มานีพาเที่ยว "เกาะล้าน"

Hello สวัสดีค่ะ : )

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลย

เราชื่อ นัท มณีรัตน์ เพิ่งเขียนรีวิวเป็นครั้งแรกในชีวิตเลย

วันนี้เราจะพาไปเที่ยวกันที่ "เกาะล้าน" เราจะอยู่ด้วยกัน 3 วัน 2 คืนนะจ๊ะ

- o - o - o - o - o - o - o - o - o - o - o - o - o -

"เกาะล้าน" เป็นเกาะที่อยู่ในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ประเทศไทย

โดยเกาะมีพื้นที่ประมาณ 3,500 ไร่ และอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร

= มาเตรียมกระเป๋ากัน =

1.เสื้อผ้า (ประมาณ 4 ชุดก็พอ)

2.ครีมกันแดด(ห้ามลืมเด็ดขาด)

3.กล้อง(เป็นคนชอบถ่ายรูป) Fuji X-M1 :kit16 - 50 mm

4.ของใช้ส่วนตัว(มากมาย)

5.เพื่อนร่วมทริป(อันนี้ใส่กระเป๋าไม่ได้ แต่ให้ถือกระเป๋าได้)

= จองที่พัก =

- บ้านอินสุข 1 คืน 1,000 บาท

- บ้านชวมชม 1 คืน 1,000 บาท

** จองที่พัก 2 ที่เนื่องจากเป็นเทศกาลห้องเต็ม ** (บ้านพักมีรถมารับ-ส่งที่ท่าเรือหน้าบ้าน)

= ค่าใช้จ่าย =

ทริปนี้ใช้เงิน ประมาณ 2,500 บาท /คน **ทริปนี้ 2 คน**

รายละเอียด ดังนี้

-ค่าที่พัก 2 คืน 2,000 บาท

-ค่าเช่ารถมอไซ 2 วัน 600 บาท

-ค่ารถตู้ไป-กลับ ต่อคน 200 บาท

-ค่าดำน้ำคนละ 200 บาท

-ค่าอาหารตลอดทริป 1,500 บาท

(จำนวนเงินนี้เป็นการประมาณ ให้เป็นยอดเต็มจากยอดจริงค่ะ)

= การเดินทาง =

เริ่มต้นจาก ขึ้นรถตู้ปากเกร็ด - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ค่ารถคนละ 30 บาท

ถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ เดินไปซื้อตั๋วที่ เกาะพญาไท *** วิน อนุสาวรีย์ชัยฯ - พัทยา ***

. . ออกเดินทางจาก กทม. มุ่งสู่ เมืองพัทยา(ท่าเรือแหลมบาลีฮาย) . .

ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตร โดยจะใช้เวลา ประมาณ 2 ชม.

ถึงแล้วจ้า : )

ณ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย โดยเราจะนั่งเรือข้ามไปยังเกาะล้าน ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

ค่าเรือคนละ 30 บาท (มีท่าหน้าบ้าน กับ ท่าหาดตาแหวน)

** แอบกระซิบว่า ไม่ต้องต่อแถวซื้อตั๋วก็ได้ ไปจ่ายตอนขึ้นเรือเลยค่ะ **

ถึงแล้วจ้าาา " เกาะล้าน "

บนเกาะล้านมีรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่า คันละ 300 บาท/วัน และมีรถสองแถวบริการท่องเที่ยวตามหาดต่างๆ

ใครสะดวกแบบไหนก็จัดเลยค่ะ ส่วนนัทสายแว้น ชิวๆ ขับรับลม(แดด)

บน"เกาะล้าน"มีชายหาด อะไรบ้างน้า ?

ที่เด่นๆ คนนิยมไปเที่ยว มี

หาดนวล

หาดตายาย

จุดชมวิว

ไปบ้านพัก "บ้านอินสุข"

ทางบ้านพักมีบริการรถรับ-ส่ง จากท่าเรือหน้าบ้าน

บ้านอินสุข อยู่ทางไปหาดตายาย อยู่ใกล้ ครัวเฉลียงลม บ้านพักมีบริการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์

สามารถซื้ออาหารทะเลเข้ามากินที่พักได้ หรือ นำมาทำปิ้ง-ย่างเองได้ที่บ้านพัก

บรรยายกาศเงียบสงบ ใครสนใจ จองห้องพัก Tel 098-9397100 ตั้ม

เช็คอิน เข้าห้องพัก เก็บของ ออกไปแว้นกันเลยจ้า ..... !

เริ่ม

เที่ยว ถ่ายรูป กินลมชมวิวกันได้เลยจ้าาา

:. หาดตายาย .:

บริเวณหาดนี้เล่นน้ำได้ และมีหิน ให้ถ่ายรูป

:. หาดแสม .:

บริเวณหาดนี้ คนเล่นน้ำค่อยเยอะ มีเตียงให้นอนอาบแดด

มีจุดชมวิว บน อาคารอนุรักษ์ และผลิตไฟฟ้าโซล่าเซล

:. ตลาดหน้าวัด .:

ไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศตลาดมาเลย ขอโทษด้วยคะ (เจอของกินก็วิ่งเข้าใส่)

ของกินเยอะมากมาย คาว หวาน แซ่บ

มีอาหารทะเลสดๆ ปู กุ้ง หอย ปลาหมึก ขาย พร้อมบริการปิ้งย่างฟรี(ชั่งเป็นกิโล)

กุ้ง-ปลาหมึก โลละ 350 บาท (ตัวใหญ่ มีมันที่หัวด้วย)

ปลาเผา ชุดละ 180 บาท

ส้มต้ม ต้มแซ่บ ไก่ย่าง น้ำตก คอหมูย่าง

ไอติม น้ำปั่น ของหวาน

:. DAY 2 .:

สวัสดีจ้า ตื่น ตื่น ตื่น

อาบน้ำเก็บของเตรียมตัวเข้าบ้านพักที่ 2

** ไม่ได้ตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นเลย ตื่นไม่ไหว **

แว้น ออกไปหาอาหารเช้ากินกัน ได้กิน โจ๊กกุ้ง

แล้วก็กลับมาบ้านพักอินสุข เช็คOUT ออก เพื่อจะไปที่ใหม่

ไปบ้านพัก "บ้านชวนชม"

บ้านชวนชม อยู่ห่างไม่ไกลกับบ้านอินสุข เดินไปนิดเดียวถึงเลย อยู่ติดกับบ้านเฉลียงลม

บ้านชวนชมจะอยู่ข้างใน บรรยายกาศเงียบ เป็นส่วนตัว มีห้องพักจำนวนหลายห้อง

บ้านพักใหม่ ติดแอร์ ห้องน้ำใหญ่ มีทีวี LCD พร้อมเคเบิ้ลทีวี

มีระเบียงติดหาด เป็นที่นั่งชมวิว มีบันไดทางลงเดินไปหาดได้ด้วยค่ะ

บ้านชวนชม สวยจริง รับประกัน

จองห้องพัก 081-9501089

เก็บของเข้าที่พัก ที่ 2 เรียบร้อย

แว้นมอเตอร์ไซค์ต่อจ้า

หาข้าวกลางวันกินกัน เติมพลัง ก่อนที่จะไปดำน้ำค่ะ

:. ไปดำน้ำ ดูปะการัง .:

ดำน้ำดู ปะการัง คนละ 200 บาท

นั่งเรือสปีดโบ๊ทไปที่เรือใหญ่กลางทะเล ไปดำน้ำ เล่นน้ำ พายเรือ

พนักงานบริการดี พูดคุยสนุกสนาน เป็นกันเอง

มีบริการน้ำดื่ม บนเรือ

โทร 081-8649057 ออย

นั่งเรือสปีดโบ๊ท เพื่อไปดำน้ำ

ดำน้ำดูปะการัง เป็นดำน้ำตื้นนะคะ

ปะการังที่นี่ไม่สวยตื่นตาเท่าไหร่ แต่น้ำใส มองเห็น หอยเม่น และปะการัง ฝูงปลาเล็ก

เล่นน้ำทะเล พายเรือ เล่นสไลเดอร์ ได้เต็มที่

** ดำนำดูปะการัง สวยระดับ เหมาะสมกับราคาค่ะ แค่คนละ 200 บาท ถือว่าคุ้มนะคะ **

ประสบการณ์ใหม่สำหรับคนที่ไม่เคยดำน้ำดูปะการัง ก็ถือว่าโอเค ไม่เสียดายเงิน

เล่นน้ำ จนตัวดำกันเลยทีเดียวค่ะ เครื่องสำอางค์ไม่เหลือ

หมดแรงแล้วจ้า กลับเถอะ

นั่งสปีดโบ๊ทกลับฝั่ง

กลับที่พัก อาบน้ำแต่งตัวไปเที่ยวต่อ ยังไหววววว(หรอ)

:. หาดตาแหวน .:

จากการที่ไปดำน้ำมา มาถึงหาดตาแหวนก็เริ่มจะเย็นมากแล้ว

เสียดาย เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไหร่ค่ะ

*** ทางขับรถมาหาดตาแหวน ค่อยข้างชันมาก ขับรถระมัดระวังกันด้วยน้า ***

:. ตลาดหน้าวัด .:

ฝากท้องไว้ที่นี้ อีกหนึ่งวันค่ะ ของกินเยอะมากจริงๆนะ

กลับที่พัก อาบน้ำ พักผ่อน เหนื่อยเพลียมากจริงๆ

นอน นอน นอน นอน

z z Z

:. สวัสดี DAY 3 ที่ หาดเทียน .:

อยู่ หาดเทียน นะเช้านี้

สะพานที่ต้องมาถ่าย

** วิวและแสงกำลังดี ถ่ายรูปเยอะไปหน่อย ขออภัย**

:. ต้องกลับบ้านแล้ว ร้องไห้หอนักมาก .:

กลับที่พักเก็บของเตรียมตัว เช็คOUT

ก่อนกลับบ้าน เดินชมที่พักอีกรอบ

บรรยากาศที่พัก ระเบียงส่วนรวมติดทะเล มีบันไดเดินลงไปทะเลค่ะ

สวย เริ่ด ค่ะ

ต้องกลับแล้วจริงๆ บะบาย

จบทริปแล้วค่ะ "เกาะล้าน 3 DAY 2 NIGHT"

ไว้เจอกันใหม่

** จริงๆเที่ยวหลายหาดกว่านี้ แต่เนื่องด้วยแบตกล้องเสื่อม จึงถ่ายมาได้ไม่ครบ ขออภัยด้วยนะค่ะ **

** สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ **

** ช่วยกันแชร์ กดLike ด้วยนะคะ **

Maneerat Nut

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 03.11 น.