ธ ร ร ม ช า ติ สามารถช่วยให้เราผ่อนคลาย

ดีแค่ไหน..ถ้าเราได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สบายตา สบายกาย สบายใจ

หากตอนนี้รู้สึกไม่สบายกาย ไม่สบายใจ กำลังเครียด หรือกำลังทุกข์อยู่

ลองทิ้งทุกอย่าง ทิ้งทุกปัญหาเอาไว้ที่โต๊ะทำงานดูสิ จากนั้นก็ทำสมองให้ว่าง ทำหัวใจให้สดชื่น

แล้วพาร่างกายออกไปเที่ยว ออกไปพักผ่อน ไปตักตวงความสุขกลับคืนมา

เมื่อได้พาตัวเองไปอยู่ในโลกกว้าง ก็จะพบว่า..

ปัญหาต่างๆ ที่เรากำลังเผชิญอยู่นั้น มั น เ ล็ ก นิ ด เ ดี ยว

หากอยากไปพักผ่อน แต่มีเวลาไม่มาก กาญจนบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี

>>แล้วจะไปไหนกันดีล่ะ??

<<พักผ่อนทั้งทีเอาให้มันฟินสุดๆ กันไปเลย

>>เอางี้..ไปนอนแพก็แล้วกัน ขอแบบดีๆ แบบส่วนตัว เงียบๆ สงบๆ หน่อยนะ

<< The Floatel ทองผาภูมิ ที่นี่แหละ ใช่เลย

>>เอ๊าาา!!! รู้ตัวอีกทีก็โผล่มาถึงทองผาภูมิกันแล้ว

The Floatel เป็นโรงแรมลอยน้ำกลางเขื่อนวชิราลงกรณ์ ยิ่งบรรยากาศช่วงหน้าหนาวแบบนี้ นี่ดีต่อใจจริงๆ

ขับรถจาก กรุงเทพฯ พุ่งตรงมายังทองผาภูมิ ท่าจอดแพจะอยู่เลยตลาดทองผาภูมิมาประมาณ 10 km

สังเกตป้าย ท่าแพ ซอย 4 (อยู่ทางขวามือ) เห็นป้ายปุ๊บก็ตบไฟเลี้ยวปั๊บเลยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะเลย

และนี่คือท่าเทียบแพ The Floatel โรงแรมลอยน้ำ จุดเริ่มต้นความชิวในครั้งนี้

บรรยากาศตอนยังไม่ได้ลากแพออกไปยังสบายตาขนาดนี้ ลองนึกดูสิถ้าลากออกไปกลางเขื่อนจะดีต่อใจขนาดไหน

มา..ตามมา ขึ้นแพไปพร้อมกันเลย

ขึ้นมาก็เห็นสระว่ายน้ำน้อยๆ รอต้อนรับเราอยู่ ^_^

The Floatel เป็นแพพักที่ดัดแปลงให้เป็นโรงแรมลอยน้ำ เหมาะกับการไปเป็นแก๊งค์ (เหมาแพ)

รองรับได้ไม่เกิน 16 คน กำลังดี มีสระว่ายน้ำ และอ่างอาบน้ำด้วยนะ เลิศปะละ

มีไฟฟ้าใช้ มีเครื่องเสียง มีเพลงให้ฟัง..แต่ไม่มีแอร์นะ (เค้าใช้เครื่องปั่นไฟ)

แพจะถูกลากไปตามเขื่อนวชิราลงกรณ์ ด้วยเรือลำน้อยแบบนี้ ลากจากทองผาภูมิไปจนถึงสังขละบุรีก็ได้นะ (3 วัน 2 คืน)

มี 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ ห้องน้ำในตัวทุกห้อง

ห้องนอน ทุกห้องจะมีหน้าต่างบานกว้าง เอาไว้ชมวิว ชมดาว ชมเดือน

ลองนึกดูสิ..จะรู้สึกดีแค่ไหน เมื่อภาพแรกที่เห็นตอนลืมตาตื่นขึ้นมา เป็นภาพแบบนี้

Wowwwwwwwwwwwwwwwww

พระอาทิตย์ตกก็ดูได้จากเตียงนอน

อร๊ายย..ถ้าจะโรแมนติกขนาดนี้ ขอหยุดเขียนรีวิวแพรบบนะ ออกตาหาแฟนก่อน

หาแฟนเจอเมื่อไหร่จะชวนไปนอนดูพระอาทิตย์ตกดินบนที่นอนที่นี่ด้วยกัน อู้ววว..โรแมนติกเป็นบ้า

พอพอพอ..เลิกเพ้อเจ้อแล้วมาเขียนต่อ

แนะนำห้องนอนกันไปแล้ว คราวนี้พาไปดูห้องน้ำกันบ้าง

ห้องน้ำ ห้องส้วม ของ The Floatel ไม่ใช่ส้วมยอง อึออกจากตูดปุ๊บ ปลาก็มางับปั๊บนะคะ

นี่คือห้องน้ำของที่นี่ มาตราฐานเดียวกับโรงแรมหลายดาวเลยนะ ธรรมดาที่ไหน มีอ่างอาบน้ำด้วย

อึไป แช่น้ำไป ชมธรรมชาติไป โอ๊ย!!!!! คือดีอ่ะ

อ่างล้างน้ำ..เธอๆๆ มายืนแปรงฟันอยู่ข้างๆ กันหน่อยสิ

คราวนี้มาดู บรรยากาศโดยรอบ กันบ้าง

มีที่ให้นั่งชิวอยู่ทุกมุม คือไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ชิว

จะชิวขนาดไหนหนะหรอ...ก็ชิวขนาดนี้ไง

คิดหมือนกันมั๊ย..คือมันสบายกาย สบายตา สบายใจ นั่งอยู่ตรงไหนมันก็ดี

เรื่องอาหารการกิน ไม่ต้องเป็นห่วงกันนะ แพคเกตเค้ามาพร้อมอาหารทุกมื้อ

แถมพ่อครัวลงแพมากับเราด้วย นี่พ่อครัวประจำแพ เป็นครัวที่มีวิวดีมากกกกกกกกกกกกกกกก

ปลานี่มีให้กินแน่ ไม่ต้องห่วง เอาไปดูเรียกน้ำย่อยก่อนละกัน

มาถึงเรื่องของกิจกรรมกันบ้าง

มาที่นี่ไม่ต้องกลัวเหงา ไม่ต้องกลัวเบื่อ ไม่ต้องกลัวไม่มีอะไรทำ

เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้ทำเยอะ และถ้ามากับเพื่อนเยอะๆ แค่นั่งคุยกันเฉยๆ

ก็โคตรมีความสุขแล้ว เสียงหัวเราะนี่นำมาเลย หึ!! หรือจะเถียง

อยู่กับเพื่อนสนิทที่รู้ใจ นั่งคุยกันในที่ที่มีบรรยากาศดีๆ

มันสุขแค่ไหน ต้องลองถามใจเธอดู

เรือคายัคพร้อมให้บริการแล้ว

เราไปพายเรือเล่นกันดีกว่า

เมื้อยจากการพายเรือ ก็ใส่ชูชีพลอยคอยเล่นน้ำกัน (ชูชีพมีพอสำหรับทุกคน)

ใครไม่อยากเล่นน้ำเขื่อน ก็มาแช่น้ำสระว่ายน้ำน้อยๆ เอาละกัน

หรือจะนั่งห่วงยาง จิบยอดข้าว แล้วชมพระอาทิตย์ตกดิน มันก็ฟินดีนะ

เมื่อเล่นกิจกรรมต่างๆ กันเสร็จแล้ว ก็ชวนกันมานั่งกินข้าว พูดคุย ปาร์ตี้ในค่ำคืนนี้มีแต่เรา

แล้วก็มานั่งดูพระอาทิตย์ดินไปด้วยกัน

ในช่วงเวลา Romantic Time แบบนี้

แบบนี้

และก็แบบนี้

ออ!! ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปีนะคะ แต่บรรยากาศจะดีมากในช่วงหน้าหนาว

ใครมาช่วงหน้าฝนก็ไม่ต้องกลัว..เพราะฟ้าหลังฝนจะงดงามเสมอ

และเมื่อฝนสงบ ก็จะได้พบกับ รุ้ ง ง า ม

เป็นไงกันบ้างคะ ที่นี่มันชิว มันฟิน มากเลยใช่มั๊ยหละ

ไม่ต้องอ่านกันแล้ว... ปิดคอม ชวนเพื่อน ยกหูโทรไปจอง แล้วออกเดินทางไปสัมผัสกันเองเลย

ขอบคุณนะคะ ที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ อย่าลืมนะคะ.. ว่า

"ค ว า ม ทุ ก ข์ ห น ะ แ พ้ ร อ ย ยิ้ ม "

เมื่อไหร่ที่รู้สึกทุกข์ ก็ออกไปหาความสุขให้กับชีวิต

ออกไปยิ้มให้กับโลกกว้างใบนี้

ออกไปยิ้มให้กับคนรอบตัว

และก็อย่าลืม..กลับมายิ้มให้ตัวเอง

พอเรายิ้มเยอะๆ เดี๋ยวความทุกข์มันก็หายไปเองแหละ

บอกแล้วไง.. ค ว า ม ทุ ก ข์ มั น ก ลั ว ร อ ย ยิ้ ม

^________________^

หากสงสัยอะไร ยังไง ก็ทักเข้ามากันได้เลยน๊าาา

Facebook Page : Travel Together / คนเดินทาง

IG : ํYaiiFai

อยากไปที่นี่มาดูตรงนี้

The Floatel เขื่อนวชิราลงกรณ์ ทองผาภูมิ กาญจนบุรี

☎ 096 658 6828

⏰ เที่ยวได้ทั้งปี หน้าหนาวบรรยากาศจะดีเป็นพิเศษ

📣 Package 2 วัน 1 คืน

ลากแพออกไปพักค้างกลางเขื่อนวชิราลงกรณ์ ให้ธรรมชาติคอยโอบกอดเราตลอดการเดินทาง

ราคาที่พักแบบ 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเย็น-เช้า 6 ท่านแรก 22,000.- บาท

เสริมได้อีก 10 ท่านละ 1,500.- บาท

Package 3 วัน 2 คืน

ลากแพออกไปในเขื่อนวชิราลงกรณ์ จากทองผาภูมิ จนถึงสังขละบุรี พาแวะขึ้นไปเดินเล่นที่สะพานมอญด้วยนะเออ

ราคาที่พักแบบ 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารตลอดการเดินทาง สำหรับ 6 ท่าน 52,000.- บาท

เสริมได้อีก 10 ท่าน ท่านละ 4,500.- บาท

**อุปกรณ์กิจกรรมทางน้ำทุกอย่างไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เลือกเล่นกันได้ตามอัธยาศัย**

**เชื่อสิ..ความสุขกาย สบายใจ มันได้รับกลับมาเกินกว่าเงินที่จ่ายไป แน่นอนนค่ะ**

Facebook Page : The Floatel - Buntern

แบ่งปันเรื่องราวการเดินทางโดย : YaiiFai Worapanit

e-mail : [email protected]

ขอบคุณนะคะ

ฝ้าย

7 กุมภา

วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.42 น.