ฮัลโหล ทริปนี้เกิดขึ้นจากเราอยากเจอเพื่อนที่กระบี่ เลยนัดไปแอ่วกัน เอ้ย เหนือมาเลย ฮ่าๆ

เพื่อนจ๊ะเอ๋ บอกว่า มาช่วงตุลา ปลายๆก็ได้ ทะเลสวย นิดกะเอ็มเลยจัดค่ะ จองตั๋ว ได้ราคาโปร แบบไม่รู้ด้วย ว่านั่นอ่ะ ราคาโปร ฮ่าๆ บินกับ ไทยไลอ้อนค่ะ โปร 425 บาท ดอนเมือง-กระบี่ 11:15-12:35น.

เราจะใช้ภาพเยอะมาก เลยต้องแบ่งรีวิวเป็นวันไป ทริปนี้ใช้มอไซต์เพื่อนเป็นหลัก ค่าน้ำมัน ประมาณ 100 นึง 3 วัน ฮ่าๆ

เริ่มต้นวันแรก 28 ตุลา

สถานที่ไป

-วัดถ้ำเสือ

-ถนนคนเดิน

-ขนมจีนร้านโกจ้อย

-โรตีร้านดัง หน้าโวค

เห็นทะเลอันดามันแล้ววววววว อิอิ พวกเรามาถึงก็ ตามเวลาเลย

แล้วมาต่อ shuttle bus สีขาว โดยซื้อตั๋วจากในสนามบินก่อนจะออกประตูมา คนล่ะ 90 บาทไปลงในตัวเมืองกระบี่

ตอนแรกคิดว่าจะโล่งๆ ที่ไหนได้ ฝรั่งเต็มรถเลย ฮ่าๆ

พอมาถึงในตัวเมือง เราต้องนั่งรถตู้ย้อนกลับไป เพราะ เค้าบอกมันจอดไม่ได้ เลยจ่ายเพิ่มคนล่ะ 10 บาท มาลงแถวๆลานปูดำ นัดเพื่อนที่ รร.ริเวอร์วิว แถวนั้นที่พักเพียบ ของกินหาง่ายมีตลาดด้วย พอมาถึงก็บ่ายนิดๆ เลยหาของกินใส่ท้องให้เรียบร้อย

แล้วแว๊นมอไซต์ไป วัดถ้ำเสือกัน ฮ่าๆ จุดเด่นของที่นี้ คือ สิ่งที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ที่ทางขึ้นชันมากกกกกก

เห็นป้ายแค่ 1,237 ขั้นเอง เอ๋บอก สู้มั้ยพวกเรา สู้(เสียงเอ๋ตอบเองคนเดียว) ฮ่าๆ และนี่คือ Before โคตรจะสู้กันเลยทีเดียว!!

ทุกอย่างมันแค่เริ่มต้น พวกกกก!!

ฮ่าๆ แค่ โค้งแรก บอกเลยทางขึ้น โคตรชันอ่ะ

ระหว่างทางที่ขึ้น มีฝรั่งลงมา แล้วบอกว่า Have a Good trip พร้อมตัวเปียกโชก ย้ำว่า เปียกทั้งตัว ฮ่าๆ

กว่าจะขึ้นไปถึงอ่ะ น้ำก็ดื่ม ยาดมก็สูด รูปก็ถ่าย อย่างชิวอ่ะ เป็น ชั่วโมงกว่าจะถึง

ตอนที่นั่งพักทุกๆโค้ง เราก็เจอฝรั่งอีกล่ะ เค้าชี้ล่ะบอกว่า อีกนิดเดียวถึงแล้ว มีน้ำฟรี WiFi ฟรี พวกเรานี่ฮึบเลยครับ ขึ้นมาเจอจริงๆ

พอขึ้นมาถึงนี่ก็ยังไม่หายเหนื่อยนะ ฮ่าๆ

แต่ก็จัดรูปกันไปตามประสา อ่ะนะ

คือจะเห็นทั้งวิวเมือง และวิวเขา เลยอ่ะ

ไปจัดหามุมกันได้

บรรยากาศดีมากกกกกก

ถ่ายรูปจนพอใจก็ลงกลับสู่ภาคพื้นดิน

ตอนลงมาฝนทำท่าว่าจะตก เลยรีบๆเดินลงไม่งั้นบันไดเปียกจะลื่นเอาง่ายๆ ยิ่งขั้นเล็กอยู่ด้วย อ่อ บนเขามีลิงด้วยนะ อย่าถือไรเพ่นพ่าน เดี๋ยวลิงฉกเอา เพื่อนเราโดนฉกถุงน้ำไปจากมือ ฮ่าๆ ร้องเสียงหลงเลยทีเดียว

เราก็ไม่กล้าถ่ายรูปเดี๋ยวแย่งกล้องเราไปจะทำไง ทั้งฝูงเลยนะนั่น ชิ

ลงมาอีกไม่กี่ขั้นก็ถึง ฝนดันตกลงซะก่อน รีบวิ่งสิครับ อิอิ

หลังจากที่ออกมาจากวัดถ้ำเสือแล้ว เราก็กลับไปพักกันที่ห้องเอ๋ ดีนะมีเพื่อนอยู่ที่นั่นพักฟรี อิอิ รอมื้อเย็น เอ๋เลยพาไป ถนนคนเดิน (เปิด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) ไปกิน หนมจีน ไก่ทอด ร้านขนมจีนโกจ้อย

หนมจีนจานล่ะ 30 บาท ไก่ ชิ้นล่ะ 20 บาท มีน้ำยาให้เลือกหลากหลายแล้วแต่ชอบเลย มีไข่ต้มด้วยเผื่อใครจะกิน

ผักทั้งถาด ฟรี อร่อยด้วย

กินเสร็จก็มาเดินชิวกันต่อ

บรรยากาศดีมาก อีกแล้ว ฮ่าๆ

ของกินเพียบ หลากหลายดี

อาหารทะเลน่ากินมากกก

และปิดท้ายคืนที่ 1 ด้วย โรตีหน้าโวค ร้านดัง (เปิดทุกวัน) บอกเลย อร่อย รอคิวนานมาก ฮ่าๆ (เค้าเรียกแล้วไม่ได้ยิน)

สั่งมา 2 แบบ โรตีกรอบ กับ โรตีกล้วย รวมราคาประมาณ 70-80 บาท อร่อยจริง กินกันเพลินเลยทีเดียว

พอแล้วสำหรับวันนี้กลับไปบ่นเมื่อย ขาตึง กันระนาว ฮ่าๆ พรุ่งนี้ไปต่อที่ ทริป 4 เกาะ จ้าาาาา

Sara See

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.48 น.