บ้านในหมง...บ้านหลังเล็กในป่าผืนใหญ่ ห่างจากใจกลางตัวเมืองระนองเพียง 5 กิโลเมตร

บอกตามตรงว่าหลงรักสถานที่นี้ตั้งแต่ปากทางเข้าเลย ก็เพราะเพียงแค่กลับรถเข้าซอยไปประมาณไม่กี่เมตร

ก็เริ่มเห็นป่าไม้และภูเขาที่อยู่เบื้องหน้า แถมบ้างช่วงยังมีลำธารไหลมาให้ชื่นใจ

ตลอดเวลาที่นั่งรถเข้าไปก็ได้แต่คิดว่าที่นี่ต้องสวย และบรรยากาศดีมากแน่ๆด้วยมาตุภูมิที่ดีงามขนาดนี้

และแล้วก็ถึงผ่านรีสอร์ทสองสามที่จนเลี้ยวเข้าตามรถที่นำทางเรามาก็งงๆเห้ยนี่มันใช่เหรอ???

ก็ทางเข้าไม่มีป้าย “บ้านในหมง" แม้แต่น้อยเป็นประตูเหล็กสีส้มๆธรรมดาๆมาก

แต่พอเข้าไปก็ทำให้ตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะเราต้องขับรถข้ามลำธารด้วย

พอไปถึงเราก็บุกเข้าไปด้านในเจอกับคุณกอล์ฟเจ้าของบ้านในหมง

คุยกับคุณกอล์ฟสักครู่คุณกอล์ฟบอกว่าตอนนี้ยังเป็นช่วง Pre-opening

จะเปิดเป็นทางการจริงๆก็น่าจะมรกาปีหน้า

ตอนนี้บ้านพักที่เปิดมีทั้งหมด 4 หลัง

บ้านระเบียงไม้ Loft cabin / 2,450 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่เราไปพักค่ะตัวบ้านจะเป็นบ้านไม้ชั้นครึ่ง ด้านบนจะเป็นชั้นลอยนอนได้ 1 คน

บ้านระเบียงน้ำ Private Garden-house / 2,650

บ้านหลังนี้เป็นบ้านปูนอยู่ริมฝายเลยเล่นน้ำสบายมากๆ ห้องกว้างสุดสะดวกสบายสุดค่ะ

เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุและเด็กๆค่ะ

กระท่อมไม้สน Eco cabin / 1,950

บ้านพักพึ่งสร้างเสร็จหมาดๆ เป็นบ้านไม้หลังเล็กๆแต่มีเทอเรสกว้างขวาง

หลังนี้ห้องน้ำจะแยกออกมา ในห้องจะเป็นเตียงสองชั้น บ้านหลังนี้น่ารักมากมายบอกเลย

Eco canvas camp เต็นท์ลานไม้ / 1,950

หลังนี้ใหม่ล่าสัตว์ เอ้ยล่าสุดเป็นเต้นท์แต่ไม่ใช่เต้นท์ไก่กาอารเล่นะคะ

เป็นเต้นท์หลังใหญ่ว้างขวางข้างในมีที่นอนหมอนมุ้ง พัดลม รับรองนอนหลับสบายไม่แพ้ในบ้าน

แถมมีเทอเรสส่วนตัวสุดกว้าง และวิวที่สุดยอดมากสำหรับหลังนี้

ส่วนห้องแยกออกมาแต่เป็นห้องน้ำส่วนตัวสำหรับเต้นท์ มีอ่างอาบน้ำด้วยนะคะคุณขา

ห้องน้ำเป็นแบบ open air แต่มีหลังคาใสๆอยู่ค่ะไม่เปล่าเปลือยมาก

ไปแอบดูมาละชอบน้ำจังขอนอนในห้องน้ำได้มั้ย ฮ่าๆๆๆ

นอกจากบ้านพักทั้ง 4 หลังแล้วยังมีบ้านอีกหลังที่สุดแสนจะน่ารักมากมาย

ยกให้เป็นแลนมาร์คของบ้านในหมงเลย คือบ้านต้นไม้หลังนี้นี่เอง

น่านอนมากๆแต่คุณกอล์ฟบอกว่าไม่ได้เปิดให้พักนะคะแต่ว่าขึ้นไปข้างบนได้

ห้องแต่ละห้องก็จะมีจุดเด่นต่างกันไปนะคะ อย่าถามเราว่าพักห้องไหนดี

ดูรูปอ่านข้อมูลแล้วตัดสินใจเองเลยจ้า ถามเราคงเลือกไม่ถูกอยากพักทั้งหมดแหละ อิอิ

ตลอดเวลาที่พักที่นี่เราจะไม่ได้รับการบริการประดุจรีสอร์ท 5 ดาว อ้าวอย่าพึ่งอึ้งไม่ได้ตำหนิแต่อย่างใด

แต่เราจะได้การต้อนรับที่อบอุ่นต่างหาก และตลอดเวลาที่พักอยู่ที่นี่เราจะรู้สึกเป็นส่วนตัวมาก

อาจะเป็นเพราะห้องพักไม่เยอะมากด้วยก็เลยไม่มีคนพลุกพล่าน

ตอนบ่ายๆ จะมีชาเขียวพร้อมยำใบชาเป็นอาหารพื้นเมืองของพม่าเราเคยชิมครั้งนึงบนเกาะตาฟุ๊ก

รู้สึกรสชาติไม่ถูกปากเลย แต่คุณกอล์ฟบอกไว้ก่อนว่าของที่นี่อร่อยนะ

พอพี่สาวชาวพม่ามาเสิร์ฟก็เลยขอชิมดู อร่อยจริงๆแหะ รสชาติจะเข้ากับปากคนไทยมากกว่าตอนอยู่บนเกาะ

ชอบตรงมีอะไรกรอบๆ ใส่ลงไปด้วยอร่อยดีแต่รสชาติไม่ได้จัดจ้านเหมือนยำบ้านเรานะคะ

เสิร์ฟมาซะน่ารักใส่ตะกร้ามาให้เราชอบกาน้ำชามากว่าจะหาซื้อมาใช้บ้างนะ

ที่นี่จะมีพนักงานต้อนรับอยู่หนึ่งตัว อ่านไม่ผิดหรอกค่ะหนึ่งตัวจริง

นอกจากจะเป็นพนักงานต้อนรับเค้าคือพระเอกของที่นี่เลย

นั่นคือเจ้าฮิปโปหมาพันธุ์ลาบราดอตัวยักษ์ใหญ่แต่ใจดี๊ดี

แถม Free diving เก่งที่สุดในโลก หมาอะไรดำน้ำเก่งจนคนอาย

เจ้าฮิปโปบุคลิกจะนิ่งๆ แต่ถ้าเห็นหินเป็นไม่ได้อะดรีนาลีนหลั่งออกมาวิ่งกระโจนลงน้ำโชว์สกิลดำน้ำทันที

ผมฮิปโปเองฮับ

ใครๆก็รักฮิปโปปปปป

.....

ลำธารที่ไหลผ่านหน้าบ้านถ้าเป็นช่วงน้ำเยอะๆสามารถล่องห่วงยางไปข้างล่างได้เลยนะคะ

แต่พอดีช่วงนี้มีฝนตกน้ำพอเล่นได้เราก็เลยจัดซะหน่อย ปรากฏว่าน้ำบางจุดน้ำยังเยอะไม่พอ

ต้องแบกบ้างล่องบ้างทุลักทุเลขำบ้างเจ็บบ้างตรูดนี่ไม่ต้องพูดถึงกระแทกหินตลอดทาง

กลับบ้านมีตรูดระบมกันบ้างละ 55555 แต่สนุกดีค่ะถ้าน้ำเยอะกว่านี้อีกนิดคงดีมาก

วิวสองข้างทางก็สวยถ้าไม่ติดอุปสรรคคงนอนล่องห่วงยางดูวิวกันชิลๆ

มื้อเช้าของ "บ้านในหมง" เป็นปิ่นโตข้าวต้มมาแบบน่ารักๆอีกแล้ว

ตามด้วยกาแฟ เราเลยถือไปนั่งจิบที่ริมน้ำตรงบ่อแช่น้ำร้อนกันซะเลย

บ่อขาวๆที่เห็นในรูปคือบ่อน้ำร้อนนะคะเป็นแบบใส่ถ่านแล้วต้มน้ำ

คิดก็ฟินละอ่ะดูวิวซิเสียดายที่เราไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเลยไม่ได้แช่

ถ้าคุณมาที่นี่คุณจะหลงรักได้ไม่ยากที่นี่ไม่ใช่แค่บ้านไม่ริมธารแต่ด้วยความใส่ใจของเจ้าของที่นี่

เก็บรายละเอียดแม้กระทั่งดีเทลเล็กๆ มันจึงทำให้บรรยากาศของที่นี่ดูอบอุ่น

ส่วนเรื่องบรรยากาศที่นี่ก็สุดยอดอยู่แล้วค่ะขอทิ้งท้ายด้วยภาพบรรยากาศของบ้านในหมงเลยแล้วกันนะคะ

ติดต่อจองบ้านพัก

Facebook : www.facebook.com/baannaimong

การเดินทาง : ถ้ามาจากกรุงเทพพอเลยน้ำตกปุญญาบาลเริ่มเข้าเมืองระนองให้มองด้านขวามือ

พอเห็นบิ๊กซีก็เตรียมชิดซ้าย ขับมาจะเจอปั๊มคาลเท็กซ์ก็เปิดไฟเลี้ยวซ้ายได้เลย

เข้าซอยที่มีป้ายข้างหน้าว่าสำนักสงฆ์ 7 ท่อ หรือ เดอะฮิดเด้นรีสอร์ท ซอยเดียวกันค่ะ

จากนั้นขับตรงมาอีกประมาณ 2 กิโลเมตรให้สังเกตประตูสีแดงๆส้มๆค่ะ

มองเข้าไปเห็นเป็นทางปูนที่มีลำธารไหลผ่านนั้นแหละใช่เลย

หรือง่ายๆ วิธีที่เราใช้บ่อยที่สุดในสามโลกเลยนะคลิกลิงค์นี้เลยค่ะตามมันไปแค่นี้เองค่ะ

Maysa Traveller

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.19 น.