สวัสดีครับเพื่อนๆ README^^

(ก่อนอื่นตอนบอกก่อนว่าเป็นรีวิวแรกที่ผมโพสลงเว็บนี้เลย ยังไงฝากเนื้อฝากตัวพี่ๆน้องๆด้วยนะครับ ><)

รีวิวตอนนี้ผมจะพาไปชม ไปเช็คอินและพักผ่อนกันอย่างชิลๆ ฟินๆ ที่โรงแรม Hilton Sukhumvit Bangkok กันครับ
ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมของเครือ Hilton ครับ

โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพ ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท ซอย 24

วิธีมาก็ง่ายๆเลย จาก bts พร้อมพงษ์ เข้าซอยสุขุมวิท 24 ไปประมาณ 150 เมตร ก็จะเจอโรงแรมอยู่ทางซ้ายมือครับ

บริเวณหน้าโรงแรมครับ

โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท เป็นโรงแรมที่มีการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นอิตาเลี่ยน ผสมผสานกับความคลาสสิคของอเมริกันที่ได้รับแรงบรรดาลใจในช่วงยุค American Prohibition ช่วงปี 1930's

โดยทางโรงแรมได้สร้างตัวละครสมมติ ในการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ของโรงแรม

นั้นคือ คุณเจย์ และคุณเดซี่

"คุณเจย์" สุภาพบุรุษชาวอิตาลี ที่ไปเติบโตในอเมริกา มีความใฝ่ฝันที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปในแถบเอเชีย และเขาก็ได้เลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายแรก ซึ่งเขามาพร้อมกระเป๋าเดินทางมากมาย (เราจะเห็นกระเป๋าของคุณเจย์ได้ทั่วๆโรงแรมเลยครับ)

ส่วน "คุณเดซี่" สุภาพสตรีชาวอเมริกัน ที่ใช้ชีวิตเพียงในสังคมนิวยอร์ก เธอใฝ่ฝันจะท่องโลกกว้าง เธอจึงตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเดินทางมากับสุนัขตัวโปรดของเธอชื่อ "มะลิ" และหนังสือเล่มโปรดของเธอ

ทั้งสองจึงได้เจอและพบรักกันบนเรือระหว่างทางและได้เลือกลงหลักปักฐานในประเทศไทย ให้กรุงเทพเป็นบ้านหลังใหม่ของทั้งคู่

ฟังเรื่องราวของคุณเจย์และเดซี่กันไปแล้ว เรามาเช็คอินกันเลยดีกว่าครับ ^^

ล็อบบี้สามารถเช็คอินได้ 15.00 น.

การตกแต่งบริเวณล็อบบี้ นอกจากสไตล์อิตาเลี่ยน-อเมริกันแล้ว ยังมีการผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปด้วยอย่างลงตัว

โต๊ะมีการสลักชื่อเต็มของกรุงเทพมหานครลงไป

รางวัลการันตีความสวยงาม

ถัดจากล็อบบี้เดินเข้ามาจะเจอบันไดวน (ตามชื่อห้องอาหาร Scalini แปลว่า บันไดวน สัญลักษณ์อันโดดเด่นของที่นี่) โดยห้องอาหาร Scalini จะอยู่บนชั้น 2 (ซึ่งเราจะทาน Sunday Brunch และ Dinner กันที่นั้น)

ถัดจากบันไดวน จะเจอห้องอาหารมอนโด (Mondo)

อาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ยังมีบริการบุฟเฟ่ต์ขนมหวานอีกด้วยยย

ภายในห้องอาหารนี้มีการตกแต่งด้วยของต่างๆ ที่สื่อความหมายในการท่องเที่ยวและเดินทาง

ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า (ของคุณเจย์) หนังสือ (ของคุณเดซี่) แผนที่ และลูกโลก

หลังจากเดินชมรอบๆ ชั้นล่างแล้ว ก็ได้เวลาเข้าห้องกันกัน วันนี้เราได้พักที่ชั้น 8 กดลิฟท์ขึ้นไปกันเลย

จะเห็นได้ว่าป้ายบอกชั้นต่างๆ ก็มีการออกแบบเป็นหน้า หนึ่งของหนังสืออีกด้วย

ได้เวลาเข้าห้องพักแล้วววววว

ผมเข้าพักในห้องแบบ King Deluxe Room ครับ ขนาดห้องประมาณ 37 ตร.ม. เรียกได้ว่าขนาดกำลังดีสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ ครับ

ภายในห้องพัก

เข้ามาเราจะเจอคุณเดซี่ยืนอวดหุ่นคอยต้อนรับเราอยู่

ในส่วนของที่นอนและหมอนนั้นนุ่มนอนสบายมากกกกกกก

สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน

โต๊ะทำงาน

โซฟาข้างเตียง

มุมหัวเตียง

มินิบาร์

ภายในตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของ

ห้องน้ำ มีการแยกส่วนเปียกและแห้งไว้อย่างชัดเจน

ผลิตภัณฑ์ที่ทางhiltonใช้

มีทั้งฝักบัวและ Rain Shower และอ่างอาบน้ำครับ จากห้องอาบน้ำจะมีกระจกใสกั้นระหว่างห้องน้ำ มีม่านสามารถเลื่อนเปิดปิดอัตโนมัติได้ครับ

ส่วนตุ๊กตาเซรามิกนี้เป็นของกำนัลจากทางโรงแรมนะครับ ผู้ที่เข้าพักสามารถเก็บกลับไปได้ด้วยเลย แอบกระซิบว่าไม่ได้มีแค่แบบเดียวนะเออ ^^

หลังจากชมห้องพัก เอาของเก็บเรียบร้อยแล้วผมก็กดลิฟท์ไปชั้นที่ 26 ชั้นดาดฟ้า เป็นชั้นของ LAPSE FITNESS CENTER

มีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้วิว และ ฟิตเนสเซ็นเตอร์มาตรฐาน Precor ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ค็อกเทลบาร์

สระว่ายน้ำ มีคุณเจย์ เดซี่ และเจ้ามะลิ นั่งแช่น้ำอยู่ด้วย

ผมขั้นไปถ่ายเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ฟ้าสีน้ำเงินเข้ม บวกกับไฟเมือง โรแมนติกอย่าบอกใครเลย

ฟิตเนสเปิดบริการ 24 ชม.

เราลงมาต่อกันที่ห้องอาหาร Scalini ชั้น 2

วันนี้เราจะ Dinner ที่นี้กันครับ

อย่างแรกมาแล้ววว

Bread set

ต่อด้วย

Heirloom Tomatoes มะเขือเทศ 5สี

Caesar Salad

Seafood soup

Paccheri pasta, duck ragout sauce

Snow fish, black mussel sauce

pizza cheese

Seafood spaghetti pasta

US Ribeye steak

Foie gras risotto

Morning Breakfast เราทานกันที่ห้องอาหาร Scalini ที่เดิมครับ

ที่นี้ได้ทานได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 11.00 น. กันเลย

(ยังอิ่มแน่นจากมื้อ Dinner เมื่อคืนอยู่เลยครับ 5555><)

เรามาดูไลน์อาหารเช้า(บางส่วน)กันครับ

สำหรับห้องอาหาร Scalini นี้มีบุฟเฟต์ Lobster เป็น Sunday Brunch อีกด้วย

ถ้าใครสนใจผมรีวิวไว้เป็นอีกกระทู้หนึ่ง ลองชมได้ครับ

จบแล้วนะครับสำหรับรีวิวโรงแรมใจกลางกรุงเทพฯอย่าง Hilton Sukhumvit Bangkok

สำหรับผมถือว่าเป็นโรงแรมที่มีการตกแต่งได้น่าสนใจมากครับ ชอบในส่วนของสระว่ายน้ำ และอ่างอาบน้ำในห้องพักมากครับ ^^

เรทราคาอยู่ในช่วงประมาณ 4,xxx - 5,xxx ครับ ถือว่าไม่แพงนะครับถ้าเทียบกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรม และการตกแต่งที่น่าสนใจ แถมยังอยู่ใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้าอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ซอย สุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพ

www.sukhumvitbangkok.hilton.com

www.facebook.com/hiltonsukhumvit

www.instagram.com/hiltonbkk

โทร + 66 (0)2 620 6666

ผมต้องขอขอบคุณทุกคนนะครับที่เข้ามาเยี่ยมชมกัน

และขอฝากติดตามผลงานทาง

เพจ https://www.facebook.com/peemwong.page

และ Instagram @peemwong https://www.instagram.com/peemwong/ นะครับ

ขอบคุณครับ

Peemwong Rassamee

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 13.48 น.