สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะแสมสารกัน !!
ซึ่งปกติช่วงนี้คนจะไปเที่ยวภูเขากัน อารมณ์อากาศหนาวๆ แต่ไม่ค่ะเราจะพาทุกคนไปทะเลกัน 555+

มาเริ่มกันเลยยยยยยยยยยยยยยยยยย
เกาะแสมสาร เป็นเกาะที่อยู่ในเขตพื้นที่ของทหารเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดให้ท่องเที่ยวแบบ One Day Trip
บนเกาะไม่สามารถค้างแรมได้ เพราะเป็นเกาะที่อนุรักษ์ธรรมชาติไว้โดยการดูแลของทหารเรือ เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ ค่ะ

อัตราค่าธรรมเนียม

เมื่อข้ามฝั่งมาถึงเกาะแล้ว เราต้องมานั่งฟังพี่ทหารบรยายก่อนค่ะ
พี่ทหารจะแนะนำเรา และเตือนว่าสิ่งไหนทำได้สิ่งไหนห้ามทำ

เมื่อฟังบรรยายเสร็จก็ทำการเช่าล็อกเกอร์เก็บของค่ะ ราคา 20 บาท จากนั้นก็นั่งรถรับส่งฟรีไปยังหาดลูกลม

บรรยากาศบริเวณหาดลูกลม สวยมากจริงๆ

ทะเลสวย ถ่ายอะไรก็สวย
ถ่ายร้องเท้ายังสวยเลยอะ คิดดูสิแกกกกกกกกกกกกกกกกก

เปลือกหอยก็สวยยยยยยยย

นั่งถ่ายรูปชิวๆ

ทะเลสวย ถ่ายอะไรก็สวยอะ 5555+

เมื่อถ่ายรูปจนสาแก่ใจ เราก็มาทำกิจกรรมกันค่ะ กิจกรรมบนเกาะหลากหลายมาก
มีดำน้ำดูปะการัง สามารถดำน้ำได้ 2 หาดค่ะ คือหาดลูกลม และหาดเทียน นอกจากนั้นยังมีการนั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง พายเรือ ขี่จักรยานบนเกาะค่ะ แต่กิจกรรมที่เราเลือกทำคือดำน้ำที่หาดลูกลม 50 บาท/คน ค่ะ

พี่ทหารก็จะสอนเราใช้สน็อกเกิ้ล จะมีการพาทดสอบก่อนที่บริเวณหน้าหาดค่ะ

จากนั้นก็จะพาเรานั่งเรือไปยังจุดดำน้ำค่ะ โดยจุดดำน้ำที่หาดลูกลมนั้น
จะดำนานแค่ไหนก็ได้ เหนื่อยก็ขึ้นมาพัก จะมีแพลอยอยู่ค่ะ

นั่งเรือไปจุดดำน้ำค่ะ

แพ สำหรับพักเหนื่อย ขึ้นลงน้ำ จะมีพี่เจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดค่ะ ทั้งบนแพและในน้ำ

จุดดำน้ำดูประการัง

น้ำใสมาก กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ฮัลโหลนีโม่ น่ารักมาก
โชคดีมีพี่ทหารว่ายนำ พาพวกเราไปเจอ จังหวะที่เห็นนี่เราตื่นเต้นมากจริงๆ 5555+

พอดำน้ำเสร็จเราก็ไปอาบน้ำ แต่งตัว รอขึ้นเรือกลับช่วง่บาย 3 จ้า

น้ำใส ทะเลสวย และปะการังสวยมาก
ไม่ต้องไปไกลถึงทะเลใต้ ทะเลใกล้กรุงเทพเราก็สามารถมาเที่ยวได้
แถมที่นี้พี่ๆทหารยังดูแลเราดีอีกด้วย รับรองปลอดภัยแน่นอนจ้าาาาา

บนเกาะมีห้องน้ำสำหรับอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ไม่ต้องห่วงว่าเปียกแล้วจะทำอย่างไร
เตรียมสบู่ ยาสระผมไปให้พร้อมโล้ดดดดดดด

ส่วนอาหารการกิน ก็จะมีขายเล็กๆน้อย ไม่จริงจัง
หากอยากกินอะไรพิเศษแนะนำให้เตรีนมไปเองจ้

รีวิวนี้อาจจะเป็นรีวิวสั้นๆ ไม่ได้ถ่ายเก็บรายละเอียดอะไรมากมาย
ก็ขอขอบคุณทุกคนนะคะ ที่เข้ามาดู

ขอบคุณมากค่าาาาาาาาาาาาาาาาาา : )

Need To Try

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 20.02 น.