ตามรอยความเชื่อเเละศรัทธาของหมู่เฮา!!!!!!!!!

Let's go.............. โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

การเดินทาง Let it go , Let it go เรานั่งรถไฟฟรีค่ะ (ฮ้าวน่ะค่ะ) รอบเวลา 15.00 น. เเต่ด้วยความถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง รอเเละก็รอ คำอ้อนวอนเป็นผลรถไฟมา ประมาณ 17.30 น. คราวนี้ก็ Sit down 12 hr. (เเบบตูดบานเลยค่ะ ขออภัยค่ะไม่สุภาพ)

ถึงสถานีอุบลราชธานี ตี 3 กว่าๆค่ะ ที่เหลือก็นั่งรอผู้ชายมารับค่ะ(น้องชาย) เเละนอนรอคุณสามีเเม่มารับพาไป โขงเจียม ว่าเเล้ว Let's go.

อาหารมื้อเเรก เเละ เดินทางเหยียบอุบลราชธานี ครั้งเเรก มันคือ ก๋วยจั๊บญวน

การเดินทางตามรอยนาคี เพราะความอยากจะเที่ยวเเละอยากทำบุญค่ะ การเดินทางวิ่งเส้นทีี่จะไป อุทยานเเห่งชาติผาเเต้ม ค่ะ อยู่ก่อนทางขึ้นผาเเต้ม ประมาณ 4 กิโลเมตรค่ะ วัดนั้นเข้าไปลึกพอสมควรค่ะ ถนนยังเป็นดินเเดงอยู่ขรุขระนิด++ (ขออภัยไม่มีรูปทางเข้าเเละถนน) Am sorry... ถึงเเล้วค่ะ วัดถ้ำผาวังพญานาค เย้ๆๆๆๆๆๆๆ (รูปไม่เยอะ เเบตเจ้ามันดันหมดก่อนค่ะ) บรรยาเเทนเเละกันค่ะ

วัดถ้ำผาวังพญานาค อยู่ติดกับเขตสงวนเเห่งชาติ อากาศดีมากค่ะ ธรรมชาติสุดๆๆ เป็นวัดป่า พระภิกษุท่านจำวัดอยู่ไม่มาก สิ่งปลูกสร้างไม่มากเดินเข้ามาด้านในจะพบองค์พญนาค เป็นท่านเสด็จอามุจรินทร์ 7 เศียร มีจุดให้ไหว้ที่ด้านหน้า เดินเข้าไปด้านในต่อจะเป็นทางไปประหนึ่งศาลาการเปรียญนะค่ะ (เเบตหมดเลยอดถ่าย) ท่านหลวงตาเเว่น (เรียกตามที่ท่านเเจ้ง) ท่านรอรับเเขกอยู่ค่ะ ด้านหน้าติดธารน้ำเล็กๆ น้ำเย็นอย่าบอกใครเลยค่ะ เรามาถวายสังฆทานเสร็จก็มุดไปที่ธารน้ำเล็กๆ ความรู้สึกนะตอนนั้นเเบบ ดีใจจนร้องไห้ออกมา (ลูกมาเเล้วค่ะท่านพ่อ) !!!!! ++ตอนเเรกกะจะเเว้นซ์มอไซค์มากะท่านน้องชายเเละนั่งสมาธินานๆ ผลสุดท้ายมากันทั้งบ้าน เเบบอดค่ะ !!!!!ก่อนกลับจึงตั้งจิตว่าจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง

ติดหลังคุณนายเเม่มาด้วย อิอิ

ขอขอบพระคุณ ภาพจาก ข่าวสด วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559

รีวิวเพิ่มเติมนอกเส้นทาง

ก่อนไปวัดถ้ำผาวังพญานาค เราเเวะที่ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อ.โขงเจียม ที่มีพื้นที่ติดลำน้ำโขง เเม่น้ำสองสี

นั่นๆๆ ฝั่งโน้น คือ ฝั่งลาว เพื่อนบ้านเราเอง

ก่อนกลับกรุงเทพเเวะ เล็กนมสด ร้านดังของอุบลราชธานี (ร้านเเบบสวยงามอลังการ) เหมาะกับการนั่งกินบรรยากาศ ชิวๆ อารมณ์เด็กมหาลัย

Phinyada Sahachatchai

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.52 น.