND

ประมาณ 232 บาท

การเดินทาง

แท็กซี่ : เริ่มต้นที่ 5,000 VND

หรือเท่ากับ 7- 8 บาท

กล้อง

Fuji xa-2 และ Iphone 6

ตารางการเดินทาง

ทริปนี้เราไป 5 คืน 6 วัน

12 Aug 2016 : Bangkok > Ha noi

13 Aug 2016 : Ha noi > Sa pa (นอนบนรถไฟ)

14 Aug 2016 : Sa pa

15 Aug 2016 : Sa pa > Ha noi (นอนบนรถไฟ)

16 Aug 2016 : Ha long bay

17 Aug 2016 : Ha noi > Bangkok

12 Aug 2016

Bangkok > Hanoi

คื น นี้ ที่ ฮ า น อ ย

เราเริ่มเดินทางวันที่ 12 สิงหาคม จริงๆวันนี้เราต้องอยู่กับแม่สิ..เอ้!!ยังไงดีล่ะ

ก็เอาหน่า.. นานๆทีมีวันหยุดแบบนี้ (หรอ?)

ที่เราเลือกเดินทางไฟล์ทเย็นแบบนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ตั๋วถูกมันมีรอบเดียวนิ..

พอไปถึงสนามบินก็เย็นแล้ว ออกมาฟ้ามืดพอดี

เราเลือกที่จะนั่งแท็กซี่ จากท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย เข้าเมืองฮานอย

ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

เรทราคาประมาณ 352,000 VND / 4 คน ตกคนละ 135 บาท

แล้วก็ไปเช็คอินที่พักก่อนเลย..

ที่พัก

> โรงแรม Hanoi Dahlia Hotel <

หาจาก Booking.com

อยู่ย่าน Old Quarter เหมือนถนนข้าวสารบ้านเรา

เป็นแหล่งรวมที่พักและร้านอาหาร เดินทางสะดวก

เราจะนอนที่นี่คืนเดียวและวันสุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพ

สำหรับเราที่นี่ถือว่า ถูกและดี พนักงานก็บริการดีมาก

ช่วยเหลือแนะนำให้ทุกอย่างแถมยังมีอาหารเช้าให้เลือก

ไม่ว่าจะเป็นเฝอสไตล์เวียดนาม หรือ Breakfast สไตล์อเมริกันด้วยนะ

คืนละ 950 บาท / นอนห้องละ 2 คน / ตกคนละ 475 บาท

หลักจากเช็คอินเก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ก็ออกไปหาข้าวเย็นกินกัน

ร้านเฝอไก่ร้านนี้อยู่ใกล้ๆกับที่พัก เดินมาไม่ถึง 10 นาที

ชื่อร้าน Pho Ga Nguyet

คนนั่งเต็มร้านเลย แถมยังมาต่อคิวซื้อกลับบ้านอย่างไม่ขาดสาย

เราเลยขอชิมบ้าง แล้วก็อร่อยจริงๆ

ราคาชามละ 35,000 VND ประมาณ 50 บาท

ส่วนหมูปิ้งคล้ายๆบ้านเรา

ราคาไม้ละ 10,000 VND ประมาณ 15 บาท

13 Aug 2016

Hanoi > Sapa

ฮ า โ ห ล ฮ า น อ ย

Hanoi เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้ไกลกันมา

แต่จะแบ่งเป็น 2 ฟาก

คือฝั่งตะวันตก และฝั่งตะวันออก

เราสามารถแบ่งฟากเดินเที่ยวเรื่อยๆไปได้ทั้งวันเลย

แต่วันนี้เราจะมาชิวๆทางฝั่งตะวันออกกันก่อน

ตื่นมา เก็บกระเป๋า และฝากไว้ที่โรงแรม

เพราะวันนี้เราจะไปตะลอนเบาๆ ในเมืองฮานอยกันแบบเต็มๆวันกัน

แล้วกลับมาคืนนี้เราจะไปนอนบนรถไฟที่จะไป Sapa กัน !!!!

อ๋อ..ก่อนออกไปเที่ยว...

เราได้ติดต่อโรงแรมเรื่อง One day trip ที่ Ha Long Bay เอาไว้ด้วย

เพื่อที่จะได้เริ่มทริปตั้งแต่ 8 โมงเช้า

ในวันที่เรากลับมาฮานอยวันที่ 5 เลย

สถานที่ท่องเที่ยวใน Hanoi

1. โบสถ์เซนต์โจเซฟ (St. Joseph Cathedral)

อยู่ใกล้โรงแรมมาก ใกล้กว่าเดินไปเซเว่นแถวบ้านอีกนะ

เราแวะกินอาหารเช้า + กลางวัน

ที่อยู่แถวๆโบสถ์เซนต์โจเซฟไปเลยทีเดียว

แล้วเดี๋ยวค่อยเที่ยวต่อยาวๆ

(ถ้าหันหลังให้โบสถ์เราเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปประมาณไม่ถึง 1 นาที ร้านอยู่ขวามือ)

เป็นร้านอาหาร 2 ชั้น อาหารพื้นเมืองของเค้านั่นแหละ

มีทั้งเฝอ ข้าว Bun Cha(บุ๋นจ่า) ขนมจีนแห้งและอีกมากมาย..

จะบอกว่ารสชาติอร่อย ถูกปากคนไทยแน่นอน

มื้อนี้ราคา 400,000 VND / 6 คน / ตกคนละ 100 บาท

2. ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือทะเลสาบคืนดาบ (Hoan Kiem Lake)

3. สะพาน เทฮุก (The Huc)

4. โรงละคร (Hanoi Opera House)

เห็นโรงละครอยู่ไกลๆตรงนั้นไหม ?..เราไม่ได้เดินอ้อมนะ

เพราะ คนเวียดนามพาเราเดินข้ามถนนแบบเดินตรงไปเลยนั่นแหละ

โคตรรู้สึกว่าเรา สตรอง!! ในการข้ามถนนที่เวียดนามมากๆเลยแหล่ะ

แถวโรงละครตรงนี้ มีร้านไอศครีมชื่อว่า Kem Trang Tien ด้วย

คือเรารู้สึก เห้ยย!! เค้ากินกันจริงจังแบบนี้เลยหรอ

เพราะเหมือนโรงงานไอศครีมมากๆ

จะมีแบ่งโซนกันอย่างชัดเจน

ไอศกรีมแท่ง ไอศกรีมโคน ซอฟท์ไอศครีม

ที่นี่ไม่มีโต๊ะนะ

คือคนเวียดนามจะยืนกินอยู่ภายในร้านให้หมด

ราคาอันละประมาณ 10,000-20,000 VND / ตกอันละ15-30 บาท

แล้วเราไปกินของหวานกันต่อที่ร้าน Fanny

เป็นร้าน Homemade Ice-cream ชื่อดังอีกด้วย

ร้านนี้เราหมดไป 474,000 VND / 6 คน ตกคนละ 121 บาท

เมนูที่เราสั่งเป็น..

1.อาร์ติโชค เป็นเมนูแนะนำ

(มีทั้งรสชาติเปรี้ยว หวาน หอม และรสขมๆจากคาราเมลซอสอีกด้วย)

2.ฟองดูว์ (จะได้ชิมไอศครีมหลายๆรสชาติ)

ก็อร่อยดีน้า..

ก่อนจะหมดวัน เราแวะเที่ยวที่สุดท้าย

5.สะพานลองเบียน (Long Bien Bridge)

เป็นสะพานที่เก่าแก่ที่สุดในฮานอย มีรางรถไฟอยู่กลางสะพานด้วยนะ

แล้วทุกวันนี้ก็ยังมีการใช้งานอยู่ด้วย

6.กำแพงกระเบื้องโมเสก

(อยู่ข้างล่างสะพานลองเบียน)

หลังจากนั้นเราก็ไปแวะซื้ออาหารมื้อเย็น

เพื่อที่จะเอาไปกินบนสถานีรถไฟเพื่อเดินทางไป Sapa

เพื่อนเวียดนามของเรา แนะนำให้กินร้าน Xoi Yen

(พอดีว่าทริปนี้เรามีเพื่อนเวียดนามมาด้วย)

โอโห!!! ขายดีม๊ากมากกก

เป็นข้าวเหนียวสีขาวสีเหลืองเลือกตามใจชอบ

โปะด้วยอะไรไม่รู้คล้ายๆมันบด

แล้วก็มีให้เราเลือกว่าจะใส่อะไร

มีเนื้อไก่ เนื้อหมู หรือจะเพิ่มไข่ดาว เต้าหู้อะไรก็ว่าไป

ส่วนเรื่องรสชาติหน่ะหรอ…ก็ดีแหละ ไม่แย่นะ

แค่เราไม่ชินก็เลยกินกันไม่หมด 555

ส่วนราคา ประมาณ 45,000 VND ประมาณ 70 บาท

การซื้อตั๋วรถไฟเวียดนาม

เพื่อนเวียดนามจัดการเรื่องตั๋วให้ทั้งหมดทั้งขาไปและกลับ

ราคาประมาณ 1,100,000 VND หรือ 1,700 บาท

แต่ถ้าจะจองเองก็สามารถส่งเมล์ไปจองตั๋วได้ง่ายๆ

ที่ www.traintosapa.com เลยค่ะ

รถไฟก็จะมีหลายขบวน เก่าใหม่ ปะปนกันไป

ครั้งนี้เราได้นั่งขบวน ET-PUMPKIN คือเก่ามาก สภาพไม่ค่อยโอ แต่ก็พออยู่ได้แหละ…

เรานั่ง Hanoi – Laocai รอบเวลา 21:40 - 5:45

--- ก็นอนยาวๆไปค่า zZZZ ---

14 Aug 2016

Sapa
ซ า ป า เ มื อ ง ห ม อ ก

เช้าวันนี้เรามาถึง Laocai 6.00 น มีรถ Shutter Bus มารับ

เป็นเซอร์วิสจากโรงแรมที่เราจองมา

เพราะ Lao cai อยู่ห่างจาก Sapa ต้องนั่งรถต่อไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง

7 โมงเช้าเราก็ถึงที่พักพอดี

ที่พัก

> โรงแรม H'Mong Sapa Hotel <

หาจาก Booking.com

ที่เราเลือกที่นี่ก็เพราะว่า เห็นรูปรีวิวจากที่อื่นๆ แล้วสวยมากกกก สวยจนตาลุกวาว

คือที่พักราคาพัน แต่วิวหน้าห้องราคาหลักล้าน

ไม่เชื่อก็ดูในรูปเลย บอกว่าเลย คุ้มสุดๆ ดีต่อใจมากๆ

ราคาห้องคืนละ 1,542 บาท / 2 คน / ตกคนละประมาณ 770 บาท

หลังจากที่เช็คอินเสร็จ ก็อาบน้ำและกิน Breakfast ของโรงแรม

ราคา 80,000 VND / 1 คน / ตกคนละ 120 บาท

และติดต่อทางโรงแรมขอเช่ารถรับส่งทั้งวันเพื่อไป Trekking !!

เค้าคิดราคารถที่ 50 USD / 6 คน / ประมาณ 1,700 บาท / ตกคนละ 280 บาท

โดยเริ่มทริปตอน 9 โมงเช้า

ระหว่างทางที่ขับรถไปสถานที่ท่องเที่ยว

บอกเลยว่า 'ดีมากกก'

คนขับรถเค้าก็ใจดีจอดให้เราลงไปถ่ายรูปกันด้วย

คือจะมองไปทางไหนมันก็ดีไปหมด

สถานที่ท่องเที่ยวใน Sapa

1.หมู่บ้านต่าฟาน (Ta Van Village)

เดินเล่นไปชิลล์ๆ เรื่อยๆ ซึมซับกับบรรยากาศหมู่บ้านไร่นาขั้นบันได

ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็โคตรจะรู้สึกดี มันเขียวมันมองแล้วสบายตา สบายใจ

อากาศก็ดี เดินเรื่อยๆชิวๆ

จนกินเวลาไปเกือบบ่ายโมงแหน่ะ..

อ๋อ!! มาที่นี่ เค้าจะมีชาวม้งมาเดินเป็นเพื่อนเราด้วยนะ

ตอนเดินเสร็จเค้าอยากจะขายกระเป๋าที่เค้าทำเอง คือเป็นรายได้เค้าหน่ะ

ก็น่ารักดีนะ เตรียมเงินไปอุดหนุนเค้าด้วยน้า

ที่นี่ค่าเข้า 75,000 VND หรือประมาณ 115 บาท

เค้าว่ากันว่ามา Sapa ก็ต้องมากินหม้อไฟ ไม่ก็บาบีคิว

มื้อกลางวันนี้เราเลยขอจัดหม้อไฟก่อนเลย

ร้าน Nha hang Hoang Minh Sapa

อยู่ในใจกลางเมือง Sa pa

เราสั่งหม้อไฟปลาแซลม่อนเช็ทใหญ่สุด แบ่งกัน 6 คน

ราคาเซทนี้ 670,000 VND / 6 คน / ประมาณ 1,030 บาท / ตกคนละ 170 บาท

2.หมู่บ้านกัตกัต (Cat Cat Village)

ที่นี่ก็เป็นอีก 1 หมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในซาปา ใครที่มาก็ต้องมาแวะ

บรรยากาศภายในหมู่บ้าน ก็จะเป็นบ้านของชาวม้งนี่หล่ะ

เปิดประตูบ้านมาถักผ้า ถักกระเป๋า

มีการแสดงชาวม้งโชว์ และก็มีน้ำตกที่ไหลแรงม๊าก..

ค่าเข้า 25,000 VND / ตกคนละ 40 บาท

ประมาณ 4 โมงเย็นก็ Trekking เสร็จ เลยกลับมาพักผ่อนที่โรงแรม

6 โมงเย็นเราก็ออกไปหาบาบีคิวปิ้งย่างกินกัน

ร้านปิ้งย่างตอนกลางคืนในซาปามีหลายร้านนะ

เลือกไม่ถูกเหมือนกัน ก็มั่วๆเข้าไปแหละ

จะมีเป็นหมู ไก่ เนื้อ เห็ด ลูกชิ้น ไส้กรอก บลาๆ สั่งตามความหิว ณ ตอนนั้น

ก็เกือบเต็มโต๊ะเลยแหละ

อ๋อ.. คนที่ซาปา เค้ากินเนื้อม้ากันด้วย เราก็เลย ลองสั่งมาบ้าง

บางคนก็บอกว่าอร่อยใช้ได้เลย บางคนก็ว่าไม่อร่อยกลิ่นแรงมาก

มื้อนี้หมดไป 830,000 VND / หรือประมาณ 1,280 บาท / ตกคนละ 210 บาท

เอาจริงๆ ความรู้สึกแรกที่มาถึงที่นี่ คือ

โอ้ยฝนตกแต่เช้าเลยหรอ.. หะ!! ตกแบบนี้ทั้งวันเลยหรอ?

โอ้ยทำไมหนาวขนาดนี้.. โอ้ยทำไมหมอกเยอะขนาดนี้..

จะเที่ยวสนุกไหม? จะถ่ายรูปสวยไหม?

แต่บอกเลยว่า เกินคาดด!..ดีเกินคาดมากๆ

อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส แล้วจะหลงรักแบบเราจริงๆ

คืออากาศดี หมอกดี ไร่นาขั้นบันไดดี รูปก็เลยดี

คือดีไปหมด.. รักเลย ซาปา..

-------------------------------------

15 Aug 2016

Sa pa > Ha noi
F a n s i p a n ห ลั ง ค า อิ น โ ด จี น

ตื่นเช้ามาวันนี้ เราต้องเก็บของแพคกระเป๋า และฝากกับโรงแรมเอาไว้

เพราะคืนนี้เราจะต้องนอนบนรถไฟกันอีกครั้ง

และสถานที่เที่ยวในวันนี้ เราจะเดินทางไปกันที่

“ฟานสิปัน" (Fansipan)

ยอดเขาที่สูงที่สุด เป็นหลังคาอินโดจีน

เพราะมีความสูงถึง 3,143 เมตรจากระดับน้ำทะเล

จริงๆที่นี่เป็น 1 ในลิสต์ของนักเดินป่าปีนเขาเลยนะ

ต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะขึ้นมาถึง

แต่ปัจจุบันมีสร้าง Cable Car เพื่อสะดวกต่อการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว

เพียงแค่ 15 นาที ก็เกือบถึงยอดเขาแล้ว

เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ค่อย ถึก บึก บึน อย่างเราเหลือเกิน

แต่ถึงยังไงก็ตามต้องเดินขึ้นบันไดที่ชันมากๆ ต่ออีกประมาณ 600 ขั้นอยู่ดี

ค่าราคา Cable Car ขึ้นเขา 600,000 VND / 1 คน / หรือประมาณ 935 บาท

การเดินทางจากที่พักเราก็ใช้บริการแท็กซี่อีกนั่นล่ะ เพราะอยู่ไม่ไกลจากที่พักมาก

ราคา 200,000 VND / ประมาณ 310 บาท / 6 ตก / คนละ 50 บาท

วันที่เราไปสภาพอากาศค่อนข้างหนาวเย็นมากๆๆๆๆ

(ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวกันลมไปด้วยนะ)

ฝนตก และหมอกลงเยอะ

เยอะจนมองอะไรไม่เห็นเลย ขาวโพนไปหมด

แต่ถามว่าขึ้นไปแล้วเป็นยังไง ต้องบอกว่า โอ้ยย..โคตรดีอ่ะ!!

หลังจากที่เราเที่ยวเสร็จ ก็กลับที่พัก เดินเล่นในเมืองอีกนิดหน่อย

แล้วก็เตรียมตัวนั่งรถรอบสุดท้าย 4 โมง ไปสถานีรถไฟ Lao cai เพื่อกลับฮานอยกัน

ขากลับคืนนี้เราเลือกรถไฟ Laocai – Ha noi รอบเวลา 20.35น

จะถึงฮานอยตอน 04.30 น

นอนยาวๆเก็บแรงเพื่อวันพรุ่งนี้!

16 Aug 2016
Ha long bay
อ่ า ว เ ห้ ย . . นี่ ฮ า ล อ ง เ บ ย์ นี่ ห น่ า

กลับมาที่ฮานอยอีกครั้งเวลา 04.30 น

เราก็รีบกลับไปที่โรงแรม Hanoi Dahlia Hotel ที่เดิมเพื่อที่จะอาบน้ำ

และเตรียมตัวไป One Day Trip ฮาลองเบย์กัน

ซึ่งเราให้โรงแรมจัดการติดต่อให้

โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 8.00 น - 20.00 น

จะมีรถบัสมารับจากที่พักไปฮาลองเบย์เลย

เดี๋ยวเราจะรวมค่าใช้จ่าย One Day trip ดังต่อไปนี้ แบบรวดเดียวนะ

1. ค่านั่งเรือ

2. ค่าอาหารกลางวัน

3. ค่ากิจกรรมทางน้ำ (ที่จะเลือกว่าพายคายัคเอง หรือว่าจะ นั่งเฉยๆแล้วมีคนพายเรือให้)

4. ค่ารถกลับมาส่งที่ฮานอย

ทั้งหมดนี้ ราคา 1,056,000 VND / หรือประมาณ 1,630 บาท / 1 คน

เอาจริงๆ บางคนอาจจะคิดว่าแพง

แต่ก็อย่างว่าเป็นสถานที่เที่ยวแลนด์มาร์ก

ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วยนะ

ที่ใครมาเวียดนามเหนือ ก็ต้องมาเยือน

อะ…ไปก็ไปป... เอาก็เอา…

แต่ก่อนอื่น เราต้องหาอะไรกินประทังชีวิตก่อน

ร้านอยู่ตรงข้ามโรงแรมนี่หล่ะ

คือร้านน่ารัก มีความเป็นเวียดนามสไตล์

ชื่อร้านว่า Banh Cuon Ba Hanh

ราคา 193,000 VND / ประมาณ 300 บาท / 5 คน / ตกคนละ 60 บาท

ถือว่าอร่อยใช้ได้เลยนะ มาทั้งทีก็ต้องลองแหละ

เรานั่งรถมาถึงฮาลองเบย์ก็ประมาณเที่ยงๆ

ถึงเวลาลงเรือ ทัวร์ก็จัดอาหารกลางวันเตรียมให้ที่โต๊ะอยู่แล้ว

อารมณ์เหมือนนั่งกินข้าวบนเรือที่แม่น้ำเจ้าพระยาบ้านเรานี่หล่ะ555

และเค้าก็ให้เราออกไปถ่ายรูปกับอ่าวฮาลองเบย์

แล้วเราก็ลงไปเล่นกิจกรรมทางน้ำกันต่อ

อย่างที่บอกว่ามีให้เลือกเป็นเรือคายัคพายเอง หรือ นั่งนิ่งๆชิวๆ มีคนพายให้

หลังจากนั้นเค้าก็พาเราไป ถ้ำเทียนกุง หรือ ถ้ำสวรรค์

เป็นการปิดท้ายของทริปนี้ ก่อนจะนั่งรสบัสกลับฮานอยยาวๆ

ก็จะมีไกด์ เล่าเรื่องราวตามลวดลายหินงอกหินย้อยไป

อารมณ์แบบ once upon a time

หลังจากนั้นเวลาประมาณบ่าย 3 - 4 โมง

เราก็เดินทางกลับฮานอยโดยรถบัสเหมือนเดิม

17 Aug 2016
Ha noi > Bangkok
เ ฮ ฮ า ณ ฮ า น อ ย

วันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนที่เราจะกลับไปพบโลกแห่งความเป็นจริงกัน TT

เราเลยขอเก็บตก ไปเคารพศพลุงโฮฯสะหน่อย

และเดินเล่นชิลล์ๆ กินเพลินๆ แบบชิคๆ ฮิปส์ๆ เป็นการปิดท้าย

เราฝากกระเป๋าไว้กับที่โรงแรม

ละตอนเย็นก่อนกลับค่อยแวะกลับมาเอาเหมือนเดิม

สุสานของท่านโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh' s Mausoleum)

เราใช้บริการแท็กซี่เหมือนเดิมนั่งจากที่พักไป

ราคา 20,000 VND / 5 คน / ตกคนละ 6 บาท

หลังจากที่เคารพศพลุงโฮฯเสร็จแล้ว ฝนก็ตกปรอยๆลงมา

คือถ้าช้าแค่ 1 วิ มีเปียกแน่นอนอ่ะ

เราเลยรีบวิ่งออกไปเพื่อที่จะเรียกแท็กซี่ไปกินข้าว

** เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น...อีกแล้ววววว **

เผอิ๊ญญญ!! มีแท็กซี่มาเรียกพอดี นี่ก็ไม่ได้คิดอะไร ไปก็ไป

แล้วเป็นรถคันเล็ก ถามเค้าว่า เรามี 5 คน นะ ได้หรอ

เค้าตอบว่าได้ๆ อะ..ได้ก็ได้ แล้วก็ขึ้นไปนั่งโดยไม่ได้สนใจมิตเตอร์เลย

จนกระทั่ง...ตอนจ่ายเงิน

มิเตอร์ขึ้น 600,000 VND โอ้โห!!! โดนโกงจนได้

อุส่าเข็ดจากโฮจิมินห์แล้ว คือครั้งนี้ จะทำอะไรจะจ่ายอะไรดูหน้าดูหลังตลอด

มาโดนวันสุดท้ายก่อนกลับจนได้ มันน่าเจ็บใจจริงๆ

ขาไป 20,000 VND

ตอนกลับจะให้จ่าย 600,000 VND หรอ? #ฝันไปเถอะ

แล้วเราก็ต่อเหลือ 300,000 VND / ประมาณ 460 บาท / 5 คน / ตกคนละ 95 บาท

เพลียยยยยยยยยยยยยยยยย .

ทิ้งความเสียใจไว้กับแท็กซี่ มาเรื่องกินกันต่อดีกว่า

ร้านนี้ ชื่อว่า “Cha Ca Thang Long"

เป็นร้านดังมีหลายสาขา แต่ที่เรามากิน อยู่ที่ 21 Duong Thanh

สาขานี้เป็นสาขาใหญ่จะมีอยู่เมนูเดียว และขายดีมากๆ โดยเฉพาะชาวต่างชาติ

เมนูจะคล้ายๆ ปลาผัดขึ้นฉ่ายบ้านเราแหละ แต่อันนี้จะเสิรฟ์มาเป็นกระทะ

ผัดกับผัก กินคู่กับเส้นขนมจีน โรยด้วย ถั่ว ผักชี น้ำจิ้ม บลาๆ

ส่วนรสชาติหรอ ต้องร้อง เฮ้ยยยย!! อร่อยอ่ะ อร่อยจริงๆ

ตั้งแต่ที่มา มื้อนี้แหละเอ็นจอยสุดแล้ว

ราคาเค้าจะคิดเป็นหัว หัวละ 120,000 VND ตกคนละ 185 บาท

บอกเลยว่าคุ้มมาก อร่อยจริงๆ *RECOMMEND*

หลังจากนั้นเราก็ไปชิวกันต่อที่คาเฟ่

บอกแล้วว่าเที่ยวเวียดนามเนี่ย ได้ครบทุกรสชาติ

เราเลือกไว้ 2 ที่ คือดีงามมากก

1. ร้าน Fika

มีขายทั้งกาแฟ และ เค้กต่างๆ รสชาติดี แต่ที่ดีกว่า คือร้าน..ร้านดี ดีมากกก

มื้อนี้เสียหาย 176,000 VND / 6 คน / ตกคนละ 45 บาท

เราเดินต่อไปร้านที่สอง จะว่าไกลก็ไม่ไกล จะว่าใกล้ก็ไม่ใกล้

ก็เดินเล่นชิวๆ ประมาณ 8 แยก หน่ะ

2. ร้าน Ceci

ร้านนี้ก็ดีงาม สูสีไม่แพ้กัน เค้กทำเอง หน้าตาดี แถมยังอร่อยด้วย

คือติดใจมากๆ

มื้อนี้เสียหายไป 254,000 VND / 6 คน / ตกคนละ 65 บาท

หลังจากนั้นเราไปนั่งรถแท็กซี่ไปย่าน Old Quarter

ราคา 30,000 VND / 6 คน ตกคนละ 7 บาท

เพื่อซื้อของฝากก่อนกลับบ้านกัน

ส่วนมากก็จะซื้อกาแฟที่เป็นของขึ้นชื่อประเทศเวียดนาม

หรือ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับต่างๆ

อ๋อ…คนเวียดนามเล่าให้ฟังว่า

Tips!

ถ้าจะซื้อกาแฟ

ให้ซื้อที่ภาคใต้อย่างโฮจิมินห์จะดีกว่า

ราคาถูกกว่าทางภาคเหนือเยอะเลย และมีให้เลือกเยอะกว่าด้วย

หลังจากนั้นกลับโรงแรม แพคกระเป๋ารอบสุดท้ายก่อนจะเดินทางไปสนามบินกลับกรุงเทพกัน

เที่ยวยับ กินเยอะขนาดนี้ แน่นอนเราก็สรุปค่าใช้จ่ายมาให้ด้วยนะ

ก็จบไปแล้วสำหรับทริป 'เวียดนามเหนือ แบบตังเหลือกลับบ้าน'

เป็นยังไงกันบ้างคะ ?

ที่เห็นในรูปว่าสวยแล้ว แต่ของจริงสวยคูณล้านไปเลยล่ะ

เพราะฉะนั้น ดูอย่างเดียวไม่พอ ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้

ทำงานเก็บเงิน ซื้อตั๋ววนไปค่ะ ฮึ้บ!!

ขอบคุณสำหรับทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP'LE

เรา 3 คนขอฝากเนื้อฝากตัว

มีอะไรอยากแนะนำพวกเรา เราพร้อมรับทุกคำติชม

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน พบกันใหม่ทริปหน้า

ฝากติดตามด้วยน้าา

CONTACT

FACEBOOK : https://www.facebook.com/tripleXanywhere/

IG : @triplexanywhere

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

TRIP'LE

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.56 น.