เริ่มจากเรามีความอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แบบชิลๆ ชีวิตช้าๆ การจราจรไม่ติดขัด เมืองน่ารักๆ พอเปิดๆดูยูทูบ เลื่อนไปเจอ ศูนย์อนุรักษ์ช้าง แล้ว ตรงกับ เมืองลำปาง เหมาะเจาะคือจะไปลำปาง แล้วเย็นวันรุ่งขึนก็เก็บกระเป๋า ไปหมอชิต ทันที ซึ่งรถในรูปไม่ใช่รถคันที่จะไปลำปางนะ อิอิ เราเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เวลา 21.30 โดยรถ นครชัยแอร์ นอนสบายๆ #ลำปาง

เวลาประมาน 06.00 ถึงสถานีขนส่งลำปาง บรรยากาศก็อย่างที่เห็นซึ่งไม่ใช่ คนเยอะหรืออะไรนะ เพราะว่าฝนตกคนเลยออกไปไหนไม่ได้ อิอิ

ดูสายฝนซะก่อน

พอเสร็จแล้วเราก็ไปหาเช่ารถมอไซค์เพื่อที่จะไป ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ช้าง ซึ่ง ห่างจากตัวเมือง 30 กม. โดยร้านเช่ามอไซค์อยู่ตรงเยื้องขนส่ง ค่าเช่า 300ต่อวัน ค่ามัดจำ 1000 พอได้มอไซค์เราก็แว้นสิครับรออะไร แค่ 30 โลเอง พอขับมาเรื่อยๆ ฝน ก็ตก อีกแบบนี้เซงเลย ขับไปหยุดไป555

พอถึงแล้วก็เสียค่าเข้าประมาน 100 บาทนิดๆ

แล้วจะมีรถรางมารอรับเราเข้าไปภายในศูนย์อนุรักษ์

อยากบอกว่าทั้งคันมีเราคนเดียว แต่ก็ชิลดี

ซึ่งทางเข้าไปก็สดชื่นๆๆๆ

พอเข้ามาลึกพอสมควรก็จะเจอป้าย บ่งบอกว่าถึงแล้วว

แล้วก็จะเจอน้องๆพี่ๆช้างทั้งหลายย

ขอเรากับพี่เขาสักภาพนะ

และก็มารอชมการแสดงช้างอาบน้ำ

อาบน้ำโชว์ก่อนนะฮ๊ะ

และก็ได้เวลาแสดงแล้ววว

เสร็จแล้วก็แว้นกลับไป เพื่อจะรอเวลาไปกาดอัศวิน ระหว่างรอก็ถ่ายรูปไปเรื่อย บริเวณหอนาฬิกา

เดินมาอีกนิดนึง

แล้วเดินเข้าไปอีกนิดก็จะเจอวัดเชียงราย จะคล้ายๆวัดร่องขุน จังหวัดเชียงราย

พอได้เวลาค่ำๆก็เดินไปอีกนิดเดียวก็จะถึงตลาดอัศวินแล้ว

กับข้าวก็มีแต่อันน่ากิน เป็นอาหารพื้นเมือง น่ากินทั้งน้านนนน

บรรยกาศทั้งคนและร้านค้าก็ชิลๆดีนะ คนไม่แน่นจนเกินไป วันที่1ก็ประมานนี้

วันที่2 มีความอยากจะไป พระธาตุหลวงลำปาง พระธาตุคู่เมืองลำปาง โดยถามคิวรถสองแถวได้ความว่าถ้าเหมาไป ไปอย่างเดียว 150 ถ้าไป-กลับ แล้วรอ1ชั่วโมงแกคิด 350 เราก็ว่าราคามันก็โอเครนะคุ้มอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาน20 กิโล

และนี่คือบริเวณหน้าวัด

บริเวณทางขึ้นไปยัง พระธาตุลำปางหลวง

สวยมากๆ คนที่นี่นับถือกันมากๆ คู่บ้านคู่เมือง

พอเดินลงมาจากพระธาตุก็จะมีบริการถ่ายรูปกับรถม้า 10 บาท เอง

เราขอเท่ๆสักภาพนะ

เสร็จแล้วก็กลับมายังตัวเมืองลำปาง แล้วไป วัดศรีชุม วัดพม่าที่ใหญ่ที่สุดในไทยนะเห็นเขาว่ามาอย่างนี้

สถาปัตยกรรมแบบพม่าองค์พระภายใน วัดศรีชุม

เสร็จแล้วออกมาจากวัดแล้วก็หาเดินชิลๆ กินร้านนม บรรยากาศชิลลๆ อยู่ตรงเยื้องวัดนิดเดียว

แล้วก็มาตบท้ายด้วยการนั่งรถม้าทั่วเมืองโดยราคาอยู่ที่ 20 นาที 200# 30นาที 300 ใจดีมากบอกทุกรายละเอียด เบอร์พี่ยารถม้า 0846166503

อันนี้จะเป็นคิวรถม้า คิวใหญ่

แวะบ้านเสานัก

ตกเย็นก็มาเดินถนนคนเดิน กาดกองต้า

#### นี่คือวีดีโอทั้งหมดของการเดินทางนี้

#### ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ#######

FB: BALL BOONYARIT

Diary Backpacker

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 21.34 น.