หนีอากาศร้อนๆไปขึ้นดอยกันเถอะ คิดแล้วก็เติมน้ำมันให้เต็มถัง แว้นไปกันเล้ยยยยยยยย

สวัสดีค่าทุกคนนน นี่เป็นกระทู้แรกของเรา จริงๆเที่ยวบ่อยมากแต่ไม่เคยรีวิวสักที การรีวิวครั้งนี้ก็อยากให้เป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย ผิดพลาดประการใดติชมได้เลยค่าาา มาเริ่มกันเลย

ทริปนี้เริ่มจากมหาสารคามขึ้นไปน่านแล้วมาแวะพิษณุโลก

day 1 - สตาร์ทจากมหาสารคาม 7โมงเช้ายิงยาวเลยค่าาาา ถึงน่านประมาณ5โมงเย็น ในส่วนของเส้นทางนี่ก็เปิด google mapค่ะ หลงบ้างแต่นั่นก็ถือเป็นประสบการณ์กันไป

เก็บรูประหว่างทางมาฝากกก

ถึงแล้ววว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน และนี่คือผาชู้ ที่นี่มีลานกางเต๊นท์ด้วย

ตรงไปอีก 3กม. จะเป็นดอยเสมอดาว

ในที่สุดดดด เราก็มาถึงดอยเสมอดาว เจอวิวแบบนี้หายเหนื่อยเลย ของจริงสวยกว่าในรูปอีก บรรยากาศโรแมนติกมากค่ะคุณณณณณ อากาศกำลังดีเลย ถือว่าคุ้มสุดๆ บนดอยมีร้านค้าเยอะมากมีบริการชาร์จแบตครั้งละ20บาท หมูกระทะชุดละ200 ไข่กระทะอร่อยมากกกกก แนะนำเลยค่า ส่วนตู้เอทีเอ็ม เซเว่น ปั๊มน้ำมัน บลาๆ ต้องขับต่อไปอีก20กม.นะคะคุ๊ณณณ

ถึงดอยเสมอดาวทั้งที ต้องกระโดดสักหน่อย

Day 2 - เดินทางกันต่อค่ะ จุดมุ่งหมายของวันนี้คือ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ขับตรงไปสักพักจะเจอเสาดินนาน้อย

เก็บภาพระหว่างทางมาฝากอีกแล้ววว

ถึงแล้ว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ที่นี่มีลานกางเต๊นท์ใหญ่มาก เจ้าหน้าที่กางไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ร้านค้าร้านอาหารมีไม่เยอะค่ะ ประมาณ 2-3ร้าน ส่วนเรื่องชาร์จแบตโทรศัพท์ไปขอเจ้าหน้าที่ชาร์จได้เลย ที่นี่ฟรี

ไปถึงภูหินร่องกล้าแล้ว มีที่ที่แนะนำคือ ลานหินปุ่ม ผาชูธง ไปตามหาใบเมเปิ้ลที่โรงเรียนการเมืองการทหาร (ตอนเราไปหาไม่เจอ5555) ถ้ามีเวลาแนะนำให้ไปภูลมโลด้วย

ส่วนลานหินปุ่มกับผาชูธง เราต้องเดินศึกษาธรรมชาติเข้าไป เส้นทาง2กม. แต่คุ้มนะ แนะนำเลย

ลานหินปุ่ม

โชคดีวันที่ไปฝนตกปรอยๆ หมอกหนาเลยวันนั้น

จบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณสำหรับการรับชมค่า ติชมได้นะคะ

lbyns

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 00.28 น.