หลังจากที่ปล่อยกระทู้แรกออกไปแบบกาก

กลับมาฝากกระทู้กากๆอีกครั้ง ฮ่าๆ ก่อนอื่นเลยนะครับ อันที่จริงแล้ว ผมไม่ได้ตั้งใจจะมาเกาะแสมรสารนะครับ ผมตั้งใจจะไปเกาะขาม ตามเคยครับ ความซวยทักทายทุกครั้งที่มาเที่ยว เกาะปิด เลยได้ไปเกาะแสมรสาร... ใหนๆก็มาแล้ว เกาะใหนไม่สนละครับตอนนี้มาเกาะครั้งนี้ผมมาเที่ยวคนเดียวนะครับ ตั้งงบไว้ ที่ 1 พันบาท(หิวอะไรก็ต้องอดทน) ขาดตกบกพร่องยังไง คอมเม้นได้เลยนะครับ

ปล.ขออนุญาติคนในรูปด้วยนะครับ

19/06/58

@กทม.

ทีแรกก็กะว่าจะตื่นเช้าๆ กะว่าไปถึงสัตหีบสัก 9 โมง ครับ ฮ่าๆ ผลปรากฏว่าไม่ตื่นครับ รู้ตัวอีกทีก็เกือบเที่ยง เลื่อนทริปสิครับงานนี้ ผมเลยไปตอนเย็นๆครับ แล้วไปนอนบ้านพี่ ที่ บ่อวิน ส่วนสำหรับใครที่จะไป เช้าเย็นกลับนะครับ ผมแนะนำให้นั่งรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัย หรือ หมอชิตก็ได้นะครับ ซื้อตั๋ว กทม.-สัตหีบ กะเวลาไปให้ทันเรือนะครับรอบสุดท้าย 11.30 แต่ส่วนมากเรื่อมีเสริมตลอดครับ

20/06/58

@บ่อวิน ชลบุรี ตื่นเช้า ทำทุกอย่างเสร็จ รอพี่ไปส่งที่สัตหีบ ห่างจากบ่อวิน ประมานเกือบ 60 กิโลครับ นั่งรถไป 20 นาที พี่ไปส่งผมลง กิโล 10 ฮ่าๆเอาแล้วไงไม่รู้จักว่าต้องไปยังไงต่อ ไม่ถามพี่ครับกลัวเสียฟอร์ม Black pack แต่ถามคนอื่นครับ ฮ่าๆ เริ่มต้นด้วยการถามวินมอไซค์ว่ามีรถอะไรเข้าไปช่องแสมรสารบ้าง (ตามคาดครับผมคิดใว้แล้ว)พี่วินบอกไม่มีรถผ่านต้องเหมารถหมอไซค์อย่างเดียว ผมยังดื้อครับ จึงเดินไปถามร้านขายรถ เขาบอกให้ไปรอสองแถวสีส้ม แล้วนั่งไปลง กิโล6 จากนั้นรอสองแถวสีฟ้า ไปส่งถึงช่องแสมรสารครับ คิดในใจเกือบเหมาวินมอไซค์แล้วไง

พอถึงกิโลหก ตามที่อ่านรีวิวมาเป๊ะเลยครับ รถสองแถวสีฟ้า 30 นาทีมา 1 คัน ผมไม่รอละครับ นั่งวินเข้าไปแมร่งเลย ค่าวิน 60 บาท ระยะทางไกลอยู่นะครับ นั่งประมาน 15 นาทีได้ (สรุปแล้วมันก็ห่างจากกิโล 10 ไม่ไกลเลยครับ ผมกลับบ้านมาถามพี่ผมว่าทำไมไม่ไปส่งให้ถึงท่าเรือ พี่ตอบมาสั้นๆเลยครับว่า Black Pack ไง แหม๋ๆ)

พอถึงก็ซื้อตั๋วเรือข้ามเกาะ ค่าตั๋ว 300 บาทไปกลับ (ลืมบอกไปครับ ไม่มีของกินขายบนเกาะนะครับ มีแต่พวกน้ำดื่ม แนะนำให้พกอาหารและเครื่องไปกันเอง แต่ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะครับ ตัวผมเองก็ตุนเต็มกระเป๋าผ้าเลย)

ระหว่างรอ เรือออก ผมก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยครับ

11.30 ก็ขึ้นเรือแล้วข้ามเกาะครับ ยังไม่ถึง 10 นาที ถึงละ ฮ่าๆคิดในใจ 300 บาทแพงไปปะวะ ไม่เป็นไรปลอบใจตัวเอง เผื่อมีอะไรดีๆซ่อนอยู่

พอถึงเกาะก็จะมีพี่ๆทหารแนะนำสถานที่(นะตอนนี้เหมือนผมย้อนวัยไปตอนประถมแล้วมีครูพามาทัศนะศึกษาเลยครับ)

พออธิบายเสร็จก็แยกย้ายกันไปตามกิจกรรมต่าง ใครจะไปไหนก็ไปลงชื่อได้ตามใจชอบครับ

เนื่องด้วยผมมาคนเดียว ทริปนี้ไม่ต่างอะไรกับ ทริปคนใบ้ครับ ไม่ค่อยได้คุยกับใครเท่าไหร่ ผมเลยเริ่มต้นด้วยการ เดินเล่นหาดเทียน ไปพรางๆครับ

กิจกรรมบนเกาะก็จะมี

-ดำน้ำ

-ปั่นจักรยานชมป่าสงวน

-เดินชมป่า

ช่วงนี้พายุเข้า คลื่นลมแรง เลยเที่ยวได้แค่สองหาดนะครับ คือหาดเทียนกับหาดลูกลม แต่หาดลูกลมเล่นน้ำได้อย่างเดียวไม่สามารถดำดูปะการังได้ เพราะลมแรงมาก

พอผมเดินเล่นหาดเทียนเสร็จก็ขึ้นมานั่งพักถามตัวเองครับ ว่าจะไปใหน เอายังไงต่อ เพราะมาก็มาคนเดียว

ลืมบอกไปครับว่า กฎของการมาเที่ยวคนเดียว ถ้าอยากได้รูป ต้องหน้าด้านนะครับ ขอให้คนอื่นถ่ายให้ จะได้รูปสวยหรือไม่สวยก็อีกเรื่องนึง อย่างผมได้รูปถูกใจแค่รูปเดียวครับ(เรื่องมากไม่ได้ครับเดี๋ยวเขาตีเอา )

และนี่คือรูปเดียวของผม

และแล้วผมก็ตัดสินใจ ไปนั่งเล่นที่ หาดลูกลมครับ มีรถคอยรับส่ง

หาดนี้บรรยากาศดีมากครับ เหมาะสำหรับเที่ยวพักผ่อนเป็นครอบครัวเลยละ ค่าเช่าเปลนอน 20 บาท

ผมใช้เวลาอยู่กับหาดนั้นเกือบ สองชั่วโมง ทั้งเดินเล่น ปีนเขาชมวิว และนอนกลางวัน ยอมรับเลยครับ ว่าบรรยากาศดีมาก แต่เสียดายดำน้ำไม่ได้ เพราะคลื่นลมแรง

หาดนี้ ผมได้รูปเยอะมาก เพราะใช้เวลาอยู่หาดนี้ซ๊ส่วนใหย่

พอเที่ยวจนหนำใจแล้ว ก็กลับมาที่ หาดเทียนครับ ตัดสินใจอยู่นานว่าจะทำอะไรต่อ คิดในใจว่ามาทะเลทั้งทีแล้วไม่เล่นน้ำก็จะยังไงอยู่ เลยตัดสินใจ ดำน้ำครับ ฮ่าๆ ค่าเช่าอุปกรณ์ 50 บาท มีทหารคอยคุ้มกัน (นึกว่าออกรบกันเลยทีเดียว) ที่เกาะมีตู้เหล็กให้ฝากของด้วยนะครับ ค่าฝาก 10 บาท

จ่ายค่าเช่าอุปกรณ์เสร็จก็ไปขึ้นเรือครับ มีทั้งเรือใหญ่ เรือเสริม ผมนั่งเรือเสริมครับเพราะไปไม่ทันเรือใหญ่ เป็นเรือยาง ได้ฟิลดีไปอีกแบบ (พี่ๆบนเรือเป็นกันเองมาก เรือเรามีทั้งหมด 8 คน คุยกันง่ายดีครับไม่เกร็ง เปิดประเด็นคุยด้วยเรื่องทะเลครับ จากนั้นก็คุยกันยาวเลย) พอถึงจุดที่จัดใว้ให้ลงดำน้ำ ผมก็ไม่รอช้าละครับ ลงก่อนเพื่อนเลย ไม่ใช่อะไรนะครับ จะให้พี่เขาถ่ายรูปให้ฮ่าๆ(เป็นคนเดียวที่กล้าพกโทรศัพท์ไป ตอนดำน้ำก็ฝากพี่ทหารใว้)

รูปนี้เป็นรูปที่ถ่ายจาก มือถือ ถ้ามองดูข้างหลังจะเห็นเรือใหญ่ รู้สึกถึงความแตกต่างกับเรือเล็กของพวกผม เพราะพวกผมเลือกที่จะไม่ไปดำน้ำใกล้บริเวณเรือใหญ่

ใช้เวลาดำน้ำเสร็จก็ขึ้นเรือ อยากบอกว่า เกาะนี้เม่นทะเลเยอะมากครับ ดำไปกลัวเม่นทิ่มไป อยู่กันเป็นฝูงเลยละ ปลาสวยดีครับแต่ไม่เยอะเท่าไหร่ แล้วเราก็นั่งเรือกลับฝั่ง ผมได้เพื่อนใหม่มาสองคนครับชื่อ พี่พูกับพี่แอน อยากจะบอกว่าพี่ๆน่ารักมาก เป็นกันเอง ผมก็ขอบคุณพี่ทั้งสองมาก ที่คุยกับผม ทำให้ทริปใบ้ของผม กลายเป็นทริปพูดได้

ถึงฝั่งก็ส่งคืนอุปกรณ์ รอเรือกลับเข้าฝั่งครับ

พอถึงฝั่ง ปัญหาการไปต่อรถของผมก็มาครับ ถ้ารอรถสองแถวก็คงนานอีก ฮ่าๆ เอาไงดี ผมตัดสินใจขอติดรถพี่พูกับพี่แอน ไปลงที่กิโลสิบครับ พี่เขาใจดีมาก ให้ผมนั่งหน้าด้วย พอถึงกิโล 10 ผมก็นั่งรถตู้ต่อไป สิ้นสุดการเดินทาครับ กลับสู่โลกความจริง ไปทำหน้าที่ตัวเอง ไปเรียน ไปทำงาน

ไปใช้วิถีชีวิตตามปกติครับ แน่นอนครับกลับไปก็สภาพแวดล้มเดิมๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือแปลกตาไปกว่าเดิม

แต่สิ่งที่เปลี่ยนคือความคิดของผมครับ ผมรู้สึกโลกของผมกว้างขึ้น ทุกครั้งที่เดินทางผมเหมือนได้รับพลังบางอย่าง

เหมือนกลับมาแล้วมุมมอง ทัศนคติเราเปลี่ยนไปจากเดิม สำหรับผมแล้วการได้ก้าวขาออกไปยังสถานที่ใหม่ๆเป็นการให้ของขวัญกับตัวเองครับ บางคนอาจคิดว่ามันไร้สาระ สิ้นเปลือง แต่ผมมองว่าเกิดมาครั้งนึงควรใช้ชีวิต20,000วันบนโลกให้คุ้มค่าครับ ทำไปเถอะครับอะไรที่เราสบายใจ และคนอื่นไม่เดือดร้อน

สำหรับทริปนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณมากๆถ้าคุณอ่านทุกบรรทัดของผม

ขอบคุณคำติชมสำหรับคนที่หัดทำรีวิว

ขอบคุณที่ดูรูปผม

ขอบคุณ พี่ปิ๋วพี่กิ๊ฟที่ให้ที่พักสำหรับผม

ขอบคุณพี่พูพี่แอนที่มาเติมสีสันให้กับ JAlone Trips

เจอกันทริปหน้าครับ

*แต่สำหรับใครที่นั่งรถตู้ไปกลับ ผมแนะนำให้นั่งสองแถวสีส้มไปลงสัตหีบ แล้วก็นั่งกลับ กทม ได้เลยนะครับ

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่ารถไปกลับกทม 300 บาท

รวม 960 บาท

เที่ยวจนวันลาหมด

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 10.52 น.