หินสีชมพู อยู่ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน จันทบุรี

ตั้งอยู่ที่ : อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

ดูภาพVDOได้ที่นี้นะค่ะ : https://www.youtube.com/watch?v=BgPjgWDaUgs

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน มีลานจอดรถ บ้านพัก ลานกางเต็นท์ ห้องสุขาบริการ ห้องอาบน้ำ ร้านค้าสหกรณ์สถานที่ท่องเที่ยงท่องเที่ยวใกล้เคียง จุดชมวิวปากน้ำแขมหนู หาดเจ้าหลาว

อัตราค่าเข้า : ผู้ใหญ่ราคา 20 บาทต่อคน เด็กและผู้สูงอายุเข้าฟรี รถยนต์ 60 บาท จักรยานยนต์ 20 บาทและสำหรับการเข้าชมเป็นหมู่คณะควรติดต่อล่วงหน้าที่ศูนย์ศึกษาพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริเลขที่ 31 หมู่ 4 ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ทางศูนย์ยังมีบริการบ้านพักสำหรับจัดอบรมสัมมนาบริการหน่วยงานรัฐโดยติดต่อล่วงหน้าโทรศัพท์ 0 3936 9216-8

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบนจันทบุรีตามประกาศกฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในปี พ.ศ. 2542 เป็นพื้นที่ที่อยู่ในการดำเนินงานของศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ในการดูแลทั้งป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ ป่าชายหาด และป่าชายเลน รวมประมาณ 11,370 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ตำบลคลองขุด,ตำบลรำพัน, อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี และตำบลสนามไชย, อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรีโดย "เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน" มีหน้าที่ศึกษาค้นคว้าและวิจัย เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสมต่อสภาพพื้นที่ชายฝั่งจังหวัดจันทบุรี

เป็นหนึ่งในศูนย์วิจัยที่ทำขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่สนใจเข้ามาศึกษาสภาพธรรมชาติ ก่อให้เกิดความเข้าใจระบบนิเวศในป่าชายเลนและรู้จักใช้ทรัพยากรเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น สะพานเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน ตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริใช้เวลาเพียง 30-45 นาที บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 1,600 เมตร มีจุดสื่อความหมายธรรมชาติอยู่ตามบริเวณจุดต่าง ๆ เป็นแหล่งอาหารธรรมชาติตลอดจนแหล่งสมุนไพรสำหรับชุมชนที่อาศัยอยู่โดยรอบ

มาดูบรรยากาศภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน ก่อนที่จะเดินไปเที่ยวหินสีชมพู

จะพาไปที่หินสีชมพูกันแล้วนะค่ะ วันนี้จะเดินไปทางนี้นะค่ะเพราะอีกทางไปไม่ได้ค่ะน้ำขึ้น ตามเราไปกันค่ะ

พอถึงข้างบนจะมีศาลาให้พักเหนื่อย ชมบรรยากาศ ทิวทัศน์สวยๆ

ถ่ายบรรยากาศด้านบนมาให้ดูหลายๆมุมค่ะ

มาดูบรรยากาศรอบๆ หินสีชมพูกันค่ะ

OKchanthaburi โอเคจันทบุรี ท่องเที่ยว กิน พัก ไปกับเรา
ดูข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่นี้นะค่ะ :

OKchanthaburi

วันพฤหัสที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 06.18 น.